Tuyển lái xe cho sếp cần lưu ý gì? Mẹo tuyển dụng thần thánh!

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Lái xe riêng cho sếp là một lựa chọn nghề nghiệp hết sức triển vọng ngày nay. Những tài xế của sếp thường không đơn thuần là những người chỉ biết lái xe, họ còn là những trợ thủ đắc lực của sếp trên nhiều khía cạnh khác. Họ là những người đảm bảo an toàn và tính mạng của sếp trên những cung đường. Vậy tuyển lái xe cho sếp cần lưu ý gì? Bài viết của work247.vn sẽ tổng hợp một số tiêu chuẩn giúp bạn dễ dàng dựa trên cơ sở đó để tuyển dụng lái xe phù hợp cho sếp mình nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tuyển lái xe cho sếp cần dựa trên mong muốn của sếp

Tuyển lái xe cho sếp cần dựa trên mong muốn của sếp
Tuyển lái xe cho sếp cần dựa trên mong muốn của sếp

Mặc dù là lái xe riêng của sếp, tuy nhiên những người tài xế này cũng thuộc diện nhân sự của doanh nghiệp. Họ cũng được tuyển dụng với chế độ và quyền lợi chuyên biệt. Trên thực tế, vai trò và chức năng của những người tài xế là vô cùng quan trọng, không chỉ giới hạn ở chuyên môn lái xe, mà còn ở nhiều khía cạnh khác. Trong nhiều trường hợp, họ chính là những cá nhân có mối quan hệ thân thiết và gần gũi nhất với sếp, họ đưa sếp đến những cung đường, từ nhà lên cơ quan, từ các hội nghị, chuyến công tác xa,...

Một sự thật cho thấy, các sếp của doanh nghiệp đã có thêm nhiều khoảng trống về thời gian để có thể nghỉ ngơi, giải trí từ khi xuất hiện những tài xế đi bên cạnh. Tài xế của sếp không chỉ đảm bảo về mức độ an toàn khi tham gia lưu thông trên đường, mà còn đảm bảo về tính chính xác, tính chủ động trong lúc di chuyển đến những điểm đến cần đến. Tiêu chuẩn để tuyển dụng tài xế cho sếp đầu tiên đó chính là dựa vào những gì sếp mong muốn.

Mong muốn của sếp
Tuyển lái xe cho sếp cần dựa trên mong muốn của sếp

Bởi những bác tài là cá nhân tiếp cận thường xuyên cũng như gần gũi nhất với sếp trong các hành trình dù xa hay ngắn. Do đó, họ trước hết cần thỏa mãn những tiêu chí và mong muốn cụ thể của sếp. Người tuyển dụng nên cố gắng tìm gặp và trao đổi với sếp của mình về những yêu cầu, mong muốn và cả những tiêu chuẩn mà sếp đưa ra trước khi đăng thông báo tuyển dụng chính thức. Những yêu cầu và tiêu chuẩn mà bạn nên thông qua sếp của mình, chẳng hạn như: độ tuổi (giới hạn trung bình trong khoảng bao nhiêu), giới tính (nam hay nữ), tính cách (ít nói hay thân thiện, dễ gần), thậm chí là những khía cạnh tiêu chuẩn về ngoại hình, chẳng hạn như phong cách bên ngoài, cách ăn mặc...

Việc tìm hiểu các mong muốn của sếp trước khi tuyển dụng tài xế cho sếp vừa là một hành động thể hiện sự khôn ngoan, khéo léo và tinh tế của bạn trước mặt sếp. Vừa có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích ban đầu để lấy làm cơ sở đăng tin tuyển dụng hoặc phỏng vấn.

Tìm việc làm nhân sự

2. Cần đảm bảo tài xế có chứng chỉ bằng lái phù hợp

Cần đảm bảo tài xế có chứng chỉ bằng lái phù hợp
Cần đảm bảo tài xế có chứng chỉ bằng lái phù hợp

Trong luật giao thông của nước ta, mọi tài xế khi điều khiển một phương tiện giao thông (ngoại trừ xe đạp, xe đạp điện) cần phải sở hữu những bằng lái phù hợp. Bằng lái nói đúng hơn là một chứng chỉ chứng minh người tài xế đó đã vượt qua những vòng thi khắt khe và có những kiến thức về luật giao thông cơ bản. Ngày nay, bạn không thể lái xe nếu như chưa thi bằng lái, bạn sẽ phải đối mặt với những mức phạt và đôi khi là bị thu giữ phương tiện điều khiển.

Tài xế lái xe cho sếp tất nhiên phải là người đã sở hữu bằng lái. Nhưng việc sở hữu bằng lái không quan trọng bằng việc bằng lái đó có phù hợp hay không? Phù hợp ở đây là phù hợp về phương tiện di chuyển chủ yếu của sếp. Chẳng hạn như xe của sếp yêu cầu bằng lái từ B1 trở lên, thì bạn không thể tuyển dụng tài xế chỉ có bằng A2 được.

Bằng lái xe hợp lệ là một trong những tiêu chuẩn, điều kiện được ưu tiên hàng đầu khi tuyển dụng lái xe cho sếp của bạn. Đây cũng đồng thời là một điều kiện bắt buộc, mang tính pháp lý của Nhà nước, chúng đảm bảo về tài sản, mức độ an toàn, thậm chí là cả sự sống còn của những cá nhân ngồi trên xe. Rộng hơn là những người đang tham gia lưu thông và điều khiển những phương tiện khác trên đường. Không chỉ đảm bảo về mức độ an toàn cho sếp của bạn, việc tuyển dụng lái xe có bằng lái phù hợp còn là giải pháp để giảm thiểu tối đa những tình huống kiểm tra giao thông trên đường, chẳng hạn như trong tình huống công an kiểm tra hành chính, hoặc trường hợp có rủi ro về tai nạn giao thông,...

Tuyển dụng Lái xe

3. Tuyển lái xe cho sếp nên tuyển người đã có kinh nghiệm

Tuyển lái xe cho sếp nên tuyển người đã có kinh nghiệm
Tuyển lái xe cho sếp nên tuyển người đã có kinh nghiệm

Kinh nghiệm cũng là một trong những tiêu chí tuyển dụng bạn nên đưa vào khi tuyển dụng tài xế cho sếp của bạn. Tuyển dụng tài xế cho sếp lưu ý gì về tiêu chí kinh nghiệm? Hãy dựa trên cơ sở về thông tin cụ thể kinh nghiệm mà ứng viên ứng tuyển đã viết trong CV xin việc hoặc hồ sơ xin việc để làm căn cứ cho quá trình sàng lọc và chọn ra ứng viên đạt yêu cầu nhất. Tuy nhiên, mặc dù kinh nghiệm là một tiêu chí đáng được ưu tiên, nhưng trong một dàn ứng viên có quá trình kinh nghiệm dày dạn như nhau. Những người phụ trách tuyển dụng hãy cố gắng sàng lọc ra các ứng viên có kinh nghiệm chuyên biệt về lái xe riêng cho doanh nghiệp, hoặc cho những người lãnh đạo trước đó. Chắc chắn, kinh nghiệm lái xe riêng sẽ khác với kinh nghiệm lái xe nâng, xe tải phải không nào?

Như đã nói, những người tài xế riêng của sếp cũng là nhân viên thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp. Việc họ phải tuân thủ quy định, văn hóa công ty, quy chế thưởng phạt,... cũng là một điều hiển nhiên dễ hiểu. Một thực tế cho thấy, những người có kinh nghiệm lái xe riêng cho những nhà lãnh đạo có thái độ ứng xử và phong cách bên ngoài nền nã, chuyên nghiệp hơn. Bởi họ thường xuyên tiếp cận cũng như gặp gỡ và làm việc trong môi trường lãnh đạo hiện đại, chuyên nghiệp. Do đó, yêu cầu tối thiểu nhất cho vị trí công việc này thường là những cá nhân có phong cách đĩnh đạc, chỉn chu, tháo vát, chu đáo và luôn hiểu nhanh ý muốn của sếp mình.

 nên tuyển người đã có kinh nghiệm
 Nên tuyển người đã có kinh nghiệm

Do vậy, khi tuyển dụng lái xe cho sếp, hãy ưu tiên những ứng viên đã từng trải qua một công việc tương tự trong quá khứ. Điều này khiến việc gia nhập công việc sau đó của họ diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn, họ học việc nhanh hơn và mang lại hiệu quả công việc tốt hơn. Làm tốt công tác này đồng thời chính là cách ghi điểm tuyệt vời của người phụ trách tuyển dụng đối với sếp của mình đấy nhé.

Thông báo tuyển dụng hay và thu hút ứng viên

4. Có những phẩm chất và đạo đức của người lái xe

Thoạt nhìn, có vẻ như tài xế cho sếp là một công việc khá nhẹ nhàng, bởi chúng chỉ cần bạn chú trọng vào chuyên môn lái xe, việc nắm bắt lịch trình của sếp và ứng xử nhanh trong các tình huống giao thông gặp phải. Nhiều người cho rằng, tài xế không chịu quá nhiều áp lực về những kỹ năng mềm như giao tiếp chẳng hạn. Nhưng trên thực tế, một người tài xế riêng của một lãnh đạo, phẩm chất mà họ cần có đó là sự khéo léo, nhanh nhẹn và tinh tế đúng mức.

Có những phẩm chất và đạo đức của người lái xe
Có những phẩm chất và đạo đức của người lái xe

Chẳng hạn như trong trường hợp sếp của họ thường xuyên phải tham gia các buổi tiệc tùng, sự kiện, gặp gỡ đối tác, dự hội nghị,... Sếp của bạn có thể “làm bạn” liên tục với rượu bia, thậm chí áp lực đè nặng lên vai của họ khi phải ký kết và thương lượng những hợp đồng. Do đó, người họ đối mặt và tiếp cận cuối cùng sau khi họ trở về với gia đình là người tài xế, người tài xế phải thể hiện mình là người thông minh, biết lựa lời giúp sếp của mình bỏ xuống những gánh nặng và thở phào nhẹ nhõm,...

Việc nhận biết một ứng viên khéo léo và thông minh không hề dễ dàng. Bạn không thể chỉ một vài lần nhìn và nói chuyện với họ là có thể cảm nhận được chính xác con người họ. Hãy cố gắng thiết lập những tình huống, hay để ý những hành động và cử chỉ nhỏ nhặt nhất của họ để có thể đánh giá ban đầu được mức độ khéo léo, nhanh nhẹn từ họ. Yếu tố cẩn thận cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu khi tuyển dụng lái xe cho sếp.

đạo đức của người lái xe
Đạo đức của người lái xe

Cẩn trọng hay cẩn thận là phẩm chất cần có của mọi tài xế nói chung. Nếu mất đi sự cẩn thận, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang “giao trứng cho ác”, đang đặt sếp của bạn ở tình thế nguy hiểm bất cứ lúc nào. Đó không chỉ là sự an toàn về tính mạng, mà còn là ảnh hưởng về tiến độ công việc và nhiều hơn thế nữa. Nhìn chung, về cơ bản một người lái xe cho sếp cần thiết phải có những phẩm chất trên.

Xem thêm: Tìm việc làm lái xe 7 chỗ

5. Tuyển người biết cẩn trọng trong bảo mật thông tin

Tuyển lái xe cho sếp cần lưu ý gì? Cuối cùng hãy lưu ý đến yếu tố trung thành và bảo mật thông tin tốt. Một tài xế cho trách nhiệm cao là một tài xế luôn biết được hành trình di chuyển của sếp mình trong ngày làm việc, bĩnh tĩnh vượt qua mọi chặng đường an toàn cùng sếp,... nhưng quan trọng hơn hết, người tài xế riêng còn phải biết “giữ mồm giữ miệng”, tránh gây nên những thất thoát thông tin nội bộ quan trọng của sếp.

Tuyển người biết cẩn trọng trong bảo mật thông tin
Tuyển người biết cẩn trọng trong bảo mật thông tin

Hơn hết, tài xế là những người trực tiếp nghe những cuộc điện thoại mà sếp đang nói chuyện với người khác, đưa sếp đi gặp các đối tác, hay lịch trình bí mật nhất của sếp,... Đây đều là những thông tin nội bộ quan trọng mà người tài xế cần có trách nhiệm bảo đảm chúng không lọt ra bên ngoài. Ngoài ra, sếp của bạn đôi khi có những áp lực đè nén trong lòng, họ có thể tin tưởng và tâm sự một vài câu chuyện cho những người tài xế. Hãy chỉ nên là một người tài xế biết lắng nghe, chia sẻ nỗi buồn và niềm vui cùng sếp của mình. Đừng nghĩ về những câu chuyện đó theo chiều hướng trục lợi hay bình phẩm, đánh giá bất kỳ một khía cạnh nào khác nhé. Đó cũng chính là điều tối kỵ nhất của việc làm tài xế riêng cho sếp.

Tuyển dụng

Tuyển lái xe cho sếp cần lưu ý gì? Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được ứng viên hợp yêu cầu và làm hài lòng sếp nhất!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT