Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội - Các thông tin review chính xác

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bạn đang tìm hiểu về Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội? Bạn muốn nắm bắt về điều đặc biệt của trường cùng phương thức tuyển sinh. Cũng như cần xem xét về cơ hội việc làm mà trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội đem lại để có thể đưa ra định hướng học tập tương lai của mình. Để trả lời toàn bộ các khúc mắc đó thì hãy cùng lý giải với bài viết sau nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về Trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

Đôi nét về Trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội
Đôi nét về Trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

Trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội (HUS) là trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Được biết đến là một trong những trường đại học số một của Việt Nam chuyên đào tạo các ứng cử viên sáng giá về lĩnh vực khoa học cơ bản từ đó mà trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ. Nổi bật về các ngành lĩnh vực khoa học cơ bản đào tạo tại HUS như: Toán học, Vật lý học, Sinh học, Hải dương học, Toán cơ, Khí tượng, Địa lý học,...

HUS thành lập chính thức theo nghị định số 97/CP của chính phủ ban hành ngày 10 tháng 12 năm 1993. Dựa theo cơ sở thống nhất tách Đại học tổng hợp Hà Nội thành Đại học Khoa học xã hội và nhân văn với trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội. Bên cạnh đó trường còn trải qua về một số mốc lịch sử không thể bỏ qua như: 

+ Vào năm 1904 là Trường Đại học Đông Dương. 

+ Vào năm 1946 là Trường Đại học Khoa học.

+ Vào năm 1956 là Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

2. Thông tin chung về xét tuyển sinh viên của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

2.1. Thời gian xét tuyển hồ sơ 

Thông tin chung về xét tuyển sinh viên của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội
Thông tin chung về xét tuyển sinh viên của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

Đúng theo việc tuyển sinh lựa chọn các tân sinh viên của trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội thì sẽ có hai đợt xét tuyển chính thức hàng năm được đưa ra. 

+ Đợt 1 tính theo đúng với quy định của Bộ giáo dục và đào tạo kết hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội đưa ra. 

+ Đợt 2 là tuyển dụng bổ sung nếu thiếu chỉ tiêu, đợt này sẽ được công bố trên website của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Xem thêm: Việc làm ngành Giáo dục

2.2. Đối tượng cùng phạm vi HUS tuyển sinh 

Đối tượng cùng phạm vi HUS tuyển sinh
Đối tượng cùng phạm vi HUS tuyển sinh 

Theo đó thì đối tượng tuyển sinh của HUS rất rộng với tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc trình độ tương đương theo quy định. Về phạm vi tuyển sinh cũng vậy việc chọn lọc các sinh viên cả trong và ngoài quốc tế tạo nên sự lựa chọn rất hấp dẫn dành cho các ứng viên có mong muốn theo đuổi môi trường học tập này. 

2.3. Vậy HUS sử dụng phương thức tuyển sinh nào? 

2.3.1. Thông qua xét tuyển 

Vậy HUS sử dụng phương thức tuyển sinh nào?
Vậy HUS sử dụng phương thức tuyển sinh nào?

- Dựa vào việc xét tuyển thẳng trực tiếp cùng sự ưu tiên xét tuyển theo đúng quy chế tuyển sinh mà Bộ giáo dục và đào tạo ban hành hay theo quy định mà Đại học Quốc gia Hà Nội đưa ra. 

- Dựa vào việc xét tuyển trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông từng năm với các tổ hợp môn cùng bài thi mà thí sinh thực hiện tương ứng. 

- Dựa theo việc xét tuyển bởi phương thức SAT, ACT hay A- level và IELTS. 

+ Xét tuyển thông qua thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm khảo thí thuộc Đại học Cambridge của Anh hay chính là chứng chỉ A - level (Cambridge International Examinations A - level UK). 

+ Xét tuyển thông qua kết quả của thí sinh trong kỳ thi chuẩn hóa SAT đủ điểm chuẩn theo quy định ngưỡng chất lượng đầu vào mà Đại học Quốc gia Hà Nội yêu cầu. 

+ Xét tuyển các thí sinh khi có kết quả kỳ thi chuẩn hóa ACT, American College Testing theo quy định ngưỡng chất lượng đầu vào mà Đại học Quốc gia Hà Nội yêu cầu. 

+ Xét tuyển các thí sinh có chứng chỉ về tiếng Anh IELTS mức 5.5. trở lên hoặc thay thế bởi các chứng chỉ tiếng anh quốc tế khác nếu có. 

Tham khảo: Mẫu CV Tiếng anh

2.3.2. Ngưỡng đầu vào nhận đăng ký xét tuyển

Ngưỡng đầu vào nhận đăng ký xét tuyển
Ngưỡng đầu vào nhận đăng ký xét tuyển

- Các thí sinh là đối tượng được xét tuyển thẳng và có sự ưu tiên xét duyệt cũng như dự bị đại học theo quy chế Đại học Quốc gia Hà Nội và Bộ giáo dục đào tạo hướng dẫn. 

- Các thí sinh có kết quả kỳ thi THPT năm đạt ngưỡng đảm bảo về chất lượng đầu vào của trường Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với yêu cầu của từng ngành. Chỉ riêng về chương trình đào tạo chất lượng cao theo như đề án với học phí tương ứng chất lương hay như chương trình đào tạo tiên tiến sẽ cần có yêu cầu đáp ứng thêm. Đó là trình độ tiếng anh có điểm thi môn anh tạo kỳ thi THPT năm đạt từ 4.0 trở lên hay thay thế bằng các chứng chỉ tiếng anh quốc tế quy đổi. 

- Nếu có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm khảo thí thuộc Đại học Cambridge anh thì mức điểm quy định của ba môn có Toán, Văn bắt buộc theo các tổ hợp quy định ngành đảm bảo mức 60/100 điểm cho mỗi môn. Ứng với điểm C và chứng chỉ có hạn sử dụng khoảng thời gian 2 năm kể từ này dự thu mới đủ điều kiện. 

- Các thí sinh có kết quả tại kỳ thi chuẩn hóa SAT đạt mức là 1100/1600 hoặc mức là 1450/2400 trở lên và hạn chứng chỉ sử dụng là khoảng thời gian 2 năm. Đối với mã đăng ký dự thi của Đại học Quốc gia Hà Nội với tổ chức SAT là “7853-Vietnam national University-Hanoi”, mã thí sinh cần khai báo khi đăng ký thi. 

- Đối với thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa ACT mức điểm sẽ là 22/36. Đặc biệt là các điểm thanh phần của bộ môn Toán là lớn hoặc bằng 35/60, môn hoa học sẽ là lớn hoặc bằng 22/40. Chứng chỉ sử dụng cũng cần còn hạn 2 năm tính từ ngày dự thi tuyển kỳ thi theo quy định. 

- Chứng chỉ tiếng anh về IELTS sẽ là từ 5.5 trở lên và các chứng chỉ tiếng anh quốc tế sẽ tương đương là còn hạn sử dụng thời gian 2 năm. Còn về tổng điểm 2 môn thi còn lại sẽ cần trong tổ hợp xét tuyển đạt mức tối thiểu là 12 điểm tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm đăng ký thi và bắt buộc có môn toán. 

3. Học phí cùng điểm chuẩn của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

3.1. Mức học phí phân chia theo các chương trình

Học phí cùng điểm chuẩn của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội
Học phí cùng điểm chuẩn của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

Do là một “cái nôi” ấp ủ đào tạo nhiều nhân tài cũng như các nhà khoa học ưu tú với sự nổi tiếng trên cả nước đem lại nhiều cống hiến cho giáo dục và nhiều thành tích đáng kể. Từ đó mà số lượng sinh viên theo học cũng tăng dần theo thời gian và học phí cũng là điều là rất nhiều thí sinh quan tâm tới. 

Nhắc về học phí dự kiến của trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội thì sẽ có sự phân chia cụ thể là: 

- Chương trình đào tạo sinh viên chính quy có mức 1.170.000/ tháng/ 1 sinh viên. 

- Chương trình đào tạo sinh viên tiên tiến có mức 3.500.000/ tháng/ 1 sinh viên gồm hóa học và khoa học môi trường.

- Chương trình đào tạo sinh viên chất lượng cao theo đề án có mức cụ thể về học phí cho sinh viên như sau: 

+ Công nghệ sinh học, công nghệ kỹ thuật hóa học, hóa dược và công nghệ kỹ thuật môi trường có mức học phí là 3.500.000/ tháng/ 1 sinh viên.

+ Máy tính và khoa học thông tin có mức học phí là 3.000.000/ tháng/ 1 sinh viên.

3.2. Điểm chuẩn tuyển sinh chính xác

Điểm chuẩn tuyển sinh chính xác
Điểm chuẩn tuyển sinh chính xác

Điểm chuẩn xét tuyển hàng năm của Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội là dựa theo tổng điểm thi của 3 bài thi cùng tổ hợp tương ứng cộng với các điểm ưu tiên theo quy định về khu vực và đối tượng. Điều kiện này áp dụng cho tất cả các tổ hợp đào tạo của trường cùng các ngành tuyển sinh với mức giao động chung là từ 17 - 26,1 điểm thí sinh có thể lựa chọn theo học đúng với năng lực. 

Khi đáp ứng đủ tốt nghiệp THPT và tổ hợp đăng ký cùng điểm ưu tiên nếu có mà vượt mức điểm chuẩn là thí sinh được coi như là trúng tuyển vào HUS. Chỉ có chương trình đào tạo chất lượng đề án ứng với chương trình chất lượng cao và tiên tiến sẽ đáp ứng điều kiện về tiếng anh. Điểm thi môn tiếng anh sẽ cần đạt từ 4.0 trở lên hay như có chứng chỉ tiếng anh quy đổi theo quy chế công nhận. 

Mẫu CV xin việc

4. Cơ hội việc làm của trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội dành cho sinh viên

Cơ hội việc làm của trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội dành cho sinh viên
Cơ hội việc làm của trường Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội dành cho sinh viên

Một ngôi trường trọng điểm với chất lượng đào tạo đầu ra hàng đầu hiện nay. Do đó nếu thí sinh lựa chọn theo học tại HUS và hoàn thành quá trình đào tạo sẽ không cần quá lo lắng về việc làm. Vì các nhà tuyển dụng luôn tạo cơ hội ưu tiên và nhu cầu bổ sung ứng viên làm việc tại các doanh nghiệp cho Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội vô cùng hấp dẫn. 

Các ứng viên sau tốt nghiệp có thể lựa chọn tham gia làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp liên kết hay như các nước phát triển nổi bật về chuyên ngành kinh tế, kỹ thuật và công nghệ thông tin. Hay như trường còn có sự liên kết mở rộng để các sinh viên có cơ hội tham gia các dự án nghiên cứu khoa học, trao đổi về các buổi chia sẻ kinh nghiệm hay tiếp cận từ chính các thí sinh đã từng tốt nghiệp. Hỗ trợ sinh viên có nhiều kiến thức thực tế bổ ích có thể vận dụng. 

Ngoài ra, nhà trường còn luôn đề xuất các giải pháp, chủ động đầu tư cho các cơ sở vật chất phục vụ chất lượng cán bộ cùng với giảng viên tại trường tạo nên môi trường học tập hoàn hảo cho sinh viên. Từ đó giúp sinh viên thể hiện được mọi thế mạnh của mình, phát huy tất cả mọi năng lực, trau dồi cùng như rèn luyện cho chính tương lai sau khi ra trường. 

Mọi điều kiện học tập luôn có sự hoàn hảo cho tất cả các sinh viên từ đó giúp bản thân có được nhiều cơ hội tốt hơn. Hy vọng bên cạnh các thông tin từ bài viết là có ích thì bạn cũng hãy chủ động trải nghiệm với website work247.vn để lựa chọn được một việc làm sau ra trường nhanh hơn các ứng viên khác.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2137 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT