Top các phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng tốt nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Để giám sát nhân viên làm việc, các chủ doanh nghiệp không cần phải có mặt và kè kè theo sát các nhân viên nữa mà có thể sử dụng các phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được top các phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng được sử dụng nhiều nhất. Xem ngay thôi!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Có nên sử dụng phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng?

Trước kia, để kiểm soát nhân viên bán hàng thì những người chủ hay người quản lý cần phải thường xuyên tới địa điểm bán hàng để kiểm tra hoặc gọi điện hỏi xem nhân viên của mình có đang thực sự làm việc hay không; vừa mất thời gian lại không hiệu quả. Đó còn chưa loại trừ trường hợp nhân viên khai báo không trung thực gây ảnh hưởng tới việc kiểm soát.

Một số cửa hàng thì sử dụng cách gắn định vị trên xe hay quầy bán hàng của nhân viên để biết được địa điểm làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, quy định đặt ra là để phá vỡ, nếu các nhân viên đã có ý định muốn lách luật thì chẳng phải là điều khó khăn. 

Phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng
Phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng

Đôi khi, việc kiểm soát nhân viên khắt khe như vậy lại càng khiến cho họ cảm thấy áp lực và có thể nghỉ việc trong thời gian ngắn. Việc sử dụng các phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng đã giải quyết mọi nỗi lo cho những người kinh doanh trong việc quản lý nhân viên. 

Các phần mềm này có thể định vị nhân viên, kiểm soát hoạt động tài chính để tránh thất thoát, kiểm soát giờ làm việc để thuận lợi cho việc tính lương, thời gian hoạt động thực tế của nhân viên bán hàng, doanh số bán của các nhân viên để thực hiện chính sách khen thưởng,...

Hãy cùng tìm hiểu về top những phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng xịn sò nhất hiện nay. Mỗi phần mềm lại có một tính năng, ưu điểm khác nhau, các bạn hãy theo dõi và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình nhé!

Xem ngay: App chấm công và theo dõi lộ trình qua GPS

2. TOP các phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng

2.1. Phần mềm MobiWork DMS

2.1.1. Các tính năng khi sử dụng phần mềm MobiWork

Các nhân viên khi tới điểm bán thì cần phải thực hiện check in, check out. Phần mềm sẽ tự động thống kê các thông tin về thời gian bắt đầu và kết thúc ca làm việc, định vị địa điểm làm việc. Phần mềm vô cùng nhạy bén, cho phép người quản lý phát hiện ra những nhân viên có hành vi tạo vị trí làm việc giả để gian lận trong công việc. 

Có thể xuất nhiều loại báo cáo khác nhau
Có thể xuất nhiều loại báo cáo khác nhau

Phần mềm MobiWork DMS còn hỗ trợ xuất ra nhiều loại báo cáo khác nhau để người quản lý dễ dàng theo dõi quá trình làm việc của nhân viên: Báo cáo về gặp gỡ khách hàng, thống kê hình ảnh khách hàng, tần suất gặp gỡ khách hàng, bảng chấm công nhân viên, KPIs nhân viên,... Từ đó, người quản lý sẽ dễ dàng tính toán lương thưởng và các biện pháp điều chỉnh, nhắc nhở các nhân viên trong thực hiện công việc. 

2.1.2. Điểm khác biệt của MobiWork

Nếu như ở các phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng khác, các doanh nghiệp cần phải cân đo đong đếm để mua các gói phần mềm theo ước lượng thì MobiWork có thể mua theo đúng số lượng nhân viên đang làm việc. 

Ví dụ như: Phần mềm khác có các gói 10 nhân viên, 20 nhân viên, 50 nhân viên,... Các khách hàng khi sử dụng có 21 nhân viên thì vẫn phải mua gói 50 nhân viên mới có thể quản lý được. Còn MobiWork các khách hàng chỉ cần mua đúng theo số nhân viên là 21. 

Có thể mua phần mềm chính xác theo số lượng nhân viên
Có thể mua phần mềm chính xác theo số lượng nhân viên

Trong trường hợp có phát sinh số lượng nhân viên tăng thêm thì chỉ cần mua theo số lượng tăng thêm vô cùng dễ dàng. Chính đặc điểm này đã giúp cho việc sử dụng phần mềm trở nên tiết kiệm hơn. 

Phần mềm còn có thể sử dụng ở chế độ offline, được lưu lại và đồng bộ ngay sau khi các nhân viên bật mạng hoặc kết nối wifi.  

Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ chẳng cần lo lắng về việc nhân viên qua mặt định vị. Vì phần mềm kiểm soát vô cùng chặt chẽ, sẽ hiện ngay thông báo về cho người quản lý nếu phát hiện ra điều bất thường từ phía các nhân viên. 

2.2. Phần mềm Trustsales

Phần mềm Trustsales rất phù hợp cho những cửa hàng có nhiều chi nhánh, các cửa hàng có nhân viên làm việc thời gian không cố định. Phần mềm có thể hỗ trợ tạo thời gian làm việc riêng cho từng đối tượng nhân viên mà vẫn đảm bảo được độ chính xác cao. Các nhân viên sẽ chỉ truy cập được vào tài khoản làm việc của mình khi tới thời gian đăng ký. 

Phần mềm còn có thể phân cấp độ nhân viên rõ ràng theo từng chức vụ: nhân viên thu ngân, nhân viên kho, nhân viên giám sát. Mỗi nhân viên sẽ có quyền truy cập các dữ liệu khác nhau trong cửa hàng.

Lưu trữ hoạt động của từng nhân viên bán hàng
Lưu trữ hoạt động của từng nhân viên bán hàng

Các thao tác bán hàng của nhân viên cũng được lưu trữ trong phần mềm Trustsales bao gồm: tài khoản nhân viên, thời gian bán hàng, hóa đơn, cách thức thanh toán của khách hàng, thông tin khách hàng,... Từ đó mà người quản lý có thể biết được khả năng bán hàng, các chế độ lương thưởng cũng như đảm bảo được sự công bằng của các nhân viên trong cửa hàng. 

Dữ liệu bán hàng của nhân viên sẽ được thể hiện dưới dạng biểu đồ theo tuần, theo tháng, theo quý hay theo năm để nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi được năng suất làm việc của nhân viên, thống kê dễ dàng đâu là nhân viên đạt được thành tích bán hàng cao nhất trong kỳ làm việc. 

2.3. Phần mềm Sapo

Nếu các bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý nhân viên bán hàng, mong muốn giảm thiểu những rủi ro không đáng có trong quá trình bán hàng của nhân viên thì Sapo chính là một giải áp an toàn và dễ sử dụng. 

Phần mềm Sapo hỗ trợ lưu trữ thông tin của các nhân viên, mỗi người một tài khoản khác nhau, có thể dễ dàng thay đổi thông tin này nếu có sự thay đổi về nhân sự. Giống như phần mềm Trustsales thì Sapo cũng sẽ phân quyền cho các nhân viên trong việc kiểm soát thông tin và bán hàng. 

Quản lý thời gian làm việc của các nhân viên
Quản lý thời gian làm việc của các nhân viên

Người chủ doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên từ xa với các dữ liệu như thời gian làm việc, lịch sử thao tác, năng suất bán hàng, nhân viên có doanh số cao nhất trong kỳ bán hàng. 

Phần mềm Sapo còn tích hợp rất nhiều các tính năng khác, các bạn có thể trải nghiệm 7 ngày dùng thử phần mềm Sapo miễn phí trước khi ra quyết định mua phần mềm. 

Xem thêm: Top 7 ứng dụng theo dõi quãng đường bằng điện thoại miễn phí

2.4. Phần mềm eSales Cloud DMS

Ngoài việc theo dõi thời gian làm việc của nhân viên, đánh giá năng suất công việc thì phần mềm eSales Cloud DMS còn có khả năng lên kế hoạch, KPIs cho từng đối tượng nhân viên khác nhau phù hợp theo năng lực và mong muốn của người quản lý. 

Trong trường hợp nhân viên nghỉ việc đột xuất hoặc nghỉ việc có kế hoạch thì có thể sử dụng phần mềm để xin phép nghỉ việc. Những người quản lý có thể xét duyệt đơn xin nghỉ việc trực tiếp ngay trên phần mềm.

Phần mềm eSales Cloud DMS
Phần mềm eSales Cloud DMS

Bản đồ của eSales Cloud DMS vô cùng trực quan nên cũng rất dễ dàng để theo dõi địa điểm làm việc của nhân viên, tránh gian lận trong công việc. 

3. Kết luận

Bên trên là top 4 các phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng được sử dụng ưa chuộng nhất. Nếu công việc của các nhân viên bán hàng có sự di chuyển nhiều thì các bạn có thể lựa chọn sử dụng phần mềm MobiWork và eSales Cloud. Còn trong trường hợp địa điểm làm việc cố định thì các bạn có thể sử dụng phần mềm Sapo và TrustSales. 

Ngoài ra, còn rất nhiều các phần mềm khác cũng có những tính năng tương tự, tích hợp nhiều chức năng trong việc bán hàng. Mời các bạn tham khảo tại các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết rõ hơn về các phần mềm quản lý bán hàng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về phần mềm theo dõi nhân viên bán hàng. Chúc các bạn có một sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình trong việc quản lý nhân viên.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1021 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT