HDBank là ngân hàng gì? Các gói sản phẩm, dịch vụ ngân hàng HDBank

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngân hàng HDBank là ngân hàng gì? Ngân hàng HDBank hiện đang cũng cấp những gói sản phẩm và dịch vụ nào? Liệu rằng ngân hàng HDBank có thực sự tốt như lời đánh giá? Cụ thể trong bài viết dưới đây work247.vn sẽ cùng với các bạn đọc lần lượt làm rõ các vấn đề nêu trên.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chi tiết về ngân hàng HDBank

1.1. Một vài thông tổng quan về ngân hàng HDBank

Ngân hàng HDBank hay tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (tên giao dịch thương mại là Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank) là một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần thành lập sớm nhất ở nước ta.

Ngân hàng HDBank
Ngân hàng HDBank

HDBank là ngân hàng tư nhân hoạt động theo mô hình thương mại cổ phần, có nghĩa là nguồn vốn ngân hàng được chung góp từ nhiều cổ đông, bao gồm các tổ chức trong và ngoài nước, các cá nhân trong và ngoài nước.

1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng HDBank

Ngân hàng HDBank được thành lập vào 11/02/1989 với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm thành lập ngân hàng HDBank là một ngân hàng độc lập và không thuộc bất cứ một tập đoàn nào.

Năm 1992 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cấp giấy phép hoạt động cho HDBank khi đó chuyển đổi thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh với số vốn điều lệ là 5 tỷ đồng.

Đến năm 2011 HDBank được chấp thuận sửa đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Hồ Chí Minh như chúng ta biết ngày nay.
Trong quá trình hình thành và phát triển của mình HDBank đã có những bước tiến lớn và mạnh mẽ, mở rộng ra cả về quy mô lẫn chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. Năm 2013 HDBank mua lại 100% vốn Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên tài chính Việt để trở thành công ty con với tên gọi HD Finance. Cũng trong năm này HDBank tiến hành sáp nhập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á thành công và tăng số vốn điều lệ lên con số 8100 tỷ đồng.

Ngân hàng HDBank phát triển nhanh chóng
Ngân hàng HDBank phát triển nhanh chóng

Năm 2015, HDBank tiến hành chuyển nhượng 49% vốn điều lệ tại HDFinance cho Credit SAISON Co.,Ltd và 1% vốn điều lệ cho Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên ngân hàng

1.3. Những thành tựu đạt được

Sau hơn 30 năm hoạt động và không ngừng phát triển, ngân hàng HDBank vẫn đang bứt phá mạnh mẽ, có một chỗ đứng vững chắc trong nhóm các ngân hàng dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận, mạng lưới và giá trị vốn hóa thị trường, đồng thời cũng  gặt hái được rất nhiều thành tựu.

Có thể kể đến như:

- Huân chương Lao động hạng Nhì được Nhà nước trao tặng năm 2018

- Được trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ (2018)

- Được trao tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ

- Được trao tặng Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

- Được Asiamoney trao tặng Giải thưởng Best Bank in Vietnam vào 09/2017

- Được Moody’s (cơ quan xếp hạng tín dụng) xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn B2 - đây là mức xếp hạng cao nhất dành cho các ngân hàng tư nhân

- Danh hiệu Top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á và top 8 ngân hàng tại Việt Nam vào hai năm 2016 và 2017

- Giải thưởng Vì sự phát triển cộng đồng

- Giải thưởng Thương hiệu bền vững

Ngân hàng HDBank đạt được rất nhiều thành tựu
Ngân hàng HDBank đạt được rất nhiều thành tựu

- Giải thưởng quản lý thanh toán toàn cầu

- Giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc

- Danh hiệu Dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam...

2. Hệ thống ngân hàng HDBank

Hiện nay HDBank không chỉ hoạt động gói gọn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, mà còn lấn sân sang tất cả các lĩnh vực tài chính, bán lẻ, tiêu dùng, và cả ngành hàng không. HDBank hướng tới xây dựng một hệ sinh thái có thể cung cấp và đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng.

Chúng ta hãy cùng điểm danh các công ty con của ngân hàng HDBank:

- Công ty TNHH Một thành viên quản lý nợ, khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (AMC HDBank), số vốn điều lệ 150 tỷ đồng.

- Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HDSAISON (HDSAISON), số vốn điều lệ 1400 tỷ đồng chuyên hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Xem thêm: Vốn tự có của ngân hàng là gì? Đặc điểm và những điều cần biết

3. Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng HDBank cung cấp

Ngân hàng HDBank cũng cấp nhiều gói sản phẩm và dịch vụ
Ngân hàng HDBank cũng cấp nhiều gói sản phẩm và dịch vụ

HDBank hiện đang cung cấp các gói sản phẩm và dịch vụ cho hai đối tượng chính là các cá nhân và các tổ chức.

3.1. Đối với các khách hàng cá nhân

- Sản phẩm tiền gửi: tiền gửi thanh toán và tiền gửi tiết kiệm

- Sản phẩm vay: HDBank cũng cấp các gói vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay có tài sản đảm bảo, vay bất động sản…

- Sản phẩm thẻ: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước

- Dịch vụ ngân hàng điện tử

- Các dịch vụ nhận và chuyển tiền, nhận tiền kiều hiếu, dịch vụ giữ hộ vàng hoặc tài sản khác, dịch vụ thu chi tiền mặt, thanh toán các loại hóa đơn, thanh toán các khoản vay nợ…

3.2. Đối với khách hàng doanh nghiệp

- Tín dụng bảo lãnh: tài trợ vốn lưu động hoặc trung và dài hạn, bảo lãnh

- Dịch vụ tiền gửi: tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi ký quỹ…

- Sản phẩm phái sinh

- Tài trợ thương mại: bao gồm xuất nhập khẩu và thương mại nội địa

- Các dịch vụ thanh toán quốc tế

- Thanh toán, quản lý tiền mặt và ngân hàng trực tuyến

- Dịch vụ ngoại hối

Các chương trình dịch vụ của HDBank
Các chương trình dịch vụ của HDBank

3.3. Ngân hàng HDBank có thực sự tốt

HDBank là một trong những ngân hàng có hoạt động lâu đời và đã đạt được nhiều thành tựu trong mảng thanh toán, tín dụng. Cùng với hệ thống chi nhánh và các phòng giao dịch khắp cả nước, trong đó có khoảng 18000 điểm giao dịch, hơn 300 chi nhánh ở khắp các tỉnh thành, ước tính mỗi năm HDBank phục vụ hơn 8 triệu khách hàng trên cả nước.

Người tiêu dùng và các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các gói dịch vụ và các sản phẩm do HDBank cũng cấp.

Xem thêm: Đáp án: Ngân hàng NCB là ngân hàng gì? Cơ hội việc làm hấp dẫn

4. Cơ hội việc làm tại ngân hàng HDBank

Ngân hàng HD hiện đang được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất châu Á - đây là một giải thưởng cao quý mà không phải ngân hàng nào cũng đạt được. Môi trường làm việc và văn hóa làm việc ở HDBank được đánh giá là rất tốt.

Cơ hội việc làm tại HDBank
Cơ hội việc làm tại HDBank

Vậy mức lương làm việc tại HDBank là bao nhiêu?

- Đối với các giao dịch viên làm công việc hỗ trợ khách hàng tại quầy thì mức lương sẽ trong khoảng 8-10 triệu đồng/ tháng.

- Với các nhân viên làm trong mảng tín dụng thì mức lương có thể khá hơn phụ thuộc vào doanh thu. Nếu làm tốt thì mức 10 - 20 triệu đồng/ tháng là hoàn toàn trong tầm với.

Ngoài ra các nhân viên sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo quy định của Nhà nước và quy định riêng của ngân hàng.

Tuy nhiên để có cơ hội làm việc trong HDBank, cũng như các ngân hàng khác, đặc biệt là cơ hội ứng tuyển vào các vị trí quan trọng, thì bạn cần phải tốt nghiệp chuyên môn từ các trường cao đẳng và đại học có liên quan về các chuyên ngành tài chính, nghiệp vụ ngân hàng…

Ngoài ra HDBank cũng tuyển nhân viên thuộc các vị trí khác như nhân viên vệ sinh, bảo vệ… không yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm.

Cơ hội làm việc tại HDBank là như nhau dành cho tất cả mọi người. Hãy theo dõi các trang web tuyển dụng việc làm như work247.vn bạn sẽ thường xuyên được cập nhật những tin tức tuyển dụng mới nhất.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn cho câu hỏi HDBank là ngân hàng gì và HDBank hiện đang cung cấp những gói sản phẩm và dịch vụ nào. Hãy theo dõi các bài viết khác trên website tuyển dụng timvec365.com để có thể tìm kiếm thêm rất nhiều các thông tin hữu ích khác nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2012 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT