[Cập nhật] Mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Mức học phí là một thông tin rất quan trọng mà sinh viên, phụ huynh cần quan tâm khi chọn trường đại học. Bạn muốn vào học tại trường Đại học Nông lâm TP HCM, vậy bạn đã biết mức học phí tại trường như thế nào hay chưa? Cùng tìm hiểu thông tin mới nhất về mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM hiện nay qua chia sẻ hữu ích của work247.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhìn nhận chung về học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM

Trước khi ứng tuyển vào bất kỳ trường cao đẳng, đại học nào hiện nay, phụ huynh và cả học sinh đều quan tâm đến mức học phí của trường. Đặc biệt khi muốn vào học và trở thành sinh viên tại Đại học Nông lâm TP HCM thì bạn không chỉ tìm hiểu chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo mà còn phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM hiện nay. 

Đại học Nông lâm TP HCM thuộc trường công lập, điều này tạo lợi thế cực tốt khi mức học phí của trường chắc chắn sẽ không quá cao như các trường dân lập, trường tư thục hiện nay. Học phí của trường Đại học Nông lâm TP HCM khá hợp lý, điều này khiến đông đảo các bạn sinh viên tại khu vực phía Nam nộp đơn ứng tuyển vào học tại đây.

Nhìn nhận chung về mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM
Nhìn nhận chung về mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM

Mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM hàng năm thường giao động từ 9 triệu – 30 triệu đồng/năm học, tùy thuộc vào ngành đào tạo và hệ chương trình đào tạo sinh viên theo học sẽ có mức phí khác nhau giữa chúng. Nhìn chung có thể thấy được rằng, mức phí dao động trong khoảng trên phù hợp với điều kiện tài chính – kinh tế của rất nhiều gia đình hiện nay. Kèm theo đó, Đại học Nông lâm TP HCM lại là một môi trường học tập tốt, chất lượng đào tạo tuyệt vời nên càng thu hút được đông đảo sinh viên, học sinh nộp hồ sơ dự tuyển vào trường.

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về mức học phí của trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh hiện nay, cùng đọc ngay những thông tin cực hữu ích được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé! 

Tuyển dụng: Việc làm Nông - Lâm - Ngư nghiệp

2. Chi tiết mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM hiện nay

Hiểu rõ về mức học phí tại Đại học Nông lâm TP HCM sẽ giúp các bạn xác định được điều kiện kinh tế - tài chính của gia đình có đủ khả năng chi trả khi theo học tại đây hay không. Hơn thế nữa, hiểu chi tiết cũng giúp các bạn biết được các kỳ học, các tín chỉ sẽ có mức học phí như thế nào để có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính cho từng môn học, từng ngành học và các năm học của mình nhé!

2.1. Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo tín chỉ như thế nào?

Học phí tại Đại học Nông lâm TP HCM tính theo tín chỉ khá hợp lý và rẻ hơn rất nhiều so với các trường dân lập, cũng như nhiều trường công lập khác tại Việt Nam hiện nay. Cụ thể học phí tại trường tính theo tín chỉ như sau:

Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo tín chỉ như thế nào?
Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo tín chỉ như thế nào?

- Đối với đào tạo hệ đại học chính quy có mức học phí theo tín chỉ cụ thể như sau:

+ Nhóm ngành 1 gồm kinh tế, khoa học xã hội, luật; nông, lâm, thủy sản có mức học phí theo tín chỉ là 264.000đ/ tín chỉ.

+ Nhóm ngành 2 gồm các ngành khoa học tự nhiên, công nghệ, thể dục thể thao, kỹ thuật, nghệ thuật, du lịch – khách sạn có mức học phí theo tín chỉ là 314.000đ/tín chỉ.

- Đối với đào tạo hệ cao học có mức học phí tính theo tín chỉ cụ thể như sau:

+ Nhóm ngành 1 có mức học phí theo tín chỉ là 593.000đ/tín chỉ.

+ Nhóm ngành 2 có mức học phí theo tín chỉ là 707.000đ/tín chỉ.

- Đối với nghiên cứu sinh sẽ được tính học phí theo năm học là 24.5 triệu đồng/năm học.

Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM tương đối thấp
Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM tương đối thấp

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng, học phí theo tín chỉ của hệ cao hơn sẽ cao hơn so với đào tạo  đại học chính quy và đại trà của trường. Mỗi học kỳ các bạn sẽ có số lượng tín chỉ khác nhau, điều này khiến mức học phí cần đóng sẽ có sự chênh lệch, đồng thời mức học phí mỗi năm cũng sẽ được nhà trường điều chỉnh hợp lý, tuy nhiên mức điều chỉnh tăng học phí thường không cao.

work247.vn giúp bạn: Định hướng nghề nghiệp

2.2. Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo năm học ra sao?

Với mức học phí tính theo tín chỉ như trên đã cung cấp thì bạn hoàn toàn có thể ước lượng được mức học phí theo năm học cho mình tại Đại học Nông lâm TP HCM đó nhé! Cụ thể mức học phí theo năm học tại trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh như sau:

- Đối với hệ đại học chính quy có mức học phí như sau:

+ Nhóm ngành 1 gồm các ngành học khoa học xã hội, luật, kinh tế; nông, lâm, thủy sản có mức học phí theo năm học vào khoảng 9.8 triệu đồng/năm học.

+ Nhóm ngành 2 gồm các ngành học như công nghệ, kỹ thuật, khoa học tự nhiên, thể dục thể thao, nghệ thuật, du lịch – khách sạn có mức học phí theo năm học vào khoảng 11.7 triệu đồng/năm học.

Các năm học sau sẽ có tăng mức học phí, tuy nhiên mức tăng không nhiều và thường chỉ tăng từ 1 – 2 triệu đồng/năm học mà thôi.

Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo năm học ra sao?
Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo năm học ra sao?

- Đối với hệ đào tạo cao học có mức học phí như sau:

+ Nhóm ngành 1 có mức học phí theo năm học là 14.7 triệu đồng/năm học.

+ Nhóm ngành 2 có mức học phí theo năm học là 17.55 triệu đồng/năm học.

Mức học phí theo hệ cao học tại Đại học Nông lâm TP HCM sẽ cao hơn với hệ đại học chính quy, đặc biệt các năm học tiếp theo sẽ mức tăng học phí, nhưng mức tăng sẽ không nhiều, thường chỉ tăng thêm dao động từ 2 – 4 triệu đồng/năm học.

- Đối với nghiên cứu sinh tại Đại học Nông lâm TP HCM có mức học phí tính theo năm là 24.5 triệu đồng/năm học, cũng sẽ tăng dần học phí theo các năm và theo học kỳ, mức tăng này sẽ cao hơn so với hệ đại học và hệ cao đẳng đó nhé!

 Xem thêm: [Giải đáp] Giỏi toán nên học ngành gì? - Nghề nghiệp nên theo đuổi

2.3. Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo chương trình giảng dạy

Học phí tại trường Đại học Nông lâm TP HCM không chỉ theo tín chỉ và theo năm học, mà tùy thuộc vào chương trình đào tạo tại trường khi các bạn theo học sẽ có mức học phí được tính khác nhau đó nhé! Các bạn cần nắm rõ thông tin mức học phí theo chương trình đào tạo để đảm bảo chuẩn bị tốt nhất tài chính cho bản thân với mỗi kỳ học tại trường. Cụ thể như sau:

Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo chương trình giảng dạy
Học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM theo chương trình giảng dạy

+ Học phí theo chương trình đào tạo đại trà của Đại học Nông lâm TP HCM là 4.5 triệu đồng/học kỳ/sinh viên.

+ Học phí theo chương trình đào tạo chất lượng cao tại Đại học Nông lâm TP HCM là 13.2 triệu đồng/học kỳ/sinh viên.

+ Học phí theo chương trình đào tạo tiên tiến với ngành thú y tại Đại học Nông lâm TP HCM là 16.5 triệu đồng/học kỳ/sinh viên.

+ Học phí theo chương trình đào tạo tiên tiến với ngành công nghệ thực phẩm tại Đại học Nông lâm TP HCM là 14 triệu đồng/học kỳ/sinh viên.

+ Học phí theo chương trình đào tạo cử nhân quốc tế sẽ có mức học phí cụ thể: Giai đoạn 1 các bạn học tại Việt Nam trong vòng 1.5 năm với học phí là 32 triệu đồng/năm học/sinh viên; giai đoạn 2 các bạn học tại Úc trong thời gian là 2.5 năm với học phí 28 nghìn USD/năm học/sinh viên.

Như vậy, với thông tin chia sẻ trong bài viết này các bạn có thể thấy được mức học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM khá thấp, hợp lý và đặc biệt phù hợp với khả năng của rất nhiều gia đình hiện nay tại Việt Nam. 

Tham khảo: Mã trường Đại học Nông Lâm - Những ngôi trường Nông Lâm đắt giá

3. Chia sẻ thông tin về một số mức phí khác của Đại học Nông lâm TP HCM

Bên cạnh thông tin chia sẻ chi tiết về mức học phí tại Đại học Nông lâm TP HCM ở trên, các bạn cũng nên bỏ túi thêm một số mức phí khác khi theo học tại trường để có thể chuẩn bị tốt nhất về tài chính cho bản thân như sau:

Chia sẻ thông tin về một số mức phí khác của Đại học Nông lâm TP HCM
Chia sẻ thông tin về một số mức phí khác của Đại học Nông lâm TP HCM

+ Mức phí sinh viên phải đóng cho bảo hiểm y tế bắt buộc hàng năm là 492.000đ.

+ Mức đóng bảo hiểm tai nạn là 60.000đ/năm học.

+ Mức phí cho đồng phục thể dục thể thao của trường là khoảng 150.000đ.

Đặc biệt khi các bạn theo học cử nhân quốc tế sẽ được kiểm tra về trình độ tiếng Anh của bản thân và nếu trình độ tiếng Anh chưa đạt, bạn cần tham gia các khóa bồi dưỡng với mức học phí cụ thể như sau:

+ Tiếng Anh căn bản học trong 4 tháng với học phí là 25 triệu đồng/năm học/sinh viên.

+ Học tiếng Anh đạt IELTS 3.5 trong vòng 4 tháng với mức học phí 25 triệu đồng/năm học/sinh viên.

+ Học tiếng Anh đạt IELTS 4.5. trong vòng 4 tháng với mức học phí 25 triệu đồng/năm/sinh viên.

Một số mức phí khác của Đại học Nông lâm TP HCM
Một số mức phí khác của Đại học Nông lâm TP HCM

Trên đây là toàn bộ thông tin về học phí trường Đại học Nông lâm TP HCM được cập nhật chi tiết, đầy đủ và mới nhất giúp các bạn bỏ túi tin tức hữu ích cho bản thân trước khi quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển vào trường đại học này. Hy vọng với chia sẻ trong bài viết trên, các bạn sẽ xác định được mức tài chính phù hợp nhất và lựa chọn theo học tại Đại học Nông lâm TP HCM với ngành đào tạo và chương trình đào tạo phù hợp cho bản thân nhé!

Mẫu CV online

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1732 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT