Những có hội việc làm hấp dẫn với quản lý xe ô tô hiện nay

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bạn có biết đối với quản lý xe ô tô hiện nay cũng có rất nhiều các cơ hội việc làm hấp dẫn cho bạn hay không? Với sự phát triển của ngành ô tô và phương tiện di chuyển này hiện này đã tạo điều kiện để nhiều người tìm việc làm cho mình. Vậy để quản lý xe ô tô hiệu quả trong doanh nghiệp cần thực hiện những cách như thế nào và quy trình điều hành xe ra sao? Đọc ngay chia sẻ tại đây và bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Quản Lý

1. Quản lý xe ô tô với vị trí điều hành

Bạn đam mê với ô tô và muốn tìm việc làm quản lý cho bản thân mình không khó, hiện nay Việt Nam là một thị trường tiềm năng và đang không ngừng phát triển ngành ô tô hiện nay. Ô tô trở thành một phương tiện phổ biến và được nhiều người sử dụng từ các ô tô cá nhân, ô tô dịch vụ cho đến các ô tô công cộng. Vậy với việc làm điều hành xe bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm việc làm cho mình với các vị trí công việc như sau:

1.1. Quản lý xe ô tô của công ty

Việc làm quản lý xe ô tô điều hành tại công ty
Quản lý xe ô tô của công ty

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải ô tô như xe khách các tỉnh, xe taxi, các công ty vận chuyển hàng hóa và các công ty xuất nhập khẩu hiện nay là các môi trường bạn có thể tìm việc làm quản lý xe ô tô cho bản thân. Tại đây, công việc mà các bạn thực hiện đó chính là kiểm soát và điều phối các xe chạy phù hợp với khung giờ, chuyến hàng và mọi hoạt động liên quan đến việc vận hành của hệ.

Điều hành xe ô tô thường tại các công ty này bạn thường là nhân viên văn phòng, có thể thông qua hệ thống quản lý sử dụng xe ô tô để kiểm soát và điều hành các xe phục vụ nhu cầu và hoạt động của công ty một cách hiệu quả.

Thường những người điều hành xe làm tại trung tâm kiểm soát và vận hành ô tô của các công ty vận tải, tại đây bạn sẽ trực điện thoại, điều hành xe thông qua hệ thống quản lý của công ty. Một môi trường làm việc không quá gò ép những cần sự tâm trung và khả năng quản lý tốt với công việc.

1.2. Quản lý xe ô tô công

Đặc biệt việc quản lý xe ô tô công cần hết sức chú ý, đầy là công việc thường thấy tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan tổ chức nhà nước. Khi quản lý xe ô tô công cần phải thực hiện và tổ chức đúng quy trình sử dụng và chế độ về quản lý xe ô tô của công ty cho những người làm việc tại các vị như như trường phòng hành chính tổng hợp của công ty, nhân viên lái xe, đội trưởng đội xe, nhân viên bảo vệ và phòng tài chính kế toán của công ty đều cần phải tham gia vào việc quản lý xe ô tô công hiện nay của các doanh nghiệp.

Quản lý xe ô tô công
Quản lý xe ô tô công

Việc sử dụng ô tô công cho những cá nhân và tổ chức như thế nào để phục vụ công việc cũng được quản lý chặt chẽ và theo đúng quy định được ban hành bởi công ty. Một nhân viên quản lý xe ô tô công làm việc tại doanh nghiệp hoặc các cơ quan nhà nước hiện này đảm bảo về sử dụng xe, nắm bắt được thông tin về xe giao cho ai và sử dụng vào mục đích gì, khoảng thời gian sử dụng như thế nào.

Đây thường là các công việc thuộc quản lý của nhân viên hành chính tổng hợp tại doanh nghiệp hiện nay. Khi thực hiện việc sử dụng xe công cần phải đảm bảo đúng với quy trình của công ty đưa ra.

1.3. Quản lý đội xe vận vải

Quản lý xe ô tô - Quản lý đội xe vận vải
Quản lý đội xe vận vải

Hiện nay ngành vận tải hàng hóa rất phát triển do nền kinh tế và nhu cầu sử dụng hàng hóa của con người tăng cao, các công ty vận tải được phát triển và tuyển dụng vị trí quản lý đội xe vận tải. Với vị trí công việc này thường được tuyển dụng với nam giới hiện nay. Có nhiều hãng vận tải hiện nay phát triển để tạo điều kiện tìm kiếm việc làm được tốt nhất. Không chỉ vậy, ngành xuất nhập khẩu hàng hóa cũng tạo cơ hội việc làm tốt nhất về quản lý đội xe vận tải của các công ty nay.

Đây là vị trí yêu cầu đòi hỏi người lao động cần có khả năng quản lý, vật hành đối với đội xe vận tải của công ty để đảm bảo hoàn thành các công việc được giao một cách hiệu quả nhất. Cách sắp xếp sao để các chuyển hàng được vận chuyển an toàn và đảm bảo đầy xe chuyển đến đúng địa điểm hiện nay.

2. Việc làm quản lý sửa chữa ô tô

Việc làm quản lý xe ô tô về mảng sửa chữa ô tô
Việc làm quản lý sửa chữa ô tô

Với các bạn học cơ khi, kỹ thuật sửa chữa đam mê với ô tô hoàn toàn có khả năng để làm việc quản lý sửa chữa ô tô hiện nay cho bản thân. Bạn sẽ làm việc tại các gara sửa chữa xe máy hoặc làm việc tại các địa điểm xưởng sửa chữa và lắp ráp ô tô hiện nay. 

Bạn là người quản lý và phân công công việc cho các nhân viên kỹ thuật viên tại nơi làm việc để đảm bảo hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao và đảm bảo có được công việc tốt nhất cho bản thân mình. Hiện nay số lượng người sử dụng ô tô tăng liên tục, các nhà máy lắp ráp và sửa chữa cũng được mở ra nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân. Cơ hội việc làm quản lý sửa chữa ô tô rất phù hợp với các bạn có khả năng về quản lý công việc và quản lý nguồn nhân lực, thông qua đó bạn sẽ hoàn thành công việc được tốt nhất và quản lý hoạt động sửa chữa được hiệu quả.

3. Bật mí cách quản lý xe ô tô hiệu quả

Vậy dù bạn làm việc tại vị trí nào với công việc là quản lý xe ô tô thì cũng cần phải có một phương pháp quản lý hiệu quả. Hãy để work247.vn bật mí cho bạn cách quản lý xe ô tô hiệu quả thông qua các vấn đề như sau:

Bật mí cách quản lý xe ô tô hiệu quả
Bật mí cách quản lý xe ô tô hiệu quả

Thứ nhất, có một cách quản lý xe hiệu quả thông qua các danh sách và nắm bắt thông tin cụ thể, lên lịch phân xe chi tiết và phù hợp về thời gian, khung giờ làm việc và người lái cho từng nhân viên để đảm bảo hoạt động được hiệu quả.

Thứ hai, nên sử dụng hệ thống các ứng dụng quản lý xe ô tô để hỗ trợ công tác quản lý được hiệu quả nhất. Với thành quả của công nghệ thông tin, rất nhiều các ứng dụng quản lý xe ô tô được hình thành. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có được cho bản thân mình những phần mềm hệ thống quản lý chuyên nghiệp, bạn cần am hiểu và thành thạo vi tính để có thể sử dụng được các ứng dụng này một cách thành thạo.

Thứ ba, đưa ra một quy trình quản lý cụ thể đối với xe ô tô, thực hiện việc quản lý theo quy trình để đảm bảo xe hoạt động đúng và bạn có thể kiểm soát tốt với các vấn đề về điều hành xe ô tô hiện nay tại các môi trường làm việc của mình.

Thứ tư, hình thành và không ngừng rèn luyện bản thân để năng cao kỹ năng nghiệp vụ sẽ giúp bạn thực hiện việc quản lý được hiệu quả nhất hiện nay.

Như vậy, đó là một số các vấn đề bạn cần phải quan tâm để đảm bảo quản lý xe ô tô được hiệu quả trong các công ty, doanh nghiệp kinh doanh, hoạt động dịch vụ về ô tô hiện nay. Để biết được cụ thể hơn về quy trình quản lý xe ô tô hiện nay thường có những vấn đề như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ cung cấp thông tin đến bạn thật đầy đủ và chi tiết.

Tìm việc làm quản lý vật tư

4. Thông tin về quy trình quản lý xe ô tô công ty cần thực hiện?

Thông tin về quy trình quản lý xe ô tô công ty cần thực hiện
Thông tin về quy trình quản lý xe ô tô công ty cần thực hiện

Một công ty thường sẽ thực hiện việc quản lý xe ô tô theo quy trình đơn giản như sau:

Bước 1: Người có nhu cầu sử dụng xe cần thực hiện việc nộp giấy đề nghỉ sử dụng xe công ty lên quản lý để được phê duyệt. Trong giấy đề nghị này cần đảm bảo các thông tin về người để nghỉ, thuộc bộ phận nào trong công ty, đề nghị được cấp sử dụng xe gì, thời gian cần dùng là bao lâu và lý do sử dụng xe công như thế nào. Sau đó cần có chữ kỹ của cả người để nghị và người duyệt đơn đề nghị này.

Bước 2: Sau khi nhận được giấy đề nghị sử dụng xe được phê duyệt, nhân viên quản lý về điều xe tại công ty hoặc có thể là nhân viên hành chính nhân sự sẽ điều xe thực hiện việc điều phối xe theo đề xuất của họ. Sau đó cần điều thông tin vào phiếu điều xe theo mẫu gồm các thông tin như: Tên công ty, tên phiếu điều xe, thông tin về loại xe được điều, lái xe điều cho và biển số xe, thông tin về tên khách hàng – địa chỉ, đại diện – số điện thoại, khởi hành tại – số điện thoại, tổng số km sẽ đi, sau đó thông tin về phí cầu đường xe đã đi qua cần nộp, và các yêu cầu khác. Cuối cùng cần có chữ ký trong phiếu điều xe của người duyệt và người điều xe cho bạn.

Bước 3 thực hiện việc lập bảng kê về chi phí ôtô với các thông tin cần cung cấp gồm, thời gian, lộ trình đường đi, km số thể phát sinh thêm, người sử dụng, người quản lý sử dụng xe ô tô kỹ xác nhận và có thêm thông tin ghi chú. Thông qua bản kê chi phí ô tô ày để biết được định mức xăng dầu và các khoản chi phí liên quan đến quá trình sử dụng ô tô để di chuyển hoặc vận tải của công ty.

Thông tin về quy trình quản lý xe ô tô công ty cần thực hiện
Thông tin về quy trình quản lý xe ô tô công ty cần thực hiện

Đó là 3 bước thực hiện chính trong một quy trình quản lý xe ô tô tại các công ty hiện nay. Cần thực hiện một cách nghiêm chỉnh đối với các vấn đề này để đảm bảo kiểm soát tốt nhất việc sử dụng xe công của công ty hiện nay. Đảm bảo không lạm dụng xe vào các mục đích cá nhân và ảnh hưởng đến hoạt động chung của công ty.

Tìm việc làm quản lý thiết bị

Qua chia sẻ về việc làm quản lý xe ô tô hiện nay giúp bạn có thêm được kiếm thức và cơ hội việc làm hấp dẫn với những người có kỹ năng về quản lý và đam mê ô tô. Không chỉ có vậy, bài viết còn giúp bạn có thêm các thông tin cụ thể liên quan đến vấn đề quản lý ô tô hiện nay. Hy vọng với các thông tin này sẽ hữu ích đến các bạn đang phải thực hiện công việc quản lý ô tô và những bạn đang có nhu cầu tìm việc làm quản lý ô tô cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1060 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT