Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì? Xu hướng công việc hót

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nhân viên kinh doanh trong tiếng anh là gì? đối với xu thế việc làm và sự phân hóa của việc làm như hiện nay mà nói thì nó cũng không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay nữa. Thế nhưng để hiểu hơn về công việc cũng như xu hướng phát triển trong tương lai thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về nó trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?

Với tốc độ phát triển của các lĩnh vực kinh doanh như hiện nay thì có thể thấy nhân viên kinh doanh đang là một trong những công việc hót nhất hiện nay. Nó đang được rất nhiều các bạn trẻ săn đón và tìm kiếm trên thị trường tìm kiếm việc làm. Ngoài cái tên nhân viên kinh doanh ra thì lượt tìm kiếm vị trí này bằng tiếng anh cũng khá nhiều.

Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?
Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh thì những từ như: Salesman (người bán hàng), Saleswoman (nhân viên bán hàng), Sales Supervisor (giám sát bán hàng), sales Executive (điều hành ales), Regional Sales Manager (giám đốc bán hàng khu vực), Sales AssociateSales Logistics, Sale officer, Sales representative...và rất nhiều các từ, cụm từ khác được tìm kiếm. Các cụm từ này về cơ bản cũng là những từ để chỉ nhân viên kinh doanh. Thế nhưng đối từng từ thì chúng không được dùng chung cho tất cả các trường hợp mà sẽ tùy vào từng trường hợp sẽ sử dụng các từ sao cho phù hợp. Một đặc điểm nữa chính là những từ này thì sẽ được phân theo khu vực quản lý và lĩnh vực hoạt động của người làm việc.

Thông thường trong tiếng anh thì người ta hay sử dụng thuật ngữ “Salesman” tức là nhân viên kinh doanh nam và “Saleswoman” để chỉ nữ nhân viên kinh doanh.

Bạn có biết lý do tại sao mà cần phải nắm rõ nhân viên kinh doanh trong tiếng anh hay không? Điều này sẽ rất thuận lợi cho công việc của chính bạn, bởi lẽ:

- Thứ nhất, thông qua việc tìm hiểu về các thuật ngữ tiếng anh này thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều tài liệu về ngành này. Đây là một trong những cách để nâng cao khả năng của chính bạn cả về mặt kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm trong việc tìm hiểu.

- Thứ hai, để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc thì ngoài việc có kiến thức chuyên môn ra bạn còn phải trau dồi thêm các kỹ năng. Đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, chính vì thế mà việc có khả năng ngoại ngữ sẽ rất thuận lợi cho công việc khi mà giao tiếp, làm việc với người nước ngoài.

- Thứ ba, việc bạn nắm rõ hơn về các thuật ngữ chuyên ngành tiếng anh, nó sẽ giúp cho bạn thăng tiến trong công việc nhanh hơn bình thường. Trên thực tế đã chứng minh, có đến 90% cơ hội thăng tiến đã được ưu tiên cho nhân viên có khả năng về ngoại ngữ. Điều này cũng khá là dễ hiểu, vì trong công việc tỉ lệ làm việc với người nước ngoài, với các doanh nghiệp nước ngoài là rất lớn. Chính vì thế mà việc bạn có ngoại ngữ thì đó là một yếu tố tốt cho việc thăng tiến sự nghiệp.

Xem thêm: CV kinh doanh

Như vậy, bạn cũng đã hiểu hơn về nhân viên kinh doanh trong tiếng anh. Để cơ hội việc làm cũng như sự thăng tiến của mình thì hãy chú ý đến việc trau dồi thêm các thông tin cần thiết cho bản thân của mình nhé.

2. Các thuật ngữ có liên quan đến nhân viên kinh doanh trong tiếng anh

Như đã cùng nhau phân tích ở nội dung bên trên, về vốn tiếng anh là khá quan trọng trong công việc. Thế nên bạn cũng cần phải biết và trau dồi thêm kiến thức của mình, để hoàn thiện hơn thì trong phần này chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn những thuật ngữ tiếng anh có liên quan đến nhân viên kinh doanh.

2.1. Cấp bậc nhân viên kinh doanh trong tiếng anh

Cấp bậc nhân viên kinh doanh trong tiếng anh
Cấp bậc nhân viên kinh doanh trong tiếng anh

Đối với mỗi công việc đều phân chia ra thành nhiều cấp bậc khác nhau. Điều này chính là dụ ý của nhà quản trị tài ba, họ phân tán quyền lực cho cấp dưới của mình để thực hiện việc quản lý hiệu quả hơn. Đối với nhân viên kinh doanh trong tiếng anh cũng được phân chia thành nhiều cấp bậc khác nhau.

- Cấp thứ nhất chính là việc làm nhân viên bán hàng (nhân viên kinh doanh) mà người ta vẫn sử dụng từ Salesman và Saleswoman. Chính là nhân viên bán hàng nam và nhân viên bán hàng nữ.

- Cấp thứ hai chính là nhân viên kinh doanh thuộc cấp cao: Sales Supervisor và Sales Executive. Hai bộ phận này sẽ trực tiếp quản lý các nhóm nhân viên bán hàng.

- Cấp thứ ba chính là cấp quản lý toàn bộ một khu vực bán hàng nào đó, được gọi là Area Sales manager (quản lý bán hàng khu vực).

- Cấp thứ tư chính là quản lý nhóm của quản lý bán hàng khu vực được gọi là Regional Sales Manager (giám đốc bán hàng khu vực), hoặc là National Sales Manage (quản lý bán hàng toàn quốc).

Đó chính là 4 cấp cơ bản có liên quan đến nhân viên kinh doanh trong tiếng anh, thế nhưng ngoài những cấp này ra thì các thuật ngữ dùng để chỉ nhân viên kinh doanh đối với từng ngành nghề, từng lĩnh vực hoạt động cũng được sử dụng thường xuyên như:

- Sales Engineer: dùng để chỉ nhân viên bán các thiết bị máy móc

- Account Asistant, Account Executive: dùng để chỉ bộ phận nhân viên bán hàng trong các ngành có liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ.

Việc làm bán hàng

2.2. Các thuật ngữ chuyên ngành tiếng anh mà nhân viên kinh doanh cần phải biết

Trong công việc, đặc biệt là khi mà tốc độ phát triển của các ngành nghề và dịch vụ ngày càng lên ngôi. Sự hội nhập quốc tế ngày càng lớn thì bạn cũng cần phải biết và tìm hiểu thêm về tiếng anh, phục vụ công việc của mình. Đối với một nhân viên kinh doanh mà nói thì những từ ngữ tiếng anh chuyên ngành có liên quan đến công việc mà bạn cần phải biết chính là:

Các thuật ngữ chuyên ngành tiếng anh mà nhân viên kinh doanh cần phải biết
Các thuật ngữ chuyên ngành tiếng anh mà nhân viên kinh doanh cần phải biết

- Macro – economic: được hiểu là kinh tế vĩ mô

- Micro – economic: được hiểu là kinh tế vi mô

- The openness of the economy: được hiểu là mở cửa kinh tế

- Planned economy: được hiểu là kế hoạch kinh tế

- Market economy: được hiểu là kinh tế thị trường

- Depreciation: được hiểu là khấu hao

- Foreign currency: được hiểu là ngoại tệ

- Out of stock: được hiểu là hết hàng

- Sale on insalment: được hiểu là bán trả góp

- Sale price: được hiểu là giá bán

- Ngoài ra còn có rất nhiều các từ ngữ chuyên ngành khác nữa

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

3. Nhân viên kinh doanh công việc hót và xu thế phát triển mạnh trong tương lai

3.1. Nhân viên kinh doanh – công việc hót

Nhân viên kinh doanh – công việc hót
Nhân viên kinh doanh – công việc hót

Có thể nói hiện nay công việc của một nhân viên kinh doanh đang được rất nhiều các bạn trẻ tìm kiếm với tần suất rất lớn. Với sự phân hóa về việc làm như hiện nay thì xuất hiện rất nhiều ngành nghề công việc mới. Trong đó có công việc nhân viên kinh doanh.

Đối với rất nhiều ngành nghề, vị trí công việc khác thì bạn cần phải có bằng cấp và kiến thức chuyên ngành đúng thì mới có thể tham gia vào công việc này. Thế nhưng riêng đối với việc làm này thì bằng cấp không còn quá quan trọng, nó không hoàn toàn chứng minh được năng lực của bạn trong công việc. Bởi vì tính chất của nhân viên kinh doanh chủ yếu là tiếp xúc với khách hàng. Mà kiến thức chuyên môn chưa thật sự đủ, mà bạn còn cần cả đến kỹ năng mềm nữa. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà có khá nhiều bạn đã tham gia vào công việc này.

Hiện nay có rất nhiều hồ sơ, CV xin việc nộp đến nhà tuyển dụng để ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh này. Đặc biệt là có khá nhiều hồ sơ của các bạn trẻ, điều này chứng minh được vị trí nhân viên kinh doanh thực sự thu hút người lao động. Vậy bạn có bao giờ tự đặt ra cho mình câu hỏi rằng tại sao nó lại trở thành công việc hót như vậy hay không? Có rất nhiều lý do để vị trí nhân viên kinh doanh trở thành công việc được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay.

CV nhân viên kinh doanh

Lý do khiến công việc của nhân viên kinh doanh trở thành công việc hót
Lý do khiến công việc của nhân viên kinh doanh trở thành công việc hót

- Có thế một phần nhỏ chính là sự lan tỏa tâm lý, ảnh hưởng của sự lan tỏa tâm lý, vì nếu như bạn thấy có nhiều người tìm kiếm công việc này thì bạn cũng sẽ có một tâm lý chung là tìm việc làm này. Thế nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ trong lý do lớn đó.

- Phần lớn lý do là vì vị trí của nhân viên kinh doanh đem lại mức thu nhập khá ổn định cho người lao động. Việc làm, thu nhập luôn là vấn đề của rất nhiều người. Mục đích cuối cùng vẫn chỉ là tìm kiếm việc làm và tạo ra thu nhập cho chính bản thân của mình.

- Bên cạnh đó thì việc làm này đang là một công việc có nhu cầu tuyển dụng việc làm rất lớn, chính vì thế mà bạn cũng có thể khá dễ dàng tìm kiếm được công việc này tại bất kỳ một doanh nghiệp nào.

Còn có rất nhiều lý do khác nữa để nó trở thành một công việc hót trên thị trường tuyển dụng việc làm hiện nay.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh phụ tùng ô tô

3.2. Xu thế phát triển công việc của nhân viên kinh doanh trong tương lai

Xu thế phát triển công việc của nhân viên kinh doanh trong tương lai
Xu thế phát triển công việc của nhân viên kinh doanh trong tương lai

Tính đến thời điểm hiện tại thì công việc của nhân viên kinh doanh vẫn chưa giảm nhiệt độ xuống. Nhu cầu của con người tăng lên nhiều, cùng với đó là sự xuất hiện mới của rất nhiều doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh về các mảng khác nhau. Chính điều này đã tạo ra một sự cạnh tranh không hề nhỏ giữa các doanh nghiệp với nhau. Họ đua nhau bán hàng và mong muốn tìm kiếm cho mình lợi nhuận lớn nhất.

Với sự cạnh tranh này chính là một bàn đạp để cho vị trí nhân viên kinh doanh được nâng lên cao hơn và ngày càng khẳng định được vai trò của bộ phận này trong các doanh nghiệp. Như bạn cũng đã biết thì vị trí nhân viên kinh doanh chính là một bộ phận nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và chính họ là người đem lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Có thể nói, nhân viên kinh doanh chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nếu như muốn phát triển được thì không thể thiếu nhân viên kinh doanh.

Cũng bởi vì thế mà có thể nói trong tương lai thì công việc này ngày càng khẳng định được vị trí của mình. Đương nhiên khi tham gia vào công việc này, cơ hội thăng tiến của bạn cũng sẽ rất mở rộng.

Với xu thế công việc hót như vậy, chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều người muốn tham gia vào loại hình công việc này. Vì thế mà để thành công hơn trong công việc thì bạn cần phải trau dồi, học hỏi thêm nhiều kiến thức trong đó đặc biệt là ngoại ngữ để thành công hơn nhé.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Với những thông tin mà work247.vn đem đến cho bạn trên đây, hy vọng bạn cũng đã biết nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì? và cũng đã biết xu hướng công việc trong tương lai như thế nào?

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem9745 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT