Ghi điểm với hồ sơ xin việc Điều dưỡng đầy đủ và chuẩn xác

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Điều dưỡng - một trong những chuyên ngành rất được nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay. Bởi trên thực tế, cơ hội việc làm của ngành Điều dưỡng sau khi ra trường rất hấp dẫn. Tuy nhiên, để ứng tuyển vào vị trí Điều dưỡng ở bất cứ một đơn vị, cơ sở y tế nào, ứng viên cũng cần phải trang bị cho bản thân một bộ hồ sơ xin việc. Vậy hồ sơ xin việc Điều dưỡng chuẩn bị ra sao? Chúng bao gồm những thành phần gì? Tất cả sẽ được work247.vn chia sẻ thông qua bài viết dưới đây!

Việc làm Điều dưỡng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần chuẩn bị hồ sơ xin việc Điều dưỡng đầy đủ?

Sau khi tốt nghiệp, bất cứ ai cũng mong muốn tìm được một công việc ổn định nhanh chóng. Mặc dù vậy, hành trình xin việc không thể vội vàng, nhất là khi bạn vừa mới “chân ướt chân ráo” bước chân vào thị trường việc làm đầy căng thẳng và cạnh tranh. Trong quy trình ứng tuyển, hồ sơ xin việc là khâu đầu tiên mà bất cứ ứng viên nào cũng cần có, đồng thời đó cũng chính là yêu cầu bắt buộc của mọi đơn vị tuyển dụng.

Tại sao cần chuẩn bị hồ sơ xin việc Điều dưỡng đầy đủ?
Tại sao cần chuẩn bị hồ sơ xin việc Điều dưỡng đầy đủ?

Chắc chắn rồi, khi sở hữu bộ hồ sơ xin việc Điều dưỡng tươm tất, gọn gàng, đầy đủ. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được ấn tượng tốt trong mắt của nhà tuyển dụng, và nhận về cơ hội sở hữu việc làm tốt. Mặc dù trên thực tế, triển vọng và sự phát triển của việc làm ngành Điều dưỡng luôn đa dạng và rộng mở, đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để sở hữu một công việc tốt gắn liền với môi trường làm việc tốt, cơ hội thăng tiến cao và mức thu nhập ổn định, ngoài chuyên môn và nghiệp vụ thôi là chưa đủ. Mà lúc này, việc đầu tư kỹ càng cho bộ hồ sơ xin việc Điều dưỡng mới là điều thiết yếu.

Nếu như sơ yếu lý lịch và đơn xin việc, hay các giấy tờ tùy thân khác chỉ chứng minh được gốc gác, lai lịch của ứng viên. Thì CV xin việc đơn xin việc lại chính là công cụ mang lại sức chiến mãnh liệt cho bạn. Trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng, CV Điều dưỡng là một bản tổng hợp những giá trị ngắn gọn nhấn mạnh những khía cạnh xoay quanh ứng viên có thể đáp ứng yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Với công việc Điều dưỡng, tất nhiên chuyên môn và kỹ năng là vô cùng quan trọng.

Chính vì vậy, ứng viên nên tìm hiểu thật kỹ mong muốn và yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí Điều dưỡng viên, để có thể nhấn mạnh những nét ấn tượng và ưu điểm của bản thân. Nguyên tắc để tạo những thành phần trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng là ngắn gọn, không dài dòng, không đề cập đến những vấn đề không liên quan.

Xem thêm: Việc làm Điều dưỡng đa khoa

2. Hồ sơ xin việc Điều dưỡng bao gồm những thành phần gì?

Như vậy có thể kết luận rằng, việc trang bị một bộ hồ sơ xin việc Điều dưỡng là rất cần thiết. Trong các quy định tuyển dụng của các đơn vị y tế (bệnh viện công, bệnh viện tư, phòng khám,...) đều nhắc đến yêu cầu nộp hồ sơ xin việc Điều dưỡng trong tin tuyển dụng việc làm. Với những bạn sinh viên học Điều dưỡng vừa tốt nghiệp, nên nắm vững được những thành phần cần có trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng như sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch Điều dưỡng

Sơ yếu lý lịch Điều dưỡng
Sơ yếu lý lịch Điều dưỡng

Có vẻ như, sơ yếu lý lịch là một tài liệu không thể thiếu ở mọi bộ hồ sơ. Bất kể đó là hồ sơ xin việc mẫu, hay hồ sơ nhập học, hồ sơ xét duyệt thành tích,... Về cơ bản, sơ yếu lý lịch cho vị trí Điều dưỡng không có gì khác biệt so với những loại sơ yếu lý lịch khác. Nói rõ hơn, ứng viên vẫn nên sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật có sẵn trong khi mua hồ sơ xin việc, hoặc bạn có thể tải các mẫu sơ yếu lý lịch online và chỉnh sửa chúng.

Đây là văn bản kê khai toàn bộ những thông tin liên quan đến cá nhân ứng viên. Chẳng hạn như địa chỉ, quê quán, họ tên, giới tính, năm sinh, thành phần gia đình, lịch sử hoạt động, khen thưởng, kỷ luật,... Đa phần ứng viên sẽ không là người quyết định viết gì trong sơ yếu lý lịch điều dưỡng. Mà văn bản có sẵn này đa phần đã thiết kế những danh mục, nội dung để chúng ta có thể theo đó mà điền vào sao cho phù hợp. Ứng viên lưu ý, nên chuẩn bị mẫu ảnh thẻ 4x6 để dán vào góc trái sơ yếu lý lịch.

Một yêu cầu khác là sau khi hoàn thành, ứng viên cần mang bản sơ yếu lý lịch cùng những giấy tờ tùy thân để đến UBND xã, phường công chứng.

>>>> Việc làm Điều dưỡng nha khoa

2.2. Đơn xin việc Điều dưỡng

Đơn xin việc Điều dưỡng
Đơn xin việc Điều dưỡng

Đơn xin việc có thể là thành phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng đọc trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng của bạn. Bởi đơn xin việc, ứng viên nên nghiên cứu, tìm hiểu và xác định quy định viết đơn xin việc mà nhà tuyển dụng có thể yêu cầu. Chẳng hạn như, nhiều bệnh viện cho phép ứng viên đánh máy đơn xin việc, nhưng cũng có một vài bệnh viện khác lại bắt buộc ứng viên nộp đơn xin việc viết tay.

Nhìn chung, đơn xin việc Điều dưỡng là một văn bản thể hiện những động lực và lý do ứng tuyển của ứng viên. Trong đơn xin việc của mình, ứng viên sẽ trình bày theo từng luận điểm, chứng minh rõ bạn mong muốn được gia nhập tổ chức và làm việc dưới vai trò Điều dưỡng như thế nào? Cũng như những giá trị cá nhân mà bạn đang sở hữu có thể giúp đỡ và cống hiến như thế nào cho nhà tuyển dụng ở tương lai. Nói tóm lại, đó không phải là một văn bản khô khan, nhưng cũng đừng làm cho đơn xin việc Điều dưỡng của bạn trở nên “ướt át”. Đơn xin việc nên thật ngắn gọn, liên kết với CV Điều dưỡng của bạn và để lại một số ấn tượng bởi cách trình bày, kỹ năng giao tiếp bằng văn bản,...

2.3. CV xin việc Điều dưỡng

CV xin việc Điều dưỡng
CV xin việc Điều dưỡng

Chắc chắn rồi, hồ sơ xin việc Điều dưỡng không thể nào thiếu đi thành phần này. Đó chính là mẫu CV xin việc Điều dưỡng. Khác với đơn xin việc Điều dưỡng, CV Điều dưỡng được trình bày linh hoạt và có phần khoa học hơn. Bởi trong CV, ứng viên cần đề cập đến một số danh mục, nội dung bắt buộc có thể liệt kê như: Thông tin ứng viên, trình độ chuyên môn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, thành tích, người tham chiếu, dự án tham gia, hoạt động xã hội,...

Mẹo để chuẩn bị tốt mẫu CV Điều dưỡng là gì? Ứng viên nên tìm hiểu thật kỹ nhà tuyển dụng, đó là cơ sở y tế công hay tư, thương hiệu như thế nào, văn hóa bệnh viện ra sao,... Những gì bạn tìm hiểu được chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế và tạo nội dung cho mẫu CV của mình. Mẫu CV Điều dưỡng nên được trình bày giới hạn ở một trang giấy A4, các danh mục được chia bố cục chuẩn (có thể tham khảo bố cục chia đôi theo cột dọc). CV Điều dưỡng cũng nên đảm bảo tính trung thực của ứng viên.

Lời khuyên dành cho các ứng viên là hãy dành thời gian tham khảo các mẫu CV Điều dưỡng trên mạng. Các địa điểm HOT tạo CV nhanh chóng, chẳng hạn như work247.vn, bạn có thể tạo ra các mẫu CV ấn tượng và đẹp mắt. Khi in CV để bổ sung vào hồ sơ xin việc Điều dưỡng, ứng viên nên cố gắng in màu, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho mẫu CV của mình.

2.4. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe
Giấy khám sức khỏe

Trong mọi bộ hồ sơ xin việc, giấy khám sức khỏe là một thành phần không thể thiếu. Đặc biệt trong lĩnh vực Điều dưỡng, các hoạt động và vai trò của bạn liên quan trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của người khác. Nói chung, làm việc trong môi trường y tế, chăm sóc sức khỏe, bạn cần có một cơ sở để minh chứng bạn có đủ nền tảng, đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe cho nhà tuyển dụng biết.

Với giấy khám sức khỏe, ứng viên có thể đến khám tại các bệnh viện, trung tâm y tế,... Khi đi khám, bạn cũng nên mang theo ảnh thẻ 3x4 hoặc 4x6 để dán trong giấy khám sức khỏe. Lưu ý, nên làm khoảng 2 - 3 giấy khám sức khỏe cùng lúc. Bởi có thể, bạn sẽ phải ứng tuyển ở nhiều nhà tuyển dụng khác nhau. Giấy khám sức khỏe cần có đóng dấu và xác nhận bằng chữ ký của bệnh viên, cơ sở y tế và trong khoảng thời gian 6 tháng gần nhất thì mới có giá trị nhé.

Đọc thêm: Việc làm Điều dưỡng chuyên khoa mắt

2.5. Chứng chỉ và văn bằng liên quan

Trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng, không thể nào thiếu đi những chứng chỉ, văn bằng phục vụ cho việc thể hiện chuyên môn phù hợp của bạn. Dựa vào yêu cầu của nhà tuyển dụng, hãy photo các văn bằng, chứng chỉ mà bạn đang có, mang bản gốc đi công chứng và bao gồm chúng vào đây. Nếu bạn có một bảng điểm đẹp, bạn hoàn toàn có thể cho chúng vào trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng đấy.

Chứng chỉ và văn bằng liên quan
Chứng chỉ và văn bằng liên quan

Bên cạnh đó, nếu ứng viên đạt được những thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, chẳng hạn như được khen thưởng bằng giấy khen, bằng khen. Bạn cũng có thể bao gồm chúng trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng của mình.

2.6. Ảnh chân dung ứng viên

Tùy vào số lượng yêu cầu của nhà tuyển dụng, ứng viên phải chuẩn bị ảnh chân dung cá nhân của mình để cho vào hồ sơ xin việc Điều dưỡng. Kích thước có thể bao gồm cả hai size thông dụng, đó là 4x6 và 3x4. Khi chụp ảnh chân dung ứng tuyển ở vị trí Điều dưỡng, ứng viên cần lưu ý đến độ nghiêm túc, lịch sự và chất lượng của ảnh chụp.

Cuối cùng, trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng cũng cần có bản photo công chứng về chứng minh nhân dân/căn cước công dân và sổ hộ khẩu của bạn.

Xem thêm: Điều dưỡng khác gì y tá, bạn đã trả lời đúng chưa?

3. Thận trọng khi làm hồ sơ xin việc Điều dưỡng

Thận trọng khi làm hồ sơ xin việc Điều dưỡng
Thận trọng khi làm hồ sơ xin việc Điều dưỡng

3.1. Tính chính xác và đầy đủ

Là một bước đầu trong khâu ứng tuyển, nếu chuẩn bị không tốt bộ hồ sơ xin việc Điều dưỡng của mình. Các ứng viên có thể đối mặt với nguy cơ bị nhà tuyển dụng ngay lập tức. Vì trên thực tế, các bệnh viện, cơ sở y tế thường lấy hồ sơ xin việc Điều dưỡng làm một tiêu chí để sàng lọc ứng viên. Với những bộ hồ sơ không đầy đủ, hoặc những gì bao gồm bên trong đã được xác nhận là sai lệch với thực tế. Nhà tuyển dụng sẽ không chần chừ mà loại ngay bạn, bởi họ còn rất nhiều lựa chọn khác.

3.2. Sắp xếp sạch sẽ và ngăn nắp

Sắp xếp sạch sẽ và ngăn nắp
Sắp xếp sạch sẽ và ngăn nắp

Bạn nên biết cách sắp xếp những thành phần bên trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng của mình. Không chỉ hoàn thiện tất cả rồi nhét chúng vào bên trong mà không có sự logic hay khoa học nào. Tốt nhất bạn nên xếp theo nguyên tắc như sau: Đơn xin việc > Sơ yếu lý lịch > CV xin việc > Giấy khám sức khỏe > Bằng cấp chứng chỉ > Giấy tờ tùy thân. Tất cả nên được xếp gọn gàng, không làm cho các loại giấy tờ bị rách, bị nhăn nhúm hay làm bẩn,...

3.3. Viết bìa ngoài hồ sơ xin việc Điều dưỡng

Viết bìa ngoài hồ sơ xin việc Điều dưỡng
Viết bìa ngoài hồ sơ xin việc Điều dưỡng

Mọi bộ hồ sơ xin việc Điều dưỡng đều có bìa, vậy viết gì ngoài bìa hồ sơ? Rất dễ, ngoài bìa hồ sơ, trước tiên ứng viên nên điền tiêu đề là Hồ sơ xin việc. Sau đó lần lượt kê khai các thông tin tuân theo các danh mục có sẵn, như họ tên, ngày sinh, quê quán,... Ở phần cuối bìa, ứng viên có thể tích mực vào các ô thể hiện những thành phần có bên trong hồ sơ xin việc Điều dưỡng của bạn. Hoặc ở một vài mẫu khác, bạn cũng có thể tự tay viết ra tên gọi của những loại thành phần này. Nội dung ở bìa hồ sơ xin việc Điều dưỡng nên được viết tất cả bằng chữ in hoa, nét đều và rõ.

Hy vọng những thông tin work247.vn cập nhật trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục được vị trí Điều dưỡng!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1440 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT