Ngành Hóa dược ra làm gì - Ngành học “đắt giá” của thị trường

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Những năm gần đây tại chính các mùa tuyển sinh Ngành Hóa dược luôn nhận được số lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh nhiều nhất bởi việc đem lại cơ hội về việc làm lớn cùng sự ổn định tại tương lai. Nếu bạn đang muốn tham khảo về ngành hóa dược này thì hãy cùng work247.vn tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Việc làm y tế - dược

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về ngành hóa dược

Giới thiệu về ngành hóa dược
Giới thiệu về ngành hóa dược

Pharmaceutical Chemistry hay chính là Ngành Hóa dược được biết đến là ngành khoa học dựa trên nền tảng chính từ hóa học cho việc thực hiện nghiên cứu các vấn đề khoa học sinh học, y học đặc biệt là thiết và tổng hợp dược. Một chuyên ngành khoa học thể hiện cho sự kết hợp đa dạng từ nhiều chuyên môn.

Ngành hóa dược với một chương trình đào tạo thực sự bài bản sẽ luôn trang bị cho sinh viên theo học kiến thức từ cơ bản tới nâng cao chuyên môn, cho tới các kỹ năng thực hành để có thể làm việc cùng sự cống hiến. Với vai trò là sự bào chế và sản xuất thì hóa dược đã tạo nên sự cống hiến rất lớn đối với con người trong cải thiện sức khỏe. Từ việc thực hiện các thao tác cho sự tác động, tiến hành sàng lọc, tổng hợp phương pháp các hợp chất để đưa ra giải pháp cho ngành y dược phát triển. Cùng đó chương trình đào tạo còn giúp sinh viên được sự tối ưu hóa cho các quá trình cho thiết kế, chế tạo về tiền chất làm thuốc cùng các kiến thức liên quan tới hóa vô cơ, sinh học, hóa phân tách. 

Qua đó chúng ta cũng có thể thấy được sự quan trọng của lĩnh vực hóa dược này đối với cuộc sống của con người góp phần nâng cao hơn về chất lượng. Và đây cũng được coi là một ngành nghề công nghiệp có tính kỹ thuật cao với sự đa dạng phát triển không ngừng tạo nên cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên theo học. Vậy nên có thể nói đây sẽ là một nguyện vọng thi tuyển phù hợp dành cho chính các thí sinh và bậc phụ huynh lựa chọn tại kỳ thi sắp tới vào đại học. 

Việc làm hóa học - sinh học

2. Thông tin tuyển sinh về Ngành Hóa dược bạn cần nắm bắt

Để có thể lựa chọn cho bản thân một nguyện vọng thi tuyển tốt sẽ không phải là sự dễ dàng đối với bất kỳ một thí sinh hay bậc phụ huynh nào. Sẽ luôn cần rất nhiều thời gian và công sức bỏ ra để có thể đưa ra một quyết định phù hợp và đúng đắn. Và để nhắc tới các thông tin cụ thể cho Hóa dược bạn đừng bỏ qua bởi sẽ được chia sẻ ngay dưới đây. 

2.1. Khối dự tuyển chuyên môn Hóa dược 

Khối dự tuyển chuyên môn Hóa dược
Khối dự tuyển chuyên môn Hóa dược 

Do bản chất là lĩnh vực liên quan tới sức khỏe con người là là nhánh nhỏ của y học vậy nên khối bộ môn tuyển sinh cũng có sự thiên về gắn liền với môn hóa học. Tức là hóa học sẽ là một môn chủ đạo cho việc học tập chuyên môn qua các phương pháp nghiên cứu, phản ứng để tìm ra giải pháp tối ưu cho chất lượng cuộc sống. Vậy cụ thể các khối dự tuyển sẽ bao gồm ra sao?

A00: Xét điểm tổ hợp Toán - Vật lý - Hóa Học

B00: Xét điểm tổ hợp Toán - Sinh Học - Hóa Học 

D01: Xét điểm tổ hợp Toán - Ngữ Văn - Tiếng Anh

D07: Xét điểm tổ hợp Toán - Hóa Học - Tiếng Anh

Mỗi một tổ hợp môn khi thi tuyển sẽ yêu cầu ở sinh viên những yêu cầu khác nhau về chuyên môn vậy nên các thí sinh sẽ cần chuẩn bị cho bản thân một nền tảng kiến thức vững chắc. Cùng đó là về tinh thần lạc quan cho việc thi tuyển sẽ giúp các thí sinh hoàn thành bài viết một cách nhanh chóng và đạt điểm số cao hơn. 

Giải đáp: Ngành Dinh Dưỡng ra làm gì?

2.2. Mức điểm chuẩn cho tuyển sinh

Mức điểm chuẩn cho tuyển sinh
Mức điểm chuẩn cho tuyển sinh

Điểm chuẩn sẽ luôn có sự khác biệt giữa chính các môi trường đạo tạo mà bạn ứng tuyển theo hệ cao đẳng và đại học. Cùng đó mức điểm cũng có sẽ sự thay đổi theo chính đề án tuyển sinh, mức độ đề thi mà có sự thay đổi phù hợp để lựa chọn đủ về tiêu chuẩn. Chính ngành hóa dược cũng vậy sẽ có sự thay đổi theo từng năm và từng trường tuyển sinh. 

Về mức điểm trung bình mà bạn cần biết để có sự chuẩn bị cho bản thân sẽ là giao động từ 14 - 21 điểm là bạn đã có thể đưa ra sự lựa chọn môi trường học tập cho mình. Chỉ là nếu bạn muốn tăng cơ hội cho việc chắc chắn hơn thì hãy tính “dư” cho bản thân thêm một hai điểm nữa bởi sẽ có các chính sách ưu tiên đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy sự hối tiếc đó. 

2.3. Môi trường đào tạo uy tín bạn nên lựa chọn 

Môi trường đào tạo uy tín bạn nên lựa chọn
Môi trường đào tạo uy tín bạn nên lựa chọn 

Chuyên môn về hóa dược vẫn luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ chính các thí sinh qua nhiều năm hay các nhà tuyển dụng đưa ra những con số thật sự “chóng mặt” cho việc tuyển dụng đáp ứng nhu cầu,. Bởi chất lượng cuộc sống tăng cao thì nhu cầu cho các vấn đề thiết yếu cho sức khỏe sẽ tăng lên nhanh chóng. Vậy nên để đáp ứng được chính các nhu cầu này thì các cơ sở, trường đào tạo sẽ cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn cho chính việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng. 

Hiện nay việc đào tạo chuyên sâu và thật sự đem lại sự uy tín sẽ được liệt kê cụ thể dưới đây:

* Tại khu vực phía Bắc

+ Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

+ Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

* Tại khu vực miền Trung

+ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

* Tại khu vực miền Nam

+ Trường Đại học Cần Thơ

Bạn cần đưa ra cho chính bản thân mình một sự lựa chọn thật sự hợp lý và phù hợp với chính năng lực của bản thân. Bởi mỗi một cơ sở đào tạo cũng sẽ có những yêu cầu riêng biệt và đôi khi có cơ sở đem lại cơ hội hấp dẫn hơn để tạo sự thành công và vươn xa. 

Việc làm y tế - dược tại Hà Nội

3. Lựa chọn Ngành Hóa dược đem lại cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn 

3.1. Các vị trí tham gia làm việc đa dạng

Các vị trí tham gia làm việc đa dạng
Các vị trí tham gia làm việc đa dạng

Dù là một ngành thiên về kỹ thuật và được cho là mới mẻ nhưng lại có nhu cầu tuyển dụng nhân lực là rất lớn và dẫn đến tình trạng “khát” nhân lực. Bởi lẽ đó mà các thí sinh lại lựa chọn theo đuổi nhiều đến vậy, tất cả do đâu? Do chính cơ hội và vị trí việc làm đem lại là đa dạng. 

+ Bạn có thể lựa chọn trở thành một trong những cán bộ giảng viên hóa dược cho các trường cùng cơ sở liên quan. Đóng một vai trò quan trọng với sự nghiệp trồng người tạo nên một nguồn nhân lực phát triển cho xã hội tại tương lai. 

+ Trở thành các cán bộ nghiên cứu ngay tại các viện, trung tâm cũng như công ty cho nghiên cứu và nhà máy sản xuất xí nghiệp cho dược phẩm cung ứng cho nhu cầu người tiêu dùng đảm bảo sự an toàn, chất lượng. 

+ Đảm nhận vai trò là chuyên viên cho việc tư vấn, tạo lập các kế hoạch cũng như thực hiện soạn thảo các chính sách, phương pháp về hóa dược cho sự phát triển chuyên ngành riêng, Cũng như ngành y học chung và nền kinh tế đất nước phát triển. 

+ Vị trí cho việc quản lý, nghiên cứu cho cac cơ sở trong công tác đảm bảo làm việc theo quy định. 

+ Bạn có thể trở thành một kỹ sư hóa dược tham gia các chuyên ngành khác nhau từ công nghệ sinh học, công nghệ nano, y sinh, thực phẩm, mỹ phẩm, dinh dưỡng, hay phụ gia thực phẩm khác,...

+ Hơn nữa bạn có thể tiến tới trở thành một chuyên gia cho các bộ phận về kiểm nghiệm dược phẩm, nguyên liệu sản xuất để bảo bảo cho sản phẩm đạt chuẩn khi được điều phối ra bên ngoài thị trường tiêu thụ. 

+ Đơn giản hơn bạn có thể phấn đấu khi trở thành một nhà doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm tạo sự tự chủ cho bản thân về tài chính, tạo một nguồn thu tốt hơn cho chính mình. 

Cơ hội về việc làm đem lại là vô cũng nhiều vấn đề là chính bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn ra sao và như thế nào về sự phát triển nghề nghiệp của mình. Đôi khi nếu bạn chưa thực sự đủ kinh nghiệm và sự chắc chắn thì lựa chọn bắt đầu từ vị trí thấp hơn sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều. Tạo nên sự dày dặn và va chạm cho bản thân tại thị trường lao động đầy sự biến đổi hiện nay. 

Việc làm công nghệ thực phẩm

3.2. Địa điểm làm việc vô cùng hấp dẫn

Địa điểm làm việc vô cùng hấp dẫn
Địa điểm làm việc vô cùng hấp dẫn

Đến chính địa điểm việc làm cũng có sự hấp dẫn như vị trí làm việc mà bạn lựa chọn vậy. Bạn có rất nhiều địa điểm để tham gia đảm nhận công việc mong muốn chỉ là sẽ cần có sự tìm hiểu về cầu đề ra, vì một số nơi yêu cầu ở ứng viên rất khắt khe. 

+ Bạn có thể tham gia làm việc tại các trường đại học, cao đẳng cũng như viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu và bất kỳ phòng thí nghiệm nào đó trong và ngoài nước về lĩnh vực giảng dạy, thực hiện nghiên cứu về hóa dược. 

+ Tham gia các trung tâm chuyên về phân tích, kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm liên quan.

+ Các doanh nghiệp, công ty mua bán kinh doanh về thiết bị, hóa chất, nguyên liệu cho hóa học, y dược, y học.

+ Tham gia làm việc tại chính các doanh nghiệp, xí nghiệp về dược phẩm chuyên về việc sản xuất về chế biến thuốc. 

+ Tham gia các tổ chức, cơ sở liên quan tới hóa dược khác cả trong và ngoài nước tạo cơ hội cho chính mình.  

3.3. Mức lương được đánh giá cao

Mức lương được đánh giá cao
Mức lương được đánh giá cao

Mức lương đối với lĩnh vực hóa dược cũng sẽ có sự khác nhau rõ ràng về việc dành cho sinh viên mới ra trường hoặc sinh viên công tác lâu lăm cùng vị trí đảm nhận. Đối với sinh viên mới tốt nghiệp với trình độ kỹ năng áp dụng thực tế thấp và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì mức giao động trung bình từ 5 - 7 triệu/ tháng. Với nhân lực có kinh nghiệm hơn như chuyên viên quản lý sẽ có mức giao động cao hơn trừ 7 - 10 triệu/ tháng làm việc, các cán bộ giảng viên sẽ có mức quy định chung theo quy định nhà nước khá ổn định. 

Về sau khi kinh nghiệm làm việc dần quen và tăng lên theo thời gian thì mức lương của bạn đã có sự khác biệt cao hơn và chính sự cống hiến của bạn sẽ được đền đáp. Do đó việc theo đuổi kiên trì với nghề sec đem lại mức lương cao hơn nữa đặc biệt khi nền kinh tế có nhiều biến đổi tích cực như hiện nay. 

Hoặc nếu bạn là một doanh nhân của ngành hóa dược bạn sẽ nhận được mức thu nhập cao hơn nữa tính theo chính lợi nhuận thu được của bạn. Vậy nên việc tạo nên thương hiệu cùng sự tin dùng cho chính sản phẩm cung cấp tới khách hàng sẽ là điều cần thiết hơn cả. Sự tự chủ tài chính sẽ luôn tốt đúng không nào?

Việc làm giáo dục - đào tạo

4. Để thành công với ngành hóa dược bạn cần tới kỹ năng gì?

Để thành công với ngành hóa dược bạn cần tới kỹ năng gì?
Để thành công với ngành hóa dược bạn cần tới kỹ năng gì?

Đây được biết đến là một ngành kỹ thuật khó và yêu cầu rất nhiều chính các ứng viên về sự tư duy và chính xác. Do đó đối với bất kỳ sinh viên nào khi lựa chọn theo học ngành nghề này sẽ luôn cần tới các kỹ năng nhất định phù hợp với công việc. 

+ Tỉ mỉ cùng sự cẩn thận và chính xác trong mọi bước tiến hàng cũng như công việc được giao phó để tạo ra sản phẩm dịch vụ đáp ứng cho nhu cầu con người cần tới. 

+ Cần có sự nhẫn lại và có sự thông minh để đưa ra những tư duy thật sự hợp lý và đầy sự logic giúp người khác hiểu hơn. 

+ Luôn có sự tự học, quan sát và trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức mới về hóa dược để nâng cao hơn về chính tay nghề trong lĩnh vực điều đó giúp bạn tiến xa hơn về các vị trí đạt được. 

+ Sự nhiệt huyết, say mê và yêu nghề hơn cũng chính là cách để bạn tạo động lực cho bản thân vượt qua sự khó khăn.

+ Vốn ngoại ngữ tốt, giao tiếp nhanh nhẹn sẽ là cách để bạn cập nhật thông tin mới tăng hiệu quả làm việc cho chính công việc của mình và kết hợp làm việc nhóm tốt hơn. 

Ngoài ra chính bạn cũng cần có sự đan xen và học hỏi thêm nhiều kiến thức khác nữa thay vì luôn nhận định rằng chỉ cần tới nền tảng kiến thức chắc chắn là có thể hoàn thành được công việc. Điều đó đôi khi sẽ không là yếu tố mà nhà tuyển dụng đánh giá cao về bạn và họ sẽ lựa chọn ứng viên khác thay vì bạn.

Trên đây là tất cả những thông tin mà work247.vn có thể chia sẻ với bạn về Ngành Hóa dược để thấy được việc lựa chọn ngành học này sẽ là không sai đối với bạn. Nếu thật sự sự chia sẻ này có ích thì bạn hãy hướng tới cho chính bạn bè của mình nữa nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8010 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT