Hướng dẫn bạn những cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt đơn giản

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Chấm công có lẽ là quyền và nghĩa vụ của mỗi người nhân viên. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà bạn không thể chấm công đúng giờ thì hãy đọc ngay cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt mà chúng tôi work247.vn chia sẻ sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là loại máy chấm công hiện đại nhất hiện nay. Do đó, để có thể qua mặt loại máy chấm công này là điều vô cùng khó khăn. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách thức chiếc máy này chống bị qua mặt từ đó có những cách thức để qua mặt máy chấm công nhận diện khuôn mặt.

1.1. Cơ chế chống bị qua mặt của máy chấm công khuôn mặt

Cơ chế hoạt động của máy nhận điện khuôn mặt là cho phép nhận dạng của một người thông qua việc so sánh hình ảnh hiện tại của người đó với hình ảnh cụ thể của chính người đó hoặc là so sánh với một đoạn video được ghi lại trước đó.

Công nghệ chấm công này được đánh giá là công nghệ tốt nhất hiện nay vì nó có khả năng bảo mật và chống qua mặt cao. Khi bạn thực hiện việc chấm công qua nhận diện khuôn mặt nghĩa là mắt đọc của máy chấm công sẽ chiếu khoảng 20000 điểm sáng lên bạn để có thể nhận diện và so sánh khuôn mặt của bạn với video và hình ảnh đã được máy ghi lại trước đó.

Cơ chế chống bị qua mặt của máy chấm công khuôn mặt
Cơ chế chống bị qua mặt của máy chấm công khuôn mặt

Khi chiếu các điểm sáng lên khuôn mặt của bạn thì máy chấm công sẽ sử dụng camera hồng ngoại để chụp lại hình ảnh gương mặt của bạn sau đó tiến hành dựng lên hình ảnh khuôn mặt của bạn dưới dạng vector.

Điều này khiến cho độ bảo mật và chính xác của máy chấm công nhận diện khuôn mặt cao hơn rất nhiều so với các công nghệ chấm công khác. Theo công bố của một số hãng sản xuất máy chấm công nhận diện bằng khuôn mặt thì tỷ lệ máy chấm công nhận diện sai khuôn mặt xảy ra với xác suất một phần triệu.

Do đó, việc để qua mặt một máy chấm công nhận diện khuôn mặt là khá khó khăn. Tuy nhiên, ở phần sau của bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách để chống được cơ chế quét của máy chấm công nhận diện khuôn mặt và qua mặt loại thiết bị chấm công này nhé! 

1.2. Những cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt

Cơ chế của máy chấm công nhận diện khuôn mặt là so sánh hình ảnh nhận diện được với những hình ảnh và video đã được máy lưu lại trước đó. Do đó, để “qua mặt” được cơ chế này chúng tôi mách bạn một số cách như sau:

1.2.1. Qua mặt máy chấm công khuôn mặt bằng ảnh

Cách đầu tiên mà chúng tôi cung cấp cho bạn đó là qua mặt máy chấm công nhận điện khuôn mặt bằng ảnh chụp chân dung của bạn. Bạn có thể sử dụng ảnh chụp, ảnh vẽ chân dung hoặc là ảnh vẽ chân dung 3D để qua mặt máy chấm công nhận diện khuôn mặt.

Về cơ chế thì đơn giản máy chấm công chỉ là quét lại hình ảnh khuôn mặt của bạn sau đó tiến hành đối chiếu. Do đó, hãy in hình ảnh của bạn ở dạng to bản, đưa cho đồng nghiệp và nhờ những người đồng nghiệp đến sớm của bạn chấm công hộ nhé.

Ưu điểm của phương pháp này là tốn kém ít chi phí cho việc in ảnh và bạn có thể được ghi nhận công, không bị phạt vì đến muộn. Nhược điểm của nó là chỉ có thể qua mặt những loại máy chấm công đời thấp. Với những công nghệ chấm công bằng khuôn mặt tiên tiến hiện đại thì không thể sử dụng cách thức này để qua mặt máy chấm công.

Qua mặt máy chấm công khuôn mặt bằng ảnh
Qua mặt máy chấm công khuôn mặt bằng ảnh

1.2.2. Cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt bằng video

Bên cạnh việc in ảnh thì bạn cũng hoàn toàn có thể quay sẵn video dùng để qua mặt máy chấm công. Hãy quay video tất cả các góc của khuôn mặt bạn. Chú ý rằng đừng quay quá nhanh, nên có những khoảng dừng từ 10-15 giây trước khi chuyển máy đến góc quay khác của khuôn mặt. Điều này giúp cho việc máy chấm công có thể dễ dàng nhận diện được khuôn mặt của bạn hơn, tăng khả năng thành công khi muốn “qua mặt” máy chấm công.

Sau đó, hãy gửi video bạn quay được cho đồng nghiệp và nhờ họ chấm công hộ bạn mỗi khi cần. Tuy nhiên, cách thức này cũng cần phải có một số lưu ý nhất định mới có thể chấm công thành công.

1.2.3. Cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt bằng mô hình

Có thể nói đây là phương pháp tốn kém nhất trong cả 3 phương pháp qua mặt máy chấm công nhận diện khuôn mặt nhưng tỷ lệ thành công nó đem lại cũng là lớn nhất.

Cách thức thực hiện phương pháp này đó chính là bạn cần làm một mô hình khuôn mặt bạn theo tỷ lệ thực sau đó đưa cho đồng nghiệp và nhờ bạn chấm công hộ thôi. Bạn có thể làm mô hình này bằng thạch cao hoặc là bằng sáp nến.

Cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt bằng mô hình
Cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt bằng mô hình

Tỷ lệ qua mặt được máy chấm công nếu bạn áp dụng phương pháp này vô cùng lớn. Tuy nhiên chi phí bạn làm một mô hình khuôn mặt của bản thân cũng đắt đỏ không kém. Một nhược điểm của phương pháp này là nếu bạn chỉ làm mô hình chân dung của bạn thì có thể nó khá đáng sợ khi để những người đồng nghiệp khác nhìn thấy. Và nếu bạn để mô hình ở văn phòng công ty thì việc bạn không trung thực trong khâu chấm công rất dễ bị sếp của bạn phát hiện.

1.2.4. Làm mặt nạ từ hình chân dung của bạn

Đây cũng là phương pháp có tỷ lệ qua mặt được máy chấm công nhận dạng bằng khuôn mặt lớn. Hãy chọn một bức ảnh chân dung của bản thân và tìm kiếm một cơ sở in mặt nạ và thuê họ in cho bạn một vài chiếc mặt nạ nhé.

Sau đó cũng chỉ cần nhờ đồng nghiệp của bạn đeo mặt nạ vào và chấm công giúp bạn thôi. Phương thức này có tỷ lệ thành công cao đồng thời cũng ít tốn kém chi phí hơn so với việc làm mô hình. Bên cạnh đó, việc cất giấu mặt nạ, che giấu cho việc bạn gian lận trong chấm công cũng dễ dàng hơn phương pháp làm mô hình.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi báo cáo cho phần mềm chấm công Mitaco chi tiết

2. Được mất từ việc qua mặt máy chấm công khuôn mặt

Gian lận trong công việc là một điều không nên. Cùng chúng tôi tìm hiểu được mất từ việc qua mặt máy chấm công nhận diện khuôn mặt để xem phần lợi từ việc gian lận này có bù lại việc hại không nhé!

2.1. Những lợi ích đạt được từ việc qua mặt máy chấm công

Những lợi ích đạt được từ việc qua mặt máy chấm công
Những lợi ích đạt được từ việc qua mặt máy chấm công

Lợi ích đầu tiên từ việc qua mặt máy chấm công phải kể đến đó là bạn sẽ được ghi nhận công đúng giờ, không bị phạt do đi muộn hay là nghỉ không xin phép. Bạn sẽ có thể nhận được nhiều tiền lương hơn từ việc qua mặt máy chấm công.

Tiếp theo, bạn sẽ trở thành người nhân viên chăm chỉ trong mắt cấp trên, nhận được thưởng và tuyên dương từ việc bạn luôn đi làm đầy đủ và đúng giờ. Tuy nhiên, nếu để cấp trên của bạn phát hiện việc bạn qua mặt máy chấm công thì hậu quả bạn nhận được là không thể tưởng tượng được.

2.2. Những tác hại khi qua mặt máy chấm công khuôn mặt

Bên cạnh những lợi ích ít ỏi mà bạn đạt được nhờ việc qua mặt máy chấm công thì việc này đem đến những tác hại nghiêm trọng:

Thứ nhất, nếu việc bạn gian lận trong chấm công bị cấp trên của bạn phát hiện thì bạn sẽ bị khiển trách thậm chí là đuổi việc. Vì một vài công hoặc tránh một vài lần bị phạt khi đi muộn mà khiến mình mất công việc yêu thích thì quả là một điều không đáng phải không nào.

Những tác hại khi qua mặt máy chấm công khuôn mặt
Những tác hại khi qua mặt máy chấm công khuôn mặt

Thứ hai, việc bạn liên tục nhờ đồng  nghiệp chấm công hộ khiến họ cảm thấy phiền phức. Về lâu về dài thì hình ảnh của bạn trong  mắt đồng nghiệp bị giảm sút đáng kể. Việc liên tục nhờ người khác qua mặt máy chấm công khiến bạn có thể bị cô lập trong chính tổ chức mà bạn đang gắn bó. Hơn nữa, nếu việc người khác chấm công hộ bạn bị phát hiện thì họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Một hậu quả đáng quan ngại hơn cả, nếu bạn đã quá quen với việc gian lận thì bạn sẽ bị yêu thích quá trình này. Nó làm ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách làm việc và hiệu suất làm việc của bạn. Những thứ quyết định giá trị của bạn và là lý do để doanh nghiệp thuê bạn. Do đó, đừng để giá trị của bạn bị mất đi vì gian lận trong chấm công nhé.

3. Những lưu ý khi qua mặt máy chấm công khuôn mặt

Chúng tôi không khuyến khích bạn qua mặt máy chấm công khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu đây là trường hợp bất khả kháng và bạn chỉ sử dụng phương pháp này một vài lần thì chúng tôi cung cấp cho bạn một vài lưu ý sau:

Thứ nhất, đối với phương pháp in ảnh hay làm mặt nạ thì đều phải chú ý chọn ảnh có chất lượng cao, thể hiện rõ ràng các đường nét và góc cạnh trên khuôn mặt của bạn. Chọn giấy in có chất lượng cao, chọn phương pháp in sao cho hình ảnh của bạn là sống động nhất.

Những lưu ý khi qua mặt máy chấm công khuôn mặt
Những lưu ý khi qua mặt máy chấm công khuôn mặt

Tiếp theo, khi bạn quay video và nhờ đồng nghiệp chấm công hộ cần chú ý rằng video của bạn cần phải có chất lượng cao. Tránh việc quay quá nhanh làm đường nét trên khuôn mặt của bạn không được thể hiện rõ ràng. Và khi chấm công thì cần chú ý khoảng cách từ thiết bị phát video đến máy chấm công sao cho hình ảnh của bạn có thể lớn đúng kích thước mà máy chấm công có thể nhận diện.

Cuối cùng, cần phải lưu ý thời điểm chấm công sao cho trách để cho người quản lý và sếp của bạn phát hiện.

Từ những gì mà chúng tôi vừa để cập, chia sẻ tới bạn đọc. Mong rằng quý  bạn đọc chọn được cách qua mặt máy chấm công khuôn mặt thích hợp. Hy vọng rằng bạn không sử dụng phương pháp này một cách quá thường xuyên.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1711 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT