Siêu mẫu là gì mà khiến hàng ngàn cô gái đánh đổi đến thế?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngành công nghiệp thời trang luôn mong muốn tìm cho mình những gương mặt đại diện có trình độ cao, vậy nên siêu mẫu luôn là những cái tên được các ông lớn trong ngành ưu ái để mời về công ty mình. Vậy nhưng, siêu mẫu là gì mà lại được mọi người săn đón đến thế? Hãy cùng Work247.vn đi tìm lời giải đáp nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Công ty tuyển dụng

Siêu mẫu trong tiếng anh còn được gọi là supermodel, đây là một thuật ngữ dùng để chỉ những người mẫu thời trang cao cấp hạng A. Khái niệm siêu mẫu bắt nguồn từ năm 1991, khi nhà tạo mẫu nổi tiếng Gianni Versace tập hợp một nhóm các người mẫu trình diễn trang phục của ông trên sàn catwalk và sau đó được biết đến rộng rãi hơn trong văn hóa đại chúng vào đầu những năm 80s. 

Những người mẫu này thường là những người nổi tiếng trên thế giới, có kinh nghiệm về thời trang cao cấp, làm người mẫu thương mại và được trả lương rất cao.

Siêu mẫu trong giờ làm việc
Siêu mẫu trong giờ làm việc

Khi trở thành siêu mẫu bạn sẽ được hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng, các nhãn hiệu thời trang đình đám như Chanel, Dior, Burberry, những hãng mỹ phẩm, trang sức cao cấp khác,... Không chỉ vậy, một siêu mẫu còn được ký các hợp đồng và chiến dịch quảng cáo với giá trị không thể ngờ tới lên đến hàng triệu đô la. Những siêu mẫu sẽ được xem như cái tên của mọi gia đình và được cả thế giới biết đến trong vai sự nghiệp người mẫu của mình.

Việc một siêu mẫu được xuất hiện trên trang đầu của vô sớ tạp chí nổi tiếng là điều hết sức bình thường, công việc của họ cũng sẽ ngày càng thuận lợi hơn khi được củng cố sự nghiệp, năng lực người mẫu khi được lên những trang báo uy tín này.

Ví dụ như Heidi Klum, Tyra Banks, Adriana Lima… được coi là một trong những gương mặt siêu mẫu nổi tiếng khi được cả thế giới công nhận và được xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí nổi tiếng trong cùng một thời gian trên khắp thế giới.

Xem thêm: Thông tin tuyển mẫu ảnh Lookbook với thu nhập hấp dẫn nhất

2. Siêu mẫu và người mẫu - Điểm khác biệt nằm ở đâu?

Người mẫu hay còn gọi là model, đây là một công việc mà người mẫu được thuê để quảng bá bất kỳ một sản phẩm hoặc cho bất cứ thương hiệu nào. Người mẫu còn được sử dụng để đại diện, tiếp thị và quảng bá các sản phẩm thương mại. Thông qua việc sử dụng những người mẫu này, các doanh nghiệp, đơn vị truyền thông nỗ lực mong muốn thu hút, lôi cuốn khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình.

Người mẫu thường được thuê để quảng bá rất nhiều sản phẩm thông qua các hình thức truyền thông khác nhau như: Tạp chí, sách, báo, phim ảnh, TVC,... Họ cũng có mặt tại các show thời trang của các nhà thiết kế, trình diễn các bộ trang phục trên sàn catwalk một cách điêu luyện từ trong đến ngoài nước.

Tuy nhiên, người mẫu cần một chặng đường rất dài để có thể trở thành siêu mẫu. Họ cần chứng minh khả năng, thần thái và phong cách làm việc chuyên nghiệp, nỗ lực rất nhiều thì mới được các mắt xanh của các nhà chuyên môn để ý. Mặc dù vậy, cho đến nhà số lượng các người mẫu được công nhận là siêu mẫu thật sự vẫn khá hiếm hoi.

Những buổi quảng cáo của siêu mẫu
Những buổi quảng cáo của siêu mẫu

Nếu bạn mong muốn trở thành một siêu mẫu, bước đầu tiên bạn cần là trở thành một người chuyên nghiệp, xuất phát từ những bước chân đầu tiên hãy vững tin vào con đường mình chọn.

Xem thêm: Việc làm nghệ thuật điện ảnh

3. Làm sao để trở thành một siêu mẫu

Đằng sau những hào quang lấp lánh mà mọi người vẫn thường thấy trên TV, báo chí thì câu chuyện nước mắt và những nỗ lực không ngừng nghỉ ngày đêm.

Điều kiện đầu tiên để trở thành một siêu mẫu bạn cần có đó chính là ngoại hình. Ngoại hình là là tiêu chuẩn hàng đầu để một người có thể đứng trên sàn catwalk chuyên nghiệp. 

Tiêu chuẩn chiều cao được mặc định là trên 1m70, bởi nếu thấp hơn tiêu chuẩn khi trình diễn người mẫu sẽ không thể tôn lên những vẻ đẹp, những hiệu ứng mà nhà thiết kế muốn truyền tải trong bộ trang phục của họ.

Không chỉ chiều cao, gương mắt, thần thái, số đo chuẩn ba vòng cũng là những tiêu chuẩn khắt khe để lựa chọn một siêu mẫu. Lưu ý, những số đo này luôn liên tạo được thay đổi, nếu bạn không tập luyện hay có những số đo phù hợp thì bạn sẽ tự đào thải mình ra khỏi ngành công nghiệp không khói này.

Trong một vài năm trước khi, tiêu chuẩn của một siêu mẫu luôn là người khỏe khoắn, có da có thịt. Nhưng thời đại ngày nay, người ta ưu ái hơn những siêu mẫu gầy, thân hình có thể giúp toát lên được tính chất cũng như những nét đẹp đường cong hình thể do trang phục mang lại cho người mặc.

Siêu mẫu và công việc thường ngày
Siêu mẫu và công việc thường ngày

Cv online

4. Top 3 siêu mẫu nổi tiếng trên thế giới

4.1. Gisele Bundchen

Siêu mẫu Gisele Bundchen là người đầu tiên trong làn sóng các người mẫu người Brazil tìm kiếm thành công quốc tế. Cô còn là người đầu tiên tiên phong trong “đi catwalk ngựa”, một chuyển động dậm chân được tạo ra khi một người mẫu đưa đầu gối lên cao và đá chân ra phía trước. Trong cuộc phỏng vấn Vogue 2007, cô là siêu mẫu còn lại duy nhất lọt vào danh sách.

Siêu mẫu Gisele Bundchen
Siêu mẫu Gisele Bundchen

Cô còn là người nắm giữ trong tay vị trí quán quân trong danh sách những siêu mẫu giàu nhất thế giới trong 6 năm liên. Cô có một số đo hình thể tiêu chuẩn, bộ óc kinh doanh thông minh và sáng tạo.

Gisele Bundchen đại diện liên tiếp cho các gã khổng lồ ngành công nghiệp thời trang như: Dior, Versace,... Hợp tác và ký hợp đồng với vô số các tên tuổi lớn với giá trị lên tới cả triệu đô.

Xem thêm: Việc làm nhân viên chụp ảnh sản phẩm

4.2. Heidi Klum

Heidi Klum là siêu mẫu người Đức - Mỹ, diễn viên, Mc và là một doanh nhân, nhà thiết kế thời trang, sản xuất truyền hình, ca sĩ,...

Vào Năm 1993, Heidi Klum chuyển đến Mỹ và bắt đầu cống hiến cho sự nghiệp của mình. Cô trở thành người mẫu và sau đó xuất hiện trên nhiều trang bìa của các tạp chí nổi tiếng, những bức ảnh của cô có mặt trên hầu hết các trang của Vogue, Marie Claire, Elle. Từ đây, cả thế giới bắt đầu bàn tán về cái tên Heidi Klum.

Siêu mẫu Heidi Klum
Siêu mẫu Heidi Klum

Sau khi Heidi Klum xuất hiện trên trang bìa của Sports Illustrated với một bộ đồ tắm, khoe trọn vẹn hình thể hoàn hảo của mình. Từ đây, người mẫu ngay lập tức được phát hiện bởi công ty Victoria's Secret, một thương hiệu đồ lót nổi tiếng trên thế giới. Heidi Klum được đề nghị một hợp đồng trị giá hàng triệu đô la dài hạn, sau bản hợp đồng cô đã chắc chắn năm trong tay rằng là mình sẽ trở thành người mẫu hàng đầu của công ty. 

Cô đã cũng hợp tác với nghệ sĩ Joan Geir và chụp một bộ ảnh nghệ thuật cơ thể, hình ảnh của cô đã được lựa chọn và đưa vào cuốn sách của bậc thầy.

Heidi Klum luôn nắm giữ vị trí thứ hai trong top 10 siêu mẫu đắt giá nhất thế giới. Với sự nghiệp siêu mẫu của mình, cũng như các siêu mẫu đàn chị, cô cũng nhận được sự ưu ái của hàng loạt các nhà thời trang lớn trên thế giới.

Xem thêm: Chia sẻ cách đăng ký làm người mẫu ảnh chuyên nghiệp thành công

4.3. Kate Moss

Kate Moss là một siêu mẫu người Anh, cô bước chân vào nghề năm mới 14 tuổi. Kate Moss thành công và nổi tiếng vào thập niên 90 với phong cách Heroin chic, cô là hình tượng của giới người mẫu mỏng cơm và có vai trò đặc biệt trong việc định nghĩa cơ trong thời trang.

Với sự nghiệp siêu mẫu của mình, cô trở thành người đại diện của rất nhiều hãng thời trang danh tiếng như: Gucci, D&G, Chanel,... Tháng 12 năm 2013, cô được trao giải thưởng Thành tựu đặc biệt tại British Fashion Awards cho những cống hiến cho ngành công nghiệp thời trang trong suốt 25 năm sự nghiệp của mình.

Siêu mẫu Kate Moss
Siêu mẫu Kate Moss

Siêu mẫu có thể thể mang lại những lợi ích, giá trị và nhiều cơ hội mà ai nấy trong làng người mẫu đều mơ ước. Con đường trở thành siêu mẫu chưa bao giờ là dễ dàng bởi những yêu cầu về người mẫu luôn thay đổi đến chóng mặt. Thông qua bài biết giải nghĩa siêu mẫu là gì, hy vọng những ấp ủ bước chân vào làng người mẫu và trở thành một siêu mẫu chuyên nghiệp của bạn sẽ được bứt phá và bùng cháy. Theo dõi Work247.vn để đọc thêm nhiều thông tin hay hơn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1131 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT