Bật mí cơ hội việc làm và các bước chuẩn bị hồ sơ xin việc FamilyMart

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Familymart là một cái tên đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam bởi sự tiện lợi, đa dạng về hàng hóa cũng như sự chuyên nghiệp, thân thiện trong các dịch vụ của mình. Đối với các ứng viên thì đây cũng được xem là một môi trường với nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Câu hỏi khi đi xin việc rằng, một hồ sơ xin việc Familymart sẽ bao gồm những gì cũng như hình thứ tuyển dụng của doanh nghiệp này là gì,... đó là những câu hỏi mà tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về hệ thống Familymart

1.1. Hệ thống siêu thị uy tín đến từ xứ sở mặt trời mọc

Familymart là chuỗi cửa hàng tiện lợi, là hệ thống siêu thị đứng thứ 3 tại Nhật Bản, “Familymart, nơi bạn là một phần của gia đình” chính là khẩu hiệu cũng như định hướng phát triển doanh nghiệp mà cái tên này xây dựng và hướng tới . Xuất hiện và có mặt ở Việt Nam từ năm 2009, Familymart đã dần trở thành một siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi được các gia đình Việt Nam tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ uy tín về dịch vụ mà những chế độ đào tạo, lương thưởng của Familymart cho nhân viên của mình cũng được xem là rất ưu đãi và nhiều đãi ngộ. Chính vì vậy nên cũng không có gì khó hiểu khi rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những sinh viên thường tìm kiếm công việc tại đây để có được cơ hội làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, ổn định.

Hệ thống siêu thị uy tín đến từ xứ sở mặt trời mọc
Hệ thống siêu thị uy tín đến từ xứ sở mặt trời mọc

1.2. Cơ hội việc làm ở Familymart

Song song với nhu cầu mở rộng và phát triển tại Việt Nam cũng là nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp này. Một tin vui cho ứng viên quan tâm đến cơ hội việc làm tại Familymart đó là với quy mô rộng mở không ngừng thì nhu cầu tuyển dụng của họ là rất nhiều. Những đợt tuyển dụng vẫn diễn ra đều đặn khi có nhu cầu và được đăng tải trên trang web tuyển dụng của Familymart. Vậy cách thức tuyển dụng và hồ sơ xin việc Familymart gồm những gì?

Xem thêm: Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những câu hỏi thường gặp nhất

2. Familymart tuyển dụng bằng những cách nào?

Uy tín nên thu hút nhiều ứng viên nhưng đây lại là điểm khiến rất nhiều kẻ xấu lợi dụng để bày ra các chiêu trò lừa đảo,làm giả những thông tin tuyển dụng của hệ thống này nhằm lừa tiền của những ứng viên ngây thơ, dại dột. Chính vì vậy khi muốn ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào ở đây bạn cũng hãy vào đúng trang tuyển dụng chính thức của Familymart là Famia.vn để tìm kiếm nhé. Có 3 hình thức chính khi tuyển dụng mà Familymart đưa ra cho ứng viên lựa chọn. Đầu tiên đó là nhắn tin trực tiếp cho admin fanpage chính thức trên facebook. Cách thứ hai là ứng viên có thể mang theo hồ sơ xin việc và trực tiếp đến văn phòng của Familymart để nộp hồ sơ và phỏng vấn ứng tuyển. Cuối cùng đó là nộp CV  trực tiếp qua web Famia.vn chính thức để ứng tuyển cho vị trí mà mình mong muốn. 

 Familymart tuyển dụng bằng những cách nào?
Familymart tuyển dụng bằng những cách nào?

3. Hồ sơ xin việc Familymart

 Tất nhiên dù nộp nguyện vọng bằng bất cứ cách nào thì bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một hồ sơ xin việc Familymart đầy đủ trước khi tham gia ứng tuyển.

3.1. Hồ sơ khi bạn ứng tuyển qua fanpage

Khi bạn ứng tuyển trên trang facebook chính thức của Familymart thì việc bạn cần làm là nhắn tin trực tiếp cho admin để trình bày mong muốn ứng tuyển của bạn. Trò chuyện với admin, bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ những thông tin được xem như hồ sơ xin việc của bạn như họ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nơi ở hiện tại và vị trí cũng như thời gian làm việc mà bạn mong muốn. Sau khi tiếp nhận, quản trị viên sẽ đặt lịch tham gia phỏng vấn cho bạn. Nếu bạn đồng ý thời gian phỏng vấn đó hãy nhớ việc xác nhận lại cho admin biết. Admin sẽ gửi cho bạn thư email thông báo thông tin cụ thể về lịch phỏng vấn, thời gian cũng như địa điểm phỏng vấn của công ty.

Hồ sơ xin việc Familymart
Cơ hội việc làm rộng mở tại Familymart cho ứng viên

Xem thêm: Quy trình chuẩn để gủi CV xin việc qua email nhanh và hiệu quả nhất

3.2. Hồ sơ khi bạn ứng tuyển bằng hình thức nộp trực tiếp

Nếu bạn lựa chọn cách nộp hồ sơ xin việc trực tiếp thì đây cũng là lúc bạn phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ chứ không chỉ còn là những thông tin hồ sơ cơ bản như cách ứng tuyển đầu tiên nữa

3.2.1. Hồ sơ xin việc Familymart trực tiếp gồm những gì?

Một bộ hồ sơ đầy đủ mà doanh nghiệp này yêu cầu ứng viên của mình khi tham gia ứng tuyển bao gồm đầy đủ những giấy tờ cơ bản mà bất cứ một bộ hồ sơ xin việc nào cũng phải có đó là : Sơ yếu lý lịch tự thuật, đơn xin việc, CV xin việc, chứng minh thư nhân dân có công chứng, giấy khám sức khỏe, 2 ảnh thẻ 3x4.

Hồ sơ xin việc Familymart
Hệ thống của hàng tiện ích và siêu thị của mọi gia đình

3.2.2. Hồ sơ xin việc Familymart và cách chuẩn bị

Để chuẩn bị cho bộ hồ sơ này, đầu tiên bạn cần đến các cửa hàng văn phòng phẩm hoặc các nhà sách để mua cho mình một bộ hồ sơ cơ bản sẵn có. Sau đó bạn hãy điền đầy đủ những thông tin bên trong bộ hồ sơ, trên tờ khai sơ yếu lý lịch và viết đơn xin việc. Một bộ hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh sẽ bao gồm về cả mặt hình thức và nội dung bên trong bộ hồ sơ đó. Hãy đảm bảo một hình thức sạch đẹp, đơn xin việc trình bày đầy đủ, chữ nghĩa câu từ sử dụng phù hợp theo chuẩn mẫu đơn xin việc của bất cứ ngành nghề nào nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ nội dung và thể hiện được mong muốn ứng tuyển của bản thân bản nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của work247.vn để có cho mình cách viết đơn xin việc Family mart và CV xin việc đúng chuẩn nhưng vẫn đầy ấn tượng.

Về giấy khám sức khỏe thì bạn hãy đến các cơ sở y tế hoặc các bệnh viện gần nhất để thực hiện thăm khám và được cấp tờ giấy này. Chi phí cho giấy khám sức khỏe sẽ dao động từ 150 ngàn đồng trở lên cho một lần khám. Cuối cùng là photo và công chứng giấy tờ để hoàn thành hồ sơ. Familymart không yêu cầu quá nhiều về phần này để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên của mình. Bạn chỉ cần photo và công chứng một giấy tờ duy nhất đó là chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân của mình. Để công chứng thì bạn hãy mang theo cả bản gốc và bản sao đến Ủy Ban Nhân Dân hoặc văn phòng công chứng để thực hiện công chứng. Sau khi hoàn thành thì bạn chỉ cần chuẩn bị một tâm thế ổn định, tham khảo những bài viết về kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn Familymart của work247.vn để có thể hoàn thành tốt buổi phỏng vấn của bạn nhé.

Hồ sơ xin việc Familymart và cách chuẩn bị
Hồ sơ xin việc Familymart và cách chuẩn bị

3.2.3.  Hồ sơ khi bạn ứng tuyển bằng cách nộp CV qua mail

Như ở trên work247 đã giới thiệu thì Family mart có một trang web tuyển dụng chính thức đó là Famia.vn. Nếu bạn chọn cách nộp CV xin việc qua email thì bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc CV ấn tượng có thể thể hiện đầy đủ thông tin cá nhân mà vẫn làm nổi bật những kinh nghiệm, kĩ năng của bản thân để tạo thiện cảm khiến nhà tuyển dụng chú ý đến CV của mình. Đây là một cách thức đơn giản được rất nhiều bạn trẻ ưu tiên sử dụng khi tham gia ứng tuyển hiện nay bởi nó không làm mất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng cụ thể là ở Familymart.

Ứng tuyển bằng cách nộp CV qua mail
Công việc bán hàng tại Familymart

Sau khi đọc bài viết liệu bạn đã tìm cho mình được cách thức ứng tuyển và chuẩn bị hồ sơ xin việc cho mình chưa? Và dù bằng bất cứ hình thức nào thì chúng tôi cũng hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình cách để tạo một bộ hồ sơ xin việc phù hợp với cách thức tuyển dụng của doanh nghiệp này yêu cầu. Chúc bạn tìm được cho mình những công việc như mong ước để phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem900 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT