Cách viết hồ sơ năng lực công ty nội thất hay nhất bạn nên tham khảo

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hồ sơ năng lực công ty nội thất được thiết kế như thế nào chính là câu hỏi của rất nhiều người gặp phải, hôm nay, work247.vn sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Hồ sơ năng lực công ty nội thất là một tài liệu vô cùng quý giá đối với bất kỳ một công ty nào kinh doanh trên lĩnh vực nội thất. Hôm nay, hãy cùng work247.vn tìm hiểu về cách viết một bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất như thế nào để có thể thu hút được các nhà đầu tư cũng như đối tác kinh doanh của mình bạn nhé!

1. Những thông tin chung về hồ sơ năng lực công ty nội thất

1.1. Hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì?

Có thể nói rằng, hồ sơ năng lực công ty là một cuốn tài liệu vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp, công ty nào,và công ty nội thất cũng là một trường hợp không ngoại lệ. Hồ sơ năng lực công ty nội thất hãy nói một cách khác đó là tiểu sử, là lịch sử hình thành của một công ty, đặc biệt là công ty nội thất có thể giúp khách hàng của mình rút ngắn và tiết kiệm thời gian trong việc tìm hiểu về công ty đó.

Hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì?
Hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì?

Bên cạnh đó, một hồ sơ năng lực công ty nội thất còn giúp cho đối tác của công ty có một cái nhìn tổng quát về công ty, một profile được thiết kế sang trọng,. đẹp đẽ sẽ có thể thu hút được rất nhiều khách hàng, đồng thời thể hiện được đẳng cấp, giúp khách hàng có thể tin tưởng hơn vào công ty và tạo lợi thế hơn trên thị trường so với các đối thủ hoạt động trên cùng một lĩnh vực.

Xem thêm: Hồ sơ công ty là gì? Những yếu tố cốt lõi làm nên hồ sơ công ty

1.2. Những lợi ích mà hồ sơ năng lực công ty nội thất mang lại

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể thấy rằng, hồ sơ năng lực công ty nội thất là một từ có một vai trò vô cùng quan trọng đối với công ty và doanh nghiệp hiện hành, đặc biệt đối với một công ty chuyên kinh doanh trên lĩnh vực nội thất, điều này còn quan trọng hơn gấp bội phần. 

Vì vốn dĩ nếu như hồ sơ năng lực công ty nội thất  không đẹp, không được bố trí một cách nghệ thuật, sẽ không thể hiện được hết những sản phẩm nội thất của công ty, từ đó không thu hút được các khách hàng tiềm năng. Hãy cùng xem qua một số lợi ích của hồ sơ năng lực công ty nội thất mang lại để đầu tư vào hồ sơ năng lực công ty nội thất  của công ty mình ngay bây giờ nhé:

Những lợi ích mà hồ sơ năng lực công ty nội thất mang lại
Những lợi ích mà hồ sơ năng lực công ty nội thất mang lại

Thứ nhất, một hồ sơ năng lực công ty nội thất  sẽ tạo ra sức hút riêng, gây thiện cảm cho khách hàng và đối tác của mình;

Thứ hai, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong việc giới thiệu, pr sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh cho Doanh nghiệp, công ty;

Thứ ba, giúp lưu giữ được dữ liệu và thông tin khách hàng, những thông tin của Doanh nghiệp khi cần liên hệ;

Thứ tư, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, một trong những điều vô cùng quan trọng đối với bất kể một công ty nào;

Cuối cùng, thể hiện được năng lực của công ty, pr một cách khéo léo cho công ty và làm gia tăng khả năng trúng thầu cho công ty.

1.3. Những nội dung mà hồ sơ năng lực công ty nội thất cần có

1.3.1. Giới thiệu chung về công ty

Đối với phần đầu tiên, đó là phần giới thiệu về công ty, đây là phần mà công ty sẽ khái quát hóa những thông tin cơ bản liên quan đến công ty. Nhưng trước hết, công ty cần quan sát và thiết kế tông màu chủ đạo của hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì, sao cho vừa bắt mắt, vừa tạo được thiện cảm với người xem.

Với phần đầu tiên của hồ sơ năng lực công ty nội thất, khách hàng cần phải nắm bắt được những thông tin sau về công ty:

- Tên công ty là gì?

- Ngành nghề và lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm những lĩnh vực gì?

Giới thiệu chung về công ty
Giới thiệu chung về công ty

- Phương châm hoạt động của công ty là gì?

- Quy mô của công ty là bao nhiêu?

- Năng lực hoạt động của công ty được thể hiện qua những phương diện nào?

- Trình độ của đội ngũ nhân viên trong công ty ra sao?

Đây là một thông tin khá quan trọng, vì vậy, đòi hỏi người thiết kế cần cẩn trọng, tỉ mỉ và thế hiện được chính xác và đầy đủ thông tin của công ty. Từ đó, khách hàng có thể có hứng thú và xem thêm những phần tiếp theo của hồ sơ năng lực công ty nội thất.

1.3.2. Lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Tiếp sau đây cũng là phần không kém phần quan trọng đó chính là những tầm nhìn, sứ mệnh, và giá trị cốt lõi của Doanh nghiệp đó.

- Thứ nhất, về lịch sử hình thành: 

Lịch sử hình thành của Doanh nghiệp sẽ giới thiệu một cách tóm tắt về ngày thành lập của công ty và những dấu ấn quan trọng, những thành tựu mà công ty đã đạt được trong suốt quá trình hoạt động của công ty. Đây chính là cầu nối giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về những thông tin của công ty mình.

 Lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi
 Lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

- Thứ hai, tầm nhìn của của công ty:

Tầm nhìn của công ty phải được nêu vô cùng chi tiết, cụ thể và rõ ràng để thể hiện những chiến lược và định hướng trong tương lai của công ty về sau. Những mục tiêu dài hạn mà công ty muốn đạt được trong tương lai để tạo sự tin tưởng của đối tác.

Tầm nhìn của một công ty có thể dựa vào nhiều mục đích và yếu tố khác nhau của của công ty, tùy thuộc vào mục tiêu tương lai mà công ty sẽ đưa ra những lựa chọn thích hợp cho công ty của mình khi đưa vào hồ sơ năng lực công ty nội thất.

- Thứ ba, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty:

Sứ mệnh chính là những mục tiêu trong tương lai gần mà công ty muốn đạt được, từ đó sẽ là kim chỉ nam dẫn đường cho công ty, doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

Giá trị cốt lõi chính là những tiêu chuẩn, giá trị của công ty được thành lập để làm gì, những định hướng chiến lược rõ ràng cho công ty làm nền tảng chuẩn mực cho các thành viên trong tổ chức điều hướng hành vi ứng xử của bản thân sao cho phù hợp với công ty mà mình làm việc.

Xem thêm: Hồ sơ pháp lý là gì? Những yêu cầu khi lưu trữ bạn có thể chưa biết

1.3.3. Lĩnh vực hoạt động

Chắc chắn rằng, trong hồ sơ năng lực của một công ty không thể nào thiếu đi lĩnh vực hoạt động của công ty đó. Khách hàng họ là những người muốn được biết một cách rõ ràng công ty bạn đang hoạt động trên những lĩnh vực gì, bạn đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như họ đang mong muốn hay không.

Lĩnh vực hoạt động
Lĩnh vực hoạt động

Khi khách hàng xem xét những khía cạnh về lĩnh vực sản phẩm, nếu như những sản phẩm của bạn phù hợp với những nhu cầu mà công ty bạn lại, khách hàng mới có thể tiến tới tìm hiểu thêm về công ty của bạn, sản phẩm của bạn và lựa chọn hợp tác và đầu tư được không.

Oử phần lĩnh vực hoạt động của công ty, công ty nội thất cần phải ghi một cách chi tiết và rõ ràng các lĩnh vực hoạt động của công ty nội thất, cung cấp và lắp đặt các sản phẩm nội thất và quản lý dự án như thế nào. Bên cạnh đó, cần đan xen những hình ảnh phù hợp, thực tế, giúp cho khách hàng dễ hiểu và thu hút hơn.

1.3.4. Chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là phần cần được làm rõ, sâu sắc trong bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất. Đây là một phần vô cùng quan trọng và cần thiết cho công ty, vì vậy, đối với bất kỳ một công ty nào, không kể công ty nội thất đều cần có một chiến lược kinh doanh để có thể vận hành công ty một cách trơn chu.

Chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh

1.3.5. Khách hàng đối tác

Khách hàng đối tác là một bộ phận vô cùng quan trọng trong hồ sơ năng lực kinh doanh của công ty. Đây chính là những khách hàng nổi bật, những đối tác đã và đang làm việc cùng công ty. Thông qua những hình ảnh thực tế sẽ có thể giúp khách hàng mới cảm thấy yên tâm hơn, từ đó, tạo lòng tin mạnh mẽ hơn của khách hàng đối với Doanh nghiệp mà họ lựa chọn để hợp tác.

1.3.6. Những dự án đã triển khai

Trong phần những dự án đã triển khai, các công ty nội thất nên lên những dự án nổi bật, những thành tựu mà công ty đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Điều này càng làm vững chắc hơn niềm tin của khách hàng đối với công ty của mình.

Như vậy, một hồ sơ năng lực công ty nội thất sẽ bao gồm nhiều khía cạnh như thông tin công ty, lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh,.. Tất cả tạo nên một bộ hồ sơ, một tư liệu hoàn chỉnh giúp cho khách hàng nhìn thấy thông tin một cách rõ ràng hơn. Từ đó, tạo cơ hội hợp tác sau này cho Doanh nghiệp của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem482 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT