Philosophy là gì? Câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Ngày đăng: 04-04-2024

Philosophy là gì? Philosophy nghĩa là triết học một trong những môn học rất quen thuộc với các bạn sinh viên. Vậy hiểu rõ ràng và chi tiết nhất thì philosophy là gì? Ý nghĩa và vai trò của philosophy ra sao? Cùng work247.vn tìm hiểu nhé!

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Câu trả lời cho philosophy là gì? Và những điều thú vị về philosophy

Philosophy nghĩa là triết học một trong những bộ môn bắt buộc trong hệ thống các môn học trong chương trình giáo dục cao đẳng đại học ở nước ta. Đây cũng được coi là môn học khó hiểu và « khó nhằn nhất » vì lẽ qua mỗi cuộc thi hết môn tỉ lệ sinh viên học lại hay thi lại bộ môn triết học này là rất cao.

Philosophy  cũng là một lĩnh vực, một nghề nghiệp và nó không giống như các lĩnh vực nghề nghiệp khác, triết học là một điều vẫn còn là một bí ẩn đối với hầu hết mọi người. Rất nhiều sinh viên đã và đang tự đặt cho mình câu hỏi philosophy là gì hay học triết học ra làm gì, học triết học để làm gì. Bởi lẽ, thực tế cho ta thấy, triết học hầu như chỉ mang tính lý thuyết, khái niệm mà rất ít khi được thực hiện trong thực tế. Chính vì vậy triết học luôn mang một hàm nghĩa khác mơ hồ và đôi khi người ta học nó nhưng cũng không thể hiểu nổi ý nghĩa của nó để làm gì.

Câu trả lời cho philosophy là gì? Và những điều thú vị về philosophy
Câu trả lời cho philosophy là gì? Và những điều thú vị về philosophy

Hầu hết mọi người không có câu trả lời cho câu hỏi " philosophy là gì?".Không giống như các lĩnh vực khác, triết học là một chủ đề mà hầu hết mọi người biết ít hoặc không biết gì. Người bình thường không biết những nhà triết học làm gì hoặc tại sao họ làm điều đó. Đa phần các sinh viên học triết học chỉ để đáp ứng nguyện vọng điểm số cho nhu cầu tốt nghiệp đại học của mình. Một số khác học chuyên sâu thì triết học trở thành nghề của họ, họ giảng dạy triết học tại các trường cao đẳng đại học trên cả nước nhưng đó chỉ là với sinh viên viên chuyên sâu về triết học.

Hầu hết các sinh viên, khi xem qua một danh mục bằng cấp có một ý tưởng khá tốt về mỗi bằng cấp, những loại công việc người ta có thể nhận được với bằng cấp, và những người trong lĩnh vực này làm gì. Ví dụ, có rất ít câu hỏi về mục đích chung của bằng cấp về kỹ thuật, khoa học máy tính hoặc kinh doanh. Mặc dù người ta có thể không biết chi tiết cụ thể của khóa học, nhưng vẫn có một chút bí ẩn về mục đích chung, mục tiêu và con đường sự nghiệp là gì cho những bằng cấp đó. Triết học, tuy nhiên, dường như là một bí ẩn đối với hầu hết các sinh viên.

Vậy, "triết học là gì?" Triết học là một từ mà chúng ta được thừa hưởng từ người Hy Lạp cổ đại. Triết học chuyển thành "Tình yêu của trí tuệ". Người ta thường đồng ý rằng triết học bắt đầu với một người Hy Lạp cổ đại Milesian tên là Thales. Thales là một trong những người đầu tiên cố gắng đưa ra giả thuyết và hiểu bản chất cơ bản của vũ trụ là gì. Thales không phải là người đầu tiên đưa ra tuyên bố về bản chất cơ bản của Vũ trụ, nhưng điều khiến Thales trở nên đặc biệt là ông không đưa ra yêu sách nào về thần thánh hoặc tiết lộ kiến ​​thức. Ví dụ, trong Theogony, một người Hy Lạp cổ đại khác, Hesiod, giải thích việc tạo ra vũ trụ, nhưng anh ta không cố gắng biện minh cho lời giải thích của mình. Hesiod chỉ nói với người đọc rằng Muses đã truyền cảm hứng cho kiến ​​thức của mình. Thales, mặt khác,

Nguồn gốc của triết học liên quan đến những câu hỏi rất khó như "Vũ trụ đến từ đâu?" Người ta có thể tranh luận, "Đó là một câu hỏi khoa học!" Và, họ sẽ đúng, đó là một câu hỏi khoa học. Tuy nhiên, khoa học bắt đầu với triết học. Ví dụ vật lý bắt đầu khi một triết gia tên là Democritus đặt câu hỏi, "Bao nhiêu lần một cái gì đó có thể được chia?" và nảy ra ý tưởng về một nguyên tử là hạt nhỏ nhất có thể. Khi ông nảy ra ý tưởng về nguyên tử, nhiều sinh viên và các nhà triết học đồng nghiệp của ông không đồng ý với ông và cố gắng cung cấp bằng chứng để chứng minh ông sai. Và sự bất đồng và đối thoại đó là điều tạo nên một triết lý, không chỉ là ý tưởng, mà còn là một cuộc đối thoại.

Triết học, về cơ bản nhất là về đối thoại. Đó có thể là cuộc đối thoại mà một người có trong đầu, với chính mình, khi cô ấy cố gắng trả lời một câu hỏi khó, hoặc đó có thể là cuộc đối thoại mà cô ấy có với người khác khi cô ấy cố gắng hiểu hoặc không đồng ý với một ý tưởng. Nhưng, khi Thales nảy ra ý tưởng này và sau đó học trò Anaximander của ông không đồng ý, triết học đã ra đời, bởi vì khả năng không đồng ý và cải thiện một ý tưởng là điều mà chúng ta có thể làm với mọi ý tưởng. Đôi khi, mọi người rất chắc chắn rằng những gì họ tin là đúng, hoặc được truyền cảm hứng, rằng không có chỗ cho cuộc trò chuyện, như trong trường hợp của Hesiod. Nhưng sức mạnh của triết học, và thường là thách thức, là mọi ý tưởng và yêu cầu đều được đưa ra cho sự bất đồng. Đây là lý do tại sao sinh viên quốc tế học triết học ở Mỹ có thể thích triết học.

Câu trả lời cho philosophy là gì?
Những điều thú vị về philosophy

Sinh viên quốc tế có thể tìm thấy nhiều khía cạnh của triết lý vui vẻ và đầy đủ. Các triết gia không chỉ thích những quan điểm khác nhau và những ý tưởng mới, mà nhiều triết lý được viết bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Vì vậy, sinh viên triết học quốc tế có thể tìm thấy một số tài liệu nguồn gốc dễ tiếp cận hơn so với sinh viên ở Mỹ Ngoài ra, triết học mang đến cơ hội tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng giao tiếp, cả bằng văn bản và bằng lời nói, vì triết học đòi hỏi rất nhiều cả hai. Quan trọng nhất, triết học mang đến cơ hội cho bất kỳ sinh viên nào tập trung vào những câu hỏi cơ bản nhất trong cuộc sống, "tôi là ai?" "Tại sao tôi ở đây?" "Tôi đang ở đâu?" Và tôi nên làm gì?"

Việc làm thêm cho sinh viên

Chẳng hạn, một câu hỏi lớn mà các nhà triết học giải quyết là câu hỏi "Cái gì đúng?" Đạo đức là một nhánh thiết yếu của triết học. Kết quả là, nhiều người nghiên cứu triết học theo đuổi sự nghiệp trong luật pháp, chính trị hoặc hoạch định chính sách. Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ rằng tìm ra điều gì là đúng là dễ dàng, nhưng thực sự đó là một câu hỏi rất phức tạp. Hãy xem xét một câu hỏi như liệu có đúng hay không khi ăn cắp thức ăn để cứu một đứa trẻ đang đói, hoặc một câu hỏi như liệu có đúng là nói dối với ai đó để khiến chúng cảm thấy tốt hơn. Rõ ràng, có những câu hỏi là vấn đề của sự sống và cái chết như, cái chết êm dịu, hình phạt tử hình, phá thai, quyền động vật và chiến tranh. Đó là các triết gia, những người đấu tranh để đưa ra câu trả lời tốt nhất cho các câu hỏi đạo đức khó.

Bởi vì các câu hỏi rất khó, sinh viên quốc tế, cũng như mọi người khác sẽ đấu tranh rất nhiều với họ. Tuy nhiên, đó là niềm vui của triết học; luôn có những câu hỏi khó trả lời hơn Và mỗi câu trả lời đều dẫn đến những câu hỏi mới. "Triết học là gì?" Triết lý là một đời đặt câu hỏi, thảo luận và suy nghĩ. Phần thưởng cho cuộc sống này là cái nhìn sâu sắc hơn, kiến ​​thức sâu sắc hơn, khả năng suy nghĩ sâu sắc và phê phán hơn, và kiến ​​thức mà người ta sẽ không bao giờ chán. Bất kỳ sinh viên quốc tế nào quan tâm đến việc cải thiện tư duy phê phán và thách thức bản thân bằng những câu hỏi khó nhất mà con người có thể có thai, nên nghĩ về việc nghiên cứu triết học.

Nhìn chung nếu bạn tìm hiểu sâu về triết học bạn sẽ thấy nó rất thú vị và hữu ích. Bởi lẽ, nó giúp bạn giải thích thỏa đáng nhất những vấn đề cuộc sống, kinh doanh, kinh tế thị trường. Với mỗi nghề nghiệp khác nhau thì triết học lại có vai trò khác nhau nhưng nhìn chung nó có ý nghĩa rất quan trọng trong công việc cũng như trong giải thích các vấn đề tự nhiên đặc biệt có ý nghĩa trong định hình quan điểm tư tưởng.

Việc làm xuất nhập khẩu

2. Lịch sử hình thành và những hiểu biết xung quanh philosophy là gì

Triết học có liên kết chặt chẽ với rất nhiều ngành nghề khác từ toán học, khoa học tự nhiên cho đến những nhành nghề khác. Nhìn chung triết học sẽ bao gồm triết học tư nhiên nghiên cứu về thế giới vật chất, chuyển động hiến pháp, … Triết học đạo đức chiêm nghiệm về những điều đứng sai, tốt xấu, công bằng và đức hạnh. Cuối cùng là chiết học siêu hình nghiên cứu về sự lô gic, tồn tạo, và các đối tượng trìu tượng khác.

Lịch sử phát triển của triết học cũng rất đặc biệt, nó gắn liền với trí tuyệ, văn hóa và tri thức. Theo đó, các nền văn hóa, xã hội và các thông tin liên quan đều được lý giải cụ thể, chi tiết.

Lịch sử hình thành và những hiểu biết xung quanh philosophy là gì
Lịch sử hình thành và những hiểu biết xung quanh philosophy là gì

Triết học phương Tây là điểm khởi đầu, là truyền thống của triết học thế giới bắt nguồn từ nhà từ tưởng cổ đại Hy Lạp Socrates vào khoảng thể kỷ thứ 6 trước công nguyên và bởi Pythagorass. Socrates là một triết gia rất có ảnh hưởng, người đã khăng khăng rằng ông không có trí tuệ mà là người theo đuổi trí tuệ. Triết học phương Tây có thể được chia thành ba thời đại: cổ đại (Greco-Roman), triết học trung cổ (Kitô giáo châu Âu) và triết học hiện đại.

Triết học phương Đông bắt nguồn từ các mảnh đất màu mỡ tại Iran, Ả Rập, nơi có văn học trí tuệ ngày càng phát triển. Chính văn học trí tuệ này là lưỡi hái mà mỡ của các thể loại văn học về hành động, đạo đức và cả cuộc sống. Ở Ai Cập triết hoc cổ đại ban đầu là các giảo lý, triết học Iran thời tiền Hồi giáo bắt đầu với công trình của Zoroaster , một trong những người thúc đẩy đầu tiên của chủ nghĩa độc thần và về thuyết nhị nguyên giữa thiện và ác. Triết học Ấn Độ đề cập đến thế giới quan, nhân sinh quan, với các tuyền thống đa dạng, giải thích con người, …

Trong đó triết học Do thái và những tư tưởng liên quan có ảnh hưởng và phát triển sâu rộng đến cả Trung Đông và Châu Âu. Các nhà tư tưởng Do Thái như Geonim của Học viện Talmudic ở Babylonia và Maimonides gắn bó với triết học Hy Lạp và Hồi giáo.

Việc làm quản trị kinh doanh

Triết học – philosophy là một trong những môn học quan trọng trong hệ thống các môn học đào tạo tại trường cao đẳng đại học nước ta. Thông qua bài viết này, hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ về philosophy là gì? Cùng lịch sử, ý nghĩa và vai trò của nó. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem7012 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT