Điểm danh một số cách tăng doanh thu cho cơ quan, doanh nghiệp

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Tăng doanh thu luôn là mục đích lớn nhất và theo đuổi số 1 của bất kỳ cơ quan, doanh nghiệp nào được lập ra. Tuy vậy điều này lại không hề giản đơn một chút nào nhất là trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như ngày này. Cơ quan, doanh nghiệp cần phải có những giải pháp hay các cách tăng doanh thu hiệu quả nhằm tạo nên lợi thế cạnh tranh so với đối thủ khác hãy cùng work247.vn tìm hiểu trong nội dung ngày hôm nay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tăng doanh thu được hiểu như thế nào và các cách tăng doanh thu hiệu quả?

Tăng doanh thu được thực hiện thông qua cách hiểu và nhiều giải pháp khác nhau.

1.1. Như thế nào là tăng doanh thu?

Tăng doanh thu được hiểu một cách đơn giản chính là tăng tổng giá trị cung cấp về sản phẩm hay dịch vụ mà cơ quan, doanh nghiệp thu được trong một kỳ kế toán. Hoặc được hiểu là trăng trưởng về số lượng bán hàng hóa, dịch vụ giúp cho cơ quan, doanh nghiệp thu được nhiều giá trị vật chất hơn trước đó.

Như thế nào là tăng doanh thu
Như thế nào là tăng doanh thu

Trong đó doanh thu đơn giản là các số tiền hay tài sản mà cơ quan, doanh nghiệp thu được từ việc bán sản phẩm hay dịch vụ của mình chưa trừ đi những khoản chi phí đầu tư, thuế hay phụ phí phát sinh,.. Để đưa ra lợi nhuận cuối cùng. Đối với trường hợp chi phí đầu tư cố định hay có sự chênh lệch nhưng không đáng kể lắm thì vấn đề tăng doanh thu chính là kết quả trong quá trình tăng trưởng số lượng người mua, tăng giá trị về đơn hàng, tăng số lần quay lại mua hàng của khách hàng.

1.2. Một số cách tăng doanh thu hiệu quả

1.2.1. Tăng doanh thu qua chiến lược kinh doanh

Các cơ quan, doanh nghiệp xây dựng một chiến lược và kế hoạch kinh doanh một cách đúng đắn với đúng tình hình thực tế của doanh nghiệp đó. Đây được coi là mục đích cần thiết phải làm để thúc đẩy nhanh kết quả hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp. Ngay khi có kế hoạch và chiến lược kinh doanh phù hợp cho phép họ tận dụng tối đa những nguồn lực cho sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy họ sẽ làm tăng hiệu quả của các hoạt động trong doanh nghiệp hỗ trợ góp phần làm tăng lợi nhuận.

Tăng doanh thu qua chiến lược kinh doanh
Tăng doanh thu qua chiến lược kinh doanh

Cách tăng doanh thu cũng như lợi nhuận nên đẩy mạnh nhiều hình thức marketing online kèm theo nghiên cứu khai thác thị trường tìm hiểu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó cơ quan, doanh nghiệp muốn tăng doanh thu giảm về chi phí một cách hiệu quả luôn áp dụng chính sách cũng như kỹ năng digital marketing.

1.2.2. Tăng doanh thu qua chính sách kinh doanh

Cần lập ra chính sách kinh doanh cụ thể là một cách tăng doanh thu cần thiết. Việc làm này hỗ trợ doanh nghiệp định hướng mục tiêu về phát triển kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.

Một số chính sách kinh doanh bạn nên biết:

Thứ nhất là chính sách sản phẩm: doanh nghiệp cần chú trọng trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ.

Thứ hai là chính sách giá cả: Bạn cũng cần xác định về giá cả hợp lý phù hợp để có thể tăng khối lượng tiêu thụ mà vẫn bảo đảm được lời lãi.

Thứ ba là chính sách giao tiếp khuếch trương: Doanh nghiệp cần sử dụng những biện pháp ví dụ như quảng cáo, khuyến mại đến người tiêu dùng để tăng doanh số bán hàng.

Tăng doanh thu qua chính sách kinh doanh
Tăng doanh thu qua chính sách kinh doanh

Thứ tư là chính sách phân phối: Chúng ta cần chọn lựa địa bàn bố trí về mạng lưới phân phối hợp lý nhằm cung ứng những sản phẩm hàng hóa với khối lượng lớn.

1.2.3. Tăng doanh thu qua cơ cấu mặt hàng kinh doanh hợp lý

Cơ cấu lại mặt hàng kinh doanh của cơ quan, doanh nghiệp có sức ảnh hưởng tới tình hình tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ. Vì thế để có thể tăng doanh thu của doanh nghiệp bạn cần đưa ra chọn lựa cho mình một cơ cấu mặt hàng kinh doanh hợp lý về số lượng và tỷ trọng của hàng hóa.

Cách tăng doanh thu cũng như lợi nhuận bạn nên phân đoạn thị trường tiêu thụ, chọn lựa cùng với việc triển khai kế hoạch xúc tiến về marketing thu hút khách hàng để doanh nghiệp dễ dàng phát triển hơn.

1.2.4. Cách tăng doanh thu bằng phương thức thanh toán

Tăng doanh thu, lợi nhuận thì cơ quan doanh nghiệp nên có phương thức thanh toán về thuận tiện thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng.

Thứ nhất về phương thức bán: sẽ bao gồm về bán buôn hoặc bán lẻ phụ thuộc vào ngành hàng mà cơ quan, doanh nghiệp kinh doanh, tuy nhiên việc chọn lựa phương thức bán phù hợp sẽ hỗ trợ việc thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ của cơ quan, doanh nghiệp.

Thứ hai phương thức thanh toán: Thuận tiện nhanh chóng đối với người mua sẽ hỗ trợ vào việc khuyến khích lôi kéo người tiêu dùng mua hàng hóa của cơ quan, doanh nghiệp, giảm về khoản công nợ, khó đòi như vậy sẽ làm tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp.

Tăng doanh thu bằng phương thức thanh toán
Tăng doanh thu bằng phương thức thanh toán

Những dịch vụ sau bán hàng ví dụ như dịch vụ về lắp đặt sửa chữa, hướng dẫn sử dụng về thuận tiện, chất lượng góp phần vào việc thu hút đông đảo về khách hàng cùng với cơ quan doanh nghiệp gia tăng khối lượng sản phẩm hàng hóa tiêu thụ, tăng lợi nhuận doanh thu đạt được của doanh nghiệp.

1.2.5. Tăng doanh thu qua các biện pháp hạ thấp

Trong cả quá trình hoạt động, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều khoản chi phí phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Nguyên nhân do các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến công tác quản lý chi phì vì chi phí không hợp lý. Cách để giảm chi phí để có thể nang cao doanh thu không có nghĩa là cắt giảm các chi phí một cách tùy tiện.

Quản lý tài chính tốt cũng là công cụ về thúc đẩy hiệu quả kinh doanh làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, góp phần củng cố cung cấp đủ vốn cho hoạt động doanh nghiệp, tránh việc lãng phí trong sử dụng vốn, giảm được chi phí trả lãi vay. Tuy nhiên những khoản chi phí phát sinh rất đa dạng tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cho nên cần sử dụng các biện pháp nhằm hạ thấp chi phí theo đặc thù của doanh nghiệp.

Tỷ lệ gia tăng doanh thu là chỉ số vô cùng quan trọng, hữu ích hỗ trợ cơ quan doanh nghiệp nắm được những kết quả kinh doanh trong một thời gian nhất định, kèm theo đó là xem xét cơ hội đâu ft] trong tương lai. Tỷ lệ gia tăng doanh thu trong một khoảng thời gian được tính theo công thức :

Tỉ lệ gia tăng doanh thu = (Giá trị cuối - Giá trị đầu)/ Giá trị đầu x 100.

Cách tính gia tăng lợi nhuận
Cách tính gia tăng lợi nhuận

Đầu tiên bạn hãy làm giàu khách hàng tiềm năng từ các mối quan hệ. Có thêm nhiều cơ hội kinh doanh xung quanh bạn hơn là bạn nghĩ. Không phải chỉ mọi người mà bạn biết mới tạo ra giá trị kinh doanh. Vì thế, hãy luôn tìm kiếm thêm những mối quan hệ mới hỗ trợ nuôi dưỡng và xây dựng thêm danh tiếng để có thể hợp tác trong thời gian tới.

Bạn cũng cần học được cách nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng. Nếu như bạn có thể mang lại cho họ các giá trị lợi ích mà đối thủ cạnh tranh không thể làm được, Bạn đã thắng được một nửa. Một nửa còn lại là do các yếu tố cảm tính quyết định ví dụ như các mối quan hệ hay thiện cảm của người tiêu dùng đối với cửa hàng bạn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng góp phần tăng doanh thu
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng góp phần tăng doanh thu

Vừa rồi là một số ít các kinh nghiệm tăng doanh số, dựa vào cơ sở tăng khách hàng trung thành, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cũng như tìm kiếm khách hàng mới. Suy nghĩ cho cùng, cách tăng doanh thu không có cách nào khác ngoài việc tăng về số lượng, chất lượng người mua. Điều này còn đòi hỏi bạn và doanh nghiệp phải hiểu thấu đáo câu cửa miệng rằng “ khách hàng là thượng đế” trong các ngành dịch vụ để áp dụng nó trong kinh doanh. Hãy theo dõi thường xuyên vào work247.vn để giải đáp thắc mắc mà bạn đang gặp phải nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1593 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT