Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ thờ cúng hiệu quả dành cho người mới

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Câu nói có thờ có thiêng có kiêng có lành là câu nói mà ông cha ta đã để lại. Về góc độ tâm linh việc thờ cúng là điều tất yếu của mọi nhà để cầu bình an, cầu lộc cho gia chủ. Vì thế mà đồ dùng thờ cúng cũng được nhiều gia đình chú trọng. Vậy chính nhờ vào phong tục tập quán và nét văn hóa Việt Nam ta, chọn ý tưởng kinh doanh đồ thờ cúng là một ý tưởng không hề tồi đúng không? Bạn muốn mở một cửa hàng để kinh doanh về các món đồ thờ cúng? Vậy bạn đã có kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ thờ cúng chưa? Vậy hãy cùng work247.vn chỉ cho bạn một vài kinh nghiệm nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh bán đồ thờ cúng

Trước khi để kinh doanh bất kì một loại sản phẩm nào chúng ta cần phải hiểu rõ về nó, hiểu về các sản phẩm mà mình làm. Vậy bán các món đồ thờ cúng là bán những món vật gì? Và một số lưu ý khi kinh doanh để phát tài.

Cửa hàng bán đồ thờ cúng
Cửa hàng bán đồ thờ cúng

Khi mở cửa hàng kinh doanh có thể bán một vài đồ vật như là bát hương, ống cắm hương, bát cúng, bộ chén cúng nhỏ, đèn nến, lọ đựng rượu, lọ cắm hoa, bàn thờ thần linh, bàn thờ tổ tiên, hay bàn thờ thần tài và rất nhiều các món đồ khác để có thể đa dạng hơn về các món đồ.

1.1. Phong thủy được hiểu ra làm sao? Và vai trò ý nghĩa của phong thủy trong đời sống

Phong Thủy là gì? Tại sao họ lại quan trọng trong kinh doanh? Hãy cùng mình giải thích của từ ngữ phong thủy nhé.

Phong là gió nghĩa là sự chuyển động của các luồng không khí. Thủy tức là nước tất cả các yếu tố liên quan đến nước và địa hình. Có thể hiểu một cách nôm na và dễ hiểu nhất là một học thuyết nghiên cứu lý giải về ảnh hưởng của môi trường địa hình xung quanh như gió, nước, thổ nhưỡng, vị trí,... tác động lên đời sống của chúng ta.

Phong thủy đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống tâm linh của con người Á Đông chúng ta. Người ta áp dụng phong thủy vào trong rất nhiều các lĩnh vực điển hình nói đến một số như sau xây nhà, kinh doanh, buôn bán, chọn vị trí địa lý, chọn ra hướng gió và hướng tài lộc. 

1.2. Địa điểm hợp phong thủy dành cho đồ thờ cúng

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng trong việc kinh doanh cũng như là mở cửa hàng kinh doanh đồ thờ thì cực kỳ quan trọng và đã quan niệm từ xa xưa cho tới bây giờ.

Để cho cửa hàng có phong thủy tốt ta nên chọn hướng Nam là tốt nhất, hướng hút tài lộc. Nếu vị trí có đông dân cư thì sẽ làm tăng luồng khí tích cực trong quán của bạn lên.

Ta nên chọn những nơi có minh đường rộng, minh đường là nơi khoảng trống trước cửa hàng, minh đường cần phải đủ rộng và thoáng thì sẽ không bị tụ khí, đường tài vận sẽ tốt hơn.

Không chỉ vậy, một địa điểm tốt để kinh doanh thì hội tụ rất nhiều các yếu tố như phù hợp vị trí địa hình địa lý, tài chính đáp ứng đủ, khả năng tiêu thụ ở mức ổn định và tốt, tài chính ở dân cư xung quanh đạt mức ổn định và có thu nhập tốt và nhu cầu sử dụng quanh địa bàn cao. Và từ đó bạn sẽ chọn ra một địa điểm thích hợp mà bạn ưng ý.

1.3. Để kinh doanh nên chọn những mặt hàng như thế nào? Nguồn hàng ra sao?

1.3.1. Chọn những mặt hàng chất lượng

Nên chọn nguồn hàng chất lượng
Nên chọn nguồn hàng chất lượng

Để việc kinh doanh phát triển ngày càng tốt đi lên thì không chỉ những yếu tố bên trên không mà cần phải chọn cho mình những nguồn hàng với chất lượng tốt. Khi sản phẩm tốt bạn sẽ tạo được sự uy tín của cửa hàng. Trong bất kì một lĩnh vực nào, uy tín là thứ cần thiết không thể thiếu.

Những mặt hàng có thương hiệu hay có độ uy tín cao trên thị trường đều là những mặt hàng chất lượng. Các thương hiệu họ tạo ra được giá trị và chất lượng của sản phẩm của mình trên thị trường lĩnh vực tâm linh. Một số thương hiệu đồ thờ tốt hiện nay thì chắc chắn không thể thiếu tên gọi Bát Tràng, hay một số thương hiệu đồ thờ đồng tốt nhất là đồ đồng Đại Phát hay đồ đồng Vĩnh Tiến. Ngoài ra còn rất nhiều những tên thương hiệu khác.

Mỗi loại sản phẩm thì đều có những tiêu chí đánh giá chất lượng khác nhau. Bàn thờ gia tiên ta nên chọn những sản chấm có loại gỗ tốt, bảo hành được thời gian lâu, không bị cong vênh, nứt nẻ hay bị mối mọt. Hay các sản phẩm về gốm sứ thì cần những loại mẫu mã đẹp và màu sắc tốt.

Nên khảo sát thêm giá của các đối thủ cạnh tranh để đưa ra các mức giá phù hợp nhất với khách hàng. Ngoài ra các sản phẩm bạn có thể bán lẻ hoặc theo bộ.

Khi bạn giữ được sản phẩm của mình luôn đạt chất lượng tốt trong kinh doanh thì bạn sẽ tự có một nguồn khách hàng dồi dào. Khách quen sẽ giới thiệu cho khách hàng mới. Người mới sẽ giới thiệu cho nhiều người mới hơn mà không hề hay biết về quán bạn. Vậy nên hãy giữ độ uy tín cho quán mình nhé.

1.3.2. Nguồn hàng uy tín

Chọn những nơi có độ uy tín cao
Chọn những nơi có độ uy tín cao

Để kinh doanh thì điều đầu tiên ta nên xem xét chính là nơi cung ứng nguồn hàng. Đây chính là vấn đề đau đầu nhất của các chủ cửa hàng kinh doanh. Trên thị trường hiện nay ta có thể thấy có quá nhiều nơi sản xuất các đồ thờ cúng với giá vô cùng lời nhưng chất lượng của sản phẩm vẫn là một dấu hỏi vô cùng lớn. Chọn được nguồn hàng với giá thành phù hợp đi kèm với chất lượng tốt thì quả thật không phải là điều dễ dàng cho bất kì một ai. Ta có thể chấp nhận bỏ ra giá cao mua tại những điểm có độ uy tín cao trên thị trường tạo ra uy tín cho cửa hàng. Và hãy xem vốn của bản thân là bao nhiêu để có thể chọn loại hàng tạo nên uy tín cho cửa hàng là tốt nhất nhé.

2. Đồ thờ cúng gốm sứ có nên kinh doanh không

Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều nhà sản xuất các dòng loại thờ cúng khác nhau như đồ thờ bằng sứ, đồ thờ bằng đồng, đồ thờ bằng đá nhiều loại ra đời để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhiều gia đình khác nhau.

Đồ gốm sứ bát tràng
Đồ gốm sứ bát tràng

Trong một vài chất loại trên thì đồ thờ cúng bằng sứ là lựa chọn ưu tiên hơn cả của mọi gia đình. Với mẫu mã phong phú, họa tiết bắt mắt màu sắc đẹp. Đồ gốm sứ mang đầy đủ vẻ đẹp truyền thống cổ điển cho đến tới hiện đại sang trong thâm chí mang đầy đủ những vẻ đẹp về các yếu tố tâm linh.

Với nhiều mẫu mã, họa tiết hoa văn, kích thước kiểu dáng thì gốm sứ sẽ mang lại việc dễ kinh doanh và đem lại giá trị kinh tế cao.

Nói đến đồ sứ thì khó ai có thể qua được mặt được gốm sứ bát tràng. Đồ gốm sứ bát tràng với thời gian sử dụng được cao, đồ dùng càng đẹp sáng bóng theo thời gian và mang đậm chất truyền thống bản sắc nét đẹp thời xưa. Thậm chí đáp ứng luôn cả những nét đẹp hiện đại sang trọng  thời hiện đại.

Đồ gốm sứ bát tràng không những có nét đẹp hoài cổ mà rất sang trọng
Đồ gốm sứ bát tràng không những có nét đẹp hoài cổ mà rất sang trọng

Một điều vô cùng đặc biệt là giá thành đáp ứng đủ nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Giá thành luôn ở mức vừa phải mà gia đình nào cũng có thể sở hữu được.

Chính vì những yếu tố trên mà gốm sứ bát tràng luôn có chỗ đứng nhất định trong thị trường, tạo dấu ấn đặc biệt dành cho người tiêu dùng. Vì thế việc kinh doanh đồ thờ bằng gốm sứ cũng sẽ đem lại nhiều thuận tiện hơn. Nhận được nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng trong các loại.

Qua bài viết của work247.vn đã gửi đến cho các bạn những kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ thờ cúng sao cho hiệu quả. Những người mới bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này qua đây sẽ định hướng ra một phần nào đấy. Chúc các bạn kinh doanh hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem514 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT