Hồ sơ xin việc Big C đúng chuẩn giúp bạn có được việc làm tốt

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Có thể nói hồ sơ xin việc Big C là một trong những yêu cầu quan trọng mà ưng viên cần chuẩn bị để gửi đến nhà tuyển dụng. Một bộ hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo sẽ giúp bạn giành được tấm vé vào vòng phỏng vấn và đến gần hơn với vị trí việc làm. Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về điều này.

Việc làm nhân viên bán hàng siêu thị Big C

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cơ hội việc làm tại Big C

Cơ hội việc làm tại Big C
Cơ hội việc làm tại Big C

Big C là một trong những hệ thống bán lẻ hàng tạp hóa lớn nhất ở nước ta. Hiện nay Big C có đến 35 siêu thị được đặt ở rất nhiều các thành phố lớn, giải quyết một lượng lớn lao động với rất nhiều vị trí việc làm hấp dẫn với mức lương cao và chế độ đãi ngộ rất tốt. Chình điều này đã tạo nên sự cạnh tranh khi xin việc làm tại Big C. Để có thể ứng tuyển và vào làm việc tại Big C thì yêu cầu đầu tiên ứng viên cần làm đó chính là chuẩn bị hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo với những giấy tờ quan trọng và cần thiết mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Để giúp ứng viên ghi điểm ngay từ lần chạm mặt đầu tiên này thì nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ cần thiết khi ứng tuyển vào Big C, hãy cùng tìm hiểu nhé.

2. Hồ sơ xin việc Big C gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ xin việc Big C gồm những giấy tờ gì?
Hồ sơ xin việc Big C gồm những giấy tờ gì?

Để có một bộ hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo thì yêu cầu đầu tiên cần phải đảm bảo đó chính là hồ sơ cần phải đầy đủ thông tin giấy tờ cần thiết? Vậy hồ sơ xin việc Big C cần những giấy tờ gì?

Ở mỗi một vị trí ứng tuyển vào Big C nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những giấy tờ cần phải bắt buộc ứng viên phải chuẩn bị đầy đủ để bỏ vào bộ hồ sơ, thông tin giấy tờ hồ sơ cần thiết sẽ có đầy đủ ở phần tin tuyển dụng bạn cần bám sát thông tin tuyển dụng để chuẩn bị hồ sơ. Tuy nhiên đấy là những vị trí đặc biệt yêu cầu nhiều giấy tờ bằng cấp liên quan đến vị trí ứng tuyển, còn về cơ bản hồ sơ xin việc của Big C sẽ có những hồ sơ giấy tờ sau đây.

- Ứng viên cần chuẩn bị một bộ sơ yếu lý lịch tự thuật, bộ này cần phải đóng dấu giáp lai của địa phương.

- Đơn xin việc viết tay hoặc đánh máy

- Một CV xin việc cho vị trí bạn đang ứng tuyển.

- Một số bằng cấp liên quan đối với từng vị trí việc làm.

- Bên cạnh đó ứng viên cần phải chuẩn bị một số giấy tờ như giấy khám sức khỏe, chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu … và một số giấy tờ khác cần photo công chứng để cho vào hồ sơ xin việc gửi đến nhà tuyển dụng. Đây là một số giấy tờ cơ bản nhất mà ứng viên cần phải chuẩn bị khi xin việc vào Big C, những giấy tờ này chuẩn bị khá đơn giản tuy nhiên vẫn có rất nhiều ứng viên gặp khó khăn trong vấn đề chuẩn bị hồ sơ, khiến bộ hồ sơ xin việc của bạn không đạt, dẫn đến bị loại hay không được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Nội dung tiếp theo sẽ chỉ bạn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Big C vừa đơn giản mà lại có được kết quả như mong muốn. hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

3. Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc Big C

Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc Big C
Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc Big C

Để có được hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo ngoài chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ hồ sơ cần thiết mà nhà tuyển dụng yêu cầu thì nội dung trong những giấy tờ hồ sơ đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hồ sơ của bạn có được vào vòng trong hay không. Để có một tấm vé vào vòng phỏng vấn thì ứng viên có thể thực hiện viết hồ sơ xin việc Big C như sau:

3.1. Hoàn thiện thông tin trong sơ yếu lý lịch

Thông thường mỗi ứng viên đi xin việc đều cần phải sử dụng bộ hồ sơ xin việc, trong bộ hồ sơ xin việc này có sơ yếu lý lịch, ứng viên cần phải hoàn thành đầy đủ thông tin ở sơ yếu lý lịch.

Sơ yếu lý lịch nội dung đã có sẵn nên ứng viên chỉ cần trả lời ngắn gọn những thông tin có sẵn trong tờ sơ yếu lý lịch là bạn đã có một sơ yếu lý lịch hoàn hảo. Để xác thực những thông tin trên thì ứng viên cần phải xin giấu giáp lai tại nơi bạn cư trú.

Như vậy bạn đã hoàn thành xong Sơ yếu lý lịch, một giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc Big C. Nhà tuyển dụng sẽ theo dõi những thông tin trong sơ yếu lý lịch này để hiểu rõ hơn về bạn.

3.2. Lựa chọn CV xin việc đúng vị trí

Lựa chọn CV xin việc đúng vị trí
Lựa chọn CV xin việc đúng vị trí

Ngoài sơ yếu lý lịch thì CV xin việc cũng là một trong những giấy tờ quan trọng, nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có CV xin việc đúng chuẩn, chính vì vậy mà ứng viên cần phải đầu tư viết CV xin việc sao cho thật ấn tượng.

Để có được CV xin việc ấn tượng thì việc đầu tiên ứng viên cần phải lựa chọn những mẫu CV xin việc đúng vị trí mình ứng tuyển. Có thể tìm kiếm các mẫu CV xin việc ngay trên trang work247.vn. Sau khi tìm kiếm được những mẫu CV xin việc phù hợp thì ứng viên tải về và hoàn thiện nội dung trong CV xin việc.

Để có những mẫu CV xin việc hoàn hảo thì ứng viên nên lưu ý cách thể hiện và trình bày trong CV xin việc. Đây là giấy tờ quan trọng nó giúp ứng viên thể hiện được năng lực với nhà tuyển dụng, thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình mà không phải ứng viên khác. Để có được điều đó ứng viên cần.

Viết thông tin trong CV xin việc rõ ràng, cụ thể và đưa ra được những điểm mạnh của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng. Với những phần nội dung quan trọng như mục tiêu nghề nghiệp ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ vị trí mình ứng tuyển. Mong muốn mà nhà tuyển dụng cần ở ứng viên để đưa ra thông tin thuyết phục nhà tuyển dụng.

Ngoài nội dung mục tiêu nghề nghiệp thì phần kỹ năng và kinh nghiệm cũng là một trong những phần quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm. Với nội dung phần này khi ứng viên viết cần phải đưa ra được những thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển, ứng viên cần phải dựa vào vị trí tuyển dụng để đưa ra những thông tin kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp. hãy thuyết phục nhà tuyển dụng, cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người phù hợp có như vậy CV xin việc của bạn mới ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Ứng tuyển: Việc làm thu ngân siêu thị

3.3. Đơn xin việc giấy tờ không nên bỏ qua

Đơn xin việc giấy tờ không nên bỏ qua
Đơn xin việc giấy tờ không nên bỏ qua

Với nhiều bạn sẽ không coi trọng lá đơn xin việc vào Big C và thường bỏ qua phần này. Những bộ bộ hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo và đầy đủ thì không thể thiếu lá đơn xin việc. Ứng viên nên tận dụng điều này để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Một lá đơn xin việc viết tay viết về lý do và mong muốn ứng tuyển sẽ giúp bạn có được một tấm vé vào vòng trong.

3.4. Chuẩn bị đầy đủ bằng cấp

Chuẩn bị đầy đủ bằng cấp
Chuẩn bị đầy đủ bằng cấp

Ngoài những giấy tờ quan trọng trên thì bằng cấp chính là một trong những điều kiện cần để ứng viên có thể vào vòng trong. Với bằng cấp thì mỗi vị trí việc làm sẽ có những yêu cầu về bằng cấp khác nhau.

Thông thường những vị trí như nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân hay nhân viên khó về mặt bằng cấp yêu cầu khá đơn giản chỉ cần ứng viên tốt nghiệp trung học phổ thông là đã có thể ứng tuyển.

Còn đối với những vị trí yêu cầu trình độ bằng cấp như kế toán, đầu bếp hay quản lý thì cần thêm một số bằng cấp về chuyên ngành bạn theo học. Về mặt bằng cấp ứng viên cần phải chuẩn bị đầy đủ vì đây là điều kiện cần để nhà tuyển dụng lựa chọn thi sinh.

Một lưu ý là khi nộp hồ sơ bằng cấp bạn không nên nộp bằng gốc, những bằng cấp này ứng viên cần phải photo và công chứng để nộp cho nhà tuyển dụng. Phòng trường hợp hồ sơ xin việc Big C của bạn bị thất lạc thì bạn cũng không bị mất hồ sơ giấy tờ bằng cấp.

Xem thêm: Việc làm quản lý siêu thị

3.5. Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng
Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

Một số giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc như giấy khám sức khỏe. Giấy này ứng viên có thể đến các trạm y tế hoặc bệnh viện để khám, ở đó sẽ khám và phát giấy khám sức khỏe cho bạn.

Ngoài giấy khám sức khỏe ứng viên cần phải photo chứng minh nhân dân, photo hộ khẩu và một giấy tờ khác để đi công chứng. Tất cả các giấy tờ này đều có mặt trong bộ hồ sơ xin việc Big C. Ứng viên cần phải chuẩn bị kỹ để có được những bộ hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo.

4. Một vài lưu ý khi viết hồ sơ xin việc Big C

Một vài lưu ý khi viết hồ sơ xin việc Big C
Một vài lưu ý khi viết hồ sơ xin việc Big C

Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng viên thường gặp phải một số sai sót sau đây. Bạn có thể tham khảo để tránh không mắc phải để có được những hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo.

Thứ nhất cần phải chuẩn bị tất cả giấy tờ cần thiết mà nhà tuyển dụng yêu cầu, những giấy tờ này đã có đầy đủ trong tin tuyển dụng mà Big C đăng tuyển.

Thứ hai khi chuẩn bị những giấy tờ trong hồ sơ xin việc ứng viên cần phải viết trình bày gọn gàng sạch sẽ, các giấy tờ bằng cấp phải đảm bảo không được nhàu, rách hay tẩy xóa.

Thứ ba là lưu ý về cách hành văn trong những hồ sơ giấy tờ bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Những giấy tờ đó cần phải được viết đúng chính tả, cách hành văn chuẩn xác có như vậy hồ sơ xin việc Big C của bạn mới được đánh giá cao.

5. Mẹo xin việc Big C đơn giản hiệu quả

Mẹo xin việc Big C đơn giản hiệu quả
Mẹo xin việc Big C đơn giản hiệu quả

Để giúp ứng viên không mất nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ xin việc thì nội dung tiếp theo đây sẽ hướng dẫn bạn cách để có được những giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc Big C hoàn hảo.

Ứng viên có thể tham khảo các mẫu CV xin việc, đơn xin việc hay sơ yếu lý lịch ngay trên trang work247.vn. Tại đây có rất nhiều mẫu hồ sơ xin việc quan trọng được những chuyên gia thiết kế đăng tải trên work247.vn để giúp các ứng viên có được những bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo. Ngoài việc tìm kiếm những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc thì ứng viên cùng có thể tìm kiếm việc làm ngay trên trang, chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản sẽ có rất nhiều tin tuyển dụng từ việc làm từ Big C hay bất kỳ một doanh nghiệp lớn nào.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về hồ sơ xin việc Big C kể trên sẽ giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm để chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin việc gửi đến nhà tuyển dụng. Để có được nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt tại Big C.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1939 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT