Sales supervisor là gì? Tất tần tật những điều cần biết về sales supervisor

Theo dõi work247 tại
Đới Thanh Nga tác giả work247.vn Tác giả: Đới Thanh Nga

Ngày đăng: 20-03-2024

Sales supervisor không phải là cụm từ quá xa lạ đối với các bạn làm nhân viên kinh doanh. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu sâu hơn về công việc sale supervisor trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm nhân viên kinh doanh

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trong một công ty, đội ngũ nhân viên kinh doanh chính là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và đem lại doanh thu cho công ty. Những năm gần đây, thị trường việc làm kinh doanh phát triển vô cùng lớn mạnh, thậm chí nguồn cung nhân lực còn không đủ để đáp ứng cho lượng cầu đang ngày càng lớn mạnh.

Trong ngành việc làm kinh doanh này, vị trí Sales Supervisor là mục tiêu của rất nhiều người đã từng chinh chiến trong nghề này hướng tới. Bài viết này sẽ lý giải giúp các bạn về khái niệm Sale supervisor là gì và đi vào tìm hiểu những vấn đề xoay quanh ngành nghề này.

1. Câu trả lời cho Sales supervisor là gì?

Các bạn có thể hiểu nôm na Sales supervisor chính là vị trí giám sát kinh doanh, quản lý nhân viên kinh doanh và tìm nguồn khách hàng mới,giám sát công nợ khách hàng…. Đây là một vị trí yêu cầu rất cao cả về năng lực, trình độ, tầm nhìn bao quát và khả năng xây dựng tinh thần làm việc đội nhóm. Sales supervisor thường có mức lương khá cao và có trải nghiệm nghề nghiệp rất thú vị.

Câu trả lời cho Sales supervisor là gì

Tùy theo từng khối ngành khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau ở vị trí này. Tuy nhiên, để có thể tiến tới vị trí này, các bạn nhân viên Sale cần nỗ lực rất nhiều. Có thể thấy rằng nhân viên ở vị trí này hầu như đều có tiền thân từ saleman hoặc Sales Rep. Sau một thời gian làm việc, nếu như có sự nỗ lực phấn đấu, hiểu về sản phẩm của công ty và sức cạnh tranh của đối thủ, các kỹ năng giao tiếp, đàm phán đã được nâng cao, chắc chắn bạn sẽ được đề bạt lên vị trí Sales supervisor.

2. Nhân viên Sales supervisor giỏi cần đáp ứng những tiêu chí gì?

Sales supervisor hiểu rõ vấn đề về thông tin thị trường.

Đây có thể được coi là một trong những kỹ năng cơ bản của khối ngành kinh doanh. Khi hiểu được nhu cầu của khách hàng, biết được họ muốn gì, cần gì, khối ngành Sales nói chung và Sales supervisor nói riêng mới có thể làm tốt được công việc của mình. Việc nghiên cứu thị trường đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với những người  đứng đầu trong nhóm nhân viên kinh doanh.

Nắm bắt thông tin thị trường bao gồm việc nắm bắt được phản hồi của khách hàng về sản phẩm của công ty đồng thời nắm được cả tình hình thị trường của đối thủ. Việc này vô cùng cần thiết đối với những Sales supervisor của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh như: Coca- Cola ( Coke), Pepsi, Orion,…

Muốn làm được điều này, các Sales supervisor cần thường xuyên gặp gỡ khách hàng, đặc biệt là đối với những khách hàng quan trọng ( Key account) để trao đổi cùng họ đồng thời tạo mối quan hệ thân thiết. Khi đó, các vấn đề về sản phẩm đều được khách hàng phản hồi lại một cách chính xác nhất. Bạn có thể hoàn toàn trao đổi lại với bộ phận Supply Chain để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình để đáp ứng được yêu cầu chung của khách hàng.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Đà Nẵng

Tạp vụ là gì? Tìm việc làm tạp vụ như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy truy cập ngay trang thông tin tuyển dụng việc làm hàng đầu hiện nay Work247.vn - Địa chỉ websitte cung cấp những cơ hội việc làm tối ưu nhất cho lựa chọn của bạn.

2.2. Sales supervisor có khả năng giao tiếp, đàm phán tốt

Đối với khối ngành kinh doanh, đặc biệt là đối với vị trí Sales supervisor khả năng giao tiếp, đàm phán là một trong những điều kiện không thể thiếu. Nghệ thuật giao tiếp giúp cho các bạn có thể dễ dàng chinh phục được những khách hàng khó tính nhât, yêu cầu khắt khe nhất.

Sales supervisor có kỹ năng giao tiếp đàm phán tốt

Trong quá trình làm việc với khách hàng, có thể sẽ có rất nhiều tình huống phát sinh như : khách hàng phàn nàn về sản phẩm, khách hàng không hợp tác trong việc thanh toán công nợ, khách hàng muốn chuyển sang dùng sản phẩm khác của đối thủ…Khi các Saleman gặp khó khăn trong việc giải quyết những vấn đề này, chắc chắn sẽ cần tới sự giúp đỡ của những Sales Supervisor.

Giao tiếp tốt có thể được coi là vũ khí để các Sales Supervisor có thể ký kết hợp đồng với những khách hàng lớn. Kỹ năng này không tự nhiên có, mà cần phải qua quá trình rèn giũa, thường xuyên tiếp xúc với mọi người và không ngừng học hỏi, để tạo nên một phong cách nói chuyện thu hút người đối diện.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

2.3. Sales supervisor có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Với đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh sẽ giúp cho các Sale supervisor dễ dàng làm việc với những đối tác là người nước ngoài. Tùy từng nhóm ngành kinh doanh, sẽ có những yêu cầu khác nhau về khả năng tiếng Anh khi các bạn ứng tuyển vào vị trí này.

2.4. Sales supervisor thành thạo các ứng dụng văn phòng

Mặc dù công việc Sales supervisor thiên nhiều về công việc thị trường, nhưng các kỹ năng văn phòng vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để có thể hoàn thành báo cáo công việc, xây dựng các chiến lược kinh doanh, cũng như tổng kết công nợ của khách hàng, các bạn đều cần sử dụng đến kỹ năng Excel, Word, Outlook,…

Khả năng thao tác máy tính nhanh chóng, xử lý vấn đề của cấp trên giao cho một cách nhanh gọn, sẽ giúp cho con đường thăng tiến của các Sales supervisor trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều. Đừng ngần ngại tìm hiểu, trau dồi về các kỹ năng tin học văn phòng nhé!

3. Những khó khăn trong công việc làm Sales supervisor

3.1. Hay gặp phải những khách hàng khó tính

Đặc điểm của nghề Sale chính là “ làm dâu trăm họ”, do vậy, có những khi các bạn vẫn phải “ ngậm bồ hòn làm ngọt” do nguyên tắc “ khách hàng luôn đúng”. Với vị trí Sales supervisor, chắc chắn không ít lần các bạn gặp phải các vị “thượng đế” gắt gỏng và khó chiều.

Các khách hàng có thể trả lời các cuộc điện thoại của bạn một cách cụt lủn, có thể trút những cơn giận dữ không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn khi bạn tới chăm sóc họ “ không đúng lúc”. Khi đó, hãy cố gắng giữ thái độ điềm tĩnh, để cho con giận của họ lắng xuống. Điều này những người trong nhóm ngành kinh doanh nói chung và  Sales supervisors nói riêng sẽ phải đối mặt rất thường xuyên. Cách duy nhất bạn có thể làm chính là giữ bình tĩnh, tuyệt đối không được nóng giận sẽ ảnh hưởng rất lớn tới công việc của bạn.

Tim hiểu về sr là gì?

3.2. Áp lực cạnh tranh cực lớn

Áp lực cạnh tranh đối với các Sales Supervisor là vô cùng lớn khi các công ty đối thủ cũng đang làm việc rất chăm chỉ và nhiệt tình.

Áp lực công việc của Sales supervisor rất lớn

Ví dụ, nếu như Coke có khách hàng chủ chốt là CGV thì Pepsi cũng chinh phục được KA là Lotte. Chỉ cần dịch vụ bất cẩn một chút, thời hạn giao hàng không đúng một đến hai lần, xử lý công nợ chưa nhanh, các chiến lược maketing không mạnh bằng đối thủ, các khách hàng sẽ chuyển sang hợp tác với đối thủ ngay.

“ Thương trường là chiến trường”, có những cuộc cạnh tranh không bao giờ có hồi kết như Coke và Pepsi, Milo và Ovantine,… Các sales supervisor cần phải có “tinh thần thép” cùng với ý chí quyết tâm cao để có thể tham gia các “cuộc chiến” này.

Nhânh viên sale là gì? và những vấn đề liên quan dều có trên trang thông tin việc làm tổng hợp Work247.vn với những cơ hội việc làm lý tưởng nhất cho bạn chọn lựa.

3.3. Hay gặp “nợ xấu”

Việc khách hàng không hợp tác trong việc xử lý công nợ đã không còn quá xa lạ đối với những Sale Supervisor. Đặc biệt đối với công việc tín dụng ngân hàng, việc xử lý nợ xấu là một vấn đề vô cùng “ đau đầu” đối với  Sales supervisor.

Đối với những trường hợp khách nợ xấu, các bạn cần phải thực hiện những biện pháp cương nhu kết hợp để họ có thể thanh toán công nợ trong thời gian ngắn nhất. Đừng nản lòng khi gặp phải những trường hợp như vậy, khi đã chấp nhận gắn bó với nghề kinh doanh, đặc biệt là vị trí Sales supervisor, các bạn cần lên dây cót tinh thần để đối phó với những vấn đề này.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Bài viết trên đây là những chia sẻ sơ lược về vị trí Sales supervisor. Hy vọng có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn đang hướng tới vị trí làm giám sát kinh doanh.

mẫu cv xin việc
Bài viết liên quan
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2722 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT