[Hubspot là gì?] Tất cả kiến thức mà bạn cần nắm bắt về Hubspot

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 07-05-2024

Chiến lược cho việc tiếp thị quảng cáo sẽ luôn là vấn đề cần tới của mọi doanh nghiệp. Bởi dù là ở thời điểm nào đi chăng nữa thị trường kinh doanh luôn có sự sôi động của chính mình và cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Chỉ là các doanh nghiệp lúc đó sẽ đưa ra cách thức tiếp thị quảng cáo ra sao và công cụ hỗ trợ giải quyết các vấn đề như thế nào là hợp lý. 

Sự xuất hiện của chính hubspot đã tạo nên được sự hỗ trợ cho chính các chiến lược marketing đó. Nếu bạn chưa thực sự biết về hubspot là gì thì hãy xem xét về bài viết dưới đây để cùng bổ sung kiến thức cho việc kinh doanh thành công nhé!

Tìm việc làm Marketing

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hubspot được biết đến là gì?

1.1. Tìm hiểu về hubspot 

Tìm hiểu về hubspot
Tìm hiểu về hubspot 

Hubspot được xem như là một phần mềm cũng như gắn liền với công ty đứng đầu cho việc thực hiện các ứng dụng mô hình tiếp thị quảng cáo vào trong lĩnh vực bán hàng và thực hiện marketing cho các doanh nghiệp. Thông qua chính việc ứng dụng hubspot có thể giải quyết được mọi sự khó khăn từ bài toán chi phí, tìm kiếm khách hàng cho tới việc xây dựng các mối quan hệ. 

Một ứng dụng hàng đầu thế giới với vai trò và trách nhiệm giúp đỡ các công ty quy mô lớn nhỏ khác nhau thu hút được lượng khách hàng truy cập cho chính mình thông qua công cụ cần thiết. Cùng đó thực hiện chuyển đổi chính về lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp khai thác và đầu tư phát triển. Và tất cả các dịch vụ mà hubspot sẽ đều nhắm tới việc cung cấp dịch vụ truyền thông, quản lý về nội dung cùng sự phân tích trang web và đi kèm cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Mới đây chính hubspot cũng đã tạo ra và đưa ra một thuật ngữ mới về inbound marketing phù hợp với chính xu hướng phát triển của hiện đại. Một thuật ngữ vừa là sản phẩm vừa là chiến lược cho sự tiếp cận kết hợp tạo nên hiệu quả cao hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Việc làm marketing tại Hà Nội

1.2. Các thuật ngữ liên quan về hubspot

Các thuật ngữ liên quan về hubspot
Các thuật ngữ liên quan về hubspot

Không chỉ đơn giản là một phần mềm quản lý đơn thuần mà hubspot còn có nhiều công cụ cùng khả năng tạo nên sự khác biệt trong hành trình của mỗi người thực hiện mua. Người mua có thể lựa chọn riêng biệt về các hubs phù hợp theo tiêu chí để ra nhưng để tạo nên được kết quả tốt hơn thì việc kết hợp sẽ cung cấp cho bạn nhiều thành quả hơn cho tiếp thị và bán hàng. 

+ Hubspot Marketing Hub: Đây được biết đến là công cụ để thiết lập cho chiến dịch tiếp thị và thu hút khách hàng tiềm năng cũng như chính khách hàng hiện tại. Tiếp cận và chiều lòng thông qua chính các nội dung tiếp thị hấp dẫn. Cùng đó các nội dung sẽ có sự phân bổ phù hợp theo từng đối tượng, chuyển đổi lượng khác truy cập phân khúc thành khách hàng tiềm năng để khai thác. 

Xem thêm: Việc làm giám đốc marketing

+ Hubspot Sales Hub: Là thuật ngữ chỉ cho việc quản lý, liên lạc và thực hiện theo dõi khách hàng với sự tiềm năng thông qua hiển thị nhiều lần hơn cùng đó với nhóm bán hàng được trao quyền tương tác với khách hàng. Thông qua đó giúp tối ưu hơn về thời gian nhập dữ liệu hay viết lại email cho cùng một nội quá nhiều lần. 

+ Hubspot Service Hub: Thì đây được cho là phần mềm dịch vụ khách hàng từ chính Hubspot giúp cho khách hàng thực hiện kết nối với người quản lý dễ dàng hơn. Để từ đó người quản lý có thể nhận mọi phản hồi của khách hàng và trò chuyện giải đáp trực tiếp cùng kiến thức cơ bản cũng như có thể đưa ra báo cáo mục tiêu hay bot đàm thoại,...

+ Hubspot CRM: Đây là công cụ quản lý về quan hệ khách hàng giúp người sử dụng có thể theo dõi khách hàng tiềm năng cùng khách hàng hiện tại của chính mình ra sao tăng lên hay giảm xuống. Và thông qua CRM có thể biết về: thông tin liên hệ người dùng, theo dõi các hoạt động, khả năng cho sự đồng bộ hóa với gmail, thời gian trò chuyện thực với khách hàng. 

Xem thêm: Cách quản lý khách hàng

+ Hubspot CMS Hub: Đây được biết đến là công cụ vừa linh hoạt cho chính nhà tiếp thị vừa mạnh mẽ đáp ứng đủ về các yêu cầu được đặt ra bởi các nhà phát triển từ đó giúp người trải nghiệm cảm nhận được sự tuyệt vời. Và dù chỉ là công cụ mới ra mắt nhưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp.

Tìm kiếm việc làm

2. Lợi ích của Hubspot đem lại trong chiến lược là gì?

Lợi ích của Hubspot đem lại trong chiến lược là gì?
Lợi ích của Hubspot đem lại trong chiến lược là gì?

Bạn có thể nhận thấy được hubspot đem lại không chỉ về sự đa dạng cho các công cụ hỗ trợ và còn đem lại rất nhiều về chính các lợi ích cho mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể nắm bắt như:

Áp dụng Hubspot CRM hỗ trợ cho việc tổ chức trở nên dễ dàng hơn rất nhiều có thể giúp cho việc thực hiện xem toàn bộ các kênh bán hàng của doanh nghiệp. Việc bao quát kênh đó thể hiện ngay tại một bảng điều khiển cùng sự rõ ràng và trực quan để nắm bắt. Cùng đó công cụ này còn giúp bạn sắp xếp được các giao dịch tiến hành theo tên, số lượng, chủ sở hữu theo các giai đoạn cùng bộ lọc tùy chỉnh có thể thao tác ngắn hơn về thời gian. 

Xem thêm: Việc làm bán hàng

Hubspot còn giúp người dùng có thể tự động đăng nhập cho các hoạt động bán hàng giúp cho việc theo dõi tương tác của khách hàng được cập nhật mọi lúc dù họ đang sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào. Bởi bên cạnh đó còn giúp khách hàng có thể đồng bộ hóa với chính gmail bằng sử dụng tới hubspot sales để nắm bắt được các cuộc gọi và email nhận gửi tránh việc bỏ lỡ. 

Thông qua hubspot bạn có thể tiến hành xem mọi thứ về khách hàng tiềm năng cùng mọi sự tương tác đó sẽ được giữ lại trong một dòng thời gian nhất định. Cùng việc đồng bộ hóa của chính phần mềm sẽ giúp bạn nhận thấy được nội dung mà khách hàng tiềm năng đã sử dụng và thay đổi về cách tiếp cận của chính mình trong chiến lược tiếp thị. 

Xem thêm: Việc làm digital marketing

3. Hubspot cùng các chức năng đem lại là gì? 

3.1. Thực hiện được chuỗi cá nhân hóa

Thực hiện được chuỗi cá nhân hóa
Thực hiện được chuỗi cá nhân hóa

Chuỗi cá nhân hóa tức là việc thực hiện chia một số danh sách các email cho việc thực hiện tiếp thị thành nhiều nhóm phù hợp khác nhau. Có thể là việc phân chia theo vị trí địa lý hoặc phân chia theo độ tuổi cùng như sở thích đi kèm,...Sau đó việc soạn về các mẫu email khác nhau có sự phù hợp cho việc phân bổ tương ứng đã được chia để tiến hành gửi. 

Thực chất hubspot có thể hỗ trợ tự động cho việc phân loại các email và thực hiện setup gửi tự động tới các khách hàng tiềm năng theo lịch biểu được lên. Vậy nên bạn cũng sẽ không cần lo lắng quá nhiều về việc thực hiện sẽ mất thời gian. 

Xem thêm: Marketing Specialist là gì?

3.2. Tạo và đo lường của từng mẫu email về hiệu quả

Từ lúc bắt đầu hay cho tới chính quá trình thực hiện sau mỗi chiến dịch thì hubspot sẽ luôn theo dõi và tiến hành tổng hợp cho việc đo lường hiệu suất thu được từ các email đã gửi. Để có thể giúp cho chính các nhà tiếp thị có thể thực hiện chiến lược marketing thuận tiện hơn và đánh giá cũng như lựa chọn về một mẫu email tốt nhất, thu hút nhất. Và có thể áp dụng mẫu đó cho chiến dịch tiếp theo được đề ra. 

3.3. Báo cáo về thời gian

Báo cáo về thời gian
Báo cáo về thời gian

Hubspot sẽ thực hiện thống kê thật hiệu quả về chính các kết quả thu được một cách chi tiết sau khi tiến hành gửi email tới các khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ đảm bảo cho các nhà tiếp thị đưa ra các kế hoạch ưu đãi tốt nhất phù hợp với chính mong muốn và thời gian của khách hàng đang cần tới. 

3.4. Cuộc gọi trên phần mềm

Cuộc gọi được cho là một chức năng riêng và lợi thế từ hubspot dành cho người sử dụng bởi chỉ cần thực hiện cú nhấp chuột cơ bản bạn đã có thể liên hệ với chính khách hàng tiềm năng ngay tức thì. Đi kèm đó là chức năng cho việc ghi âm cuộc thoại và tự động lưu về thời gian của người liên hệ sẽ giúp nhà tiếp thị có thể xem lại những điều chưa nhớ hết trong cuộc trò chuyện. 

3.5. Thực hiện sắp xếp các cuộc họp

Một điều thú vị hơn nữa là khi sử dụng chính hubspot, bạn cũng có thể tránh được việc xung đột thời gian giữa các khách hàng thông qua tính năng sắp xếp cuộc họp. Tính năng này sẽ giúp bạn sắp xếp các liên kết cùng việc chia sẻ đồng bộ hóa với lịch của bạn sắp xếp giúp khách hàng có thể lựa chọn thời gian phù hợp đối với mọi người hơn. 

Việc làm bán hàng

4. Nắm bắt “thành công với Hubspot - Quy trình Inbound Marketing

Nắm bắt “thành công với Hubspot - Quy trình Inbound Marketing
Nắm bắt “thành công với Hubspot - Quy trình Inbound Marketing

Để có một quy trình thành công hơn thì việc lựa chọn một chiến lược cùng quy trình cụ thể cho việc hubspot là vô cùng quan trọng. Vậy khi nhắc tới quy trình các bạn đừng nên bỏ qua về quy trình Inbound Marketing như sau:

Bước 1: Khai thác thông tin, vấn đề của khách hàng gặp phải 

Thông qua hubspot bạn sẽ nhận thấy được quy trình cùng nội dung được cung cấp trả lời chính xác cho các vấn đề khó khăn khách hàng đang gặp phải và có sự tìm kiếm giải pháp. Kết hợp với chính SEO để đưa bài viết lên vị trí TOP đầu và thu hút chính sự chú ý cho người dùng sẽ là cách tốt nhất để tiếp thị marketing. 

Xem thêm: Việc làm SEO

Bước 2: Nghiên cứu nội dung, tương tác với nhà cung cấp

Sau sự thu hút được người dùng tới một bài viết với thông tin chất lượng đáp ứng về nhu cầu cần tới thì hubspot sẽ thể hiện sự khéo léo thuyết phục chính người dùng đó cung cấp về các thông tin. Từ việc đưa tên, email công ty, đặc điểm về nhu cầu người dùng và các thông tin này được cho là rất quan trọng cần tới khi thu thập được. 

Xây dựng niềm tin tương tác giới thiệu dịch vụ
Xây dựng niềm tin tương tác giới thiệu dịch vụ

Bước 3: Xây dựng niềm tin tương tác giới thiệu dịch vụ

Việc hubspot đưa tới các sản phẩm dịch vụ có giá trị cho việc dùng thử và giá trị free hay bất kỳ khóa học nào đó tất cả chỉ là để dễ dàng thu hút khách hàng nhanh hơn. Và thông qua chính các chương trình này có thể kéo khách hàng tới gần hơn và chuẩn bị thật tốt cho việc thuyết phục mua hàng sắp tới. 

Xem thêm về: Data khách hàng

Bước 4: Khi trở thành người mua hàng

Sau khi lôi kéo được khách hàng tham gia các chương trình thì đội ngũ của chính hubspot sẽ giúp bạn thường xuyên tương tác và gửi tới khách hàng các email về việc cập nhật thông tin thường xuyên. Bao gồm cả chính về việc nhắc nhở bạn thường xuyên tham gia và đừng bỏ lỡ bất kỳ một buổi nào. 

Có thể thấy chỉ với một vài bước đơn giản cùng cách tiếp cận đem lại mà hubspot mang lại tạo thành một công cụ đáng mơ ước ở hữu mà nhiều doanh nghiệp mong muốn tiếp cận tới. Nhưng có lẽ mô hình này lại thực sự phát triển tại các nước phát triển nhiều hơn là tại Việt Nam vì số lượng doanh nghiệp tiếp cận vẫn còn rất hạn chế vì chi phí còn khá cao. Do đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ cần tới sự cân nhắc sử dụng công cụ này một cách hợp lý nhất thay vì sử dụng quá nhiều mà kết quả đạt được không đủ cho chính chi phí bỏ ra. 

Tìm việc làm content marketing

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã thực sự giải đáp được hubspot là gì? Mong rằng việc work247.vn đưa ra gợi ý sẽ giúp bạn lựa chọn được chiến dịch tiếp thị marketing phù hợp và đạt được kết quả cao hơn trong kinh doanh.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1259 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT