Hướng dẫn cách tìm kiếm nguồn hàng bán online rẻ và đa dạng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Bán hàng online hiện nay đang trở thành một xu hướng kinh doanh có đà phát triển vô cùng mạnh mẽ với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với hình thức kinh doanh mặt bằng truyền thống. Chính vì vậy, rất nhiều bạn trẻ, những người có thời gian rảnh nhất định trong ngày có ý định bán hàng online. Tuy nhiên một vấn đề quan trọng khi bắt đầu hoạt động kinh doanh này đó là tìm nguồn hàng bán online. Để giúp đỡ các bạn trong quá trình khó khăn này, work247.vn sẽ chia sẻ những nguồn hàng đa dạng và rẻ nhất trong bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những kênh hàng hóa có thể tiếp cận

Để có hàng hóa cung cấp cho công việc kinh doanh của bản thân cũng như đảm bảo cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, nguồn hàng bán online của bạn phải đáp ứng được những yêu cầu về độ ổn định, chất lượng sản phẩm cũng như giá cả hợp lý nhất có thể. Việc lựa chọn được nguồn hàng tốt cũng sẽ tạo nên được lợi thế cạnh tranh của bạn trên thị trường so với các cửa hàng online khác.

Có nhiều nguồn hàng có sẵn cho bạn tham khảo
Có nhiều nguồn hàng có sẵn cho bạn tham khảo

1.1. Đặt hàng tại công xưởng, nhà máy sản xuất

Nguồn hàng đầu tiên mà một người có ý tưởng kinh doanh online có thể nghĩ tới đó chính là công xưởng, nhà máy sản xuất. Đây là một nguồn hàng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự ổn định của nó khi các cơ sở sản xuất này thường có khối lượng sản xuất rất lớn, đáp ứng được mọi nhu cầu về hàng hóa của bạn. Đặc biệt, tại các nhà máy, công xưởng, bạn có thể nhập hàng hóa với giả cả rẻ nhất, là giá gốc của sản phẩm mà không phải trừ chi phí trung gian, phí qua tay bất kỳ nhà buôn nào.

Việc lấy được nguồn hàng giá rẻ là một lợi thế vô cùng to lớn khi hiện nay, khách hàng mua hàng online có xu hướng so sánh rất nhiều về giá khi mua hàng tại các sàn thương mại hoặc các shop online khi thông tin sẵn có rất nhiều trên internet. Tuy nhiên, đi kèm với giá cả rẻ nhất là yêu cầu về nguồn vốn khởi đầu lớn. Lý do là vì các nhà xưởng rất hiếm khi cung cấp hàng hóa với số lượng nhỏ mà chỉ đồng ý sản xuất với những đơn hàng lớn, đủ số lượng. Chính vì thế, bạn có thể sẽ phải suy xét hai vấn đề về nguồn vốn khởi đầu lớn và khối lượng hàng hóa quá lớn, có thể dẫn đến thua lỗ nặng nếu công việc kinh doanh không thuận lợi.

Đến tận nhà máy xưởng sản xuất để tiếp cận nguồn hàng
Đến tận nhà máy xưởng sản xuất để tiếp cận nguồn hàng

1.2. Chọn hàng tại các chợ đầu mối

Bên cạnh lựa chọn nguồn hàng tại chính các cơ sở sản xuất, công xưởng, nhà máy, bạn còn có thể tìm kiếm hàng hóa nguồn tại các chợ đầu mối. Khác với nhược điểm về số lượng hàng hóa quá lớn ở nguồn đầu tiên, nguồn hàng này cho phép bạn đặt với số lượng nhỏ hơn và có thể phù hợp hơn với những ai chỉ muốn kinh doanh với quy mô nhỏ gọn, xinh xắn.

Tại các chợ đầu mối, bạn có thể tìm kiếm được mọi thứ, bất kỳ sản phẩm nào mà bạn đang nhắm tới làm thứ hàng hóa phục vụ cho kinh doanh của mình. Mặc dù đã qua tay các nhà buôn, giá cả có thể sẽ nhỉnh hơn giá gốc tại các nhà máy một chút, thế nhưng nhìn chung giá sản phẩm tại đây vẫn rất rẻ. Thậm chí nếu bạn biết chọn và dành thời gian, công sức để tìm kiếm các cửa hàng đầu mối uy tín, chất lượng thì nguồn hàng này thực sự là một con gà đẻ trứng vàng, giúp sự nghiệp kinh doanh của bạn phất lên như diều gặp gió đấy.

Lựa chọn sản phẩm tại các chợ đầu mối lớn
Lựa chọn sản phẩm tại các chợ đầu mối lớn

1.3. Tận dụng nguồn từ các trang thương mại điện tử

Trong thời đại vạn vận đều đã được số hóa, internet phổ biến khắp mọi miền tổ quốc, khắp các quốc gia trên thế giới thì không có lý do gì bạn lại không xem xét tới việc tận dụng nguồn hàng từ các trang thương mại điện tử. Trên các sàn thương mại tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Sendo,... có rất nhiều những nhà buôn cung cấp các sản phẩm chỉ bán buôn theo số lượng lớn mà bạn có thể tìm kiếm, tham khảo và sử dụng như một nguồn hàng hóa cho mình. Đặc biệt, tại đất nước được gọi với cái tên là công xưởng của thế giới, Trung Quốc, các trang thương mại điện tử là nguồn cung hàng hóa rất tốt giúp bạn có thể phát triển hình thức kinh doanh, mẫu mã sản phẩm và loại hình sản phẩm của mình một cách đa dạng hơn.

Các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao, JD, Tmall,... càng ngày càng trở nên phổ biến trong giới kinh doanh online với những đặc điểm vượt trội như giá cả thấp, có thể đặt với số lượng tùy ý, và thậm chí, nếu chăm chỉ tìm tòi, nghiên cứu kỹ càng thì bạn có thể kiếm được những sản phẩm “độc quyền” để nhập về, gia tăng lợi thế cạnh tranh về mặt sản phẩm với các chủ cửa hàng khác.

Các trang thương mại điện tử đang rất được ưa chuộng
Các trang thương mại điện tử đang rất được ưa chuộng

Bên cạnh ông lớn trong ngành sản xuất thế giới, nhiều shop online cũng nhắm tới các sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường các nước Âu, Mỹ. Việc đặt hàng tại các store chính hãng của sản phẩm và săn các chương trình khuyến mãi cũng sẽ giúp nguồn hàng của bạn phong phú hơn, đặc biệt là đối với các thương hiệu thiết kế sản phẩm theo đặc điểm của từng khu vực, đất nước thì sự cạnh tranh về chủng loại cũng sẽ là lợi thế cho bạn đấy.

1.4. Hàng hóa xách tay

Cách thức nhập hàng kinh doanh online cuối cùng mà work247.vn muốn gợi ý cho bạn đó là sử dụng nguồn hàng hóa xách tay. Khác hẳn với các nguồn hàng khác, bạn cần phải có một đối tác thực hiện nhiệm vụ “săn hàng” ở nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam. Thường thì hình thức nhập hàng hóa này sẽ được áp dụng đối với những sản phẩm có giá trị, những sản phẩm có sự khác biệt về chất, đặc điểm tùy theo vùng, miền trên thế giới, những sản phẩm giới hạn số lượng, các sản phẩm phục vụ nội địa không xuất khẩu. Để nói về nguồn hàng này thì việc bạn tự thân mua sắm các sản phẩm cũng đã đảm bảo được chất lượng hàng hóa mà các sản phẩm này còn thuộc nhóm những đồ dùng mang tính khác biệt lớn nữa thì sẽ đảm bảo được tính cạnh tranh của bạn trên thị trường.

Xách tay hàng hóa từ nước ngoài về
Xách tay hàng hóa từ nước ngoài về

2. Yếu tố quyết định đến việc lựa chọn nguồn hàng bán online

Để quyết định xem bạn nên lựa chọn hoặc kết hợp những nguồn hàng bán online nào với nhau, trước tiên chúng ta cần phải xác định rõ những đặc điểm cụ thể về sự nghiệp kinh doanh mà bạn đang hướng tới. Bạn cần phải xem xét về mặt hàng mình đang chuẩn bị kinh doanh, tùy vào đặc điểm của sản phẩm, bạn có thể quyết định những nguồn nào phù hợp với mình.

Ví dụ như bạn muốn buôn bán các sản phẩm thời trang bình dân thì nguồn hàng tại các chợ đầu mối hoặc cơ sở sản xuất, công xưởng sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. Trong trường hợp sản phẩm bạn hướng tới là các loại mỹ phẩm, dược mỹ phẩm thì việc tìm nguồn phân phối hàng hóa với các đại lý lớn hoặc sử dụng cách buôn hàng xách tay sẽ đảm bảo được uy tín của cửa hàng hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn nguồn hàng nào phù hợp
Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn nguồn hàng nào phù hợp

Một yếu tố khác nữa sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn đầu mối nhập hàng hóa khi kinh doanh online đó là giá cả và nguồn vốn. Với nguồn vốn ít, bạn chỉ nên xem xét về việc nhập hàng qua chợ đầu mối hoặc sử dụng các sàn thương mại điện tử, chớ nên đổ quá tay vào một nguồn lớn, làm tăng nguy cơ tài chính của bản thân.

Nhìn chung, các nguồn hàng bán online đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mỗi hình thức. Thế nhưng, bằng cách so sánh, đối chiếu những điểm yếu và mạnh ấy vào hình thức kinh doanh, sản phẩm kinh doanh cũng như khả năng tài chính của bản thân, bạn có thể phần nào khắc chế được những nhược điểm, gia tăng lợi thế trên các mặt tạo ra ưu thế để linh hoạt hơn trong công cuộc kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1165 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT