Siscon là gì? Thuật ngữ thú vị dành cho các tín đồ anime

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 30-03-2024

Nếu là một fan trung thành của Anime, hẳn bạn phải nằm lòng vô số những thuật ngữ đặc biệt như Otaku, Manga, Shoujo, Josei, Kawaii…. Vậy còn Siscon thì sao? Bạn biết gì về cụm từ này? Nếu như chưa biết hãy cùng Hằng Lê đi khám phá kỹ hơn khái niệm này qua bài viết dưới đây nhé!  

Tìm việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Siscon là gì? Siscon có phải là một từ tiếng anh hay không?

Siscon-la-gi

Anime là một từ để gọi chung các bộ phim hoạt hình Nhật Bản xuất hiện từ thập niên 70. Nó được coi là một trào lưu văn hóa nổi bật của xứ sở hoa anh đào, truyền bá văn hóa của người Nhật tới cộng đồng quốc tế. Tính đến nay lượng fan của anime đã trở nên vô cùng đông đảo trên khắp thế giới. Trong anime có vô vàn các thể loại dành cho từng thị hiếu và sở thích của người xem như Shoujo, Ecchi, Shounen, Harem, Siscon… Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về thuật ngữ Siscon – một thuật ngữ quen thuộc trong cộng đồng Otaku nhưng khá mới lạ với những ai chưa biết đến nó. Mới đầu khi tiếp xúc với cụm từ này chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nghĩ đó là một từ tiếng anh nào đó. Tuy nhiên nguồn gốc thật sự của thuật ngữ này lại xuất phát từ đất nước mặt trời mọc Nhật bản mà cụ thể hơn nó được sử dụng trong hoạt hình hay truyện tranh. Nó dùng để chỉ tình cảm trên mức ruột thịt xoay quanh mối quan hệ của anh/chị/em ruột với nhau. Cụm từ này luôn là một trong những đề tài nóng trong sáng tác truyện tranh, sản xuất phim hoạt hình Nhật và thường xuyên được nhắc đến trong các group truyện tranh manga, anime. Mới đầu khi tiếp xúc với cụm từ này chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nghĩ đó là một từ tiếng anh nào đó. Tuy nhiên nguồn gốc thật sự của thuật ngữ này lại xuất phát từ đất nước mặt trời mọc Nhật bản mà cụ thể hơn nó được sử dụng trong hoạt hình hay truyện tranh. Nó dùng để chỉ tình cảm trên mức ruột thịt xoay quanh mối quan hệ của anh/chị/em ruột với nhau. Cụm từ này luôn là một trong những đề tài nóng trong sáng tác truyện tranh, sản xuất phim hoạt hình Nhật và thường xuyên được nhắc đến trong các group truyện tranh manga, anime.

2. Dấu hiệu để nhận biết một mối quan hệ siscon là gì?

Nhận biết siscon như thế nào?

Lấy hình ảnh anh trai/em gái hay chị em gái ruột để xây dựng nên những câu chuyện tình cảm tương tự như tình yêu nam nữ. Có thể nhận biết thể loại manga hay anime này qua những hành động và cảm xúc của nam nữ yêu nhau như yêu thương, chăm sóc, quan tâm, giận hờn ghen tuông…của anh chị em trong gia đình.

Tác giả thường xây dựng truyện hay phim với những chi tiết hư cấu, hình ảnh bắt mắt để lôi cuốn độc giả. Đẩy cái phi thực tế thành thực tế trong anime kích thích hứng thú của người theo dõi.

Tuy nhiên đây là một vấn đề khá nhạy cảm và bị coi là cổ súy cho hành động loạn luân, trái với đạo lý thông thường và không được xã hội chấp nhận.

Vậy nên thuật ngữ này chỉ gói gọn và được quan tâm nhiều trong cộng đồng những người yêu thích truyện tranh và phim hoạt hình Nhật.

Việc làm thêm cho sinh viên

3. Gợi ý một số bộ phim anime siscon hay

Bạn thích xem anime thể loại siscon nhưng lại chưa biết có những phim nào hay. Dưới đây là danh sách những bộ phim anime đề tài siscon được yêu thích nhất theo thống kê từ các trang web phim và cộng đồng những người yêu thích anime Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo nếu có ý định tìm hiểu hoặc yêu thích thể loại này.

Một số phim siscon hay

The Irregular at Magic High School (Mahouka koukou no rettousei)

Nội dung phim lấy bối cảnh ở một thế giới phép thuật tồn tại gần một trăm năm. Câu chuyện bắt đầu vào mùa xuân khi trường Trung học Pháp thuật chào đón học sinh mới và những học sinh với điểm số xuất sắc được gọi là Bloom, những học sinh thay thế Bloom là Weed. Nhân vật chính là cặp đôi anh em nhà Tatsuya và Miyuki Shiba. Miyuki được danh hiệu Bloom với số điểm cao ấn tượng. Ngược lại người anh Tatsuya của cô được gọi là Weed vì phép thuật kém cỏi của cậu. Tình cảm giữa Tatsuya và Miyuki đã vượt qua ngưỡng tình cảm anh trai em gái. Hãy cùng theo dõi câu chuyện tình yêu của họ qua bộ phim thú vị này nhé.

Boku wa imouto ni koi wo suru

Bạn đoán xem liệu chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn là con trai và một ngày bạn phát hiện ra rằng cô bạn gái của bạn chính là đứa em gái song sinh của bạn? Mối quan hệ này sẽ đi đến đâu? Mời độc giả hãy theo dõi bộ phim này nhé.

Việc làm bán hàng

Trên đây chỉ là 2 trong số anime nổi bật, bạn có thể tham khảo thêm các tựa phim khác như True love, Mê cung tình yêu, Kagnonaka…

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3551 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT