Google shopping là gì? Hướng dẫn sử dụng công cụ google shopping

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Mỗi đơn vị khi tổ chức kinh doanh mặt hàng, luôn cần chú tâm đến phần quảng cáo các sản phẩm của minh. Dịch vụ mua sắm online đã khá phổ biến và thể hiện được tầm quan trọng trên thị trường Việt Nam. Liệu rằng, google shopping có phải là một giải pháp cho các nhà làm tiếp thị? Google shopping là gì, sử dụng công cụ này có hiệu quả hay không? Đừng bỏ lỡ câu trả lời cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin về google shopping

- Mua bán hàng hóa trên các nền tảng cửa hàng trực tuyến đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích lựa chọn. Sự tiện lợi của việc mua hàng online càng phù hợp với nhiều người bận rộn, không có nhiều điều kiện đi mua sắm thông thường.

Bán hàng qua hình thức trực tuyến giúp cho các đơn vị kinh doanh tiết kiệm được nhiều chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên, tiếp thị, … Yếu tố công nghệ đã góp phần giải quyết các vấn đề của người mua và người bán, tạo nên thị trường sôi nổi, có tính cạnh tranh cao.

Google shopping là gì?
Google shopping là gì?

Công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới là google, những người tham gia vào các phần mềm trực tiếp khó thoát khỏi dịch vụ của google. Một tiện ích tuyệt vời về kinh doanh buôn bán, có sự góp mặt của google chính là google shopping.

- Tại các khu vực phát triển khác, google shopping đã có từ lâu, nhưng ít người trên thị trường nước ta biết đến, chưa nhiều người hiểu rõ về google shopping. Đến khoảng giai đoạn thời gian gần đây, sự thông dụng của kênh mua bán online, google shopping đã đi sâu hơn và phổ biến hơn tại nước ta.

- Khi bạn tìm kiếm thông tin của một số sản phẩm gì đấy, sẽ thấy các hình ảnh kèm với giá tiền sản phẩm đó xuất hiện ở ngay đầu trang. Mội loạt các sản phẩm tương tự hiện ra với mức giá, các mẫu mã kiểu dáng đa dạng hiện ra là tùy thuộc vào google shopping.

Thông tin chung về google shopping
Thông tin chung về google shopping

- Cách thức hoạt động của google shopping có những đặc điểm riêng, khác biệt với các kênh mua bán onine khác. Dựa trên các đặc tính của google và nhu cầu sử dụng hàng hóa online, công cụ này cho phép người buôn bán thao tác vận hành, quản lý dễ dàng hơn nhiều.

- Google shopping là phần hoạt động dành cho những người mở cửa hàng, đang tìm các giải pháp kinh doanh hữu ích, phổ biến cho người dân. Bên cạnh đó, sử dụng được google shopping cần có các kỹ năng, độ hiểu biết nhất định về google shopping.

2. Lợi ích của việc sử dụng google shopping

- Quảng cáo, tiếp thị bằng google shopping có thể được nhận những yêu điểm điển hình, các lợi ích, tiện ích hấp dẫn. Quản cáo trên google có thể tiếp cận được nhiều hơn, nhiều khách hàng có tiềm năng, bằng cách tìm kiếm chủ động của người tiêu dùng.

- Mở rộng được đối tượng khách hàng, mang về lượng khách hàng lớn, không mất nhiều công sức. Doanh nghiệp kinh doanh có thể tập trung vào hoạt động bán lẻ, tăng cường chiến dịch, phát triển kinh tế chung của doanh nghiệp.

- Chế độ hiển thị của google cho phép người tiêu dùng thấy rõ hơn về thông tin chính của sản phẩm là giá tiền và hình ảnh. Gây chú ý mạnh với người xem. Kích thích được sự tò mò, phát sinh nhu cầu sử dụng sản phẩm đó.

Lợi ích của việc sử dụng google shopping
Lợi ích của việc sử dụng google shopping

- Google shopping còn lưu trữ các thông tin tìm kiếm, khai thác tốt nhu cầu của khách hàng, thống kê các số liệu và đưa ra đánh giá, giải pháp qua các công thức, phù hợp cho các nhà quản trị có biện pháp cụ thể để tăng trưởng kinh tế cho công ty.

- Hàng hóa trên hệ thống trực tuyến, quản lý qua một hệ thống lớn hơn, bao quá hơn, các sản phẩm được cập nhật liên tục, thay đổi tốt cho người xem cũng như người bán. Doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức của mình, tập trung nguồn tiền để phát triển các mảng khác.

3. Cách sử dụng google shopping

- Trước khi nghiên cứu thị trường người dùng nào phù hợp với doanh nghiệp, cần phải có thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp. Cần phải thống kê, cập nhập các thông tin về các sản phẩm của công ty, những đặc điểm đặc trưng của sản phẩm đó.

Cách sử dụng google shopping cho doanh nghiệp
Cách sử dụng google shopping cho doanh nghiệp 

- Để bắt đầu sử dụng, bạn cần phải tạo một tài khoản merchant center sau đó xác nhận merchant đồng nhất với chủ website. Cho phép google tag manager có quyền đồng quản trị để tận dụng các tiện ích cao đến từ google. Tiến hành liên kết merchant center với google adwords, rồi có thể cập nhập các dữ liệu và sử dụng công cụ.

- Sau đó google shopping sẽ thống kê được mức người lựa chọn phù hợp, có nhiều cấp bậc để tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng. Các nghiên cứu về dữ liệu khách hàng, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mà sẽ có các cách quảng cáo thích hợp.

- Google shopping tiếp cận quảng cáo mua sắm sản phẩm thông qua việc công ty đã gửi các dữ liệu mặt hàng từ trước. Các mặt hàng thống kê sẽ được cập nhập thông qua Merchant Center. Thông tin mặt hàng sẽ được điền rõ ở đây và google sẽ xác định vị trí quảng cáo của công ty để phù hợp với tìm kiếm của khách hàng.

- Quảng cáo theo mô hình trưng bày sản phẩm, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn trong một nhóm các sản phẩm tương tự nhau. Dễ dàng chọn vào các sản phẩm trong danh mục, đưa ra các mức so sánh về thông tin giữa các mặt hàng trong cùng nhóm.

Tích hợp các tiện ích khác trong google shopping
Tích hợp các tiện ích khác trong google shopping

- Tích hợp với vị trí địa lý, dẫn người tìm đến các kho chứa, nơi cung cấp hàng hóa trong địa bàn của khách hàng. Hướng người mua đến với những cửa hàng gần, những nơi có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí giao hàng, mang đến trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng.

4. Một vài lưu ý khi sử dụng google shopping

- Đứng trong vị trí người bán hàng, muốn quảng cáo các sản phẩm trên google shopping cần phải có một số điều kiện thích hợp cho các cách thức bán hàng của doanh nghiệp. Đầu tiên cần phải đáp ứng các chính sách thông thường của một cửa hàng là chức năng thanh toán, giỏ hàng và phương tiện đổi trả, kiểm tra, vận chuyển hàng hóa.

- Yêu cầu về quảng cáo trên google có nhiều điều phức tạp, nó phù hợp cho các đơn vị kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, cửa hàng online lớn. Quảng cáo trên google có nhiều hiện quả tốt hơn, tiếp cận lượng khách hàng tốt hơn, nên chi phí cần bỏ ra có mức độ nhất định, cần phải xem xét tính phù hợp với định hướng phát triển của công ty.

- Các thông tin khi cập nhập dữ liệu sản phẩm của bạn, sẽ được google đọc và nhận biết qua các phần mềm. Bạn cần phải có những mẫu điền, các nội dung có một phương thức chuẩn, dễ dàng thuận tiện cho google không hiểu sai ý của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng công cụ google shopping
Những lưu ý khi sử dụng công cụ google shopping 

- Hình ảnh hiển thị nội dung sản phẩm trên quảng cáo là điểm mạnh thu hút sự chu ý của khách hàng, cần phải đạt yêu cầu về độ phân giải, không có các chữ xung quanh. Điểm yếu của mua hàng trực tuyến là không thể cho khách hàng xem tận mặt, kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Hình ảnh được chú tâm sẽ quyết định đến khả năng được mua của khách hàng.

- Mua hàng online dành cho những người không có nhiều điều kiện về thời gian, không gian để đi mua hàng trực tiếp. Đối tượng sử dụng hình thức này, ít dùng trên các thiết bị máy tính mà chủ yếu dùng trên điện thoại. Tuy bạn thiết kế trên web danh cho máy tính nhưng hãy tối ưu hóa khả năng sử dụng trên điện thoại, vì đây là phương tiện được khách hàng truy cập nhiều hơn.

Như vậy, google shopping là một phương tiện cho phép người dùng trao đổi các sản phẩm thuận tiện hơn. Có nhiều quy định, chính sách do google đề ra nhằm ổn định và đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia và hoạt động google shopping.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem544 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT