Bạn có biết học ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên ra làm gì?

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 23-04-2024

Đứng trước kỳ thi lớn của cuộc đời nhiều bạn trẻ sẽ cảm thấy áp lực với nhiều câu hỏi như học trường gì? Theo học ngành gì? Là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu và trả lời Ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên ra làm gì?

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên

Ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên là một ngành trong đó người học được nghiên cứu mối quan hệ và lệ thuộc giữa kinh tế và tài nguyên, mối tương tác giữa tự nhiên và kinh tế và rất nhiều vấn đề liên quan khác.

Tổng quan về Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên
Tổng quan về Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên

Theo học ngành này học viên được đào tạo nhiều kỹ năng và kiến thức, để có thể phân tích kinh tế các giá trị tài nguyên thiên nhiên, hoàn thành chương trình học sẽ cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực có chất lượng và kiến thức chuyên nghiệp và bài bản.

Ngành kinh tế tài nguyên là một ngành Hot hiện nay với nhiều cơ hội nghề nghiệp và mức lương hấp dẫn. Chính vì vậy mà nhà ngành nghề này đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Để hiểu hơn về ngành này hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới để có những lựa chọn và quyết định nghề nghiệp đúng cho tương lai của mình.

Để hiểu hơn về ngành này có thể tham khảo nội dung bên dưới để có những kiến thức đầy đủ nhất về ngành này biết được cơ hội việc làm và những vị trí có thể làm việc để lựa chọn đúng ngành nghề dự tuyển.

Việc làm nông lâm ngư nghiệp

2. Thông tin cần biết trước khi đăng ký thi tuyển

Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là một ngành Hot, có nhiều triển vọng việc làm. Tuy nhiên ngành này hiện nay có rất ít thông tin để các bạn trẻ tìm hiểu. Nội dung bên dưới sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết nhất để chuẩn bị cho việc đăng ký và thi tuyển. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới.

2.1. Các tổ hợp môn thi vào Ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên

Đầu tiên khi đăng ký thi tuyển vào ngành học viên cần phải biết được các khối thi đề có được sự chuẩn bị kiến thức ngành từ đầu.

 Các tổ hợp môn thi vào Ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên
 Các tổ hợp môn thi vào Ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên

Mã ngành của Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là: 7850102

Các khối thi vào ngành gồm :

A00: Lý, Hóa ,Toán

A01: Vật lí, Tiếng Anh, Toán

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn

C02: Toán, Hóa học, Ngữ văn

Học viên muốn theo học ngành này có thể lựa chọn học theo các khối trên, bỏ nhiều thời gian và công sức hơn vào những môn thi để có kết quả tốt trong kỳ thi.

 2.2. Điểm chuẩn thi vào các trường hiện nay

Điểm chuẩn vào các trường có đào tạo Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên cũng là một vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bạn trẻ cần phải nắm rõ điểm chuẩn của Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên của các trường có đào tạo, từ đó lựa chọn cho mình một trường phù hợp để chắc chắn khả năng đậu cao nhất.

Theo kết quả thống kế điểm chuẩn của các ngành Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên của các trường đại học năm 2024 không có sự chênh lệch nhiều và mức điểm tổng các môn thi dao động trong khoảng từ 15 đến 20,75 điểm. Đây được đánh giá là số điểm cho các bạn ứng viên có mức học từ trung bình khá trở lên là đã có cơ hội trúng tuyển.

Các trường sẽ có quy định điểm trúng tuyển riêng, bạn trẻ cần phải hiểu được năng lực của bản thân, khả năm làm được bao nhiêu điểm để có những quyết định lựa chọn cho phù hợp. Hiện nay có khá nhiều trường đào tạo có đào tạo này này. Đại đa số đều được đánh giá là có chất lượng tốt, dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên bạn có thể tham khảo.

Việc làm thủy sản

2.3. Danh sách các trường đại học đào tạo

- Đại học Kinh tế Quốc dân

- Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

- Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

- Đại học Cần Thơ

- Đại Học Lâm Nghiệp

- Đại học Nông Nghiệp

- Đại học mỏ Địa Chất…

2.4. Chương trình đào tạo Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên

Bất kể bạn theo học ở trường đại học nào, chương trình đào tạo của ngành luôn bao gồm các môn học bắt buộc sau để đảm bảo cung cấp cho sinh viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc làm trong tương lai.

Chương trình đào tạo Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên
Chương trình đào tạo Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên

Chính vì vậy mà sinh viên khi mới vào trường sẽ được nhà trường đào tạo các môn học bắt buộc, những môn học nền tảng. Cùng với đó là rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm. Được học những kiến thức về tin học văn phòng, trao dồi tiếng anh của sinh viên.

Khi học đến năm 2,3 sinh viên bắt đầu có định hướng tốt hơn, thời điểm này nhà trường sẽ dạy những kiến thức về chuyên ngành, các môn học về chuyên ngành…Sau đó là là sinh viên được thực tập để áp dụng những kiến thức đã học trên sách vở vào thực tế, từ đó có thêm kinh nghiệm để làm tốt công việc sau này. Hay học tập thật tốt để nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng để có những kết quả tốt trong học tập và sau này có nhiều kiến thức và kinh nghiệm để làm việc.

Nhưng vẫn có rất nhiều sinh viên theo học Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên còn chênh vênh chưa định hình được công việc mình sẽ làm, học ngành này có thể đảm nhận được những vị trí công việc nào. Tất cả sẽ có trong câu trả lời sau đây.

3. Học Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên ra làm gì?

Như các bạn đã biết hiện nay Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội việc làm, nhiều công ty, doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng nhân sự yêu cầu ngành này. Vậy nên sinh viên học xong có thể ứng tuyển vào những vị trí sau đây.

Học Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên ra làm gì?
Học Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên ra làm gì?

- Nhân viên, quản lý: Công việc quản lý tư vấn và phân tích các vấn đề kinh tế tài nghiên thiên nhiên cho công ty, doanh nghiệp.

- Nhân viên, quản lý: Bạn có thể ứng tuyển và xin việc tại các sở tài nguyên.

- Giảng viên, nghiên cứu viên: Khi bạn có khả năng truyền đạt, có thành tích tốt trong học tập, sau khi hoàn thành khóa học sẽ được các nhà trường giữ lại làm giảng viên, giảng dạy các bộ môn ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên.

- Chuyên viên, quản lý: Với rất nhiều dự án chính phủ và phi chính phủ đang cần tuyển một số lượng lớn những người có trình độ chuyên môn ngành kinh tế tài nguyên để đảm nhận nhiều vị trí công việc trong các dự án.

Việc làm môi trường - xử lý chất thải

- Ngoài ra bạn còn có thể làm ở rất nhiều nơi và nhiều vị trí khác nhau chỉ cần bạn nắm chắc trình độ chuyên môn tốt, có kinh nghiệm và thái độ làm việc nghiêm túc thì có rất nhiều vị trí công việc cho bạn lựa chọn. Không những cơ hội nghề nghiệp luôn mở rộng mà mức lương của ngành này được đánh giá là tương đối cao. Hãy cùng tham khảo mức lương của sinh viên mới ra trường và những người có kinh nghiệm trong ngành này nhé.

4. Mức lương hấp dẫn của Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là bao nhiêu?

Với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương khởi điểm thường dao động trong khoảng từ  7 triệu đến 9 triệu.

Khi đã có kinh nghiệm làm việc từ 2,3 năm  thì thu nhập khoảng từ 9 đến 12 triệu động.

Mức lương hấp dẫn của Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là bao nhiêu?
Mức lương hấp dẫn của Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là bao nhiêu?

Còn đối với những người có kinh nghiệm, có trình độ và có khả năng giải quyết nhiều công việc và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau thì mức lương thường rất cao, những vị trí chuyên viên, vị trí lãnh đạo và quản lý thường thì khoảng 20 triệu. Nhìn chung mức lương là không giới hạn, phụ thuộc phần lớn vào khả năng của mỗi người.

Định hướng: Ngành kinh tế chính trị ra trường làm gì?

5. Tố chất cần có khi theo học Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là gì?

Để có sự nghiệp thăm hoa và đạt được những thành tích cao trong công việc thì các bạn trẻ trước khi quyết định theo học một Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên cần phải xác định xem đó có phải là ngành học bạn yêu thích hay đam mê hay không. Chỉ có yêu thích và đam mê nó thì mới giúp bạn thành công trong tương lai. Bên cạnh yếu tố đam mê và sở thích thì bạn cũng cần phải biết được những yếu tố và điều kiện cần có để có thể học tập tốt và làm việc tốt trong ngành.

Tố chất cần có khi theo học Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là gì?
Tố chất cần có khi theo học Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên là gì?

- Cần phải sống và làm việc theo nguyên tắc, thực hiện đúng pháp luật nhà nước.

- Có tính cẩn thận, cần cù, có đầy đủ sức khỏe để thực hiện tốt công việc được giao.

- Có sự sáng tạo và năng động sẽ giúp công việc của bạn thành công hơn,

- Có tinh thần tự học, có khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.

- Khả năng giao tiếp tốt là một lời thế.

6. Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên có nên theo học?

Đứng trước một quyết định lớn của cuộc đời chắc hẳn nhiều bạn trẻ thường đặt ra những câu hỏi như có nên học ngành này hay không, liệu ngành này sau vài năm nữa có còn Hot hay không… hay rất nhiều câu khỏi khác xoay quanh vấn đề này trước khi quyết định theo học. Nếu bạn đọc được bài viết này thì chắc chắn câu hỏi kia đã có câu trả lời. Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được ngành này hiện nay và trong tương lai đang được đánh giá là ngành có nhiều triển vọng, sinh viên sau khi tốt nghiệp có tất nhiều vị trí việc làm có thể ứng tuyển. Nếu cảm thấy bản thân có đủ năng lực và tốt chất thì hay theo học ngành này.

Sau khi hoc xong bạn có thể tìm kiếm việc làm Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên trên các trang tuyển dụng như work247.vn. Ở đây đăng tuyển rất nhiều vị trí, chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản bạn có ngành danh sách các thông tin tuyển dụng của các công ty lớn, đang có nhu cầu tuyển dụng ứng viên có trình độ kiến thức ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo những vị trí tuyển dụng đó để lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp.

Để chắc chắn hồ sơ xin việc của bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn có thể tham khảo các mẫu CV xin việc ngay trên trang, sau đó tại về sử dụng. Chắc chắn với những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp trên work247.vn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

CV xin việc

Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm được những kiến thức và thông tin cần biết về Ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên để từ đó có được những quyết định đúng trong tương lai. Chúc các bạn lựa chọn đúng trường và ngành nghề mình yêu thích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3002 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT