Đơn xin việc có cần công chứng không? Và công chứng ở đâu

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Đơn xin việc là một loại giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc. Nếu bạn mua một bộ hồ sơ xin việc ở cửa hàng tạp hóa thì bên trong sẽ có một tờ đơn xin việc những loại này ứng viên thường không sử dụng. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì ứng viên sử dụng những mẫu đơn xin việc viết tay, được trình bày đẹp mắt tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhưng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra là đơn xin việc có cần công chứng không? Để trả lời câu hỏi này cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc là một loại giấy tờ đi cùng với hồ sơ xin việc của hầu hết các ứng viên. Đơn xin việc hiện nay được sử dụng phổ biến hai loại là viết tay và đánh máy. Thường thì đơn xin việc viết tay sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn.

 Đơn xin việc là gì?
 Đơn xin việc là gì?

Trong đơn xin việc sẽ trình bày những nguyện vọng mà ứng viên mong muốn có được khi ứng tuyển vào công ty. Sau khi ứng viên đã trình bày được nguyện vọng của mình thì ứng viên cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm của bản thân mình để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Đơn xin việc là một giấy tờ không có quy định pháp luật, nó mang thiên hướng là văn bản thiên về cá nhân hơn, người viết được thể hiện tính cách, ngôn từ của mình vào đơn xin việc. Tuy nhiên nó cũng phải đảm bảo đưa được những thông tin cần thiết, trình bày gọn gàng sạch sẽ. Nhưng có rất nhiều bạn sinh viên mới ra trường, những người ít kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin việc thì gặp rất nhiều vấn đề về công chứng. Vậy đơn xin việc có cần công chứng không?  Hãy cùng tham khảo nội dung sau.

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc làm chuẩn

2. Đơn xin việc có cần công chứng không?

Như những phân tích ở trên chúng ta đã hiểu được đơn xin việc là gì? Và quan trọng hơn là đơn xin việc là loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Nó giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vậy khi chuẩn bị hồ sơ xin việc bạn cần phải công chứng bộ hồ sơ xin việc đó. Vậy đơn xin việc có cần công chứng không?

Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng đi tìm hiểu những loại giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc cần công chứng nha.

 Đơn xin việc có cần công chứng không?
 Đơn xin việc có cần công chứng không?

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc để biết giấy tờ nào cần công chứng và giấy tờ nào không cần công chứng nhé.

Trước khi đi xin việc ở bất kỳ một vị trí nào đó từ nhân viên bán hàng đến trưởng phòng marketing bạn đều phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ với những loại giấy tờ sau đây.

Đầu tiên là sơ yếu lý lịch: Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa với giá từ 10.000 – 15.000 đồng/ bộ. Bạn mua về và điền đầy đủ những thông tin cần thiết vào trong đó là được. Tuy nhiên khi viết sơ yếu lý lịch bạn cần viết cẩn thận vì giấy tờ này không nên gạch, xóa. Sau khi dán xong thì bạn cần phải dán một ảnh 4x6 vào hồ sơ.

CV xin việc là một giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc, nó giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng để đánh bại những đối thủ khác. Qua CV xin việc nhà tuyển dụng biết được những điểm mạnh, điểm yếu, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng bạn có… rất nhiều những thông tin mà nhà tuyển dụng biết được qua giấy tờ này.

Đơn xin việc: bạn có thể chuẩn bị đơn xin việc viết tay hoặc đơn xin việc đánh máy. Nhưng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nên sử dụng những mẫu đơn viết tay để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Giấy khám sức khỏe: Với loại giấy tờ này bạn có thể đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để xin giấy khám sức khỏe.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ bằng cấp mà mình có để đi công chứng.

Trên đây là những thông tin về giấy tờ bộ hồ sơ xin việc bạn cần có. Để hồ sơ xin việc của bạn đạt chuẩn thi nhiều công ty, doanh nghiệp yêu cầu ứng viên của mình cần phải nộp hồ sơ công chứng. Vậy trọng những loại giấy tờ trên thì giấy tờ nào cần công chứng, giấy tờ nào không cần công chứng. Hãy cùng tham khảo nội dung sau đây nhà.

Khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn cần phải công chứng hồ sơ thì bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau đây photo bản sao để đi công chứng gồm: sơ yếu lý lịch, các loại bằng cấp, sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, bản khai sinh bản sao…. Những loại giấy tờ này bạn cần phải công chứng.

Còn đối với đơn xin việc gồm có đơn xin việc viết tay và đơn xin việc đánh máy cả hai loại này thì không cần phải công chứng. Vậy chúng ta có thể trả lời được rang đơn xin việc không cần công chứng.

Bạn có thể vận dụng những kiến thức, kỹ năng của mình để viết một mẫu đơn xin việc viết tay thật sự ấn tượng thể hiện được tâm tư nguyện vọng của bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Để tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng tốt về bạn. Dưới đây là những thông tin về nơi công chứng và một số giấy tờ cần chuẩn bị để đi công chứng. Bạn có thể tham khảo.

Tìm việc làm it phần cứng - mạng

3. Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?

Như những thông tin đã đưa ở trên bạn đã biết được những loại giấy tờ nào cần công chứng và giấy tờ nào không cần công chứng. vậy bạn cần mang giấy tờ cần công chứng đến đâu để công chứng là là một câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nếu bạn đang cần công chứng giấy tờ hồ sơ có thể tham mang đến những địa điểm sau đây.

Nếu bạn ở địa phương có thể mang các giấy tờ cần công chứng ra ủy ban nhân dân xã, phường nơi bạn cư trú để công chứng.

 Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?
 Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?

Còn đối với những bạn đi làm xa nhà muốn công chứng thì bạn không nhất thiết phải về địa phương nơi bạn cư trú để công chứng mà bạn có thể chuẩn bị những giấy tờ mang đến phòng công chứng gần nhất để công chứng nhé. Vây khi đi công chứng bạn cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn trả lời.

Việc làm phát triển thị trường

4. Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đi công chứng

Khi đi công chứng hồ sơ xin việc thì đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị các hồ sơ cần công chứng, số lượng hồ sơ cần công chứng, photo chuẩn bị trước để mang đến địa điểm công chứng. Để công chứng được những giấy tờ đó bạn cần phải chuẩn bị thêm những giấy tờ bản gốc như CMND, sổ hộ khẩu, bằng cấp cần công chứng…

Và một vài giấy tờ bản gốc khác, bạn cần chuẩn bị kỹ để quá trình công chứng được diễn ra nhanh gọn.

Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đi công chứng
Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đi công chứng

5. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc

Để có được những công việc với mức lương hấp dẫn thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình những hồ sơ xin việc thật chuyên nghiệp, để gửi đến nhà tuyển dụng. Để chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc bạn nên tìm hiểu kỹ những yêu cầu của nhà tuyển dụng về hồ sơ xin việc.

Xem nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên cần phải chuẩn bị những gì, giấy tờ hồ sơ xin việc có cần công chứng hay không. Khi đã tìm hiểu kỹ yêu cầu hồ sơ của nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị đầy đủ để gửi đến nhà tuyển dụng. Một số lưu ý để hồ sơ xin việc của bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó là:

Chuẩn bị một lá đơn xin việc thật ấn tượng, là đơn này bạn không cần phải công chứng nhé. Trong nội dung là đơn bạn cần phải thể hiện được tâm tư nguyện vọng của mình và mong muốn được đến buổi phỏng vấn.

Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc
Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc

Tiêp theo là một CV xin việc thất chuyên nghiệp, đúng vị trí bạn ứng tuyển. Nên chọn những mẫu CV xin việc đúng vị trí bạn ứng tuyển. Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn tải những mẫu CV xin việc của vị trí bạn đang ứng tuyển trên trang work247.vn. Trên đây các mẫu CV xin việc đều được các chuyên gia thiết kế và đăng tải trên trang nên khi bạn sử dụng những mẫu CV xin việc trên trang chắc chắn sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra bạn cần phải chuẩn bị thêm sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, bản sao giấy khai sinh và các bằng cấp liên quan khác. Tùy theo yêu cầu của công ty bạn đang ứng tuyển và chuẩn bị cho đầy đủ.

Một lưu ý dành cho bạn là nên gửi hồ sơ đúng theo quy định, đúng thời gian và đúng theo yêu cầu.

Hy vọng rằng với những nội dung chia sẻ ở trên bạn đã trả lời được câu hỏi đơn xin việc có cần công chứng không? Biết thêm được những hồ sơ giấy tờ cần khi gửi hồ sơ phỏng vấn và đặc biệt là biết được giấy tờ nào cần phải công chứng, giấy tờ nào không cần phải công chứng. Chúc các bạn sớm tìm được những công việc phù hợp cho bạn thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8420 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT