Download những mẫu đơn xin việc file word mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Mẫu đơn xin việc là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn không nên bỏ qua những mẫu đơn xin việc. Nội dung bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn viết và Download những mẫu đơn xin việc file word mới nhất. Hãy cùng tham khảo nhé

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc

Sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu chúng ta nói đơn xin việc là “linh hồn” của những bộ hồ sơ xin việc. Đơn xin việc giữ một nhiệm vụ vô cùng quan trọng nó có thể giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng để giành chiếc vé trở thành nhân viên của công ty. Nhưng nó cũng có thể là lý do để nhà tuyển dụng đánh trượt ứng viên ngay từ vòng gửi xe. Nội dung dưới đây sẽ cho các bạn thấy được tầm quan trọng của đơn xin việc hãy cùng tham khảo nhé.

1.1. Công cụ tiếp thị, quảng cáo bản thân

Có thể nói đơn xin việc chính là sản phẩm chào hàng mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Với đơn xin việc này nhà tuyển dụng sẽ biết được đôi chút về ứng viên của mình. Đây cũng là một trong những thông tin giấy tờ đầu tiên mà nhà tuyển dụng biết đến ứng viên chính vì vậy mà nó để lại ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng. Nếu bạn là những người ứng viên thông minh sáng tạo thì hãy tận dụng cơ hội này để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

Công cụ tiếp thị, quảng cáo bản thân
Công cụ tiếp thị, quảng cáo bản thân

1.2. Đơn xin việc giúp bạn thể hiện được mong muốn của ứng viên

Qua đơn xin việc ứng viên sẽ thể hiện tài viết lách của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng, cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn của bản thân. Từ đó tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Chắc hẳn nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua những ứng viên có khả năng viết lách tốt, thể hiện được kỹ những kỹ năng phù hợp với vị trí đang ứng tuyển.

1.3. Qua đơn xin việc thể hiện được điểm mạnh và điểm yếu

Đơn xin việc không chỉ nêu lên được mong muốn của ứng viên mà nó còn mang một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó chính là nêu lên được điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên, qua đơn xin việc bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đăng tuyển.

Có thể nói đơn xin việc có rất nhiều tầm quan trọng. Hiện nay có hai loại đơn xin việc phổ biến là đơn xin việc viết tay và đơn xin việc file word nhưng dù là đơn nào đi nữa thì khi viết bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây để có được những mẫu đơn xin việc ấn tượng nhất.

2. Những lưu ý khi viết đơn xin việc

Để có được những đơn xin việc ấn tượng, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và đánh bại được những ứng viên thì khi viết đơn xin việc bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây.

2.1. Phân biệt đơn xin việc với CV xin việc

Nhiều bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc vấn đề chuẩn bị hồ sơ xin việc thược sẽ nhầm đơn xin việc với CV xin việc và đôi khi bỏ qua đơn xin việc. Nhâm lần này khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản CV xin việc khác với đơn xin việc. CV xin việc thể hiện những nội dung liên quan đến năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, thông tin cá nhân. Còn với đơn xin việc lại hoàn toàn khác, nó thể hiện cho nhà tuyển dụng biết được bạn đang có suy nghĩ gì, mong muốn gì? Mối quan tâm của bạn với công ty. Như vậy chúng ta có thể thấy được CV xin việc và đơn xin việc mang nội dung khác nhau chính vì vậy bạn không nên thiếu một trong hai khi làm hồ sơ xin việc.

2.2. Nêu được lý do xin việc của bạn

Nội dung chính của đơn xin việc đó chính là việc bạn đưa ra được lý do bạn ứng tuyển. Bạn nên đưa ra những lý do thuyết phục nhà tuyển dụng, cho nhà tuyển dụng thấy bạn có mong muốn được làm việc, được cống hiến và bạn quan tâm đến công ty… Hãy đưa ra những lý do thuyết phục, nhà tuyển dụng chắc hẳn sẽ không bỏ qua những ứng viên đưa ra được những lý do thuyết phục.

Nêu được lý do xin việc của bạn
Nêu được lý do xin việc của bạn

2.3. Không nên đưa những thông tin tiêu cực

Đơn xin việc hoàn hảo là những đơn không chứa những nội dung tiêu cực, những thông tin mẫu thuận và những lý do hiềm khích với công ty cũ. Bạn sẽ ko ghi điểm với việc bạn nói xấu công ty cũ, đồng nghiệp cũ mà ngược lại bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá và đôi khi mất thiện cảm thì bị loại là chuyện sớm muộn.

2.4. Cung cấp thông tin liên lạc

Ngoài lý do hay ra thì bạn cũng nên chủ động cung cấp những thông tin để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi cần thiết. Bạn nên đưa những thông tin một cách ngắn gọn, đầy đủ và chính xác để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn.

Việc làm truyền thông

2.5. Nếu được điểm mạnh của mình

Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thi bạn nên đưa ra những điểm mạnh của bản thân một cách khéo léo, những điểm mạnh này phù hợp với vị trí đang ứng tuyển. những có một lưu ý dành cho bạn là nên khéo léo đưa điểm mạnh vì nếu bạn đưa vào không khéo sẽ phản tác dụng.

2.6. Hình thức đơn xin việc file word

Ngoài những lưu ý về mặt nội dung thì bạn cũng nên lưu ý về mặt hình thức, dù là đơn xin việc viết tay hay đơn xin việc file word thi hình thức cũng phải sạch sẽ, gọn gàng. Giữa các phần nội dung cần phải rõ ràng mạch lạc, không nên tẩy xóa hoặc ghi những nội dung không cần thiết vào đơn xin việc.

Một đơn xin việc hoàn hảo không nên viết quá dài, nhưng cũng không nên viết quá ngắn. Bạn nên lựa chọn những câu từ và nội dung cần thiết để đưa vào đơn xin việc.

Hình thức đơn xin việc file word
Hình thức đơn xin việc file word

2.7. Cuối cùng là lời cảm ơn

Một đơn xin việc hay không thể thiếu một lời cảm ơn. Hãy viết lời cảm ơn sao cho bạn khác biệt với đám đông. Lời cảm ơn để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có mong muốn làm việc tại công ty, với vị trí nhà tuyển dụng đăng tuyển. Và điều quan trọng nữa là đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã bỏ thời gian đọc đơn xin việc của bạn. Hãy để lại một lời kết thật ấn tượng điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Với những lưu ý trên chắc hẳn việc viết đơn xin việc sẽ không gây khó dễ cho bạn. Để có thêm thông tin về đơn xin việc dưới đây là những nội dung chính mà bạn cần phải thể hiện ở trong đơn xin việc. Hãy cùng tham khảo nhé.

3. Đơn xin việc cần thể hiện những nội dung gì?

Đơn xin việc gồm 3 phần chính: Phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc. Nội dung sau đây sẽ cho bạn biết chi tiết nội dung từng phần. Cùng tham khảo nhé

3.1. Phần mở đầu

Đơn xin việc phần mở đầu sẽ có những thông tin quan trọng sau đây mà bắt buộc bạn cần phải có trong phần mở đầu.

Đầu tiên là những thông tin cơ bản của ứng viên. Bạn cần đưa ra những thông tin về họ tên, năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc…

Phần mở đầu
Phần mở đầu

- Thông tin về ngày làm đơn

- Một phần cực quan trọng trong phần mở đầu đó chính là lời chào đầu thư, đây là phần giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, thông tin phần này phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty bạn đang ứng tuyển.

3.2. Nội dung của đơn xin việc

- Đây là phần nội dung quan trọng, với phần này bạn cần phải đưa ra được những thông tin về vị trí mà bạn mong muốn tuyển dụng, nhờ đâu mà bạn biết đến thông tin tuyển dụng này.

- Sau khi đã đưa được những mong muốn của bạn thân giờ là phần bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách viết ngắn gọn, đảm bảo mạch lạc rõ dàng, qua nội dung này nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có những kỹ năng gì, qua cách viết để biết được kỹ năng.

- Bạn nên đưa vào những kỹ năng kinh nghiệm phù hợp với vị trí đang ứng tuyển, đưa ra được lý do vì sao bạn lại lựa chọn công việc này. Đây là những nội dung trọng điểm quan trọng nhất khi viết đơn xin việc bạn nên quan tâm để có được có được những đơn xin việc hoàn hảo nhất.

CV

3.3. Kết thúc đơn xin việc

Sau khi đã đưa ra được lý do thì đến nội dung phần này bạn nên kết lại bằng việc nhấn mạnh lại bằng những kỹ năng, cho nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với vị trí này. Thể hiện được mong muốn của bản thân là được đến cuộc phỏng vấn của công ty.

Cuối cùng là gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và đừng quên ký tên và ghi đầy đủ họ tên của bạn.

Kết thúc đơn xin việc
Kết thúc đơn xin việc

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về một đơn xin việc bạn cần phải có đầy đủ những thông tin trên để đơn xin việc của bạn thể hiện được những mong muốn của mình.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể Download những mẫu đơn xin việc file word của các ngành nghề có sẵn trên work247.vn nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc viết đơn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu trên work247.vn. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

4. Download những mẫu đơn xin việc file word của các ngành nghề

Download những mẫu đơn xin việc file word của các ngành nghề
Download những mẫu đơn xin việc file word của các ngành nghề

Đơn xin việc có thể sử dụng đơn viết tay hoặc những mẫu đơn có sẵn. Hiện nay trên work247.vn có rất nhiều mẫu đơn xin việc file word của các ngành nghề cho các bạn lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu bạn có thể tham khảo và tải về.

đơn-xin-việc-ngành-kỹ-sư.docx

Mẫu-đơn-xin-việc-nhân-viên-kinh-doanh-bán-hàng.docx

mẫu-đơn-xin-việc-xuất-nhập-khẩu.docx

jobpro_vn-mau_don_xin_viec_chuan.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5703 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT