Ví Shopee là gì? Các cách sử dụng tính năng tiện ích của ví Shopee Pay

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ví Shopee là gì? Làm sao để sử dụng ví Shopee Pay hiệu quả? Là những câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tham gia mua bán trên sàn thương mại điện tử lớn Shopee. Vậy hãy cùng work247.vn khá phá chi tiết về chủ đề ví Shopee là gì để biết được những thông tin cần thiết khi sử dụng loại ví đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu tổng quan ví Shopee là gì?

Ví Shopee được hiểu là nơi lưu trữ và ghi nhận giá trị tiền hàng từ giao dịch của các đơn hàng bán ra của hoặc các đơn hàng được hoàn tiền hoàn tiền. Là nơi chứa đựng tiền doanh thu của người bán và số tiền được hoàn của người mua.

Khái quát ví Shopee là gì?
Khái quát ví Shopee là gì?

1.1. Bản chất của ví Shopee

Theo phiên bản hiện tại thì bản chất của ví Shopee là “Số dư tài khoản Shopee” trên ví Shopee Pay, vì để mở rộng các tính năng để phục vụ cho nhiều người dùng để giao dịch trên Shopee thì ví Shopee Pay là một lựa chọn thanh toán thay thế hợp lý với nhiều tính năng nổi bật.

Sự khác biệt giữa phiên bản ví Shopee cũ và ví Shopee Pay mới là khả năng nạp tiền vào tài khoản. Vì phiên bản cũ bị hạn chế tính năng này nên người mua ít khi mua hàng thông qua ví điện tử Shopee mà chủ yếu chỉ thông qua ví này để nhận tiền hoàn hàng.

Do đó về mặt bản chất thì ví Shopee trước đây phục vụ chủ yếu cho người bán chứa đựng doanh thu và rút tiền doanh thu về tài khoản ngân hàng. Và cho đến nay thì phiên bản ví Shopee mới đã thúc đẩy mạnh hoạt động giao dịch mua bán và thanh toán trên sàn TMĐT Shopee cũng như các giao dịch khác có liên quan.

1.2. Đặc điểm nổi bật

Tài khoản bạn sử dụng trên Shopee pay được xác minh cụ thể theo một danh tính cá nhân, một số điện thoại và một tài khoản ngân hàng. Thông qua việc xác minh chặt chẽ thì ví Shopee pay có thể đảm bảo được an toàn cho số tiền chứa đựng trong ví.

Một số đặc điểm của ví Shopee
Một số đặc điểm của ví Shopee

Các tính năng nổi bật của ví Shopee như: Dễ dàng chuyển tiền từ ví này qua ví khác, nạp, tiền vào, rút tiền ra từ tài khoản ví Shopee, thanh toán mua hàng qua ví và hoàn tiền về ví khi trả hoặc hoàn hàng. 

Thêm nữa, ví Shopee còn có một danh mục ghi tài khoản có cho các nhà bán hàng trên sàn Shopee, qua đó thì người bán có thể quản lý doanh thu và rút tiền về tài khoản ngân hàng một cách dễ dàng.

Trong ví Shopee sẽ hiển thị mục số dư, xem lịch sử giao dịch, mục các giao dịch gần đây, nạp tiền, rút tiền, thanh toán và nhiều tính năng khác. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin chi tiết tài khoản ngân hàng được liên kết và tùy chọn tài khoản sẽ nhận hàng trong mục tài khoản ngân hàng.

1.3. Tại sao nên sử dụng ví Shopee pay?

1.3.1. Tiện ích cho người bán

Ví Shopee tạo điều kiện thuận lợi cho chủ shop dễ dàng theo dõi doanh thu và kiểm tra quy trình bán hàng của shop, thông qua đó họ có thể quản lý bán hàng một cách hiệu quả hơn. Cũng nhờ có ví Shopee pay chủ shop đã có thể đơn giản hóa hoạt động quản lý các giao dịch thanh toán và có thể dễ dàng ghi nhận doanh thu và hoàn tiền cho khách hàng.

Ví Shopee pay với nhiều tính năng tiện ích cho chủ shop
Ví Shopee pay với nhiều tính năng tiện ích cho chủ shop

Qua tính năng số dư tài khoản Shopee thì người bán có thể chủ động chuyển tiền từ ví Shopee về ngân hàng miễn phí vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần. Và chủ shop cũng có thể sử dụng quyền tùy chọn rút tiền miễn phí mỗi ngày để chủ động giao dịch các khoản tiền số dư trong ví.

Người bán có thể dễ dàng theo dõi các khoản tiền thêm vào tài khoản ngân hàng từ việc kinh doanh bán hàng trên Shopee. Việc xuất thông tin, dữ liệu trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Đặc biệt, người bán có thể an tâm giao dịch thông qua ví Shopee khi mà các yêu cầu bảo mật được cập nhật một cách thường xuyên và kỹ lưỡng, điều đó đòi hỏi chỉ có chủ hàng mới có thể nắm bắt được các thông số bảo mật trong tài khoản ví Shopee của mình.

1.3.2. Thuận tiện cho người mua

Không chỉ người bán mà người mua trên Shopee cũng có thể sử dụng ví như một tài khoản để thanh toán tiền hàng và nhận lại khoản tiền những đơn hàng hoàn trả một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Người mua sẽ có số dư biến động trong tài khoản của ví Shopee pay thông qua việc nạp tiền vào ví, chuyển tiền và nhận tiền từ ví khác, nhận tiền hoàn hàng theo cách thức đơn giản và tự động.

Người mua dễ dàng săn sale qua ví Shopee pay
Người mua dễ dàng săn sale qua ví Shopee pay

Thêm nữa, vì để thúc đẩy người dùng sử dụng phương thức thanh toán điện từ nên Shopee cũng tạo nhiều voucher giảm giá khi thanh toán thông qua Shopee pay. Mặt khác, ví Shopee Pay được xem như là sự biến đổi của ví airpay do vậy người dùng vẫn có thể sử dụng với các tính năng quen thuộc và nhận được nhiều lợi ích hơn thông qua các giao dịch thanh toán điện tử.

2. Các cách sử dụng ví Shopee Pay thông minh

2.1. Thiết lập tài khoản trên ví Shopee Pay

Bước đầu tiên là truy cập ứng dụng Shopee trên điện thoại và chọn mục “Tôi” rồi chọn Ví Shopee Pay, màn hình sẽ hiện ra các điều khoản, điều kiện để tham gia, bạn cần đọc về các điều khoản này và sau đó nhấn xác nhận đồng ý và chọn thiết lập ví Shopee Pay.

Bước kế tiếp bạn cần chọn bắt đầu liên kết với tài khoản ngân hàng của mình, bạn chọn tên và chi nhánh ngân hàng mà bạn mở tài khoản, tiếp đến nhập các thông số cần thiết và nhập mật khẩu đặt lệnh trên ví Shopee pay để hoàn tất liên kết.

2.2. Thanh toán các đơn hàng trên sàn Shopee

Bạn có thể thanh toán đơn hàng bằng ví Shopee khi số dư trong ví lớn hơn hoặc bằng với giá trị đơn hàng mà bạn muốn mua. Bạn nên biết rằng khi bạn lựa chọn thanh toán thông qua ví điện tử Shopee thì bạn cần thanh toán 100% giá trị đơn hàng.

Thanh toán điện tử các đơn hàng mua sắm trên Shopee
Thanh toán điện tử các đơn hàng mua sắm trên Shopee

Bước 1: Bạn cần truy cập vào Shopee với tài khoản có ví Shopee, chọn sản phẩm thêm vào giỏ hàng và thiết lập các thông số, các mã giảm giá cho đơn hàng tiếp đến chọn xác nhận mua hàng với hình thức thanh toán bằng ví Shopee.

Bước 2: Sau khi bạn chọn phương thức thanh toán bằng ví Shopee thì bạn cần nhập mã PIN mà bạn đã thiết lập từ đầu, hệ thống Shopee sẽ yêu cầu nhập mã PIN khi bạn thực hiện các tính năng thanh toán, rút tiền, nạp tiền vào ví Shopee pay.

Bước 3: Hoàn tất thanh toán và kiểm tra đơn hàng và số dư trong tài khoản ví Shopee. Việc thanh toán bằng ví Shopee không mất phí và hạn chế giới hạn thanh toán ở mức khá cao, vì thế người mua có thể dễ dàng săn sale với các đơn hàng có giá trị thấp, đơn cử là các đợt khuyến mãi 1k.

2.3. Nạp và rút tiền từ ví Shopee

2.3.1. Nạp tiền và chuyển tiền qua ví Shopee

Bạn có thể lựa chọn tính năng nộp tiền vào ví Shopee nhằm mục đích tăng số dư trong tài khoản để thuận tiện tham gia mua sắm và thanh toán trên Shopee. Với các thao tác đơn giản, bạn cần chọn tính năng nạp tiền vào và nhấn chọn số tiền bạn muốn nạp.

Khi ví Shopee của bạn đã liên kết với tài khoản ngân hàng mà bạn sử dụng thì sau khi bạn chọn số tiền màn hình sẽ hiển thị nhập mã PIN và bạn chỉ cần nhập mã PIN xác nhận là đã nạp tiền thành công.

Ví Shopee cung cấp tính năng như một tài khoản ngân hàng
Ví Shopee cung cấp tính năng như một tài khoản ngân hàng

Bạn có thể chuyển tiền từ ví Shopee Pay này qua ví Shopee pay khác bằng tính năng chuyển tiền, bạn cần biết số tài khoản ví Shopee pay mà bạn muốn chuyển, sau đó chọn số tiền và nhập các thông tin của người nhận vào, tiếp tục xác nhận bằng mã PIN và hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

2.3.2. Cách thức rút tiền từ ví Shopee về tài khoản

Bạn có thể lựa chọn rút tiền tự động về tài khoản của mình thông qua mục thiết lập ví và kích hoạt tinh năng yêu cầu thanh toán tự động và chọn thời gian thanh toán, sau đó xác nhận lại bằng mã PIN. Với các bước này bạn đã cài đặt tính năng rút tiền tự động về tài khoản ngân hàng của mình tại thời gian thanh toán mà bạn đã thiết lập.

Đối với cách thức rút tiền thủ công thì bạn cần chọn tài khoản ngân hàng nhận tiền, nhập số tiền muốn rút và xác nhận hoạt động rút tiền bằng mã PIN.

Sử dụng ví Shopee để hỗ trợ các giao dịch trên Shopee
Sử dụng ví Shopee để hỗ trợ các giao dịch trên Shopee

3. Một số điểm lưu ý khi sử dụng ví Shopee pay

Shopee sẽ thanh toán tiền hàng của các đơn hàng thành công thông qua việc ghi nhận giá trị vào số dư tài khoản Shopee của người bán theo khoảng thời gian khác nhau, tùy vào đối tượng bán hàng.

Đối với người bán hoạt động trên Shopee Mall thì sẽ được thanh toán sau 8 ngày kể từ khi đơn hàng giao thành công và không có các yêu cầu đổi trả, hủy đơn hàng hay các khiếu nại phát sinh. 

Trường hợp người bán không thuộc Shopee Mall thì sẽ được thanh toán sau 4 ngày kể từ khi đơn hàng giao thành công và không phát sinh các yêu cầu khiếu nại, hủy, đổi trả hoặc hoàn hàng.

Hoặc người bán sẽ được thanh toán ngay sau khi người mau bấm “ Đã nhận được hàng” vì thế người bán cần theo dõi tình trạng của các đơn hàng song song với biến động số dư tài khoản Shopee để cập nhật chi tiết tính trạng bán hàng của shop.

Để đảm bảo các giao dịch thông qua ví Shopee được an toàn và bảo mật thông tin thì bạn nên xem xét và thay đổi mã PIN tài khoản của mình theo định kỳ. Và bạn cần kiểm tra các giao dịch một cách chi tiết để xác nhận không có sai sót xảy ra.

Nắm bắt thời gian thanh toán các đơn hàng qua ví Shopee
Nắm bắt thời gian thanh toán các đơn hàng qua ví Shopee

Hy vọng bài viết với nội dung về ví Shopee là gì và những tiện ích khi sử dụng ví Shopee đã cung cấp cho độc giả được cái nhìn chi tiết về ví Shopee, qua đó bạn đọc có thể đạt được mục đích tìm kiếm thông tin của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem966 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT