Hướng dẫn | Cách xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Máy chấm công đã và đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp, nhà máy. Đây là công cụ hữu dụng phục vụ các doanh nghiệp trong hoạt động kiểm soát giờ ra - vào của nhân viên, giúp các nhân sự nhất quán hơn về tính kỷ luật. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp nhân viên sẽ phải kiến nghị xin sửa giờ trên máy chấm công. Cách xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công như thế nào? Mời bạn đọc khám phá qua bài viết sau của work247.vn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công

Việc xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công không còn quá lạ lẫm đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên đối với những nhân viên không thuộc bộ phận nhân sự việc sửa giờ hoặc xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công có thể khiến các bạn gặp nhiều khó khăn. Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho những câu hỏi dưới đây nhé.

1.1. Ai được cấp quyền xóa lịch sử sửa giờ máy chấm công?

Người được cấp quyền xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công và sửa giờ trên máy chấm công phải là người được cấp quyền admin, quyền truy cập vào phần mềm chấm công của doanh nghiệp. 

Người được cấp quyền xóa lịch sử sửa giờ máy chấm công
Người được cấp quyền xóa lịch sử sửa giờ máy chấm công

Khi sử dụng máy chấm công để kiểm soát công vào - công ra của nhân viên doanh nghiệp bộ phận quản lý lương thuộc quản lý phòng hành chính nhân sự sẽ giữ trách nhiệm làm admin song hành cùng ban lãnh đạo công ty. 

Để xin xóa lịch sử máy chấm công, bạn cần liên hệ với nhân sự phụ trách công việc này để được cung cấp những thông tin, quy trình đầy đủ nhất. Thêm vào đó nhằm giữ tính công bằng cũng như để các hoạt động trong doanh nghiệp diễn ra đúng quy trình bạn cần đảm bảo yêu cầu của bạn đã được xét duyệt bởi các cấp lãnh đạo trong công ty và được đồng ý xóa bởi nhân sự chịu trách nhiệm admin máy chấm công. 

1.2. Khi nào được xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công?

Không phải doanh nghiệp nào cũng đồng ý cho nhân sự xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công. Bởi quy trình này có thể gây ra những lộn xộn và dễ khiến nhân viên trong doanh nghiệp mất đoàn kết. 

Trường hợp được xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công
Trường hợp được xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công

Nhưng trong một số trường hợp như giờ sửa trên máy chấm công bị sai, nhân sự sửa nhầm ngày chấm công, sửa thiếu ngày giờ chấm công của nhân viên việc xóa lịch sử chỉnh sửa để thiết lập giờ chấm công mới chính xác hơn là nhu cầu vô cùng hợp lý. 

Ngoài ra khi phải in các thông tin trong phần mềm của máy chấm công nhằm mục đích lưu trữ, kiểm tra, đối chiếu của doanh nghiệp việc xóa lịch sử chỉnh sửa cũng giúp bản in có sự thống nhất về mặt nội dung hơn. 

Nhìn chung, việc xóa lịch sử trên máy chấm công không được diễn ra thường xuyên mà chỉ được làm khi gặp tình thế bắt buộc, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động hoặc doanh nghiệp. 

1.3. Cách xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chấm công và không phải loại này cũng có cách sửa, xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công giống nhau. Tuy nhiên chúng đều có điểm chung là sử dụng phần mềm trung gian để quản lý lịch sử. 

1.3.1. Xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công thông qua phần mềm

Nhân sự được cấp quyền admin truy cập sẽ truy cập phần mềm và kiểm tra các thao tác trên máy chấm công. 

Xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công thông qua phần mềm
Xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công thông qua phần mềm

Sau khi kết nối phần mềm với máy chấm công, nhân sự quản lý chấm công online sẽ tìm ID nhân viên cần sửa giờ chấm công thông qua thao tác Quản lý dữ liệu ghi danh. 

Sau khi tìm ra ID nhân sự, bạn sẽ vào phần Cài đặt chấm công để tiến hành các thao tác như xóa lịch sử sửa giờ hoặc thêm giờ vào ca làm việc, bớt giờ vào ca làm việc khi tình hình làm thực tế khác với giờ chấm công. 

Với một số mày, mục Cài đặt chấm công có thể chuyển thành Khai báo lịch trình làm việc. 

1.3.2. Xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công khi thao tác trực tiếp

Việc xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công thông qua thao tác trực tiếp trên máy hầu như không thể làm được. 

Không thể xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công trực tiếp trên máy
Không thể xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công trực tiếp trên máy

Nhà sản xuất thường chỉ cài đặt những chức năng cơ bản như: thiết lập ID mới, xóa ID cũ, chỉnh sửa giờ chấm công (với những đời máy hiện đại). Những thao tác như xóa lịch sử sửa giờ cần làm trên phần mềm. 

Trong phần tiếp theo theo của bài viết, chúng ta hãy cùng xem cách sửa giờ chấm công như thế nào nhé. 

Xem thêm: Top những phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất hiện nay

2. Sửa giờ trên máy chấm công

Bên cạnh nội dung cách xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về cách sửa giờ trên máy chấm công.

Tuy các thao tác trên máy chấm công đều được số hóa để hạn chế tối thiểu những sai số nhưng máy móc vẫn là do con người tạo hành, không thể tránh khỏi những trường hợp xảy ra sự cố. Ví dụ khi doanh nghiệp mất điện, nhân sự không thể chấm công về việc sửa giờ trên máy chấm công bắt buộc cần làm để không làm mất 1 ngày công của nhân viên. 

Thao tác sửa giờ trên máy chấm công đơn giản hơn xóa lịch sử sửa giờ và có thể làm cả trên phần mềm lẫn trực tiếp trên máy chấm công.

2.1. Cách sửa giờ trên máy chấm công

- Sửa giờ trên máy chấm công

Bước 1: Nhẫn giữ M/OK -> Chọn Danh bạ chính

Bước 2: Chọn mục Hệ thống

Bước 3: Tìm và chọn mục Thời gian ngày

Bước 4: Thiết lập lại thời gian bằng cách nhập giờ phút giây trên thanh Giấy chấm công

Bước 5: Lưu lại bằng cách nhấn M/OK

Cách sửa giờ trên máy chấm công
Cách sửa giờ trên máy chấm công

- Sửa giờ trên phần mềm

Bước 1: Đăng nhập vào admin trên phần mềm, tìm mục Máy chấm công

Bước 2: Chọn kết nối máy chấm công -> Tìm máy chấm công -> Trình đơn

Bước 3: Chọn mục Hoạt động khác -> Đồng bộ thời gian

Bước 4: Chỉnh giờ và lưu lại trên phần mềm để cập nhật hệ thống

2.2. Những chú ý khi sửa giờ trên máy chấm công

Lưu ý đầu tiên là chỉ nhân sự có quyền truy cập máy chấm công, được cấp tài khoản admin quản lý phần mềm máy chấm công mới được sửa giờ trên máy chấm công. 

Với những nhân viên cố tình tự ý sửa giờ trên máy chấm công của doanh nghiệp có thể bị kỷ luật, đuổi việc trong trường hợp bị phát giác. 

Lưu ý khi sửa giờ trên máy chấm công
Lưu ý khi sửa giờ trên máy chấm công

Nếu bạn phát hiện giờ chấm công của mình bị sai, lỗi hoặc quên chấm công về bạn cần báo cáo với nhân sự để họ tiến hành sửa giờ hộ. 

Với nhân sự được cấp quyền admin trên phần mềm máy chấm công cần tuyệt đối chú ý không tự tiện chỉnh sửa giờ trên máy chấm công khi chưa được lãnh đạo đồng ý, phê duyệt. Khi gặp yêu cầu xin chỉnh sửa giờ trên máy chấm công của nhân viên phải xem xét kỹ lý do, thậm chí yêu cầu trích xuất camera để đảm bảo nhân viên có lý do chính đáng. Các hoạt động liên quan đến công làm - bảng lương của doanh nghiệp không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên mà liên quan mật thiết đến uy tín, tài chính trong doanh nghiệp.

Kết luận lại, cách xóa lịch sử sửa giờ trên máy chấm công đều có quy trình rõ ràng từ nhà sản xuất và chỉ cần tuân theo các bước. Tuy nhiên những quy trình trước đó xác nhận xóa lịch sử sửa giờ hoặc sửa giờ cho nhân viên cần cẩn thận và chỉn chu nhất. Với những chia sẻ trong bài viết trên, mong rằng chúng tôi đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của work247.vn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1357 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT