Tripadvisor là gì? Những lợi ích mà tripadvisor mang lại

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Trong ngành dịch vụ du lịch, chắc hẳn bạn đã nghe qua tripadvisor rồi đúng không? Vậy tripadvisor là gì? Dưới đây là một số thông tin về tripadvisor và những lợi ích mà tripadvisor mang lại, cùng work247.vn tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Tripadvisor là gì?

Tripadvisor là một một webiste về du lịch lớn nhất hiện nay. Thông qua tripadvisor bạn có thể đặt phòng khách sạn, cho thuê nhà nghỉ, mua vé máy bay, tìm kiếm các nhà hàng và hướng dẫn viên du lịch. Tripadvisor được thành lập vào tháng 2 năm 2000, thành lập bởi Stephen Kaufer, Langley Steinert và các đồng sự. Trụ sở của tripadvisor được đặt tại Massachusetts (Mỹ).

Tripadvisor là gì?
Tripadvisor là gì?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay trên website tripadsior một cách dễ dàng và thuận tiện.

Tripadvisor là trang web tư vấn du lịch đáng tin cậy vì các du khách đi du lịch sẽ đánh giá các trải nghiệm trên đây, từ đó giúp bạn biết được khu du lịch đó có thật sự như “lời đồn” hay không. Trapadvisor còn liên kết trực tiếp đến công cụ đặt phòng, giúp người dùng nhanh chóng chọn lựa và đặt phòng.

Trang web tripadvisor được xem là một trang web lớn về du lịch vì nó có số lượng truy cập hàng tháng tới 60 triệu người, thành viên thị trường là 44 triệu người, hơn 100 triệu đánh giá từ những người đi du lịch thực tế. Tripadvisor cũng có bản thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp.

Ngoài website thì tripadvisor cũng có ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh. Ứng dụng tripadvisor sẽ giúp du khách tra cứu các thông tin dễ dàng, chỉ cần điện thoại bạn có kết nối internet. Bạn có thể viết đánh giá về các dịch vụ mình đã chọn sau khi kết thúc chuyến đi. Tripadvisor là ứng dụng giúp bạn tìm nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch tốt nhất, so sánh giá phòng, giá vé máy bay, tải lên ảnh du lịch của chính bạn. Hỏi và trả lời các thắc mắc của bạn về du lịch trên diễn đàn.

Ứng dụng tripadvisor
Ứng dụng tripadvisor

Xem thêm: Việc làm hướng dẫn viên du lịch

2. Lợi ích mà tripadvisor mang lại

Tripadvisor mang lại rất nhiều lợi ích cho khách du lịch, nhà hàng, khách sạn và các công ty du lịch.

2.1. Tripadvisor đối với du khách

Tripadvisor hỗ trợ bạn so sánh giá từ 200 website đặt phòng, giúp bạn tìm được mức giá tốt nhất. Cộng đồng trên tripadvisor cung cấp lời khuyên hữu ích cho khách về các địa điểm du lịch. Tripadvisor còn hỗ trợ bạn tìm địa điểm ăn uống, đặt vé máy bay, nơi tham quan, giải trí phù hợp,…

Tripadvisor đối với du khách
Tripadvisor đối với du khách

Khách du lịch có thể chia sẻ trải nghiệm và đánh giá về địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn, so sánh giá phòng của khách sạn cho toàn thể cộng đồng tripadvisor được biết.

Xem thêm: Hướng dẫn viên du lịch học trường nào là tốt nhất? Thi ngành nào?

2.2. Tripadvisor đối với nhà hàng, khách sạn và công ty du lịch

Tripadvisor không những hữu ích với du khách mà còn quảng bá cho nhà hàng và khách sạn. Các nhà hàng, khách sạn sử dụng tripadvisor để giới thiệu các món ăn, các phòng khách sạn cho thuê, thông tin của nhà hàng, khách sạn đến du khách. Giúp du khách biết đến nhà hàng, khách sạn đó, để dễ dàng đặt phòng, đặt món ăn một cách đơn giản.

Tripadvisor đối với nhà hàng, khách sạn và công ty du lịch
Tripadvisor đối với nhà hàng, khách sạn và công ty du lịch

Tripadvisor cũng giúp nhà hàng, công ty, khách sạn lắng nghe cảm nhận của du khách về chất lượng dịch vụ của mình. Từ đó, có thể khắc phục các nhược điểm, hấp dẫn du khách đến với nhà hàng, khách sạn của mình.

Cv xin việc đẹp

3. Hướng dẫn đăng ký tài khoản tripadvisor

Phần trên là các thông tin về tripadvisor và lợi ích mà tripadvisor mang lại, vậy làm sao để đăng ký tài khoản trên tripadvisor, dưới đây là cách đăng ký tài khoản tripadvisor.

3.1. Đăng ký tài khoản trên tripadvisor

Bước 1: Bạn đăng ký tài khoản tripadvisor theo trang chủ tripadvisor

Sau khi vào trang, bạn chọn “Các loại hình doanh nghiệp của quý vị”, nếu bạn là người đại điện cho cơ sở kinh doanh, du lịch, dịch vụ hoặc công ty, bạn sẽ được tạo hồ sơ tripadvisor miễn phí. Trên màn hình sẽ xuất hiện các loại hình doanh nghiệp: Nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch, nhà nghỉ cho thuê.

Sau đó, bạn cho biết về địa điểm mới cần niêm yết trên tripadvisor.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin của bạn, ví dụ bạn kích vào mục “Khách sạn”, trang chủ sẽ hiện lên chỗ cần điền các thông tin của bạn. Những mục có dấu sao (*) là bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin.

Đăng ký tài khoản trên tripadvisor
Đăng ký tài khoản trên tripadvisor

Những thông tin bạn bạn cần điền là:

+ Tên

+ Email

+ Vai trò của quý vị trong doanh nghiệp là gì? (chọn một trong các đề xuất mà tripadvisor đưa ra ở phần mũi tên)

+ Tên chính thức của doanh nghiệp

+ Quốc gia

+ Thành phố/ Thị trấn, bang/tỉnh/vùng

+ Điện thoại

+ Fax

+ Email: dành cho yêu cầu của khách hàng

+ Địa chỉ trang web của quý vị

+ Khoảng giá

+ Tổng số phòng và phòng suite

+ Mô tả về cơ sở lưu trú của quý vị (giới hạn 400 ký tự, chỉ viết bằng tiếng Anh, không HTML, không địa chỉ web hay email, không viết hoa toàn bộ).

+ Thông tin về cơ sở lưu trú của quý vị: thời gian lưu trú tối thiểu, an ninh, nhân viên thường trực, dọn phòng, bàn lễ tân, phòng tắm. Các thông tin này bạn chọn các mục đúng với cơ sở của bạn.

+ Tiện nghi: Bãi biển, bể bơi, bếp nhỏ, chỗ gửi xe, bữa sáng miễn phí, nơi vào cho xe lăn,… Cơ sở của bạn có tiện nghi nào thì bạn chọn mục đấy.

+ Thông tin khác

Tiện nghi tripadvisor
Tiện nghi tripadvisor

Sau khi hoàn thành và gửi hồ sơ, bộ phận kiểm duyệt tripadvisor sẽ xem xét và tiến hành xác minh cơ sở của bạn có như đăng ký hay không.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết CV cho thực tập sinh ngành du lịch

3.2. Xác minh tài khoản tripadvisor

Để yêu cầu tính bảo mật cho bạn, tripadvisor sẽ gửi yêu cầu xác minh cho bạn qua 2 trường hợp:

- Xác minh qua số điện thoại: Số điện thoại để xác minh tài khoản tripadvisor phải là số điện thoại của khách sạn, nhà hàng của bạn, không phải số điện thoại cá nhân. Có 2 dạng bạn có thể chọn là gửi SMS hoặc gọi điện thoại xác minh. Sau đó khi nhận mã xác minh gồm 4 chữ số, bạn kích chọn gửi mã để hoàn thành xác minh.

- Xác minh bằng thẻ tín dụng: Khi chọn xác minh bằng cách này, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin: Quốc gia cấp thẻ, loại thẻ, số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật ở mặt sau, ngày hết hạn, thông tin thanh toán (tên, địa chỉ, mã bưu điện, mã vùng điện thoại quốc gia, số điện thoại). Sau khi gửi thành công thông tin xác nhận, bạn sẽ nhận được thông báo từ tripadvisor.

Xác minh tài khoản tripadvisor
Xác minh tài khoản tripadvisor

Xem thêm: Việc làm du lịch

3.3. Tạo hồ sơ và quản lý phòng bán trên tripadvisor

Sau khi nhận được email xác nhận từ tripadvisor, bạn tiến hành tạo hồ sơ cho khách sạn của mình.

Bước 1: Truy cập vào trung tâm quản lý của tripadvisor

- Truy cập vào website theo trên trang chủ.

- Kích chọn vào ô “tham gia” ở góc phải màn hình.

- Nhập email và mật khẩu của bạn vào trong ô.

- Sau đó, chọn doanh nghiệp của tôi để chỉnh sửa các thông tin về tiểu sử, đánh giá, sản phẩm, báo cáo, công cụ miễn phí, tài nguyên.

Tạo hồ sơ và quản lý phòng bán phòng trên tripadvisor
Tạo hồ sơ và quản lý phòng bán phòng trên tripadvisor

Bước 2: Cập nhật hồ sơ trên tripadvisor

Chọn “cập nhật chi tiết doanh nghiệp” hoặc ấn “tiểu sử” chọn “chi tiết doanh nghiệp”, sau khi hoàn tất bạn ấn gửi.

Bước 3: Tải ảnh và quản lý ảnh trên tripadvisor

Chọn “quản lý ảnh” hoặc vào “tiểu sử” chọn “quản lý ảnh”, chọn “Thêm ảnh khác” để tải ảnh lên, chọn mục “ảnh chỉnh” trên thanh công cụ bên trái để đặt ảnh đại diện của khách sạn.

Bước 4: Cài đặt quyền truy cập của người dùng

Bạn muốn quản lý quyền truy cập người dùng dành cho khách sạn, vào “tiểu sử” chọn “quản lý quyền truy cập người dùng” để chỉnh sửa thông tin người dùng đã có hoặc phân quyền cho họ.

Bài viết trên đây giúp bạn hiểu thêm về khái niệm tripadvisor là gì? Các lợi ích mà tripadvisor đem lại và cách để cài đặt tài khoàn trên tripadvisor.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1686 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT