Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh chuẩn nhất, mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 19-04-2024

Bạn đang có ý định tìm một mặt bằng hay một căn nhà thuê để kinh doanh? Vậy thì nhất định không thể thiếu đó chính là mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ, trách nhiệm. Nội dung cần có trong bản hợp đồng này như thế nào, các thông tin liên quan ra sao? Tất cả sẽ được chia sẻ đến bạn chi tiết nhất trong bài viết này.

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu hợp đồng thuê nhà làm kinh doanh được ký kết mang lại lợi ích gì? 

Bất kể khi đi thuê nhà trọ hay đặc biệt là việc thuê nhà để kinh doanh thì cần phải thực hiện việc lý hết hợp đồng thuê nhà theo một mẫu hợp đồng thuê nhà để kinh doanh nhất định được ban hàng và đứng với quy định pháp lý giữa hai bên. Vậy việc ký kết hợp đồng thuê nhà, thuê văn phòng, mặt bằng để kinh doanh thì thể hiện tầm quan trọng như thế nào? Sau đây sẽ là các lý bạn nhất định không thể bỏ qua được việc ký kết hợp động thuê nhà kinh doanh theo mẫu như sau:

Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh được ký kết mang lại lợi ích gì?
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm kinh doanh được ký kết mang lại lợi ích gì? 

Thứ nhất, mẫu hợp đồng thuê cửa hàng kinh doanh là một văn bản pháp lý, là bằng chứng về việc giao kết thỏa thuận giữa người cho thuê nhà và người đi thuê để làm kinh doanh. Đây chính là một văn bản pháp lý dùng làm căn cứ để giải quyết các vấn đề khi có tranh chấp xảy ra giữa hai bên với nhau.

Thứ hai, mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh ngắn gọn để thể hiện rõ ràng các điều khoản hai bên thỏa thuận những trách nhiệm, cam kết thực hiện của hai bên, thể hiện quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên khi xảy ra giao dịch cho thuê nhà để làm kinh doanh. 

Việc làm kinh doanh bất động sản

Thứ ba, đặc biệt khi kinh doanh rất khác với việc ở, kinh doanh sẽ tạo ra khoản lợi nhuận chính vì vậy rất nhiều các trường hợp bị chủ cho thuê đuổi đi khi chưa hết hạn hợp đồng vì có người khác muốn thuê với giá cao hơn hoặc có nhiều lợi ích hơn. Trong  nhiều trường hợp ngược lại thì người thuê sẽ không thực hiện đúng với thỏa thuận đã được giao kết bằng lời nói. Chính vì vậy mà cần phải làm mẫu hợp đồng thuê nhà đất kinh doanh để cả hai bên cùng thực hiện theo thỏa thuận đã giao kết, bảo vệ quyền lợi của cả hai bên khi có một bên có ý định chấm dứt hợp đồng hoặc không làm theo thỏa thuận trong hợp đồng đã giao kết.

Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh được ký kết mang lại lợi ích gì?
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm kinh doanh được ký kết mang lại lợi ích gì? 

Thứ tư, mẫu hợp đồng cho thuê nhà để kinh doanh cần phải được lập thành văn bản, có công chứng và người chứng thực việc giao kết hợp đồng của hai bên để chúng có đúng với pháp lý của mình nếu có sự kiện pháp lý xảy ra. Và nó được lập thành hai bản để bên cho thuê và cả bên đi thuê nhà kinh doanh giữ một bản.

Bạn có thể download mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh cho mình tại đây: mau-hop-dong-thue-nha-kinh-doanh-chuan.doc

2. Những thông tin không thể thiếu trong mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản?

Một mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh mới nhất phổ biến hiện nay được nhiều người sử dụng đều khá giống với mẫu hợp đồng thuê nhà để ở? Trong một bản mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh cần đảm bảo đầy đủ các nội dung như thế nào là đúng với quy định của pháp luật và quyền lợi của hai bên. Cùng tìm hiểu về các nội dung chính cần đề cập đến trong mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh như sau:

Thứ nhất, trong một mẫu hợp đồng cho thuê cửa hàng kinh doanh theo đúng văn bản hành chính thì không thể thiếu đó chính là việc để quốc hiệu, tiêu ngữ và tiêu đề của bản hợp đồng này, có thể là “hợp đồng thuê nhà kinh doanh” hoặc là “hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh” trong bản hợp đồng cũng có thể để cập đến các thông tin về lĩnh vực kinh doanh như “hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhà nghỉ”.

Những thông tin không thể thiếu trong mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản?
Những thông tin không thể thiếu trong mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản?

Thứ hai, bất kỳ bạn tải mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh ở đầu về để sử dụng thì cũng không thể thiếu đó chính là thông tin của bên bên tham gia vào hợp đồng. Thông tin của bên cho thuê, thông tin của bên đi thuê như: Họ và tên người đại diện, thông tin về số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, số điện thoại liên hệ, địa chỉ, nơi ở hiện tại, nơi thường trú. Đó là các thông tin mà hai bên cần đưa vào để xác định người chịu trách nhiệm pháp lý cho việc ký kết hợp đồng nào nếu như có sự kiện pháp lý xảy ra sau này.

Thứ ba, mẫu hợp đồng thuê cửa hàng để kinh doanh đề cập đến có điều khoản thỏa thuận như đối tượng của hợp đồng mà cả hai bên ký kết cụ thể như thế nào là căn hộ, mặt bằng có địa chỉ ở đâu, cho thuê nhà có những gì trước khi đến thuê, như cơ sở vật chất, diện tích cho thuê bao nhiêu.

Việc làm luật - pháp lý

Thứ ba, mẫu hợp đồng thuê nhà làm trụ sở kinh doanh không thể thiếu đó chính là thời hạn cho của hợp đồng, bắt đầu thuê là bao giờ và thuê trong bao lâu phải ghi rõ ràng.

Thứ tư, mẫu hợp đồng thuê nhà thuê mặt bằng để kinh doanh đề cập đến giá cả thuê cụ thể như thế nào và sử dụng phương thức để thành toán ra sao, thành toán một năm, theo quý, theo kỳ hay nộp hàng tháng; thành toán tiền mặt hay sử dụng chuyển khoản; thời gian nộp tiền cụ thể là bao giờ.

Thứ năm, đề cập đến quyền lợi và trách nhiệm thực hiện của bên cho thuê và bên đi thuê phải cụ thể và chi tiết trong mẫu hợp đồng thuê nhà ở và kinh doanh để hai bên nắm rõ về quyền và trách nhiệm của chính mình sau khi hợp đồng được ký kết.

Những thông tin không thể thiếu trong mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản?
Những thông tin không thể thiếu trong mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản?

Thứ sáu, đó chính là những điều khoản về thỏa thuận chung của hai bên khi ký kết hợp động, với nhiều bản sẽ có thêm các trường hợp được đơn phương chấm dứt hợp đồng, các điều khoản về việc bồi thường hợp đồng thuê nhà kinh doanh, tùy thuộc vào sự giao kết và lập hợp đồng của hai bên.

Thứ bảy, cuối mỗi mẫu hợp đồng thuê nhà làm cửa hàng kinh doanh không thể thiếu đó chính là chữ kỹ và ghi rõ họ tên hoặc có thể sử dụng con dấu pháp lý để đóng dấu và ký kết thỏa thuận của hợp đồng.

Đó là những nội dung cơ bản nhất cần phải có trong một bản hợp đồng thuê nhà ở, thuê mặt bằng để kinh doanh mà hai bên cần thực hiện việc lập văn bản khi ký kết hợp đồng cho thuê nhà.

Để tải mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh, bạn có thể tham khảo mẫu mới nhất tại đây: mau-hop-dong-thue-nha-kinh-doanh-chuan.doc

3. Gợi ý về cách viết mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhà hàng

Bạn đang có ý định thuê mặt bằng hoặc nhà để kinh doanh nhà hàng? Vậy tất nhiên bạn cần phải biết được các điều khoản và cách để lập một bản hợp đồng thuê nhà kinh doanh cho bạn chuyên nghiệp và đúng theo quy định thì có những gì? Ngay sau đây sẽ là những nội dung cơ bản trong mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh chuyên nghiệp nhất cho các bạn có ý định kinh doanh nhà hàng và cần thuê mặt bằng kinh doanh.

Gợi ý về cách viết mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhà hàng
Gợi ý về cách viết mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhà hàng

Thứ nhất, trong một mẫu mẫu hợp đồng thuê nhà ở kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng cũng sẽ bao gồm các nội dung giống một mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh bình thường, với các nội dung cơ bản như: Quốc hiệu tiêu ngữ, tiêu đề có đề cập đến thuê nhà làm kinh doanh nhà hàng, thông tin của hai bên, các điều khoản về cho thuê, quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của hai bên trong thời gian hợp đồng có hiệu lực,..

Thứ hai, lựa chọn một địa điểm kinh doanh tốt để thu hút được khách đã khó, với các địa điểm kinh doanh tốt thường nên giá rất nhanh chính vì vậy khi ký kết mẫu hợp đồng thuê nhà để kinh doanh buôn bán cần hết sức chú ý đến giáo kết về tiền thuê nhà để không bị xảy ra tranh chấp về sau.

Thứ ba, khi thuê nhà để kinh doanh nhà hàng thường sẽ gặp phải rất nhiều các vấn đề nên khi ký kết hợp đồng hai bên cần thỏa thuận rõ ràng mọi thứ để đặc biệt là bên cho thuê không bị thiệt và bên đi thuê được đảm bảo đúng quyền lợi của mình.

Gợi ý về cách viết mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhà hàng
Gợi ý về cách viết mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhà hàng

Thứ tư, cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của bạn cũng như của người cho thuê và đúng chuẩn với quy định của pháp luật thì bạn nên sử dụng hình thức tải mẫu hợp đồng thuê nhà để kinh doanh để làm mẫu và sử dụng chúng trong quá trình ký kết hợp đồng thuê nhà để kinh doanh nhà hàng.

Việc làm khách sạn - nhà hàng

4. Làm thế nào để anh/chị sở hữu một mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh mới nhất?

Để bạn có thể sở hữu mẫu hợp đồng thuê nhà làm địa điểm kinh doanh thực sự chuyên nghiệp, đúng chuẩn thì bạn cần phải lưu ý đến một số các vấn đề sau cho bản thân mình khi thiết lập và ký kết hợp đồng thuê nhà kinh doanh như sau:

Thứ nhất, nếu trong trường hợp bạn có đặt cọc thì cần ghi rõ trong bản mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng kinh doanh là bạn đã đặt cọc bao nhiêu và sau khi hết hợp đồng thuê nhà cần được chủ cho thuê trả lại tiền cọc theo đúng quy định của luật dân sự ban hàng năm 2024 tại điều 328 về đặt cọc. Như vậy, sau khi hết hợp đồng bạn có quyền nhận lại tiền cọc mà bạn đã nộp theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, nếu bạn chưa từng làm hợp đồng thuê nhà kinh doanh thì hãy tìm tư vấn bởi các luật sư để làm một bản hợp đồng đúng nhất và đảm bảo quyền lợi của hai bên khi ký kết hợp đồng.

Cách để bạn sở hữu một mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh mới nhất
Cách để bạn sở hữu một mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh mới nhất

Thứ tư, nên tuân thủ các điều khoản đã giao kết trong hợp đồng để không phải bồi thường những khoản chi phí không đáng có.

Thứ năm trong trường hợp bạn chỉ thuê để kinh doanh nhỏ, thì có thể download mẫu hợp đồng thuê cửa hàng kinh doanh có sẵn trên mạng để tham khảo cho bản thân và tạo được một mẫu hợp đồng đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Bạn có thể tại mẫu tại bài viết này hoặc tham khảo trên work247.vn cho bản thân mình.

Tham khảo mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh .doc tại đây cho bản thân: mau-hop-dong-thue-nha-kinh-doanh-chuan.doc

Qua chia sẻ về mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh giúp bạn có thể những hiểu biết cho bản thân và biết cách đề tạo lập một bản hợp đồng cho giao dịch của mình được thuận lợi nhất, đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của hai bên khi ký kết hợp đồng thuê nhà, mặt bằng để kinh doanh.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2838 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT