Nhân viên thị trường là gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nhân viên thị trường là gì theo cách hiểu của nhiều người thì đây là công việc của những người chuyên đi gặp gỡ khách hàng.Tìm kiếm thị trường tiềm năng. Nhưng liệu suy nghĩ của số đông về nhân viên thị trường như trên đã đúng hay chưa. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới để có những thông tin chính xác nhất về nhân viên thị trường.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về nhân viên thị trường

Nhân viên thị trường là một trong những tên gọi khác của những người làm công việc bán hàng, nhân viên kinh doanh những người trực tiếp là công việc thu thập những thông tin của khách hàng. Tìm hiểu và nắm bắt được tình hình của thị trường. Để từ đó phối kết hợp với nhân viên marketing của công ty để đưa ra những định hướng và chiến lược tốt. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới để hiểu hơn về nhân viên thị trường là gì? 

Tổng quan về nhân viên thị trường
Tổng quan về nhân viên thị trường

1.1. Khái niệm Nhân viên thị trường là gì?

Nhân viên thị trường là những người trực tiếp tham gia thị trường thu thập thông tin từ khách hàng, nắm bắt được những thị hiếu của người tiêu dùng, tình hình thực thế của thị trường để từ đó có được những thông tin bổ ích phối kết hợp với nhân viên marketing của công ty để đưa ra những chiến lược phát triển hiệu quả.

Nhân viên thị trường là gì?

Nhân viên thị trường là gì?

- Công ty, doanh nghiệp nào có bộ phận nhân viên thị trường mạnh sẽ đưa về những thông tin bổ ích giúp cho quá trình đưa ra chiến lược hiệu quả. Ngược lại nếu công ty, doanh nghiệp nào bộ phận nhân viên thị trường phát triển không hiệu quả thị những thông tin đưa về cũng không khả thi, đồng nghĩa với việc là bộ phận marketing đưa ra những chiến lược không hiệu quả, không báo sát được thị trường thực tế. Từ đó có thể thấy được nhân viên thị trường giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Nhiều công ty, doanh nghiệp đã trải thảm đỏ kêu gọi nhân tại làm việc ở vị trí này điều đó cho thấy vị trí nhân viên thị trường hiện nay là rất tiềm năng, có nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tham khảo để ứng tuyển. Dưới đây là bảng mô tả công việc của nhân viên thị trường, giúp bạn hình dung ra khối lượng công việc mà nhân viên thị trường cần phải hoàn thành khi ứng tuyển vị trí này.

Tin tuyển dụng: Việc làm nhân viên phát triển thị trường

1.2. Mục tiêu, nhiệm vụ và quyền hạn của nhân viên thị trường

1.2.1. Mục tiêu của công việc

Đối với vị trí nhân viên phát triển thị trường có nhiệm vụ là tìm kiếm thị trường mới, khai thác thị trường tiềm năng, chăm sóc thị trường cũ, nuôi dưỡng và duy trì những mối quan hệ khách hàng tiềm năng đó chính là mục tiêu chính của nhân viên thị trường.

1.2.2. Nhiệm vụ và quyền hạn trách nhiệm

Mỗi một vị trí công việc sẽ có những quyền hạn và trách nhiệm riêng, khi ứng tuyển và làm việc ở vị trí nhân viên thị trường bạn sẽ có nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm sau đây.

 Nhiệm vụ và quyền hạn trách nhiệm
 Nhiệm vụ và quyền hạn trách nhiệm

- Là người trực tiếp tìm hiểu nghiên cứu và phân tích các động thái thị trường. Các khách hàng mục tiêu. Tham gia tìm hiểu những dự án tiềm năng của công ty.

- Để có được những thông tin hữu ích từ khách hàng, thì người làm nhân viên thị trường cần phải nghiên cứu thị trường khách hàng cũ, những đối tác khách hàng đã hợp tác với công ty.

- Đưa ra những nhận định về thị trường, xây dựng những chính sách và định hướng cho việc phát triển thị trường hiện tại và tương lai. Lập phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu.

- Người nhân viên thị trường còn phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt đề phối kết hợp những những phòng ban khác để có được những định hướng phát triển phù hợp với công ty.

- Để mang đến hiệu quả cao thì nhân viên thị trường nên kết hợp nhiều chương trình như trưng bày sản phẩm, tặng hàng khuyến mại. Triển khai nhiều hơn các chương trình để thu hút khách hàng biết đến công ty, doanh nghiệp và sản phẩm của mình hơn.

- Là nhân viên phát triển thị trường thì nhiệm vụ không thể thiếu được đó chính là tìm kiếm thị trường, khai thác các thị trường tiềm năng, chăm sóc những thị trường sẵn có của công ty. Để làm được điều đó nhân viên phát triển thị trường cần phải gặp gỡ khách hàng, tư vấn và giới thiệu cho khách hàng biết những sản phẩm dịch vụ của công ty. Giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm.

- Ngoài ra khi là nhân viên phát triển thị trường thì bạn thường xuyên được công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, rèn luyện những kỹ năng phục vụ cho quá trình làm việc của mình bằng cách cho đi theo học các lớp đào tạo. Hoặc thuê  những người có trình độ và kỹ năng về đào tạo cho nhân viên kinh doanh tại công ty.

Từ những thông tin trên chúng ta đã hiểu được phần nào công việc của vị trí nhân viên kinh doanh. Chắc hẳn nó mang đến nhiều sự tò mò cho giỏi trẻ và cũng có không ít bạn trẻ muốn tìm kiếm cơ hội công việc này.

2. Cơ hội việc làm của nhân viên thị trường ra sao

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được nhân viên phát triển thị trường là một trong những vị trí quan trọng trong các công ty và doanh nghiệp. Hiện nay vị trí công việc này có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều. Bạn chỉ cần thỏa mãn một số yêu cầu sau đây là bạn đã có rất nhiều cơ hội việc làm để lựa chọn.

Để ứng tuyển vị trí nhân viên thị trường hầu hết các tin tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên tốt nghiệp các ngành về kinh tế quản trị kinh doanh hoặc những chuyên ngành liên quan khác.

Cơ hội việc làm của nhân viên thị trường ra sao
Cơ hội việc làm của nhân viên thị trường ra sao

- Là nhân viên phát triển thị trường yêu cầu ứng viên phải năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực công việc.

- Công việc chính là gặp gỡ khách hàng, thu thập thông tin… nên yêu cầu về khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng là không thể thiếu.

- Bạn phải là người có khả năng phân tích và đánh giá thị trường

-Thanh thạo tin học văn phòng, tiếng anh giao tiếp.

Khi ứng viên thỏa mãn được những yêu cầu trên thì có rất nhiều vị trí công việc bạn có thể tham khảo. Bạn dễ dàng tìm được những công việc mà có mức lương hấp dẫn. Với những bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này bạn có thể đàm phán mức lương với nhà tuyển dụng.

Có thể nói cơ hội nghề nghiệp của ngành nghề này là rất nhiều và đặc biệt khi đã làm việc ở vị trí này bạn còn có rất nhiều cơ hội để phát triển, được đóng đầy đủ bảo hiểm ý tế, bảo hiểm xã hội.

Tin tuyển dụng: Tìm việc làm quản lý thị trường

3. Những tố chất cần có khi ưng tuyển nhân viên thị trường

Trước khi ứng tuyển và theo đuổi một ngành nghề nào đó thì bạn cần phải xác định xem mình có phù hợp với ngành nghề đó hay không. Biết rằng cơ hội việc làm nhân viên thị trường là rất cao. Bạn dễ dàng tìm kiếm được việc làm ở vị trí công việc này nhưng để phát triển và có những vị trí nào trong nghề bạn cần phải có những tố chất sau đây. Những tố chất này sẽ giúp bạn thực hiện được công việc một cách dễ dàng và đơn giản hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những tố chất gì nhé.

Những tố chất cần có khi ưng tuyển nhân viên thị trường
Những tố chất cần có khi ưng tuyển nhân viên thị trường

- Yếu tố đầu tiên cần có của nhân viên thị trường đó chính là niềm đam mê, yêu thích công việc của nhân viên thị trường. Thích môi trường làm việc năng động và sáng tạo. Bần phải đam mê và yêu thích bạn mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình được. Chính vì vậy mà yếu tố đầu tiên cần có là phải đam mê và yêu thích.

- Đầu tiên phải kể đến kỹ năng giao tiếp vì với vị trí này bạn thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng, tìm kiếm đối tác và kỹ năng giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu.

- Kỹ năng tiếp theo đó chính là sắc bén và nhanh nhạy, với những người làm nhân viên thị trường mà không nhanh nhẹn thì cơ hội sẽ vụt mất. Mà sắc bén và nhanh nhẹn là tố chất của mỗi người. Bạn cần rèn luyện để có được những kỹ năng này.

- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập, bạn cần phải phối kết hợp cả hai kỹ năng này. Khi đi thị trường đôi lúc bạn phải làm việc một mình với khách hàng để thu thập thông tin. Từ những thông tin đó bạn cần phải phối kết hợp với đội nhóm của mình để đưa ra những chiến lược hấp dẫn.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên khảo sát thị trường

4. Mẹo tìm việc nhân viên thị trường đơn giản hiệu quả cao

Với những bạn trẻ thì nhân viên thị trường quả là một công việc có nhiều tiềm năng để phát triển. Có thể bạn không có đầy đủ những tố chất trên nhưng chỉ cần bạn đam mê, yêu thích và có quyết tâm học hỏi rèn luyện thì chắc chắn sớm hay muộn bạn cũng sẽ thành công. Để giúp quá trình tìm kiếm việc làm nhân viên thị trường trở nên đơn giản và hiệu quả. Nội dung sau đây sẽ chỉ bạn một trang tuyển dụng với vô vàn tin tuyển dụng được đăng tải mỗi ngày.

Mẹo tìm việc nhân viên thị trường đơn giản hiệu quả cao
Mẹo tìm việc nhân viên thị trường đơn giản hiệu quả cao

Bạn cần truy cập vào work247.vn sau đó thực hiện theo hướng dẫn. Sẽ có rất nhiều tin tuyển dụng được các công ty, doanh nghiệp đối tác của work247.vn đăng lên mỗi ngày. Những thông tin này đều được kiểm duyệt và sàng lọc chính vì vậy mà thông tin tuyển dụng trên trang được đánh giá là rất chất lượng. Bạn lựa chọn một vị trí phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển.

Để hồ sơ xin việc của bạn thu hút được nhà tuyển dụng và đánh bại được những đối thủ khác thì bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu CV xin việc chuyên nghiệp có trên trang phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Với cách làm vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho ứng viên. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã hiểu được nhân viên thị trường là gì? Hiểu được công việc của nhân viên thị trường và đặc biệt là biết được cách tìm kiếm việc làm của nhân viên thị trường để từ đó bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều cơ hội việc làm.

mẫu cv xin việc
Bài viết liên quan
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2979 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT