Hướng dẫn viên du lịch học trường nào là tốt nhất? Thi ngành nào?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Hướng dẫn viên du lịch - một ngành nghề khá thú vị, thường xuyên được đi những nơi danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình kiến trúc độc đáo và được gặp gỡ rất nhiều người. Đây hẳn sẽ là ngành nghề dành cho những người có đam mê “xê dịch”. Vậy học ngành gì để trở thành hướng dẫn viên du lịch đây? Cùng tìm hiểu ngay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các trường đào tạo hướng dẫn viên du lịch miền Bắc

1.1. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội)

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trong những ngôi trường top đầu về đào tạo hướng dẫn viên du lịch. Khoa du lịch của trường đã được thành lập gần 25 năm năm nay đã ghi được những dấu ấn đáng nhớ trong quá trình đào tạo và phát triển. 

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội)
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội)

Đây là lựa chọn của nhiều bạn học sinh khi đăng ký xét tuyển vào trường cũng bởi trường rất quan tâm tới việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao khi tạo cơ hội cho các sinh viên tài năng của mình đi du học tại các nước như Nhật Bản, Pháp để học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm từ nước bạn, nâng cao khả năng đa ngôn ngữ cho sinh viên. Đồng thời trường cũng có nhiều chương trình học bổng cho những sinh viên có thành tích nổi trội trong mỗi kỳ học để khuyến khích tinh thần học tập của nhà trường. 

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có đa dạng các khối xét tuyển khác nhau để sinh viên có thể lựa chọn. Năm 2020, khối C00 - 26.5 điểm, D01 - 21.75 điểm, C00 - 26.25. Ngoài ra còn có các khối như D02, D03, D04, D81, D82,... với điểm xét tuyển dưới 20. 

1.2. Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân - một ngôi trường đứng top đầu trong việc đào tạo lĩnh vực kinh tế. Trường nổi tiếng với “tòa nhà thế kỷ”, “cây học phí” và chất lượng đào tạo siêu đỉnh. Phần đông giảng viên trong trường đã tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ hoặc du học tại nước ngoài. Trường đã và đang ngày càng mở rộng liên kết với các doanh nghiệp để có thể hỗ trợ các sinh viên có đầu ra tốt nhất. Các doanh nghiệp này cũng hỗ trợ một phần rất lớn cho các suất học bổng cho những sinh viên có thành tích cao. 

Đồng thời, mạng lưới cựu sinh viên được hoạt động rất mạnh mẽ, các anh chị cựu sinh viên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện và đặt ra các câu hỏi, giải pháp giúp cho các em đi đúng hướng, giúp các bạn có cơ hội làm việc khi ra trường. 

Tòa nhà thế kỷ - Đại học Kinh tế Quốc dân
Tòa nhà thế kỷ - Đại học Kinh tế Quốc dân

Không những đề cao việc học tập, nhà trường còn khuyến khích sinh viên tham gia các câu lạc bộ. Có thể nói đây là một ngôi trường có hoạt động câu lạc bộ sôi nổi nhất mà tôi từng biết. Không những nhằm mục đích giao lưu học hỏi, mà nhiều câu lạc bộ còn liên kết và làm việc cho các doanh nghiệp bên ngoài để tạo cơ hội cho các cá nhân có thể tiếp cận công việc ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Bạn có thể thi vào ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại đây. Năm 2020, trường lấy 26.7 điểm theo khối A00, A01, D01, D07. 

Xem thêm: Tìm việc làm hướng dẫn viên du lịch

1.3. Đại học Hà Nội

Đại học Hà Nội được biết đến là ngôi trường vô cùng đề cao và chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Chương trình học tại đây được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh để sinh viên sau khi ra trường có thể sử dụng ngôn ngữ Anh tốt nhất, phục vụ cho công việc và có mức lương cao. 

Nhiều bạn tân sinh viên thường sẽ bị ngợp khi bắt đầu học những môn học đầu tiên tại trường, đến thể dục cũng học bằng tiếng Anh. Nhưng đây chính là điều làm nên sự khác biệt và nâng cao chất lượng đầu ra cho đội ngũ nhân lực tương lai. 

Chương trình học bằng tiếng Anh
Chương trình học bằng tiếng Anh

Vai trò của tiếng Anh trong cuộc sống là không thể phủ nhận. Những công việc đòi hỏi có tiếng Anh thường sẽ có mức lương cao hơn những công việc tương tự. Như việc hướng dẫn viên cho khách quốc tế chắc chắn mức lương sẽ nhỉnh hơn khách nội địa vậy. 

Để có thể thi vào ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Hà Nội, bạn sẽ được xét tuyển theo điểm của khối D01. Năm 2020, điểm chuẩn ngành này là 33.27 (tiếng Anh hệ số 2).

Xem thêm: Công việc của hướng dẫn viên du lịch là gì? Kỹ năng cần có?

2. Các trường đào tạo hướng dẫn viên du lịch miền Nam

2.1. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP.HCM)

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP.HCM) cũng là ngôi trường thuộc top đầu về đào tạo nhân lực ngành du lịch. Khoa du lịch của trường đã được thành lập từ rất sớm và đã có truyền thống 30 năm. Ngành du lịch là ngành hot nhất tại trường và thường có số điểm xét tuyển cao nhất trong các ngành. 

Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Các bạn có thể đăng ký xét tuyển vào khoa Du lịch học, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành để được đào tạo chuyên sâu về hướng dẫn viên du lịch. Năm 2020, điểm chuẩn của ngành này khá cao: 26.25 cho khối D01 và D14, 27.3 cho khối C00 (hệ chính quy).

2.2. Đại học Công nghệ TP.HCM

Đại học Công nghệ đã có kinh nghiệm 20 năm trong đào tạo nhân lực cho ngành du lịch. Trường định hướng phát triển ngôn ngữ tiếng Anh - ngôn ngữ thứ hai cho sinh viên. Các môn học trong ngành du lịch được gắn liền với tiếng Anh. Đây cũng là điều làm nên sự khác biệt của ngôi trường này, khi sinh viên ngành du lịch vừa ra trường đã có thể làm việc trong môi trường tiếng Anh. 

Đại học Công nghệ TP.HCM
Đại học Công nghệ TP.HCM

Không chỉ trang bị kiến thức trên trường lớp, trường còn đầu tư nhiều thời gian, công sức và chi phí cho sinh viên có thể thực hành thực tế, tập làm hướng dẫn viên trong những chuyến đi hữu ích. Những chuyến đi như thế luôn được các sinh viên hưởng ứng nhiệt tình tham gia. 

Khoa Du lịch của trường được chia làm 3 ngành: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống với số điểm chuẩn năm 2020 là 18. 

Xem thêm: Tổng quan về thẻ hướng dẫn viên du lịch ai cũng nên biết

2.3. Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ có đội ngũ giảng viên vô cùng xuất sắc, với 90% giảng viên được đào tạo từ các quốc tế như Thái Lan, Mỹ, Úc.
Nhà trường rất chú trọng đào tạo, tập dượt cho sinh viên những kỹ năng thực tế trong quá trình học tập. Trường ngày càng mở rộng và nâng cao hoạt động tại các doanh nghiệp để cho sinh viên có những chuyến đi thực tế hữu ích. Đặc biệt, để có thể trao đổi văn hóa, học hỏi kiến thức ở các quốc gia khác, những sinh viên có tiềm năng sẽ được khuyến khích, hỗ trợ tham gia các chương trình học tại các ngôi trường đại học tại nước ngoài. 

Hoạt động thực tế
Hoạt động thực tế

Năm 2020, trường đã xét tuyển ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành theo 4 khối là D01, A01, D15, D14 với số điểm là 20.75. 

Trên đây là một số trường có tiếng trong việc đào tạo hướng dẫn viên du lịch. Các bạn hãy căn cứ theo nguyện vọng, khả năng, địa điểm đang ở để có thể có một quyết định đúng đắn về lựa chọn trường học nhé. 

Rất vui khi đã bật mí cho bạn đọc biết được hướng dẫn viên du lịch học trường nào. Chúc các bạn đạt được nguyện vọng mình mong muốn nhé. Chúc thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1329 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT