Tích điểm cho khách hàng là gì và những phần mềm hỗ trợ tích điểm

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Chắc hẳn khi đi siêu thị như Big C (Tops market), Vinmart,... khi mua hàng bạn đã được nhân viên hỏi rằng có thẻ tích điểm hay không? Nếu bạn chưa từng trông thấy thẻ tích điểm, hoặc chưa tìm hiểu về nó thì có thể bạn chưa biết thẻ tích điểm là gì? Bạn cũng chưa biết thẻ tích điểm có công dụng và lợi ích ra sao? Vậy thì hãy cùng work247.vn tìm hiểu những lợi ích của việc tích điểm cho khách và những phần mềm tích điểm cho khách hàng qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái niệm tích điểm cho khách là gì?

Thẻ tích điểm hay còn gọi là thẻ thành viên, là những loại thẻ khi khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ sẽ được quy đổi bằng điểm theo tổng hóa đơn của khách đó. Khi khách hàng được tích điểm đến một mức nào đó sẽ là hưởng những ưu đãi và khuyến mãi mà khách hàng bình thường không có.

Tích điểm cho khách là gì
Tích điểm cho khách là gì

Ví dụ: Bạn đi ăn uống tại nhà hàng Letefe Bistro chẳng hạn, với mỗi hóa đơn có giá trị 100 nghìn bạn sẽ được quy thành 1 điểm và khi tích đủ 10 điểm chẳng hạn, bạn sẽ được giảm 50 nghìn cho hóa đơn lần tới. Và khi có 50 điểm, bạn sẽ được giảm hẳn 10% cho những hóa đơn tiếp theo.

Mỗi một cửa hàng, siêu thị hay nhà hàng sẽ có thẻ tích điểm riêng, có tỷ lệ tích điểm khác nhau tùy theo chủ các shop đó quy ước.

2. Những lợi ích siêu hấp dẫn của việc tích điểm cho khách

Thẻ tích điểm đóng vai trò như tấm thẻ quyền lực giúp bạn giữ chân khách hàng và tìm kiếm được khách hàng thân thiết, cùng với đó thẻ tích điểm cũng giúp bạn tăng doanh thu, xây dựng được lòng tin với khách hàng và tạo thêm động lực mua hàng,...

Lợi ích của việc tích điểm đối với doanh nghiệp và khách hàng
Lợi ích của việc tích điểm đối với doanh nghiệp và khách hàng

2.1. Lợi ích đối với cửa hàng và doanh nghiệp

Nhiều cửa hàng và doanh nghiệp hiện nay đã sử dụng nhiều phần mềm tích điểm cho khách hàng để đẩy mạnh việc kinh doanh, buôn bán,...

2.1.1. Giữ chân và thu hút khách hàng

Khi các nhãn hàng sử dụng phần mềm tích điểm cho khách, vừa giúp khách hàng mới biết đến cửa hàng của bạn và giữ chân các khách hàng cũ. Ví dụ như những cửa hàng đều bán đồ giống nhau nhưng nếu một cửa hàng có tích điểm thì có thể thu hút khách hàng hơn.

Những lần mua hàng tiếp theo khách hàng cũng sẽ nhớ đến cửa hàng, doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả và giúp thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua.

Thu hút khách hàng đến cửa hàng
Thu hút khách hàng đến cửa hàng

2.1.2. Tăng giá trị của các đơn hàng và sản phẩm

Những cửa hàng, doanh nghiệp hầu hết đều sử dụng cách tích điểm làm tròn chữ số. Ví dụ với đơn hàng 500.000 đồng, khách hàng sẽ được 50 điểm, cứ áp dụng 10.000 sẽ là 1 điểm. Khi đó, nếu khách hàng chỉ mua đơn hàng 495.000 thì chỉ được tính 49 điểm, từ đó khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm để đơn hàng của mình được tính tròn điểm.

Khách hàng sẽ vẫn vui vẻ mua thêm hàng và giúp cửa hàng của bạn bán thêm được sản phẩm.

2.1.3. Quản lý thông tin của khách hàng dễ dàng hơn

Khi bắt đầu làm thẻ tích điểm cho khách, bạn cần xin các thông tin cá nhân của khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh,... để làm thẻ tích điểm mới cho khách.

Đây sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng của bạn, giúp bạn quản lý khách hàng và đồng thời bạn cũng biết được nhóm khách hàng của bạn thuộc vào đối tượng nào. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng bằng các chương trình tiếp thị thì đây sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

2.1.4. Xây dựng lòng trung thành và tạo nên khách hàng tiềm năng

Dù shop của bạn tích điểm theo cách nào đi chăng nữa, nhưng hầu hết thẻ tích điểm nào cũng cần dựa trên nguyên tắc là cần đến shop ít nhất 2 lần hoặc nhiều lần trở lên.

Đây là điều mà các chủ cửa hàng đều mong muốn vì lựa chọn các chi phí để các khách hàng cũ quay lại sẽ rẻ hơn chi phí để thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng gấp nhiều lần. Đây sẽ là tuyệt chiêu giúp bạn tìm kiếm những khách hàng trung thành và ổn định cho cửa hàng.

2.2. Lợi ích tích điểm đối với khách hàng

2.2.1. Gia tăng động lực mua hàng

Khách hàng sẽ hứng thú với việc mua hàng hơn nhờ vào tích điểm. Họ sẽ mua nhiều hàng để gia tăng các điểm tích lũy đó và sử dụng các điểm tích lũy khi thấy cần thiết.

Tâm lý khách hàng đều muốn gia tăng số điểm khi mua sắm để làm tròn số điểm tích lũy và được trừ vào những hóa đơn lần tới. Khách hàng sẽ xem số điểm tích lũy như một “khoản để dành” của mình.

Tích điểm giúp khách hàng gia tăng động lực mua hàng
Tích điểm giúp khách hàng gia tăng động lực mua hàng

2.2.2. Tạo sự thích thú với khách hàng

Bạn thử tưởng tượng mà xem, nếu bạn đi mua sắm và nhân viên cửa hàng thông báo bạn đã tích lũy điểm số để nhận lấy một phần quà hoặc một voucher chẳng hạn, chắc chắn bạn sẽ thích thú với điều này đúng không?

Nếu cửa hàng đó có tích điểm hấp dẫn và sản phẩm phù hợp với giá tiền, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại vào những lần tới để mua sắm hoặc ăn uống.

2.2.3. Khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt

Một cách khác bạn có thể áp dụng thay vì việc đổi điểm thành tiền cho khách hàng là giữ nguyên số điểm ở đó, khách hàng khi đủ số điểm tích lũy mà cửa hàng yêu cầu thì sẽ trở thành khách “VIP” và được mua hàng với giá ưu đãi hơn. Đối với những khách hàng lâu không sử dụng thẻ “VIP”, bạn cũng có thể hủy quyền lợi đó.

Khách hàng khi trở thành “VIP” sẽ cảm thấy mình đặc biệt và nhận được nhiều ưu đãi hơn, gia tăng khả năng mua hàng của khách. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ cảm thấy rằng cửa hàng bạn có nhiều ưu đãi và muốn quay lại mua hàng thường xuyên hơn.

3. Một số ứng dụng và phần mềm tích điểm cho khách hàng

Dưới đây là một số ứng dụng và phần mềm tích điểm cho khách hàng được nhiều người tin dùng hiện nay.

Một số phần mềm tích điểm nổi bật
Một số phần mềm tích điểm nổi bật

3.1. App quản lý thẻ tích điểm Posapp User

Phần mềm Posapp User giúp doanh nghiệp tích điểm cho khách hàng dễ dàng. Bạn sẽ nhanh chóng thu hút được khách hàng đến với cửa hàng của bạn thông qua những chương trình tích điểm siêu ưu đãi. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể cài đặt mức chiết khấu hoặc thưởng cho từng đối tượng phân khúc khách hàng khác nhau.

Ngoài ra, nhờ vào ứng dụng, khách hàng có thể order giao hàng tận nhà, thanh toán online, in hóa đơn, đặt bàn hoặc nhận các thông báo từ cửa hàng. Các cửa hàng cũng giúp khách hàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng doanh thu cho cửa hàng nhờ vào xây dựng hệ thống tích điểm, gia tăng khuyến mãi cho khách hàng.

3.2. Phần mềm tích điểm khách hàng Bee LCS

Bee LCS là phần mềm giúp các chủ cửa hàng quản lý dữ liệu của khách hàng thông qua việc tích điểm bằng thẻ dễ dàng và nhanh chóng.

Các phần mềm giúp quản lý khách hàng nhanh chóng
Các phần mềm giúp quản lý khách hàng nhanh chóng

Khi sử dụng phần mềm này, bạn có thể quản lý thông tin nhân viên, thông tin của khách hàng, quản lý bán hàng tự động tích điểm, quản lý sản phẩm trong cửa hàng. Ngoài ra, Bee LCS hỗ trợ làm thẻ thành viên, thẻ tích điểm, chương trình khuyến mại và các chương trình quà tặng,... Đặc biệt, phần mềm Bee LCS còn hỗ trợ các cửa hàng gửi SMS hoặc email cho khách hàng.

3.3. Phần mềm Quản lý kho vận tích điểm khách hàng

Phần mềm quanlykhovan.work247.vn giúp khách hàng làm thẻ tích điểm nhanh chóng và nhận nhiều chương trình khuyến mãi từ cửa hàng.

Ngoài việc tích điểm, phần mềm này còn giúp các cửa hàng quản lý nhân viên hiệu quả, quản lý kho hàng, tối ưu thanh toán, xây dựng các chương trình khuyến mại và xuất hóa đơn,...

Đáng chú ý, quanlykhovan.work247.vn còn tích hợp qua ứng dụng, vì vậy bạn có thể dễ dàng tải về trên điện thoại của mình để sở hữu những tiện ích mà ứng dụng đem lại.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết những lợi ích của việc tích điểm cho khách hàng và các phần mềm tích điểm cho khách hàng dễ dàng, nhanh chóng. Nếu bạn đang là chủ cửa hàng hoặc là người quản lý, bạn có thể thử áp dụng phương pháp tích điểm để khách hàng của mình thích thú, gia tăng khả năng mua sắm và tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng, giúp cửa hàng đem lại lợi nhuận và doanh thu tối đa.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem876 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT