Bí quyết để chuẩn bị hồ sơ xin việc vinmart hoàn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Có lẽ ai cũng biết đến Vinmart là siêu thị lớn nhất nhì tại đất nước Việt Nam thuộc trong tập đoàn Vingroup. Ngày nay, siêu thị vinmart đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên khá đông khiến nhiều bạn trẻ tò mò và tìm hiểu thông tin. Bạn và mọi người đang có mong muốn xin vào làm việc trong vinmart tuy nhiên lại chưa biết hồ sơ cần chuẩn bị như thế nào? Hãy cùng work247.vn tham khảo nội dung cách viết hồ sơ xin việc Vinmart qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc Vinmart hoàn chỉnh

1.1. Vì sao cần có hồ sơ xin việc Vinmart ?

Hiện nay Vinmart đang sở hữu rất nhiều chi nhánh có mặt khắp tỉnh thành trên đất nước, với sự xuất hiện của hơn 65 siêu thị và 3000 hơn cửa hàng nên nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao. Về chế độ lương, thưởng đều có chính sách khá hấp dẫn làm cho Vinmart trở thành nơi chọn lựa gửi gắm mình cho nhiều đối tượng, đa dạng về ngành nghề như nhân viên thu ngân, bảo vệ, tư vấn bán hàng hay lao công quét dọn,..

Hồ sơ xin việc Vinmart
Hồ sơ xin việc Vinmart

Hồ sơ xin việc vào Vinmart có vai trò cực kỳ quan trọng, nó hỗ trợ nhà tuyển dụng biết được tất cả các thông tin về bản thân, gia đình, lý lịch, kinh nghiệm cũng như kỹ năng và trình độ của bạn,.. từ đó họ sẽ biết được ngay bạn là ai, có thích hợp trong công việc hay vị trí mà họ đang cần tìm người hay không. Đây chính là các giấy tờ cần thiết không thể bỏ qua trong quá trình xin việc. Hồ sơ xin việc không chỉ quan trọng với ứng viên nói chung mà còn quan trọng với nhà tuyển dụng. Nó hỗ trợ cho nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá, sàng lọc ứng viên để tìm được cơ hội làm việc như mong muốn.

 Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn Vinmart - Mẹo "qua cửa" Vinmart thành 

1.2. Hồ sơ xin việc Vinmart cần viết như thế nào?

Về hình thức khi nộp hồ sơ vào Vinmart thì ứng viên có thể thực hiện theo hai hình thức đó là nộp trực tiếp hoặc nộp online. Nếu như bạn chọn lựa nộp online thì sẽ điền tiếp những thông tin theo mẫu và những bước theo đúng hướng dẫn trên website của Vinmart. Tuy nhiên, sau khi bạn đã trúng tuyển thì cũng cần có bổ sung hồ sơ giấy tờ theo đúng quy định công ty đã đề ra.

Cách viết hồ sơ xin việc Vinmart
Cách viết hồ sơ xin việc Vinmart

Hồ sơ xin việc Vinmart dành cho các đối tượng ứng viên chọn lựa nộp trực tiếp sẽ bao gồm các giấy tờ như sau: Chứng minh nhân dân photo 2 bản có công chứng, giấy khai sinh photo có công chứng, sổ hộ khẩu photo có công chứng, Giấy khám sức khỏe - Sơ yếu lý lịch - Giấy xác nhận của công an không có tiền án tiền sự, CV xin việc bao gồm quá trình học tập cũng như kinh nghiệm làm việc, kèm theo những chứng chỉ và bằng cấp có liên quan nếu như có.

1.2.1. CV xin việc Vinmart.

Phần quan trọng mà bạn cần để tâm nhất trong bản CV xin việc Vinmart đó chính là mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc của bản thân. Thông qua phần này thì nhà tuyển dụng có thể biết được về hy vọng, mong muốn, dự định của bản thân bạn trong tương lai, xem xét bạn có đang phải làm một người có ý chí tiến thủ phù hợp với công việc của họ hay không? Đối với mục kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn trong CV thì nhà tuyển dụng muốn biết được các kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân thông qua các công việc mà bạn thực hiện, họ muốn biết rằng khả năng bạn đến đâu đó nhé!

Một bản CV muốn ấn tượng và đẹp mắt, ghi điểm đối với nhà tuyển dụng thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ càng về nơi bạn làm việc trước đó, hỗ trợ bạn có ưu thế hơn trong quy trình xin việc. Bên cạnh phần mục tiêu nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm làm việc thì CV xin việc còn có những mục tiêu khác ví dụ như sở thích, kỹ năng, người tham chiếu,...

Cv xin việc Vinmart
Cv xin việc Vinmart

1.2.2. Sơ yếu lý lịch

Ta có thể hiểu đơn giản rằng sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ xin việc Vinmart chính là một bản tóm gọn lại các thông tin cơ bản về gia đình hay quá trình học tập, làm việc của bạn. Sơ yếu lý lịch thường có sẵn trong bộ hồ sơ, sau khi bạn hoàn thiện xong cần tiến hành dán ảnh và có đóng dấu giáp lai, xin xác nhận trong ủy ban nhân dân địa phương mà bạn đang ở. Cách viết nội dung về sơ yếu lý lịch trong hồ sơ Vinmart cũng không khác là bao với những bộ hồ sơ khác bao gồm 3 phần: Phần đầu chính là thông tin về bản thân mình, tiếp theo là thông tin về gia đình và cuối cùng là quá trình học tập và làm việc của bạn.

Khi bạn thực hiện điền nội dung sơ yếu lý lịch để có thể bảo đảm chắc chắn và chính xác thì hãy chuẩn bị sẵn sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân. Bạn hãy điền thật đầy đủ thông tin về số chứng minh, thành phần bản thân hiện nay, trình độ chuyên môn, văn hóa, ngày tham gia kết nạp Đoàn, Đảng,.. ở phần đầu tiên. Khi thực hiện viết sơ yếu lý lịch thì phần học tên bạn cần viết hoa tất cả. Mục hoàn cảnh gia đình cần ghi chi tiết đầy đủ thông tin của bố và mẹ về nghề nghiệp, tên tuổi, thông tin của anh, chị, em ruột. Nếu như bạn là người đã lập gia đình và có con cái, cần điền đầy đủ thông tin của cả vợ và chồng theo form đã có sẵn. Quá trình hoạt động của bản thân bạn cần ghi rõ mình đã từng học tập theo trường nào từ tiểu học đến đại học, thời gian làm việc của mình.

Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch

1.2.3. Giấy khám sức khỏe

Về giấy tờ khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc vào Vinmart là một giấy tờ bạn bắt buộc phải có đấy nhé. Thông qua bản giấy khám sức khỏe này thì nhà tuyển dụng biết được sức khỏe của bản thân có đáp ứng được công việc mà bạn đang ứng tuyển hay là không. Thời hạn của giấy khám sức khỏe là trong vòng 6 tháng, nó chứng nhận bạn là không mắc về các bệnh như truyền nhiễm, hiểm nghèo và có đủ khả năng lao động tại Vinmart.

Nguyễn nhân khám sức khỏe thì bạn cần ghi rõ ràng là “xin việc làm”, bạn cần nêu chi tiết các tiểu sử bệnh của gia đình, bản thân, liệt kê những căn bệnh đang mắc phải và loại thuốc mà bạn đang uống. GIấy khám sức khỏe được cấp tại trong cơ sở y tế có thẩm quyền, bạn cần xin dấu cũng như chữ ký của người đã đến trực tiếp để thăm khám cho bạn và con dấu xác nhận của bệnh viện nơi bạn khám, xác nhận để đủ điều kiện lao động.

1.2.4. Giấy xác nhận không phạm tội

Giấy xác nhận không phạm tội, không có tiền án, tiền sự còn có nhiều tên gọi khác ví như như giấy hạnh kiểm, giấy xác nhận dân sự,... phụ thuộc vào mỗi địa điểm, vùng miền mà có tên gọi khác nhau. Mục đích của giấy tờ này đó chính là chứng minh sự trong sạch của công dân, xác nhận họ không phạm vi quy định tại địa phương và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Giấy xác nhận không phạm tội
Giấy xác nhận không phạm tội

Bạn sẽ không cần kê khai về thông tin cá nhân, thân nhân của mình và nêu ra nguyện vọng, nguyên nhân tại sao bạn viết giấy xác nhận không phạm tội này. Có thể xin mẫu giấy này tại công an địa phương bạn sinh sống và điền đúng theo mẫu. Nhà tuyển dụng muốn có giấy xác nhận này trong bộ hồ sơ xin việc bởi họ muốn ứng viên của bản thân là người trung thực, trong sạch, tiến hành đúng chính sách chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Xem thêm: Review phỏng vấn Vinmart - bí quyết trở thành thành viên Vinmart 

Khi thực hiện viết hồ sơ xin việc Vinmart ứng viên cần chú ý viết đúng chính tả, trình bày mạch lạc, rõ ràng. Không được biết quá lan man, dài dòng, không thoát ý bởi nhà tuyển dụng đang trong quá trình phân loại hồ sơ nên họ chỉ đọc sơ quan các thông tin cần thiết. Vì thế, ngắn gọn đủ ý là 2 yếu tố cần đảm bảo.

Ngay sau khi đã hoàn thiện xong những giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc thì bạn cần bảo đảm chắc chắn rằng mình bỏ toàn bộ chúng vào trong hồ sơ. Bìa hồ sơ cũng cần ghi chi tiết đầy đủ về họ, tên, địa chỉ, số điện thoại cũng như giấy tờ hiện có trong hồ sơ. Cần ghi nhớ rằng số điện thoại và thông tin bạn đưa ra là hoàn toàn chính xác bởi nhà tuyển dụng sẽ liên hệ lại với bạn đề đặt lịch phỏng vấn. Trong quá trình viết ứng viên chỉ nên viết một loại mực truyền thống, không nên trang trí hồ sơ quá kỹ, quá nhiều màu sắc trong đó, tránh trường hợp bịa đặt, nói dối hay giả mạo thông tin về bản thân.

Một số điều cần chú ý
Một số điều cần chú ý

Khi đã có đầy đủ hồ sơ thì vấn đề nộp hồ sơ trực tiếp tại đâu lại là một dấu hỏi chấm lớn. Tùy thuộc vào địa chỉ siêu thị Vinmart bạn muốn làm việc mà địa điểm nộp hồ sơ cũng sẽ khác nhau. Theo như thông tin của ban tuyển dụng trong chuỗi siêu thị Masan, nếu như bạn đang sinh sống và hy vọng ca làm việc trong chuỗi siêu thị Vinmart tại thành phố Hà Nội thì địa chỉ bạn cần nộp hồ sơ chính là những chi nhánh của siêu thị trên toàn thành phố. Còn ở những tỉnh thành khác thì cần theo dõi kỹ càng các thông tin tuyển dụng có trên website của công ty để có thể nộp hồ sơ đúng theo địa điểm nhé.

Nội dung vừa rồi chúng tôi hy vọng rằng đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn và những ai đang có ý định ứng tuyển làm việc nhưng chưa biết cách viết hồ sơ xin việc Vinmart ra sao. Hãy cùng đón chờ work247.vn trong những bài viết kế tiếp để không bỏ lỡ các thông tin quan trọng, hữu ích dành cho bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem540 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT