Sale online là gì? Một số điều cần biết về sale online

Theo dõi work247 tại
Đới Thanh Nga tác giả work247.vn Tác giả: Đới Thanh Nga

Ngày đăng: 21-03-2024

Khi mạng internet đang bước vào giai đoạn vô cùng phát triển, sale online trở thành một thuật ngữ vô cùng quen thuộc. Vậy thực tế sale online là gì? Trong bài viết này, các bạn hãy cùng tôi tìm hiểu về một số chú ý về vị trí sale online nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Bán Hàng

1. Khái niệm về sale online là gì?

Các bạn thường xuyên được nghe nhắc tới cụm từ sale online, tuy nhiên lại chưa có hình dung rõ ràng về thuật ngữ này.

Hiểu một cách đơn giản, sale online là một hình thức bán hàng thông qua mạng internet. Để có thể tiếp cận được khách hàng, sale online thường sử dụng các trang mạng điện tử như Facebook, Ebay, Alibaba,…

Hiện nay khi thương mại điện tử đang bước vào thời kỳ hoàng kim, sale online trở nên vô cùng phổ biến đối với khách hàng. Một số doanh nghiệp có quy mô thường sẽ lập website riêng, có update đầy đủ các sản phẩm, giá cả của sản phẩm để khách hàng mua trực tuyến. Hình thức sale online đang rất được ưa chuộng và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Khái niệm về sale online

Số lượng người sử dụng internet đang ngày càng lớn, do vậy thị trường khách hàng tiềm năng của sales online được mở rộng hơn rất nhiều so với sale truyền thống. Các bạn có thể tiếp cận với tất cả mọi người đang sử dụng mạng và không bị bó hẹp trong bất kỳ phạm vi nào. Ngoài ra,  với sự phát triển của các công cụ thanh toán trực tuyến, công việc của sale online cũng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn trước đây rất nhiều.

Với những lợi thế kể trên, rất nhiều doanh nghiệp đang áp dụng hình thức sales online. Do vậy , các bạn sẽ chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ phía đối thủ. Để có thể thành công, nhất định, các sales online cần tạo ra một màu sắc riêng cũng như chỉ ra được tính ưu việt của sản phẩm mình so với đối thủ cạnh tranh. Ở luận điểm tiếp theo, hãy cùng tôi nghiên cứu về nghệ thuật sales online nhé!

Xem thêm: Sales executive là gì? Những yếu tố trở thành Sales executive chuyên nghiệp là gì?

2. Các phương thức sales online thành công

2.1. Tập trung vào những sản phẩm chính

Để khách hàng nhớ tới mình khi có ý định mua sản phẩm, các sale online nên xây dựng hệ thống bán hàng trên website một cách có tập trung. Tất nhiên, ở đây, tôi không nói rằng các bạn không được đa dạng hóa các sản phẩm trên web của mình. Vấn đề, hãy tạo nên những sản phẩm mang tính chất « độc quyền » để tạo vị trí trong lòng khách hàng.

Ví dụ, khi đến Kids plaza, chắc chắn, các bạn sẽ nghĩ ngay tới các sản phẩm thuộc Kiza, mamago,… Khi đã xây dựng được thương hiệu và tạo được vị trí nhất định trong lòng khách hàng, họ có thể mở rộng thêm một số những mặt hàng khác có liên quan trên trang, để khách hàng có sự lựa chọn phong phú hơn.

2.2. Áp dụng các chiến lược marketing

Marketing là một trong những điều không thể thiếu để có thể thành công trong lĩnh vực sale online. Hiện nay, các chiến lược PR, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội được sale online khai  thác khá mạnh và đem lại kết quả tương đối tốt.

Để trang web phát triển mạnh và thu hút sự quan tâm của khách hàng, marketing điện tử có thể được coi là một trong những phương pháp tối ưu nhất. Các bạn khi truy cập vào một số trang mạng xã hội như facebook, zingme, sẽ thấy rất nhiều quảng cáo của các công ty ở tất cả các quy mô khác nhau như : thế giới di động, FPT, …

Ở một số lĩnh vực như thời trang, bất động sản và một số mặt hàng tiêu dùng nhanh, sale  online rất dễ dàng tiếp cận với khách hàng qua hình thức quảng cáo trên mạng xã hội hoặc các phương tiện thông tin đại chúng. Bằng cách này, sản phẩm của bạn sẽ “đi vào tiềm thức” và  nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường.

2.3. Cung cấp hình ảnh về sản phẩm một cách sinh động nhất

Việc cung cấp hình ảnh một cách sinh động hấp dẫn kèm theo các thông tin chi tiết sẽ giúp cho sản phẩm của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Ví dụ, khi bạn chạy sale online cho lĩnh vực bất động sản chẳng hạn. Một căn hộ mẫu với hình chụp rõ ràng, góc quay đẹp, chắc chắn sẽ thôi thúc khách hàng đang có nhu cầu mua nhà quan tâm tới dự án. Khi đã thu hút được khách quan tâm, khả năng chốt căn của các bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với việc tìm khách hàng theo các phương pháp truyền thống như phát tờ rơi, telesales….

2.4. Đưa ra thông tin trước khi đưa ra đề nghị bán

Do tâm lý chung của khách hàng, các bạn nên cung cấp thông tin một cách chi tiết trước khi đưa ra đề nghị bán hàng. Khi bạn đưa ra được những thông tin hữu ích về sản phẩm, cung cấp hình ảnh đẹp, chân thực, thứ bạn thu được chính là sự chú ý, quan tâm của khách hàng. Khi khách đã thực sự quan tâm, việc bán được hàng sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

Mách bạn phương thức sale online thành công

2.5. Tạo niềm tin trong lòng khách hàng

Để khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn, hãy giữ uy tín đối với họ. Các quảng cáo nên phản ảnh thực tể của sản phẩm, tránh tình trạng khách hàng chỉ đến với bạn một lần. Sale onlines có thể tạo ra một số tình huống và chứng minh cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có thể khắc phục được tình huống đó. Khi đó, các bạn chắc chắn sẽ chiến thắng trong các cuộc đua với đối thủ về việc chiếm lĩnh thị trường.

Muốn làm được điều này, các bạn cần phải khai thác, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng và thấu hiểu những khó khăn của họ khi dùng những sản phẩm khác. Khi vấn đề này được đề cập tới trong bài viết, khách hàng sẽ cảm thấy rằng sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu mà họ mong đợi.

Việc làm bán hàng tại hà nội

3. Tiêu chí của một sale online giỏi là gì?

3.1. Người bán online có khả năng phân tích thị trường.

Khi hiểu rõ nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, các sale online mới có thể “đánh trúng” vào tâm lý họ khi viết bài quảng cáo về sản phẩm.

Nếu quảng cáo của bạn cũng không khác so với đối thủ, bạn sẽ rất dễ bị  quên lãng. Sức cạnh tranh của thị trường online rất lớn, khi bạn cần hướng tới giá trị cốt lõi chính là nhu cầu của khách hàng.

3.2. Luôn thay đổi sáng tạo trong việc tiếp cận khách hàng

Thức thời chính là yếu tố vô cùng quan trọng khi làm sale online. Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo, các bạn cần phải làm mới hình ảnh của mình trong mắt khách hàng. Những quảng cáo không có sự đào sâu, tìm tòi nghiên cứu, sẽ khiến cho các bạn nhanh chóng bị lu mờ.

Một người sale online cần đáp ứng được những tiêu chí gì

Hãy tạo ra những câu chuyện có sức hút và đặt vị trí của mình vào vị trí của khách hàng, các bạn sẽ kích thích được nhu cầu của khách hàng khiến cho việc tiếp cận họ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Sales supervisor là gì? Tất tần tật những điều cần biết về sales supervisor

4. Những khó khăn trong ngành sale online

4.1. Sale online thường gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường

Đối với các thương hiệu “ sinh sau đẻ muộn”, sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường sale online. Khi các thương hiệu trước đã làm rất tốt việc khai thác thị trường, những thương hiệu đến sau cùng cung cấp một dịch vụ phải vô cùng sáng tạo và nỗ lực.

Ví dụ đối với thị trường nước uống có ga, chưa có thương hiệu đến sau nào có thể vượt được hai “ông lớn “ là coca và pepsi. Đây  có thể được coi là khó khăn chung đối với ngành sale online ở trong tất cả mọi lĩnh vực. Chỉ khi tạo được những nét riêng biệt đặc trưng, các bạn mới có thể thành công trong việc gây dựng thị trường.

Những khó khăn trong ngành sale online

4.2. Sale online chịu sức ép cạnh tranh lớn từ phía khách hàng

Khi mạng internet phát triển vô  cùng mạnh mẽ, cũng đồng nghĩa các doanh nghiệp khai thác sale online một cách triệt để.

Giữa rất nhiều các chiến dịch quảng cáo được đầu tư, các bạn cũng sẽ phải đầu tư một khoản chi phí không hề nhỏ để tạo độ bao phủ trên thị trường.

Thời gian gần đây, cuộc chiến quảng cáo của Milo và ovantine là một trong những chủ để thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn làm sale online. Với sức cạnh tranh như vậy, các bạn làm trong ngành này phải chuẩn bị cho mình một “ tinh thần “ thép và luôn phải đặt bản thân vào cương vị khách hàng để có thể đem tới cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

4.3. Sale online thường phải dành nhiều thời gian trong ngày cho công việc

Đây có thể coi là một đặc thù của nghề sale online. Các bạn luôn phải cung cấp dịch vụ cho khách hàng 24/24, có thể vào lúc đêm muộn hoặc lúc sáng sớm. Khách hàng mua hàng online là vì có thể đáp ứng được yêu cầu của họ mọi lúc mọi nơi. Chỉ khi bạn cung cấp dịch vụ cho họ tốt hơn đối thủ của bạn, họ mới tìm đến bạn ở lần tiếp theo.

Đối với những bạn làm sale online cho các công ty nhỏ, các bạn sẽ phải kiêm nhiệm cả việc liên hệ vận tải và quản lý về thời gian giao hàng cho khách. Công việc này cũng khiến bạn mất một khoảng thời gian không hề nhỏ và áp lực công việc tương đối lớn.

Việc làm bán hàng online

5. Cơ hội việc làm ngành sale online

Thị trường việc làm dành cho sale online đang khá mở rộng. Ở vị trí này, các công ty không yêu cầu quá cao về bằng cấp. Tuy nhiên, để có thể tồn tại trong nghề, các bạn cần phải mang doanh thu về cho công ty và góp phần khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường.

Cơ hội việc làm dành cho sale online

Các bạn có thể tham khảo thông tin tuyển dụng sale online của các công ty như : ALS, Kidsplaza, Bibo mart,  ….

Mức lương dành cho sale online thường rơi vào khoảng 5-6 triệu đồng và tiền hoa hồng từ tổng doanh thu bán được. Nếu có thể tự làm được một số công việc như chạy quảng cáo, tối ưu website, thu nhập của sale online có thể lên tới 15-20 triệu.

Sale online cũng có thể coi là một bước đệm để các bạn có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình khi muốn đi sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử.

Bài viết trên đây là toàn bộ những chia sẻ về công việc sale online và một số điều cần biết xoay quanh ngành nghề này. Hy vọng có thể đem lại những thông tin hữu ích cho các bạn sale online tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2729 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT