[Download ngay] Các mẫu báo cáo tình trạng thiết bị mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Hiện nay, mẫu báo cáo tình trạng thiết bị được sử dụng khá nhiều tại các tổ chức, doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về mục đích cũng như cách tạo mẫu báo cáo tình trạng thiết bị trong một số lĩnh vực cụ thể, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo tình trạng thiết bị

Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị hay còn được hiểu là một văn bản được quy định và sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay để thống kê lại tình trạng hoạt động của toàn bộ các máy móc, thiết bị đang sử dụng trong sản xuất, kinh doanh, y tế,… Đây sẽ là căn cứ để ban quản lý, lãnh đạo cấp trên có thể kiểm tra, giám sát về quá trình sử dụng các thiết bị, máy móc này một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo tình trạng thiết bị
Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo tình trạng thiết bị

Theo đó, việc sử dụng các tài sản công trong tổ chức, doanh nghiệp sẽ cần phải được ghi chép lại cụ thể, rõ ràng và có căn cứ chuẩn nhất để quản lý dễ dàng hơn và mẫu báo cáo tình trạng thiết bị sẽ thực hiện nhiệm vụ đó. Mẫu báo cáo này sẽ thông tin chi tiết về tên của các loại máy móc, thiết bị, đơn vị tính cụ thể, đơn giá của các thiết bị như thế nào, thiết bị nào còn lại từ trước, số lượng là bao nhiêu, các thiết bị được nhập từ nguồn nào, ghi rõ tình trạng sử dụng,…

Sau khi đã thống kê đầy đủ về tình trạng thiết bị của tổ chức, doanh nghiệp thì người báo cáo sẽ cần xác nhận vào mẫu báo cáo này để chuyển lên cho quản lý, ban lãnh đạo cấp trên xem xét, ký vào đó. Vậy trong trường hợp nào thì cần sử dụng mẫu báo cáo tình trạng thiết bị?

Xem thêm: Tìm hiểu các đồ dùng, dụng cụ và thiết bị văn phòng gồm những gì?

2. Khi nào cần sử dụng mẫu báo cáo tình trạng thiết bị?

Hiện nay, sẽ có rất nhiều trường hợp cần phải lập ra mẫu báo cáo tình trạng thiết bị trong quá trình tổ chức, doanh nghiệp hoạt động. Không chỉ trong sản xuất, kinh doanh mà một số lĩnh vực như là y tế, các vấn đề sử dụng thiết bị điện, nước, trường học,… cũng cần phải có mẫu báo cáo tình trạng thiết bị khi cần thiết.

Cụ thể, một số trường hợp sau cần phải sử dụng đến mẫu báo cáo tình trạng thiết bị:

Khi nào cần sử dụng mẫu báo cáo tình trạng thiết bị
Khi nào cần sử dụng mẫu báo cáo tình trạng thiết bị?

- Trong các bệnh viện sẽ có rất nhiều thiết bị y tế cần sử dụng cho quá trình điều trị bệnh cho bệnh nhân, do đó các thiết bị này sẽ cần thường xuyên được kiểm tra về tình trạng hoạt động, có bị hỏng hóc gì không, có cần cải tiến, nâng cao gì không để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hoạt động khám chữa bệnh. Do đó, theo định kỳ, các bộ phận sẽ cần kiểm tra, lập báo cáo tình trạng các thiết bị để gửi lên trưởng khoa, qua đây họ có thể nắm bắt được tình hình và có điều chỉnh phù hợp.

- Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ cần dùng nhiều loại máy móc, thiết bị, khi phát hiện có sự hỏng hóc, gặp vấn đề thì quản lý các bộ phận sẽ cần ngay lập tức liệt kê vào báo cáo để đề xuất sửa chữa hoặc thay mới.

- Ngoài ra, trong một số trường hợp, ban lãnh đạo doanh nghiệp, sở Y tế kiểm tra đột xuất về tình trạng hoạt động của các thiết bị, máy móc thì cũng cần lập mẫu báo cáo tình trạng để họ gửi lên cấp trên xem xét cũng như lưu thông tin lại để xử lý khi cần thiết.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên kế toán

3. Một số mẫu báo cáo tình trạng thiết bị phổ biến hiện nay

Như đã nói ở trên, sẽ có rất nhiều trường hợp cần sử dụng đến mẫu báo cáo tình trạng thiết bị. Mỗi lĩnh vực, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có các mẫu báo cáo riêng phục vụ cho mục đích khác nhau. Do đó, nếu bạn làm cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thì sẽ cần làm mẫu báo cáo khác so với lĩnh vực y tế, báo cáo điện nước sẽ có mẫu riêng và không giống các mẫu báo cáo y tế hay các chuyên ngành riêng biệt.

Một số mẫu báo cáo tình trạng thiết bị phổ biến hiện nay
Một số mẫu báo cáo tình trạng thiết bị phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số mẫu báo cáo tình trạng thiết bị phổ hiến cùng hướng dẫn cách tạo, mời bạn đọc tham khảo nhé!

3.1. Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế

Có thể thấy, y tế lĩnh vực vô cùng quan trọng đối với chúng ta, ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sức khỏe, tính mạng của con người. Do đó, toàn bộ quá trình làm việc, hoạt động, trong đó bao gồm cả các thiết bị, máy móc cũng cần phải được đảm bảo chuẩn chỉnh, thường xuyên được kiểm tra nghiêm ngặt.

Theo đó, mẫu báo cáo tình trạng thiết bị, máy móc y tế được sử dụng khá nhiều, thường thì theo định kỳ sẽ cần phải kiểm tra, lập mẫu báo cáo này để gửi lên cấp trên xem xét. Vậy mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế bao gồm những thông tin gì?

Đối với mẫu báo cáo tình trạng máy móc, thiết bị y tế thì không quá phức tạp, vì mục đích chính chỉ là thống kê lại các thông tin về tình trạng máy móc, thiết bị đang sử dụng. Do đó, không yêu cầu quá khắt khe về một mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế. Tuy nhiên, khi tạo mẫu này, bạn vẫn cần phải đảm bảo cung cấp được các thông tin chính sau:

Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế
Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế

- Phần thông tin chung ở phía trên cùng mẫu báo cáo, bạn cần ghi cụ thể:

+ Sở Y tế... (ví dụ Sở Y tế Hà Nội), tên bệnh viện, tên khoa và phần này sẽ được trình bày ở trên cùng góc trái mẫu báo cáo.

+ Tên của mẫu báo cáo cần ghi to, rõ ràng, in hoa và bôi đậm và đặt chính giữa trên cùng “BÁO CÁO HIỆN TRẠNG MÁY/THIẾT BỊ Y TẾ”. Ở phía dưới tên mẫu báo cáo sẽ là thông tin về thời gian (tháng mấy, năm mấy).

+ Phía trên cùng góc phải của mẫu báo cáo sẽ là mã số và số của mẫu báo cáo này là bao nhiêu?

- Tiếp đến, phần nội dung chi tiết của mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế sẽ gồm các thông tin sau (gồm có 17 cột):

+ Cột đầu tên sẽ là số thứ tự của các thiết bị máy móc cần kê khai vào mẫu báo cáo.

+ Cột thứ 2 sẽ là liệt kê tên của các loại máy móc, thiết bị.

+ Cột thứ 3 sẽ là đơn vị thể hiện cho các máy móc, thiết bị (ví dụ chiếc, cái, thùng,…).

+ Cột thứ 4 sẽ là đơn giá của từng thiết bị, máy móc khi mua vào.

+ Cột thứ 5 sẽ là các thiết bị còn lại ở đợt trước với số lượng là bao nhiêu?

+ Cột thứ 6, 7, 8 sẽ là các thiết bị nhập từ doanh nghiệp nhà nước, nhập từ nguồn khác và cộng tổng lại các thiết bị đó.

Lập mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế
Lập mẫu báo cáo tình trạng thiết bị y tế

+ Cột thứ 9, 10, 11, 12 sẽ là các thiết bị xuất chuyên môn, bị hỏng, bị mất và cộng tổng lại các thiết bị đó.

+ Cột thứ 13, 14, 15, 16 và 17 sẽ là các thiết bị tồn kho gồm các phân loại là thiết bị sử dụng tốt, thiết bị còn có thể dùng được, thiết bị hỏng cần đợi sửa chữa và thiết bị xin thanh lý.

+ Cuối cùng, ở phía dưới của mẫu báo cáo sẽ cần cộng khoản toàn bộ các máy móc, thiết bị được liệt kê ở trên.

- Kết thúc mẫu báo cáo sẽ cần thể hiện thời gian lập mẫu báo cáo, chữ ký, họ tên đầy đủ của người báo cáo và trưởng khoa bệnh viện.

3.2. Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị chuyên ngành thuốc lá

Hiện nay, chuyên ngành về sản xuất, kinh doanh thuốc lá cũng thường xuyên sử dụng mẫu báo cáo tình trạng thiết bị. Bởi hệ thống máy móc đối với các doanh nghiệp này rất quan trọng, để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra hiệu quả thì họ sẽ cần thường xuyên kiểm tra và đưa ra báo cáo, đề xuất kịp thời.

Nội dung của mẫu báo cáo tình trạng thiết bị ngành thuốc lá sẽ bao gồm các thông tin sau:

- Phần thông tin chung ở trên cùng mẫu báo cáo sẽ là:

+ Phía góc trái mẫu báo cáo sẽ là tên doanh nghiệp kèm theo số hiệu ở phía dưới.

+ Phía đối diện của tên doanh nghiệp sẽ là quốc hiệu tiêu ngữ trình bày theo quy định, phía dưới sẽ là thời gian lập báo cáo.

Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị chuyên ngành thuốc lá
Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị chuyên ngành thuốc lá

+ Tiếp đến sẽ là tên của báo cáo đặt chính giữa, ngay phía dưới tên doanh nghiệp và quốc hiệu tiêu ngữ, viết in hoa, bôi đậm “BÁO CÁO HIỆN TRẠNG MÁY MÓC, THIẾT BỊ CHUYÊN NGÀNH THUỐC LÁ NĂM …”.

+ Mẫu báo cáo này sẽ cần kèm theo đối tượng nhận đó là Bộ Công Thương. Cụ thể phần này bạn sẽ phải viết: “Kính gửi: Bộ Công Thương”.

- Đến phần nội dung chi tiết của mẫu báo cáo tình trạng thiết bị, máy móc chuyên ngành thuốc lá, bạn sẽ cần trình này các thông tin gồm:

+ Số thứ tự các thiết bị cần kê khai (cột 1).

+ Tên của các thiết bị, máy móc (cột 2).

+ Đơn vị tính cho các thiết bị máy móc (cột 3).

+ Số lượng các thiết bị máy móc là bao nhiêu (cột 4).

+ Nhãn hiệu và xuất xứ của các thiết bị máy móc là gì? (cột 5)

+ Năm sản xuất và năm sử dụng các thiết bị này (cột 6, 7).

+ Công suất hoạt động của các thiết bị theo thiết kế và theo thực tế (cột 8, 9).

+ Hiệu suất sử dụng (%) của các thiết bị máy móc (cột 10).

+ Năng lực của các thiết bị máy móc (triệu bao/năm/3 ca) (cột 11).

Thống kê tình trạng thiết bị, máy móc chuyên ngành thuốc lá
Thống kê tình trạng thiết bị, máy móc chuyên ngành thuốc lá

+ Số máy tăng trong kỳ (cột 12).

+ Máy móc, thiết bị được sử dụng để sản xuất thuốc lá tiêu thụ trong nước/xuất khẩu (cột 13).

- Cuối cùng, trong mẫu báo cáo tình trạng thiết bị máy móc chuyên ngành thuốc lá sẽ cần có lời cam kết là toàn bộ thông tin kê khai trên đều đúng sự thật, nếu sai thì doanh nghiệp sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị máy móc này cần ký, ghi rõ họ tên của người lập báo cáo và Giám đốc.

3.3. Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị điện, nước

Ngoài ra, đối với các hộ dân cư sinh sống tại chung cư hay các khu vực sử dụng điện nước máy theo từng khu vực nếu gặp phải tình trạng hỏng hóc các thiết bị điện, nước cũng cần lập mẫu báo cáo tình trạng để gửi lên quản lý khu vực yêu cầu, đề xuất sửa chữa, khắc phục. Mẫu báo cáo này khá đơn giản và không cần cập nhật quá nhiều thông tin như các mẫu báo cáo y tế hay thuốc lá trên.

Các thông tin cần có trong mẫu báo cáo tình trạng thiết bị điện, nước sẽ gồm có:

- Thông tin chung gồm có tên của cơ quan quản lý khu vực, quốc hiệu, tiêu ngữ ở trên cùng.

Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị điện, nước
Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị điện, nước

- Tên của mẫu báo cáo là “GIẤY BÁO CÁO HỎNG ĐIỆN NƯỚC VÀ ĐỀ NGHỊ SỬA CHỮA”.

- Phía dưới sẽ là ngày tháng năm lập báo cáo, họ tên của người lập báo cáo.

- Nội dung chính là “BÁO CÁO TÌNH TRẠNG ĐIỆN, NƯỚC” kèm theo các thông tin liên quan ở phía dưới. Thông tin này cần phải trình này thật chi tiết, cụ thể để các cơ quan chức năng có thể nắm bắt và có hướng xử lý chính xác, kịp thời.

- Cuối cùng, trong mẫu báo cáo tình trạng thiết bị điện, nước sẽ cần có lời kính mong cơ quan chức năng, ban quản lý xem xét và khắc phục cùng chữ ký, họ tên của người lập báo cáo, các cơ quan quản lý.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách viết mẫu biên bản bàn giao thiết bị

4. Những lưu ý quan trọng khi tạo mẫu báo cáo tình trạng thiết bị

Khi lập mẫu báo cáo tình trạng thiết bị, máy móc, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ cần đảm bảo một số vấn đề sau đây:

- Mẫu báo cáo cần trình bày chuẩn chỉnh theo yêu cầu của một văn bản hành chính.

- Nội dung trong báo cáo cần phải thật chính xác, đúng sự thật, tuyệt đối không khai gian dối, sai sự thật và làm ảnh hưởng đến các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực y tế thì còn ảnh hưởng đến sức khỏe, mạng sống của con người.

Những lưu ý quan trọng khi tạo mẫu báo cáo tình trạng thiết bị
Những lưu ý quan trọng khi tạo mẫu báo cáo tình trạng thiết bị

- Mẫu báo cáo tình trạng thiết bị, máy móc cần phải chuẩn chỉnh hình thức, sạch sẽ, không tẩy xóa, không đan xen chữ đánh máy và viết tay, không sai chính tả,…

- Tùy vào từng doanh nghiệp, lĩnh vực mà cần tuân thủ theo quy định về mẫu báo cáo tình trạng thiết bị, máy móc, đảm bảo hợp lệ và được xem xét, xử lý kịp thời.

Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết về mẫu báo cáo tình trạng thiết bị sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và cung cấp đến bạn đọc thông tin cần thiết, phục vụ cho quá trình làm việc hiệu quả.

Dưới đây là một số mẫu báo cáo tình trạng thiết bị cho các lĩnh vực, mời các bạn tải về và tham khảo nhé!

mẫu báo cáo tình trạng thiết bị 1.doc

mẫu báo cáo tình trạng thiết bị 2.doc

mẫu báo cáo tình trạng thiết bị 3.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8616 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT