Gợi ý cho bạn cách chào hàng mỹ phẩm online ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Khi đời sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ cũng ngày càng tăng lên. Một người bán hàng muốn thuyết phục khách hàng thì cần có cách chào hàng mỹ phẩm online thật tự nhiên và thuyết phục. Những bí kíp chào hàng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phân tích vấn đề gặp phải của khách hàng

Trước đây nhu cầu làm đẹp hầu như chỉ có ở phụ nữ nhưng hiện nay nhu cầu đó đã có cả ở phái mạnh. Điều này khiến cho tiềm năng với ngành hàng mỹ phẩm ngày càng lớn.

Phân tích vấn đề gặp phải của khách hàng
Phân tích vấn đề gặp phải của khách hàng

Cuộc sống phát triển, nhu cầu làm đẹp giữ gìn nét thanh xuân cũng tăng lên tương ứng. Lượng khách hàng tìm đến mỹ phẩm để cải thiện nhan sắc ngày càng nhiều. Các khách hàng hiện nay cũng sẽ tìm hiểu rất kỹ về các cửa hàng bán mỹ phẩm trước khi lựa chọn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Vậy thì nhiệm vụ của những nhân viên tư vấn mỹ phẩm đó là nắm bắt được những thông tin về sản phẩm để đưa ra cho khách hàng nhận định mang tính khoa học. Những nhận định đó mới khiến cho khách hàng có thể an tâm sử dụng sản phẩm và đặt niềm tin nơi cửa hàng.

Bạn có thể thấy rõ điều này ngay trong những trường hợp thực tế. Ví dụ như khi khách hàng đến cửa hàng của bạn và da đang gặp tình trạng tổn thương. Trước tiên nhân viên cần xem xét, phân tích loại da và tình trạng da mà khách hàng đang gặp phải. Căn cứ trên những yếu tố đó và tính chất của từng loại sản phẩm mà nhân viên sẽ thực hiện tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh đó để đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của khách hàng thì nhân viên cũng nên tư vấn thêm về các biện pháp bảo vệ da khi phải tiếp xúc với các tác nhân không tốt như ánh nắng mặt trời, khói bụi hay hướng dẫn thêm cho khách hàng về cách vệ sinh da.

Tư vấn các biện pháp phù hợp
Tư vấn các biện pháp phù hợp

Như vậy muốn chào hàng mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm online thì bạn cần chuẩn bị một lượng kiến thức rất chắc về mảng mỹ phẩm. Có như vậy bạn mới có thể chỉ ra các vấn đề cho khách hàng, tư vấn cho họ sử dụng và tạo niềm tin từ phía khách hàng.

Ngoài ra với các đối tượng khách hàng khác nhau nhân viên tư vấn cũng nên cân nhắc các dòng sản phẩm phù hợp. Ví dụ như với những khách hàng có đời sống sinh hoạt tại những thị xã nhỏ, không có nhu cầu mua những sản phẩm quá đắt tiền thì nhân viên nên tư vấn những dòng sản phẩm tầm trung.

Các dòng sản phẩm này có thể không mang lại hiệu quả nhanh như những dòng khác nhưng vẫn đảm bảo về công dụng cho khách hàng. Còn với những khách hàng có khả năng tài chính vững hơn thì bạn có thể ưu tiên tư vấn những dòng sản phẩm đem lại hiệu quả nhanh chóng.

2. Trải nghiệm dùng thử sản phẩm

Không có gì khiến khách hàng nhanh chóng bị thuyết phục hơn việc tự mình trải nghiệm sản phẩm. Bạn có thể tổ chức các chương trình dùng thử sản phẩm ngay tại cửa hàng.

Trải nghiệm dùng thử sản phẩm
Trải nghiệm dùng thử sản phẩm

Để mua một sản phẩm mỹ phẩm đương nhiên khách hàng sẽ cân nhắc đến sự phù hợp của da mình với sản phẩm, tránh trường hợp mua về sử dụng không hợp mà lại không thể đổi trả và để lãng phí sản phẩm. Những buổi dùng thử sẽ giúp khách hàng có được cảm nhận rõ ràng hơn và tin tưởng với lựa chọn của mình.

Khi bố trí khu vực dùng thử sản phẩm bạn nên sử dụng nhiều gương và lưu ý những mẫu thử đã hết để bổ sung kịp thời. Như vậy khách hàng có thể tự mình trải nghiệm các sản phẩm và đưa ra các đánh giá xem bản thân có phù hợp với sản phẩm hay không. Nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt và đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng thì dĩ nhiên khách hàng sẽ bị thuyết phục và sẵn sàng mua sản phẩm.

Tặng kèm trong các đơn hàng
Tặng kèm trong các đơn hàng

Thêm vào đó khi bạn bán hàng online, khách hàng của bạn chủ yếu sẽ đặt sản phẩm và nhận gửi hàng. Khi đó nếu như khách hàng mua sản phẩm đến một giá trị nhất định bạn có thể tặng kèm các sản phẩm chiết cho khách hàng dùng thử. Điều này vừa tạo ra niềm vui nho nhỏ cho khách hàng nhưng cũng chính là một cách quảng cáo sản phẩm khá hiệu quả đó nhé.

3. Tạo động lực để khách nhanh chóng mua hàng

3.1. Tạo cảm giác khan hiếm về nguồn hàng cho khách

Mỗi người bán hàng mỹ phẩm online lại có những cách thức riêng để chào hàng. Thông thường người bán sẽ nhấn mạnh với khách hàng về các tính năng hay công dụng của sản phẩm. Tuy nhiên bạn sẽ được bật mí một chiến thuật tâm lý với người mua hàng đó chính là tạo tính khan hiếm cho sản phẩm.

Phụ nữ thường có xu hướng cân nhắc kỹ lưỡng về mức giá khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Việc cân nhắc có nên mua một sản phẩm trong thời gian quá lâu rất dễ khiến khách hàng chọn không mua sản phẩm hoặc có suy nghĩ để lần khác mua.

Tạo cảm giác khan hiếm về nguồn hàng cho khách
Tạo cảm giác khan hiếm về nguồn hàng cho khách

Lúc này nhiệm vụ của nhân viên tư vấn chính là tác động lên khách hàng, khiến họ ở trong tình huống phải cân nhắc nhiều hơn đến việc mua hàng vào thời điểm hiện tại. Nhân viên tư vấn có thể nói với khách hàng rằng đây là đợt hàng cuối của kỳ này, nếu như khách hàng muốn mua sau sẽ mất thời gian chờ đợi khá lâu cho lô hàng tiếp theo.

Sau khi đã sử dụng chiến thuật tác động vào tâm lý khách hàng thì nhân viên hãy quan sát khách hàng để biết chính xác thời điểm khách hàng muốn mua sản phẩm. Nhân viên cần nắm bắt cơ hội này và tiến đến bằng cách sử dụng những con số về doanh thu, số lượng sản phẩm bán được để tạo động lực cho khách hàng. Minh chứng cho tác dụng của sản phẩm không gì thực tế hơn những con số đúng không nào?

Tương tự như ngành hàng thời trang thì mỹ phẩm cũng sẽ có những xu hướng thị trường nhất định. Mỗi mùa không riêng gì các thương hiệu mỹ phẩm lớn mà những thương hiệu tầm trung cũng liên tục cập nhật và cho ra mắt những sản phẩm mới.

Để thành công chào hàng khách online người bán cần nắm được những sản phẩm mới ra mắt và giới thiệu cho khách hàng xu hướng của thị trường hiện nay. Các dòng sản phẩm mới nổi sẽ khiến người mua mong muốn sở hữu cho mình một sản phẩm.

3.2. Chương trình khuyến mãi chưa bao giờ lỗi thời

Những phương pháp truyền thống để tăng doanh thu của các cửa hàng chính là khuyến mãi và giảm giá. Nếu như các khách hàng nam giới thường bị ấn tượng với những sản phẩm độc đáo và có chất lượng cao thì tâm lý chung của các chị em phụ nữ chính là những chương trình giảm giá hay mua hàng kèm theo quà tặng.

Chương trình khuyến mãi chưa bao giờ lỗi thời
Chương trình khuyến mãi chưa bao giờ lỗi thời

Còn gì tuyệt hơn khi bạn đã nắm được xu hướng này và ngay lập tức đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Do vậy với những khách hàng là nữ giới bạn hãy sử dụng triệt để đòn tâm lý này nhé. Bạn hãy giới thiệu đến khách hàng những chương trình giảm giá sản phẩm mà của hàng đang áp dụng hay các combo sản phẩm. Rất nhiều khách hàng lúc này sẽ mang tâm lý mua được những sản phẩm chất lượng tốt mà lại có mức giá vô cùng phải chăng.

Các chương trình giảm giá hay khuyến mãi thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định sẽ khiến khách hàng có tâm lý phải mua ngay sản phẩm trước khi hết thời hạn giảm giá. Các sản phẩm được bán theo combo sẽ khiến bạn vừa bán, vừa giới thiệu thêm được nhiều sản phẩm đến khách hàng.

Tuy nhiên một điểm lưu ý cho bạn đó là cần tìm hiểu các thông tin về đối thủ cạnh tranh. Khi nắm rõ những mức giá sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh đưa ra bạn sẽ lên được các chiến dịch ưu đãi cho khách hàng hiệu quả hơn. Thêm vào đó bạn nên nghiên cứu về những nhu của thị trường hiện nay và lên các kế hoạch quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng sẽ khiến doanh thu của bạn tăng lên một cách không ngờ đấy.

Vậy là bạn đã nắm được cách chào hàng mỹ phẩm online rồi đúng không nào? Hy vọng bạn sẽ vận dụng chúng thật tốt để đưa ra những lời chào hàng ấn tượng khiến khách hàng không thể từ chối.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem409 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT