Tìm hiểu về tesol là gì? Mục đích và ý nghĩa của chứng chỉ TESOL

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Với nhu cầu học và dạy tiếng anh ngày càng cao thì việc thi chứng chỉ tiếng anh là rất phổ biến. Luôn có nhiều câu hỏi liên quan đến chứng chỉ tesol là gì? Ai thì nên thi tesol? vậy chứng chỉ tesol đặc biệt như thế nào hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm gấp

1. Tesol là gì?

Chứng chỉ TESOL-Teaching English to Speakers of Other Languages, được hiểu là chứng chỉ quốc tế cho giáo viên dạy tiếng anh ở những quốc gia sử dụng ngôn ngữ, tiếng mẹ đẻ là ngôn ngữ khác tiếng anh. Là chứng chỉ được cung cấp sau những khóa học, học viên hoàn thành khóa học có chứng chỉ sẽ được đánh giá công nhận giảng viên tiếng anh chuyên nghiệp. Khóa học này đào tạo cả kỹ năng lần kiến thức cho người học có thể đứng lớp một cách chuyên nghiệp và diễn đạt nội dung bài giảng tiếng anh một cách dễ hiểu cho học sinh.

Tìm hiểu khái quát về tesol là gì?
Tìm hiểu khái quát về tesol là gì? 

1.1. Khái quát chung về chứng chỉ TESOL

Chứng chỉ TESOL rất phổ biến với những nhà giáo dạy tiếng anh. Không chỉ những giáo viên mới được học các khóa học để lấy chứng chỉ này, mà chỉ cần bạn muốn học, có đam mê muốn làm một giáo viên tiếng anh chuyên nghiệp hoặc là người lấy chứng chỉ TESOL để nâng cao khả năng sử dụng tiếng anh và kỹ năng của mình để phục vụ những công việc khác. 

Những ai muốn có công việc giảng dạy tiếng anh với phương pháp và kỹ năng chuyên nghiệp thì việc học và thi lấy chứng chỉ TESOL là một lựa chọn đúng đắn. Với phương pháp và các khóa học tổ chức theo mô hình đứng lớp chuyên sâu, học viên có thể học hỏi nhiều kỹ năng chứ không riêng gì là ngôn ngữ tiếng anh. Và khi bạn có được chứng chỉ này thì sẽ được chứng nhận là có kỹ năng giảng dạy tiếng anh quốc tế và việc tìm kiếm việc làm ở một nước không sử dụng tiếng anh chính thức là điều khá dễ dàng.

Xem thêm: Esl là gì? Lợi thế học tiếng Anh như người bản địa

1.2. Chứng chỉ TESOL khác gì với chứng chỉ tiếng anh khác?

Chứng chỉ Tesol khác với toeic hay ielts ở chỗ là tesol không chỉ dạy tiếng anh, mà chủ yếu là giảng dạy các kỹ năng cần có cho giáo viên có thể đứng lớp một cách tốt nhất, có nhiều quy trình học trong tesol, còn toeic và ielt chỉ là những chứng chỉ học tiếng anh để sử dụng trong giao tiếp hay thi cử. Muốn học được tesol thì đầu vào học viên phải có được 5.0 ielts hoặc 680 Toeic trở lên thì mới có thể tham gia khóa học này. Và vì tính chất là dạy học nên thường thì học viên phải đủ 18 tuổi trở lên thì mới được học và cấp bằng tesol.

Sự khác nhau giữ chứng chỉ tesol và chứng chỉ khác
Sự khác nhau giữ chứng chỉ tesol và chứng chỉ khác

Còn những chứng chỉ khác như CELTA cũng khác so với TESOL, chứng chỉ Celta mang tính chuyên sâu nên thường dành cho người lớn và có kỹ năng tiếng anh tốt học thêm để có thể sử dụng được như người bản xứ. Thường thì học viên tham gia khóa học Celta phải có đầu vào quy đổi theo điểm ielts là 7.0 trở lên. Nên nếu là giáo viên thì có thể sẽ xem xét chọn học lấy chứng chỉ TESOL nhiều hơn. 

Còn đối với chứng chỉ TESL thì thường hướng tới đối tượng muốn giảng dạy tiếng anh cho người bản xứ hoặc người nước ngoài muốn nói tiếng anh như ngôn ngữ thứ 2. TEFL cũng là một chứng chỉ dạy tiếng anh cho người có tiếng mẹ đẻ là tiếng anh, chứng chỉ này phải học nhiều lĩnh vực nhưng không chuyên sâu.

Suy ra những sự khác nhau cơ bản đó thì TESOL sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho những ai muốn dạy tiếng anh cho nhiều đối tượng hoặc làm việc trong các trung tâm giảng dạy tiếng anh.

cv xin việc đơn giản

2. Mục đích và ý nghĩa của chứng chỉ Tesol

Khi tham gia học chứng chỉ Tesol có rất nhiều cơ hội mà bạn có thể dễ dàng nhận ra, bạn có thể cải thiện được nhiều kỹ năng và kiến thức của mình để thực hiện tốt việc dạy học. Bạn sẽ được tham gia học những khóa học nâng cao ứng dụng sử dụng tiếng anh trong quá trình tham gia học tesol. Các bài học thường mang tính thực tiễn cao, giải quyết các tình huống xảy ra trên lớp học và bạn sẽ cải thiện và phát huy được kỹ năng cũng như có thể tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Mục đích học chứng chỉ tesol
Mục đích học chứng chỉ tesol

Sau khi có được chứng chỉ tesol bạn sẽ được xem là giáo viên tiếng anh chuẩn quốc tế, hoặc bạn sẽ có cơ hội phát triển nhiều hơn với những lĩnh vực khác đòi hỏi tiếng anh. Tuy chứng chỉ không thiên về kiến thức chuyên môn trong việc sử dụng tiếng anh, nhưng khi bạn học và lấy được chứng chỉ này thì bạn đã chứng tỏ được khả năng tiếng anh của mình có thể giảng dạy tốt và có tính ứng dụng cao. Mang lại hiệu quả truyền đạt kiến thức tiếng anh cao hơn trong quá trình giảng dạy.

Với tính ứng dụng rộng rãi thì các trung tâm tiếng anh, hay các tổ chức trường học cũng đòi hỏi bằng tesol đối với giáo viên giảng dạy tiếng anh. Và cũng vì thế nên việc học chứng chỉ tesol là rất cần thiết cho những ai có đam mê dạy tiếng anh. Chứng chỉ này mang tính chất lâu dài, chỉ cần học và thi nếu điểm số vẫn không làm bạn hài lòng thì bạn có thể thi lên điểm cao hơn.

Chương trình học chứng chỉ tesol
Chương trình học chứng chỉ tesol

Chương trình học có thể bao gồm kiến thức tổng quát, cách truyền đạt lý thuyết, đánh giá học viên, thiết kế chương trình học và phương pháp nghiên cứu giải quyết vấn đề. Sau khóa học thì học viên sẽ thi và nhận chứng chỉ với điểm số phản ánh năng lực của mình, cũng từ sau khóa học thì học viên sẽ cải thiện và nâng cao được nhiều kiến thức, kỹ năng để đảm bảo cho quá trình dạy tiếng anh.

Xem thêm: Việc làm Giáo viên ielts

cv online free

3. Tìm chỗ học tesol ở đâu? Giá cả học như thế nào?

Học Tesol với giá một khóa học sẽ giao động khoảng 6 - 12 triệu tùy vào trung tâm và cũng tùy vào chương trình đào tạo của mỗi trung tâm. Mỗi buổi học thường sẽ học những kỹ năng khác nhau từ những kỹ năng cơ bản như soạn giáo án, kiểm tra từ mới đến những kỹ năng đứng lớp hay xử lý tình huống, hướng dẫn học viên và các hoạt động khác theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Địa chỉ học tesol uy tín
Địa chỉ học tesol uy tín

Người học có thể tham gia khóa học tesol ở những địa chỉ cung cấp khóa học và chứng chỉ tesol uy tín được chứng nhận bởi các trung tâm quốc tế như: HỌc viện Talent – American Tesol ATI; UNESCO - CEP; Đại học sư phạm TP.HCM; Trung tâm tiếng Anh VUS; Trường Anh ngữ CIA; Trung tâm AMES English;... Đều là những trung tâm được nhiều học viên đánh giá cao về chất lượng đào tạo học viên học Tesol.

Bạn có thể tham gia các khóa học bất kỳ lúc nào mà bạn muốn. Các chương trình đào tạo hiện nay cũng đa dạng hơn không chỉ có học trực tiếp mà còn có thể học trực tuyến. Bạn cũng có thể học thi lấy chứng chỉ Tesol ở các trung tâm ở nước ngoài, vì tosel được biết đến rất rộng rãi trên toàn thế giới nên việc tham gia học tesol ở nước ngoài cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn.

Xem thêm: Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh

4. Cơ hội việc làm cho người có chứng chỉ tesol

Chứng chỉ TESOL được biết đến rất rộng rãi, bạn có thể làm giáo viên tiếng anh ở trung tâm, trường học ở trong nước thậm chí là nước ngoài với mức lương cao hơn nhiều so với những giảng viên không có bằng tesol. 

Khi có chứng chỉ tiếng anh tesol bạn sẽ có lợi thế hơn nhiều so với những giáo viên có chứng chỉ ielts hoặc toeic và cơ hội nghề nghiệp của bạn cũng được mở rộng hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tham khảo những công việc như phiên dịch viên hoặc các công việc khác sử dụng tiếng anh để làm việc.

Bạn có thể tham khảo những vị trí công việc có yêu cầu về chứng chỉ Tesol trên trang web tìm việc uy tín work247.vn. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về những công việc mà chứng chỉ Tesol có thể ứng dụng thì hãy truy cập vào trang web và tìm hiểu để có được công việc mình mong muốn chỉ với tấm bằng chứng chỉ tesol.

Cơ hội việc làm cho những ai học chứng chỉ tesol
Cơ hội việc làm cho những ai học chứng chỉ tesol 

Qua bài viết về Tesol là gì? mà work247.vn cung cấp hi vọng bạn đã hiểu được mục đích khi học và lấy chứng chỉ tesol. Bạn cũng có thể định hướng và xác định tham gia khóa học tesol để lấy chứng chỉ phục vụ cho công việc sau này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2179 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT