[Tải về ngay] Mẫu hợp đồng thi công nội thất chuẩn nhất!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Sau khi nắm trong tay một bản thiết kế nội thất ưng ý, khâu tiếp theo chính là tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín để giúp bạn đi vào hoàn thiện công trình nội thất trong nhà. Để có thể đảm bảo được quyền lợi lẫn nghĩa vụ của cả bên chủ đầu tư và phía cơ cơ quan tiến hành thi công nội thất trước pháp luật, hợp đồng thi công nội thất là tài liệu bắt buộc được thống nhất, ký kết giữa hai bên trước quá trình thi công. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách soạn thảo mẫu hợp đồng trong xây dựng này chuẩn chỉnh. Để có thêm những thông tin cơ bản nhất về mẫu hợp đồng thi công nội thất và cách soạn thảo văn bản này mời bạn theo dõi kỹ càng hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Đôi nét về mẫu hợp đồng thi công nội thất

Nằm trong đội ngũ nhân sự của các những công ty về nội thất, chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng còn xa lạ gì với mẫu hợp đồng thi công nội thất. Bởi lẽ đây là tài liệu bắt buộc xuất hiện trước thềm nhân lực công ty tiến hành thi công các công trình nội thất của khách hàng sau khi chủ đầu tư đồng ý với tư vấn của bên công ty bạn. 

Đôi nét về mẫu hợp đồng thi công nội thất
Đôi nét về mẫu hợp đồng thi công nội thất

Hợp đồng thi công nội thất chính là một bản “khế ước” giữa hai chủ đầu tư và công ty nội thất xác nhận lại toàn bộ những điều khoản mà hai bên đặt ra liên quan trực tiếp đến công trình nội thất sắp sửa thi công. Như một số loại hợp đồng phổ biến trong xây dựng khác như hợp đồng thông dụng khác như Hợp đồng thi công xây dựng, hợp đồng thiết kế sân vườn...Hợp đồng thi công nội thất chính là căn cứ xử lý mọi tranh chấp trong quá trình tiến hành hợp đồng và bảo vệ quyền lợi cho một trong hai bên trong trường hợp có xảy ra những mâu thuẫn, bất hòa. Mẫu hợp đồng thi công nội thất thường được soạn thảo bởi đơn vị thi công và có giá trị khi được xác nhận bởi hai bên.

Tài liệu này được chia làm 2 bản và bàn giao cho chủ đầu tư và đơn vị thực hiện thi công làm văn bản để đối chứng. Vậy cụ thể thì hợp đồng thi công nội thất có những nội dung gì và viết ra sao? Chúng ta hãy cùng theo dõi kỹ càng hơn trong bài viết dưới đây của work247.vn nhé. 

Xem thêm: Việc làm giám sát thi công nội thất

2. Hướng dẫn cách viết hợp đồng thi công nội thất

Bất kỳ là công trình nội thất lớn hay nhỏ thì mẫu hợp đồng thi công nội thất là tài liệu bắt buộc được soạn thảo theo quy định của pháp luật. Trong mẫu hợp đồng này, một số nội dung quan trong mà người viết cần thể hiện bao gồm: Tên hợp đồng, những quyền lợi cơ bản và những nhiệm vụ của khách hàng và chủ đầu tư, những yêu cầu và thỏa thuận của hai bên được ghi rõ trong hợp đồng.

Hướng dẫn cách viết hợp đồng thi công nội thất
Hướng dẫn cách viết hợp đồng thi công nội thất

Ngoài ra, hợp đồng thi công nội thất còn thể hiện được những thông tin cụ thể về loại công trình nội thất, thời gian thi công và thời gian nghiệm thu, giá cả của công trình, thời gian bàn giao dự án và cách thức thanh toán sẽ được trình bày đầy đủ và chi tiết. Bên cạnh nội dung, thì hình thức của hợp đồng bạn cần triển khai một cách khoa học, dễ nhìn.

Về cách thức trình bày chi tiết, hãy tham khảo ngay những ý dưới đây nhé. 

Phần thông tin xuất hiện đầu tiên trong mẫu hợp đồng thi công nội thất khá “truyền thống” và giống với nhiều tài liệu văn phòng bạn thường gặp. Đó chính là Quốc hiệu và tiêu ngữ. Quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được căn giữa. Quốc hiệu được bôi đậm và viết in hoa, cách mép trên khoảng 1,5 - 2cm. Trong khi đó, tiêu ngữ được viết lùi vào một ô so với quốc hiệu, nhưng viết thường và bôi đậm nhé. 

Sau quốc hiệu, tiêu ngữ là tên của hợp đồng. Tên của hợp đồng của viết in hoa và căn giữa nhé. Ví dụ, bạn có thể viết như “HỢP ĐỒNG THI CÔNG NỘI THẤT” và ghi rõ số của hợp đồng ngay dòng bên dưới để phục vụ mục đích lưu trữ. 

Tiếp theo, sẽ là một số căn cứ để soạn hợp đồng. Phần lớn những căn cứ giúp bên đơn vị thi công soạn thảo thường là luật, những quy định liên quan đến nội thất, xây dựng và nhu cầu của cả hai phía bao gồm: Bên thi công và chủ đầu tư. Những căn cứ này nền trình bày cụ thể theo từng dòng một và để in nghiêng. Trong mẫu hợp đồng thi công nội thất của mình, bạn có thể tham khảo thêm cách trình bày các căn cứ sau đây. 

Cách viết hợp đồng thi công nội thất như thế nào?
Viết hợp đồng thi công nội thất như thế nào?

- Căn cứ Luật Thương Mại Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam số 36/2005/QH11được Quốc hội khóa XI thông qua ngày 14/6/2005;

- Căn cứ vào Bộ Luật dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24/11/2015, được Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 24 tháng 11 năm 2015;

- Căn cứ nhu cầu và khả năng của hai bên.

 Ngay sau khi trình bày những căn cứ, bạn sẽ đi vào phác thảo các thông tin cá nhân của đơn vị thi công nội thất và cả chủ đầu tư. Không phải trình bày tất cả những thông tin về cá nhân, song đối với bên tiến hành thi công tiến hành thi công nội thất, Một số mục bắt buộc xuất hiện bao gồm: Tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, điện thoại, mã số thuế và tên người đại diện kèm theo chức vụ. Mỗi nội dung này sẽ được triển khai thành những dòng khác nhau cho rõ ràng và khoa học. 

cv online đẹp

Ý nghĩa của mẫu hợp đòng thi công thiết kế nội thất
Ý nghĩa của mẫu hợp đòng thi công thiết kế nội thất

Đối với bên chủ đầu tư, một số thông tin cá nhân cần phải đảm  bảo bao gồm: Họ và tên chủ đầu tư, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, và ghi rõ ngày cấp và nơi cấp. 

Sau khi ghi rõ về những thông tin trên, hai bên sẽ đi vào thống nhất những thỏa thuận liên quan đến hợp đồng thi công nội thất. Đây cũng là nội dung chính và quan trọng nhất của hợp đồng thi công nội thất. Tùy vào quy mô của công trình, yêu cầu của từng bên đối với bên còn lại hoặc đối với công trình thi công nội thất mà số lượng những điều khoản trong hợp đồng có thể khác nhau. Tuy nhiên, một số điều khoản bắt buộc xuất hiện trong hợp đồng thi công nội thất bao gồm: 

- Nội dung, giá trị hợp đồng

Trong phần nội dung này sẽ trình bày đầy đủ về số lượng những sản phẩm, thiết bị nội thất, kích thước, số lượng, đơn vị đo từng sản phẩm, đơn giá và thành tiền của từng loại sản phẩm và tổng cộng sau chiết khấu.

Một số nội dung trong mẫu hợp đồng thi công thiết kế nội thất
Một số nội dung trong mẫu hợp đồng thi công thiết kế nội thất

- Chất lượng và các yêu cầu vật liệu

- Thời gian và địa điểm giao nhận các loại sản phẩm, thiết bị

- Phương thức thanh toán và thời gian thanh toán

- Trách nhiệm của mỗi bên, chủ đầu tư 

- Những điều khoản chung và trách nhiệm của cả hai bên. 

Những nội dung này được trình bày một cách rõ ràng theo các đề mục được đánh dấu và bôi đậm. Những ý nhỏ hơn sẽ được gạch đầu dòng cho rõ ý. 

Những nội dung khác trong mẫu hợp đồng thi công nội thất
Những nội dung khác trong mẫu hợp đồng thi công nội thất

Trong khi thống nhất toàn bộ những thỏa thuận về nội dung hợp đồng, Người soạn thảo sẽ đi vào nội dung cuối cùng xuất hiện trong trong bản hợp đồng, đó là chữ ký xác nhận của hai bên. Về phía chủ đầu tư, sẽ ký và ghi rõ họ tên để xác nhận. Về phía đơn vị thi công nội thất, sẽ đóng dấu của công ty, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện. 

Xem thêm: [Tải về ngay] Mẫu hợp đồng thi công nội thất chuẩn nhất!

3. Tải về mẫu hợp đồng thi công nội thất chuẩn nhất!

Bên cạnh việc tham khảo cụ thể về cách triển khai các nội dung trong hợp đồng thi công thiết kế nội thất trên đây, bạn cũng có thể tải về biểu mẫu hợp đồng thi công nội thất chuẩn nhất dưới đây nhé. 

mau-hop-dong-thi-cong-noi-that-noithatviendong.com-2.docx

mau-hop-dong-thi-cong-noi-that-noithatviendong.com-1.doc

Mong rằng những thông tin trên đây của work247.vn về chủ đề mẫu hợp đồng thi công thiết kế nội thất sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1710 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT