Hướng dẫn sửa lỗi báo cáo cho phần mềm chấm công Mitaco chi tiết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Phần mềm chấm công Mitaco cung cấp nhiều tính năng tiện dụng và được thiết kế phù hợp với quy mô của nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau. Tuy vậy, trong quá trình hoạt động, đôi khi doanh nghiệp cũng gặp phải tình trạng lỗi báo cáo xảy ra trên phần mềm này. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách sửa lỗi báo cáo cho phần mềm chấm công Mitaco nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một số lỗi báo cáo thường gặp trên phần mềm chấm công Mitaco

Với giá thành phải chăng mà lại cung cấp nhiều tính năng, phần mềm chấm công Mitaco phù hợp với quy mô và mô hình hoạt động của rất nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó giao diện được thiết kế tối giản, thân thiện với người dùng mới và thao tác đơn giản cũng góp phần nhiều vào sự phổ biến của phần mềm này.

Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm kể trên thì phần mềm chấm công Mitaco cũng vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Một lỗi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường gặp phải đó là lỗi xảy ra trong quá trình báo cáo chấm công.

Máy chấm công đôi khi gặp một số trục trặc nhất định
Máy chấm công đôi khi gặp một số trục trặc nhất định

Điển hình nhất là một số lỗi sau đây:

- Không có dữ liệu trong báo cáo chấm công

Trong số những lỗi liên quan đến báo cáo chấm công trên phần mềm Mitaco thì đây là lỗi thường gặp nhất. Khi gặp lỗi này, nhân viên phụ trách in báo cáo chấm công hàng tháng sẽ không tìm thấy bất cứ thông tin nào được xuất ra từ phần mềm mặc dù trước đó họ đã hoàn thành bước “đổ” dữ liệu từ máy chấm công.

- Sai thông tin trong báo cáo chấm công

Một lỗi nữa cùng thường xuyên xảy ra đó là hiện tượng báo cáo chấm công được xuất ra bị sai thông tin. Một số thông tin bị sai về họ tên nhân viên, mã nhân viên, chức vụ, thời gian ghi nhận chấm công, tổng số công, số công đi muộn… nếu bị sai sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bảng tính công của nhân viên.

Lỗi sai thông tin gây ảnh hưởng đến công tác tổng kết công
Lỗi sai thông tin gây ảnh hưởng đến công tác tổng kết công

Không những thế lỗi này còn gây mất rất nhiều thời gian của người làm công tác tổng kết công cho nhân viên khi cần phải liên lạc với từng cá nhân để xác nhận lại dữ liệu chấm công. Ngoài ra, nhân viên đó cũng cần phải kiểm tra lại toàn bộ camera ghi hình để xác nhận những dữ liệu được nhân viên cung cấp là chính xác.

Việc báo cáo tổng kết công bị chậm trễ cũng sẽ làm chậm thời gian trả lương cho nhân viên và nhận về rất nhiều lời phàn nàn.

Xem thêm: Thông tin hướng dẫn theo dõi lộ trình xe Bus ở quốc gia Việt Nam

2. Hướng dẫn sửa lỗi báo cáo cho phần mềm chấm công Mitaco

Khi xuất hiện lỗi báo cáo, doanh nghiệp cần có biện pháp xử lý kịp thời để truy vết dữ liệu chấm công nhằm nhanh chóng hoàn thành công tác thanh toán lương cho nhân viên.

2.1. Đối với những lỗi có thể sửa trực tiếp tại doanh nghiệp

2.1.1. Sửa lỗi báo cáo không xuất được dữ liệu

Đây là lỗi thường thấy nhất, tuy nhiên lỗi này hoàn toàn có thể được sửa chữa ngay tại doanh nghiệp bằng một vài thao tác trên phần mềm Mitaco và trên máy chấm công.

Để sửa chữa lỗi này, bạn thực hiện lần lượt các bước theo hướng dẫn sau đây:

- Kết nối lại phần mềm chấm công Mitaco với máy chấm công

- Ấn chọn tab “Kết nối”

- Ấn chọn tùy chọn “Tải dữ liệu chấm công”

- Tiếp tục ấn chọn “Tải thông tin về máy tính”

Sửa lỗi báo cáo không xuất được dữ liệu
Sửa lỗi báo cáo không xuất được dữ liệu

Lúc này dữ liệu chấm công của nhân viên lưu trong máy chấm công sẽ được tải lại về máy chủ quản lý. Sau khi dữ liệu được tải xong hết, bạn hãy kích chuột vào nút “Xuất tệp tin chấm công” để thử xuất dữ liệu.

Thông thường sau khi tải lại dữ liệu từ máy chấm công thì bạn có thể kiểm tra thấy toàn bộ sẽ được hiển thị trong tệp tin chấm công được xuất ra dưới dạng tệp Word hoặc Excel.

Trong trường hợp kiểm tra tệp tin chấm công xuất ra mã vẫn không thấy dữ liệu chấm công thì bạn có thể thử thực hiện một số thao tác sau đây:

- Kiểm tra lại một lần nữa xem dữ liệu từ máy chấm công đã được tải hết về máy chủ thông quan phần mềm chấm công Mitaco hay chưa.

- Kiểm tra lại xem có sai sót nào trong khâu thiết lập khoảng thời gian chấm công hay không. Nếu có thì ngay lập tức thiết lập lại thời gian chấm công và thực hiện quy đổi thời gian chấm công trên bảng dữ liệu cũ.

Kiểm tra lại kết nối giữa máy chấm công và phần mềm quản lý
Kiểm tra lại kết nối giữa máy chấm công và phần mềm quản lý

- Kiểm tra lại kết nối giữa máy chấm công và máy chủ bằng cách truy dấu địa chỉ IP. Nếu địa chỉ IP hiển thị trên phần mềm không khớp với địa chỉ IP của máy chấm công thì cần điều chỉnh lại cho khớp để hoàn thành kết nối.

- Kiểm tra đối chiếu lại lịch làm việc của các nhân viên và đảm bảo rằng những dữ liệu này đã được kết xuất sang phần mềm quản lý chấm công.

2.1.2. Sửa lỗi báo cáo bị sai dữ liệu

Lỗi này khá thường gặp và cũng khá dễ để sửa. Bạn cần khoanh vùng và xác định dữ liệu bị sai, sau đó chỉnh sửa lại cho đúng là được. Lưu ý rằng những chỉnh sửa này cần phải được thực hiện xong trước khi tiến hành xuất báo cáo nhé!

Thao tác chỉnh sửa thông tin chấm công bị sai như sau:

- Bạn thực hiện thao tác tải dữ liệu từ máy chấm công về máy chủ một lần nữa.

- Chọn tab “Thông tin chấm công”.

- Lựa chọn tùy chọn “Duyệt từ máy chấm công”.

- Sau  khi dữ liệu được tải hoàn tất, bạn bấm vào nút lệnh ‘Xem công”.

Sửa lỗi báo cáo bị sai dữ liệu
Sửa lỗi báo cáo bị sai dữ liệu

- Tiếp theo bạn cần chỉnh sửa thủ công những thông tin chấm công bị sai lệch. Công việc này khá mất thời gian, đòi hỏi sự kiên trì và tập trung để tránh sửa nhầm thông tin.

- Sau khi hoàn tất quá trình sửa thông tin, bạn bấm nút lưu lại dữ liệu sau khi sửa.

- Thực hiện bước kiểm tra cuối cùng bằng tùy chọn “Xuất tệp tin chấm công” và kiểm tra lại dữ liệu chấm công đã được xuất.

2.2. Với những lỗi không thể sửa trực tiếp tại doanh nghiệp

Hầu hết những lỗi cơ bản khi xuất báo cáo cho phần mềm chấm công Mitaco đều có thể được sửa chữa theo hướng dẫn ở mục trên. Trong trường hợp xuất hiện những lỗi phức tạp, hay những lỗi cơ bản nhưng không thể sửa theo cách bình thường thì bạn không nên tìm cách tự xử lý mà hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trước.

Cẩn thận bị mất dữ liệu chấm công
Cẩn thận bị mất dữ liệu chấm công

Nếu vẫn không tìm ra phương án sửa lỗi thích hợp thì bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp máy chấm công để gọi thợ đến sửa chữa. Nếu cố gắng tìm ra phương án sửa lỗi thì bạn có thể sẽ làm mất dữ liệu chấm công.

Không ai muốn gặp phải lỗi trong quá trình sử dụng phần mềm chấm công Mitaco, tuy nhiên máy móc dù có tốt đến mấy cũng có nguy cơ xảy ra trục trặc. Khi gặp thông báo lỗi, trước tiên bạn cần giữ bình tĩnh và tham khảo những phương pháp sửa lỗi báo cáo cho phần mềm chấm công Mitaco đã được chia sẻ trong bài viết. Nếu vẫn không thể sửa thì hãy ưu tiên gọi thợ có tay nghề đến hỗ trợ sửa và xuất dữ liệu chấm công nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1111 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT