Google Adsense là gì? Làm cách nào để kiếm tiền trên Google Adsense

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Sử dụng Google Adsense để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trang web bằng quảng cáo hiển thị dạng hình ảnh là một trong những phương pháp kiếm tiền đơn giản và hiệu quả. Mặc dù Google Adsense không phải là hình thức quảng cáo duy nhất cho phép bạn kiếm tiền từ blog hay website, nhưng đây là dịch vụ phổ biến và uy tín nhất hiện nay. Vậy Google Adsense là gì? Làm sao để kiếm tiền trên Google Adsense? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những thông tin cơ bản về Google Adsense 

1.1. Bạn biết gì về Google Adsense?

Google Adsense là một chương trình quảng cáo mà bạn có thể kiếm tiền bằng các nội dung bạn tự tạo ra trên blog, trang web hay video trên youtube. Bạn sẽ tạo lập trang web hay blog và phát triển chúng bằng những nội dung chất lượng và hữu ích, thu hút được càng nhiều khán giả theo dõi càng tốt. Khi trang web của bạn trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến, bạn sẽ có thể hợp tác với các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh để quảng cáo cho họ.

Google Adsense là gì?
Google Adsense là gì?

Họ sẽ trả tiền cho bạn để hiển thị những thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ hay hình ảnh doanh nghiệp để quảng cáo trên trang web của bạn. Những quảng cáo này thường xuất hiện dưới dạng banner, hình ảnh hoặc video. Và tất nhiên, các doanh nghiệp sẽ chỉ trả tiền khi có ai đó click vào sản phẩm dịch vụ của họ được hiển thị trên trang web. Hình thức này được gọi là PPC – Pay per click – trả cho mỗi nhấp chuột.

Đây là một nguồn thu nhập chính của Google, nơi tạo ra nền tảng để nhà quảng cáo và doanh nghiệp gặp nhau, hợp tác với nhau để đôi bên cùng có lợi. Khi doanh nghiệp muốn quảng cáo trên trang web, họ sẽ trả tiền cho Google theo chi phí được đặt sẵn. Sau đó, 68% thù lao này sẽ được chuyển đến nhà quảng cáo, còn 32% còn lại thuộc về trung gian Google.

Các banner quảng cáo trên website
Các banner quảng cáo trên website

Có lẽ các bạn cũng không còn thấy quá lạ lẫm với hình thức quảng cáo như thế này. Dù vào bất cứ trang web nào, bạn cũng có thể bắt gặp những quảng cáo rất không liên quan đến nội dung, thậm chí che mất đi khá nhiều nội dung đang tìm kiếm. Điều này đôi khi cũng gây nhiều khó chịu khi người xem, đôi khi muốn tắt lại vô tình ấn vào hình ảnh và được dẫn đến nhiều đường link khác. 

1.2. Google Adsense hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, bạn phải tự tạo lập trang web trên Google, bạn hoàn toàn có thể làm điều này một cách miễn phí với nhiều công cụ hỗ trợ có sẵn. Sau đó, bạn sẽ xây dựng trang web của mình bằng những nội dung chất lượng và thu hút, có thể là các bài viết chia sẻ, cung cấp thông tin, có thể là những hình ảnh đẹp, những video clip độc đáo. Nếu trang web của bạn có nhiều nội dung hay và tuân thủ các chính sách mà Google Adsense đã đưa ra thì bạn đã có thể đăng ký bắt đầu kiếm tiền trên nền tảng này.

Các banner quảng cáo trên website
Các banner quảng cáo trên website

Khi bạn được chấp nhận, bạn đã có thể bắt đầu nhận quảng cáo và hiển thị chúng trên website của mình. Bạn có quyền lựa chọn các quảng cáo và để chúng xuất hiện ở nhiều vị trí trên trang web của bạn, miễn sao chúng thu hút người xem và khiến họ tò mò muốn nhấp chuột vào để xem thông tin sản phẩm. 

Sau mỗi lần nhấp chuột, doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản chi phí cho Google và số tiền tương ứng cũng sẽ được chuyển đến nhà quảng cáo. Do đó, nhà quảng cáo sẽ chẳng mất chi phí nào để tạo trang web mà lại vẫn kiếm được bộn tiền nhờ quảng cáo cho các nhãn hàng.

Xem thêm: Google Search Console là gì? Công cụ hỗ trợ các bài viết như thế nào

1.3. Ưu điểm và nhược điểm cần chú ý

1.3.1. Ưu điểm

Đây là trang quảng cáo và hình thức quảng cáo trực tuyến uy tín nhất hiện nay. Mặc dù có nhiều hình thức quảng cáo hơn đã được ra đời, nhưng quảng cáo trên Google Adsense vẫn được đông đảo người dùng và doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Cộng đồng người dùng đông đảo trên toàn cầu cũng khiến cho Google Adsense trở nên nổi tiếng và uy tín hơn.

Ưu điểm của Google Adsense
Ưu điểm của Google Adsense

Cách thức hoạt động đơn giản lại miễn phí. Bạn chỉ cần sở hữu cho mình một trang web hay kênh youtube chất lượng là đã có thể bắt đầu hành trình kiếm tiền.

Các báo cáo dữ liệu được cập nhật thường xuyên và thông tin đến người dùng một cách rõ ràng, minh bạch. Nếu bạn không vi phạm những quy định chung mà Google Adsense đã đặt ra thì bạn có thể dễ dàng nhận được hoa hồng và trả thưởng đều đặn mỗi tháng. 

Khi sử dụng nền tảng quảng cáo của Google Adsense, bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều tính năng như những định dạng, kích thước hay cách xuất hiện của quảng cáo trên trang web. Bạn có thể lựa chọn, tùy chỉnh, tối ưu hóa mọi không gian để có thể quảng cáo được nhiều nhất có thể.

1.3.2. Nhược điểm

Nhược điểm của Google Adsense
Nhược điểm của Google Adsense

Trang web của bạn sẽ dừng hoạt động và không bao giờ được hỗ trợ trở lại nếu bạn vi phạm bất cứ quy định nào của Google.

Bạn cũng cần thu hút nhiều lượt truy cập nếu muốn kiếm tiền trên Google Adsense.

2. Học cách kiếm tiền trên Google Adsense 

2.1. Điều kiện để đăng ký kiếm tiền trên Google Adsense

Như work247.vn đã nói ở trên, điều kiện đầu tiên mà bạn cần có chính là có trong tay một trang web, blog hay một kênh youtube chính chủ. Nền tảng này cần phải được chăm chút và có một số thành tựu nhất định cũng như có lượt truy cập ổn định. Bạn cũng cần đủ 18 tuổi, các nội dung trên trang hay kênh không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Điều kiện để đăng ký kiếm tiền trên Google Adsense
Điều kiện để đăng ký kiếm tiền trên Google Adsense

Thêm vào đó, bạn cần tuân thủ theo các quy định của Google, những quy định không khó để thực hiện, bởi vậy bạn không cần quá lo lắng.

2.2. Các dạng website dễ kiếm tiền trên Google Adsense

2.2.1. Website tin tức

Đây là dạng website chuyên cập nhật các tin tức nóng hổi trong ngày. Độ hóng chuyện của người Việt luôn ở trong trạng thái sẵn sàng bất cứ lúc nào. Vì vậy nếu bạn muốn thu hút được nhiều người theo dõi thì phải có đội ngũ cập nhật tin tức 24/24 để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội thu thập thông tin nào. 

Tin tức ở đây thường là drama của nghệ sĩ, của người nổi tiếng, của những người có chức quyền hay các vụ việc gây sốt cộng đồng mạng, khiến nhiều người tò mò.

2.2.2. Blog chia sẻ tài liệu

Những website dễ kiếm tiền trên Google Adsense
Những website dễ kiếm tiền trên Google Adsense

Đây thường là những blog đăng tải tài liệu học tập, hay công việc và cho phép người dùng tải về. Có những blog sẽ hỗ trợ tải miễn phí, nhưng cũng có những trang web yêu cầu đăng ký, tạo lập tài khoản và trả tiền trước khi tải. 

2.2.3. Blog kiến thức

Đây là trang web chia sẻ các kiến thức về một hay nhiều lĩnh vực nào đó, có thể là các môn học, xe cộ, cây cối, con vật, bệnh tật, thuốc men, nhà cửa,...Trang này cho phép người dùng có thể đăng tải câu hỏi, bình luận, trao đổi ý kiến. 

2.3. Cần có gì để có thể bắt đầu kiếm tiền trên Google Adsense?

2.3.1. Website chất lượng

Website là điều kiện là môi trường, là phương thức để bạn kiếm tiền, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần phải chăm chút cho website của mình thật chất lượng. 

Bạn có thể kiếm được tiền hay không là đều nhờ vào lượt truy cập và click của người dùng. Bởi vậy, làm sao để thu hút người dùng vào trang web và làm sao để họ click vào quảng cáo chính là điều mà bạn cần quan tâm.

Đầu tư vào nội dung web
Đầu tư vào nội dung web

Để tăng lượt truy cập, không còn cách nào khác là bạn phải làm cho trang web của bạn thật nổi bật và chiếm được lòng tin cũng như tạo thói quen cho người dùng. Và để có được điều đó, cũng không còn cách nào khác là tạo dựng thật nhiều nội dung hấp dẫn, chất lượng, uy tín, chính xác và bổ ích. Khi tập trung vào nội dung, website của bạn sẽ hiển thị ở thứ hạng cao và được nhiều người biết đến.

Để tăng lượt click quảng cáo, bạn cần nghiên cứu để lựa chọn các định dạng quảng cáo trong mỗi trang, đồng thời sắp xếp các quảng cáo này ở vị trí phù hợp, dễ nhìn và dễ gây chú ý. Đồng thời cũng phải lựa chọn hình ảnh bắt mắt và gây tò mò.

2.3.2. Lượng truy cập ổn định

Đảm bảo lượng truy cập
Đảm bảo lượng truy cập

Đảm bảo lượng truy cập ổn định bằng cách xác định các đối tác quảng cáo và tối ưu hóa các từ khóa trên trang web. Lượng truy cập chính là mục tiêu chính và quan trọng nhất cần đạt được. Google sẽ không thống kê chính xác số tiền mà mỗi lượt nhấp chuột bạn được bao nhiêu nhưng Google Adsense cũng khuyên bạn nên chạy quảng cáo ở những website có tỷ lệ truy cập ổn định trên 400 lượt mỗi ngày.

2.3.3. Chú ý tới các chính sách của Google Adsense

Google Adsense chiếm tới 1/4 doanh thu của Google. Bởi vậy, Google luôn coi trọng và muốn xây dựng một nền tảng quảng cáo Google Adsense thật chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng. Có khá nhiều quy tắc mà bạn cần nghiêm túc phải tuân thủ, tất nhiên chúng cũng không đòi hỏi bạn phải làm gì nhiều, những quy tắc này sẽ đảm bảo tất cả các hoạt động được diễn ra an toàn, uy tín cho tất cả các bên. 

Bạn có thể dễ dàng có được tài khoản của Google Adsense nhưng sẽ không bao giờ có thể quay trở lại nếu vi phạm quy tắc. 

Xem thêm: Hiểu brand loyalty là gì? Cách xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

2.4. Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình duyệt

Để các nội dung quảng cáo được duyệt, Google Adsense không chỉ xem xét các yếu tố về chất lượng, mà còn cần chú ý đến những điểm sau:

Những nội dung không phù hợp: nội dung liên quan đến 18+, có yếu tố bạo lực, phân biệt chủng tộc hay không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức,...

Những nội dung liên quan đến bản quyền: nội dung có chứa thông tin về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, spam nội dung, ăn cắp nội dung,...

Nội dung cần phải hướng đến người dùng và tập trung đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho họ. Làm thỏa mãn được thắc mắc và tò mò của họ, mang lại những thông tin hữu ích nhất đến cho người xem.

Đảm bảo chất lượng trang và thời gian tải trang.

Bạn đã biết Google Adsense là gì chưa? Có thể đây là một khái niệm đơn giản và bạn đã quen thuộc với hình thức quảng cáo này khi truy cập vào các trang web, nhưng để có thể bắt đầu thực hiện và kiếm được tiền lại là một hành trình. Nó đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và công sức để lên kế hoạch, đầu tư và cố gắng. Chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem337 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT