Nên bán gì trên shopee? Điểm mặt top 4 mặt hàng bán chạy nhất.

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Chọn đúng mặt hàng để bán trên shopee thực sự rất quán trọng, ảnh hưởng tới lợi nhuận của ban. Vậy nên, nếu bạn đang có ý đinh kinh doanh trên shopee và chưa bết mặt hàng nào phù hợp với mình thì hãy tìm hiểu xem “Nên bán gì trên shopee?” qua bài viết dưới đây

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bán hàng tốt hơn nhờ biết phân loại sản phẩm

1.1. Có những mặt hàng sản phẩm nào?

Câu hỏi: "nên bán gì trên shopee?" là thắc mắc từ những người mới bắt đầu kinh doanh online và để trả lời câu hỏi đó hãy cùng xem qua các loại hàng trên shopee. Thoáng qua có thể thấy các mặt hàng trên shopee rất đa dạng nhưng nếu nhìn nhận theo đánh giá tổng quát thì chúng ta có thể gom các mặt hàng này về 4 nhóm chính:

1.1.1. Nhóm các sản phẩm thiết yếu, ít cân nhắc

Mặt hàng bát đĩa giá rẻ được nhiều người mua trên shopee
Mặt hàng bát đĩa giá rẻ được nhiều người mua trên shopee

Mặt hàng thiết yếu, ít cân nhắc là những sản phẩm mà người tiêu dùng phải sử dụng thường xuyên trong đời sống hằng ngày, gắn liền với những nhu cầu cơ bản của con người. Một trong những sản phẩm này có thể kể đến như: nồi, chảo, bát, đũa, các loại đồ gia dụng khác. Hầu hết đây là những sản phẩm có mức giá từ thấp đến vừa phải cộng với việc thiết yếu của chúng nên người tiêu dùng rất ít khi đắn đo cân nhắc khi mua.

1.1.2. Nhóm sản phẩm cân nhắc

Khác với các sản phẩm thiết yếu, nhóm sản phẩm cân nhắc bao gồm các mặt hàng có mức giá tầm trung tới cao. Cụ thể ở đây là các sản phẩm về làm đẹp, chăm sóc da, thực phẩm chức năng. Để mua nhóm sản phẩm này, người tiêu dùng thường đưa ra những câu hỏi trong đầu xem là có nên mua không? Hay có hợp với bản thân không? Vì vậy, nhóm sản phẩm này thiên về nhận thức cảm tính của người mua hàng nhiều hơn.

1.1.3. Nhóm sản phẩm phổ thông

Đây là nhóm sản phẩm có phân khúc người tiêu dùng lớn vì đáp ứng được đại đa số các nhu cầu của người mua hàng. Ưu điểm của nhóm sản phẩm này đó là luôn cập nhật theo trend trên thị trường và xu hướng mặt hàng hot của năm. Ngoài ra, việc kinh doanh nhóm sản phẩm này giúp người bán được quay vòng vốn nhanh. Nhược điểm duy nhất đó là đòi hỏi người bán luôn luôn nắm bắt được xu thế hàng hot để cập nhật mặt hàng và vì gắn liền với thời gian của một trend nên khó xác định được thời gian lâu nhất để bán mặt hàng loại này.

1.1.4. Nhóm sản phẩm ngách

Nhóm này thường chỉ tập trung vào một hoặc một vài ngách đối tượng trong nhóm hàng phổ thông. Ví dụ như: các sản phẩm áo thun nam là nhóm phổ thông bán chạy nhất trong năm 2022, trong phân khúc khách hàng sẽ có những người có thể hình khác nhau. Việc tập trung vào một nhóm đối tượng để nhập hàng phù hợp với họ thì những mặt hàng này được gọi là sản phẩm ngách. Đối với ví dụ trên, áo thun nam dáng đẹp dành cho người mập sẽ thuộc nhóm sản phẩm ngách.

Mặt hàng áo thun dành cho người mập
Mặt hàng áo thun dành cho người mập 

Xuất phát từ nhu cầu của một nhóm khách hàng đặc biệt mà các sản phẩm ngách sẽ có ưu điểm là họ có thể chuyên môn hóa và tập trung cao vào việc khai thác những khác hàng đặc biệt này. Nhưng nhược điểm bù lại là phân khúc khách hàng của họ lại khá hẹp, kết hợp cùng việc thời gian tồn tại của mặt hàng hot trend ngắn thì cần nên cân nhắc khi lựa chọn bán nhóm mặt hàng này trên shopee.

1.2. Tiêu chí để lựa chọn sản phẩm phù hợp

1.2.1. Giá rẻ để bán nhiều

Đối với nhiều người không còn xa lạ gì với shopee thì chắc hẳn đã quen thuộc với khẩu hiệu “Ở đâu rẻ shopee hoàn tiền”. Vì lý do này mà tiêu chí đầu tiên để quyến định xem nên nhập mặt hàng nào sẽ là giá nhập rẻ. Việc cạnh tranh về giá rất khốc liệt trên shopee, nếu bạn mới tham gia vào sàn thương mại điện tử này và buôn bán các mặt hàng cùng loại với đối thủ thì bạn cần tạo được ưu thế cạnh tranh về giá.

Tất nhiên, để có được ưu thế về giá thì lợi nhuận của bạn sẽ bị giảm so với mặt bằng chung nhưng về lâu về dài khi khách hàng công nhận chất lượng và trung thành với các mặt hàng sản phẩm của bạn thì có thể cân nhắc tới việc nâng giá hoặc thay đổi chiến lược bán hàng mới để thu lợi nhuận cao hơn. Quan trọng nhất vẫn là bán được nhiều hàng để lấy số lượng bù vào phần lãi ít.

1.2.2. Giá cao nên nhập ít

Không thể lúc nào các mặt hàng buôn bán trên shopee cũng có mức giá rẻ, trong trường hợp này thì bạn buộc phải cạnh tranh với đối thủ bằng chất lượng. Thời gian đầu khi mới bán các mặt hàng có giá cao thì nên nhập với số ít. Điều này có thể khiến lưu lượng xuất hàng của bạn chậm, nhưng bù lại bạn sẽ thu được lãi cao và thu hồi vốn dễ hơn.

2. Điểm mặt top mặt hàng dễ bán nhất

2.1. Mặt hàng về thời trang và phụ kiện

Mặt hàng thời trang được nhiều người ưa chuông trên shopee
Mặt hàng thời trang được nhiều người ưa chuông trên shopee

Phải thừa nhận rằng, đây là mặt hàng dễ bán và luôn được săn đón nhiệt tình trong những ngày thường và đặc biệt trong các event săn sale. Mấu chốt giúp mặt hàng về thời trang và phụ kiện được ưa chuộng nhất trên shopee là bời vì phổ giá của chúng. Các mặt hàng quần áo có giá bán linh hoạt, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Một lợi thế quan trọng nhất của mặt hàng này đó là mức độ bắt trend cao và dễ tìm. Ví dụ như trong năm 2022 có một hiện tượng idol nào đó nổi lên, giới trẻ muốn tìm mua bộ quần áo y hệt của idol mặc nhưng lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn tìm kiếm cửa hàng có mẫu như vậy. Bạn có thể có được ưu thế cho kênh bán hàng trên shopee của mình bằng việc nhập mẫu quần áo đó, việc bán mặt hàng này cũng trở nên dễ dàng hơn.

2.2. Mặt hàng gia dụng giá rẻ, mẫu mã đẹp

Mặt hàng gia dụng gắn liền nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người mua
Mặt hàng gia dụng gắn liền nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người mua

Nằm trong nhóm sản phẩm thiết yếu và ít cân nhắc nên việc lựa chọn các mặt hàng gia dụng gắn liền với đời sống khách hàng để nhập sẽ là một lựa chọn khôn ngoan. Đối với mặt hàng này, bạn có thể tìm kiếm những nguồn hàng nhập của trung quốc hoặc các cửa hàng buôn, những mặt hàng này có mức giá rẻ hơn và mẫu mã đẹp, độc lạ hơn so với các mẫu hàng gia dụng có trên thị trường đại chúng.

Ví dụ như đối với sản phẩm hộp cơm văn phòng giữ nhiệt cho người đi làm, trong khi các mặt hàng trên thị trường có giá khá cao và mẫu mã mang tính chất đại trà thì sản phẩm nhập lại có mức giá rẻ hơn dao động từ một trăm tới năm, sáu trăm nghìn. Ngoài ra các mặt hàng đều sở hữu vô vàn kiểu dáng đẹp, hấp dẫn cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Tuy vậy, bạn cũng không nên nhập các mặt hàng giá quá rẻ vì sẽ đem lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng, từ đó dẫn tới uy tín của shop mà bạn quản lý sẽ không có chỗ đứng trên shopee.

2.3. Mặt hàng, truyện tranh, sách, báo

Mặt hàng sách báo đáp ứng được nhu cầu học tập của tất cả mọi người
Mặt hàng sách báo đáp ứng được nhu cầu học tập của tất cả mọi người

Nhu cầu đọc, nghiên cứu tài liệu hoặc giải trí qua truyện tranh cũng là một trong số những nhu cầu không thể thiếu của con người trong xã hội ngày nay. Với ưu điểm là lưu trữ được lâu, cách tìm mua dễ dàng mà mặt hàng truyện tranh, sách báo trở thành mặt hàng khá là hot và không bao giờ bị lỗi thời trên shopee. Đây cũng là một mặt hàng dễ bán nếu như bạn mới bắt đầu tập kinh doanh trên shopee.

2.4. Mặt hàng về mỹ phẩm, làm đẹp

Mặt hàng mỹ phẩm bán chạy cho cả nam lẫn nữ
Mặt hàng mỹ phẩm bán chạy cho cả nam lẫn nữ

Không chỉ có nhu cầu tìm hiểu kiến thức qua sách báo, nhu cầu về làm đẹp cũng ngày có một vị trí quan trọng đối với cả nữ giới và nam giới. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm cho nữ giới hoặc cho phái mạnh. Tuy nhiên, với mặt hàng mỹ phẩm, người tiêu dùng sẽ hơi khắt khe một chút trong việc lựa chọn nhãn hàng uy tín vậy nên nếu bạn cảm thấy mặt hàng này phù hợp và muốn bán sản phẩm này trên shopee thì hãy tận dụng các đợt bán hàng lớn trong năm để gom hàng từ những kênh phân phối chính thống hoặc liên hệ với đại lý để tham gia vào kênh phân phối của họ.

Đọc tới đây, chúng tôi hi vọng bạn đã tìm ra được đáp án cho câu hỏi “Nên bán gì trên shopee?”. Hi vọng rằng bạn đã xác định được đâu là mặt hàng kinh doanh tốt nhất và phù hợp với shop của bạn nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sàn thương mại điện tử shopee thì hãy đón xem các bài viết khác của chúng tôi.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2851 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT