Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả giúp người mới thu bộn tiền

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Là tín đồ công nghệ và quan tâm đến kinh doanh, hẳn rằng, bạn không thể bỏ qua được những món lời khủng mà kênh bán hàng trực tuyến hot mang lại - tik tok. Vậy thực sự, bán hàng trên tiktok có gì hot và có những cách bán hàng trên tiktok hiệu quả nào? Hãy đọc thật kĩ ngay bài viết dưới đây để khám phá câu trả lời bạn nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiệu quả bất ngờ từ bán hàng trên tiktok, bạn có thể chưa biết?

Được phát triển bởi Bytedance - một trong những ông hoàng công nghệ của đất nước tỷ dân và ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 9/20216 với tính năng đăng tải, chia sẻ những video clip ngắn nhằm mục đích giải trí hướng đến đối tượng người trẻ, tiktok nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng và vụt sáng trở thành nền tảng mạng xã hội hot và đe dọa bệ đỡ vững chắc của Instagram, twitter, thậm chí là facebook.

Hiệu quả bất ngờ từ bán hàng trên tiktok, bạn có thể chưa biết?
Hiệu quả bất ngờ từ bán hàng trên tiktok, bạn có thể chưa biết?

Nhưng điều đáng nói nhất là, sự tăng trưởng thần thánh của tixtox mang lại cho người dùng nhiều hơn là mục đích giải trí ban đầu. Hướng đến đối tượng những người trẻ từ độ tuổi 14 -27, bao gồm những video sáng tạo trên chính nền tảng di động…đây chính là điều kiện tốt, là “mảnh đất màu mỡ” giúp những tín đồ kinh doanh thu hút khách hàng và gia tăng hiệu quả bán hàng nhanh chóng không kém gì các kênh bán hàng truyền thống hay mạng xã hội đang sử dụng. 

Hai đặc điểm nổi bật nhất tiktok có thể làm được điều đó chính là nhờ vào tạo ra và thu hút người xem với video sáng tạo với lượt view, lượt tim khủng và khả năng tạo ra những hiệu ứng thần tốc. 

Khi sử dụng tixtox thay vì chỉ cập nhật những thông tin về sản phẩm lên trên các kênh hay phải edit một video vất vả để Review về sản phẩm và up lên Facebook hay Youtube, người dùng có thể sở hữu ngay một video thời lượng ngắn với màu sắc, âm thanh, hiệu ứng bắt mắt ngay khi truy cập vào ứng dụng. Không dừng lại ở đó, những video này còn có hiệu ứng tương tác cực kỳ cao. Nếu đủ hấp dẫn, bạn có thể nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng động mạng và được chia sẻ đến tất cả các mạng xã hội phổ biến khác. Điều này tạo ra độ viral cho những mặt hàng bán lẫn hình ảnh của “chính chủ”. 

Với tất cả những chia sẻ này, chắc chắn bạn đang rất nóng lòng để đón xem cách bán hàng trên tiktok hiệu quả nào có thể giúp bạn kiếm được bộn tiền đúng không? Hãy cùng theo dõi ngay bí quyết dưới đây nhé.

2. Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả cho bạn kiếm bộn tiền 

2.1. bước thần thánh giúp bạn trở thành Master bán hàng trên tiktok ngay trong một nốt nhạc

2.1.1. Lựa chọn sản phẩm bán hàng trên tixtox như thế nào?

Hiệu quả bất ngờ từ bán hàng trên tiktok, bạn có thể chưa biết?
Hiệu quả bất ngờ từ bán hàng trên tiktok, bạn có thể chưa biết?

Để bán hàng trên tiktok, đầu tiên người dùng cần phải lựa chọn sản phẩm để bán trước đã. Vì đối tượng của tiktok hướng đến là người trẻ, do vậy, những sản phẩm không đáp ứng nhu cầu của những người trẻ dĩ nhiên sẽ không nhận được sự quan tâm lớn và nhanh chóng “lặn mất tăm” trong hàng triệu video tiktok, do đó, hãy thật tỉnh táo để đưa ra một quyết định mình sẽ lựa chọn mặt hàng gì.

Một số gợi ý cho bạn đó chính là những sản phẩm về thời trang, đồ ăn, đồ thủ công. Lý do dễ hiểu là vì, những mặt hàng đều hút sự quan tâm nhất định của người trẻ, dễ tạo trend. Ngoài ra, các sản phẩm liên quan đến giải trí như kinh doanh các dịch vụ ăn uống, địa điểm du lịch, phụ kiện phượt, đồ công nghệ… để “đổi gió”…cũng có sức hút đáng kể. 

2.1.2. Bí quyết săn tìm khách hàng trên tiktok hiệu quả

Sau khi đã lựa chọn được mặt hàng để kinh doanh, công đoạn tiếp theo bạn cần làm chính là săn tìm nguồn khách hàng. Tiktok có số lượng người dùng lên đến 500 triệu. Tuy nhiên, để tìm được đích thị những người quan tâm đến những mặt hàng bạn sắp sửa cung cung trong biển người đó như mò kim đáy bể. May sao trên tiktok vẫn có công cụ hỗ trợ bạn làm được điều này. Đó chính là ô tìm kiếm. Tại đây bạn có thể tìm theo các từ khóa ví dụ như tên khách hàng bạn muốn theo dõi, trên lĩnh vực bạn quan tâm theo những hashtag, tên một bài hát hay video hot chẳng hạn.

Bí quyết săn tìm khách hàng trên tiktok hiệu quả
Bí quyết săn tìm khách hàng trên tiktok hiệu quả

Trong đó, theo nhiều chuyên gia marketing trên mạng xã hội đánh giá, tìm kiếm theo những hashtag theo những chủ đề trong ô tìm kiếm là cách hiệu quả nhất bởi nó sẽ show ra những video gợi ý về những lĩnh vực mà bạn quan tâm. Khi đó, bạn có thể thả tim và video và chọn theo dõi người up video để khảo sát được nhu cầu của lớp khách hàng tiềm năng này.

Ngoài ra, trong quá trình tìm kiếm này, bạn cũng sẽ bắt gặp những video hot trend trong lĩnh vực mà bạn quan tâm trên tiktok, bạn cũng có thể chọn theo dõi những người đi trước, xem video của họ để tìm ra bí quyết hút người dùng và học hỏi hoặc khai thác luôn những khách hàng quan tâm ngay bên dưới phần bình luận video. 

Bên cạnh đó, nếu là những người mới bắt đầu sử dụng tik tok và muốn thu hái thêm lượt follow của khách hàng tiềm năng, bạn cũng có thể sử dụng một mẹo dưới đây. Đầu tiên chính là tạo những comment có tính chất tương tác cao hút người xung quanh ngay dưới những video của những người có nhiều follow. Khi xem một video nào đó, người dùng có xu hướng đọc comment của những người khác. Khi sở hữu những bình luận nổi bật, bạn sẽ được những người khác thích comment và nhân tiện có cơ hội quảng bá luôn cả trang cá nhân trên tiktok luôn đấy.

Bí quyết săn tìm khách hàng trên tiktok hiệu quả
Bí quyết săn tìm khách hàng trên tiktok hiệu quả

Ở hướng ngược lại, bạn có thể theo dõi những comment của cộng động tiktok dưới những video để xác nhận đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm của mình và nhận follow. Tuy nhiên, tránh tình trạng “bão theo dõi”, vì như vậy bạn rất dễ bị hệ thống nhìn nhận là spam và cho “bay màu” tài khoản đó nhé. 

2.1.3. Làm video video bán hàng sáng tạo

Khi đã tìm đã được sản phẩm phù hợp và có một lượng khách hàng nhất định, chúng ta sẽ triển khai bước tiếp theo đó chính là làm video sáng tạo để bán hàng. Tuy không phải là một video có dung lượng lớn và chất lượng cao như trên Youtube, tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, bạn cũng cần chuẩn bị thật kỹ càng về thiết bị và cả kịch bản. Về thiết bị, vì tiktok hỗ trợ tạo video trên di động cho nên đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc smartphone có khả năng quay video, hình ảnh tốt.

Cùng với đó là các phụ kiện đính kèm như chân đỡ, đèn tròn hỗ trợ cho phần màu sắc video trở nên lung linh hơn và chủ động được khoản ánh sáng và tác động từ ngoại cảnh.  

Tiếp theo đó là lên kịch bản, ý tưởng cho video. Một video tiktok ngắn nhưng chỉ hút người dùng khi có ý tưởng hay, có tình trend, vui nhộn nhưng hữu ích. Bạn có thể vạch ra những ý tưởng và kịch bản chi tiết để thực hiện tránh việc phải quay đi quay lại nhiều lần nhé. Song song với đầu tư về hình ảnh và thiết bị đừng quên chỉn chu về phần âm thanh nhé. Nhạc nền sôi động, hấp dẫn và phù hợp với video trong vai trò rất quan trọng trong quá trình thu hút khách hàng.

Làm video video bán hàng sáng tạo
Làm video video bán hàng sáng tạo

Thậm chí nhiều bản nhạc còn đi vào “huyền thoại” và được cộng đồng tiktok chia sẻ rầm rộ như trend. Những đoạn nhạc này có thể do bạn thu được và up lên hoặc là những bản nhạc top đang được săn lùng và nghe bởi giới trẻ. Nào, bước ba đã xong rồi, bạn hãy quay video đi và theo dõi thêm bước tiếp theo để nắm được bí quyết làm chiếc video bán hàng sáng tạo của mình sắp sửa up lên trở nên viral nhé. 

2.1.4. Tạo một title và caption video bán hàng“chất như nước cất”

Video đã hoàn thành và bây giờ chính là thời điểm mà người bán tạo nên thương hiệu cho mặt hàng của mình bằng những caption video “chất như nước cất” để thu hút khách hàng. Sự “chất” của mỗi caption hay title không phải là một cái gì đấy mang tính “câu view” hay “giật gân” quá mà thể hiện ở các khía cạnh: Mô tả đầy đủ, chính xác về mặt hàng bạn đang bán trên video, gắn đầy đủ những Hashtag về mặt hàng để giúp người mua dễ tìm kiếm và tất nhiên nêu bật được những đặc điểm nổi bật của mặt hàng, giá cả, phương thức thanh toán và địa điểm bán, contact của người bán. Tuy nhiên, có một lưu ý là tiktok không phải là một chuyên trang bán hàng, vì vậy, bạn thay vì trình bày những caption về video và sản phẩm thật đài thì bạn nên để lại link page bán hàng của mình trên những mạng xã hội khác hoặc website để điều hướng khách hàng click vào những đường liên kết nhé. 

2.2. Kinh nghiệm bán hàng trên tiktok giúp bạn thu lời khủng

Trên đây chính là những bước căn bản nhất giúp bạn tạo lợi thế khi bán hàng trên tiktok, ngoài ra cần bỏ túi thêm những kinh nghiệm ngay sau đây để gia tăng thêm lợi nhuận nhé. 

2.2.1. Đề cao những trải nghiệm của khách hàng

Dù bạn quyết định mặt hàng nào và lên ý tưởng kịch bản xây dựng video tiktok độc đáo và hấp dẫn ra sao, nhưng điều nên nhớ cần phải luôn luôn làm hài lòng chính là đáp ứng được những yêu cầu và mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng ruột của mình.Trước khi nghĩ đến việc có bán được hàng hay không cần phải nghĩ xem là mang lại cho khách hàng được những điều gì mới mẻ trong những video. Nếu thấy hữu ích và hợp “gu”, chắc chắn họ sẽ follow tài khoản và “nghiện” kênh của bạn 

2.2.2. Ứng dụng quảng cáo trên tiktok

Kinh nghiệm bán hàng trên tiktok giúp bạn thu lời khủng
Kinh nghiệm bán hàng trên tiktok giúp bạn thu lời khủng

Ngoài việc up video về sản phẩm đều đặn, những “ma mới” có thể tận dụng quảng cáo trên tiktok để thu hút khách hàng tiềm năng. Hiện nay có 2 loại quảng cáo nổi bật nhất trên tiktok đó chính là quảng cáo hiển thị video và quảng cáo màn hình chờ. Tìm hiểu kỹ càng về từng loại quảng cáo trước khi ứng dụng để giúp bản thân cải thiện được nguồn lợi nhé.  

2.2.3. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Để có bán được hàng, ngoài quảng cáo về sản phẩm xây dựng một trang cá nhân hấp dẫn và thương hiệu cho mình được xem là chiêu thức tuyệt vời để hút khách. Thủ thuật cho việc gây dựng thương hiệu như đính kèm thêm Brand lên video như: logo, quay video tại shop bán hàng, nhắc đến thương hiệu của mình trong kịch bản với một slogan dễ nhớ chẳng hạn.

Trên đây là chia sẻ về cách bán hàng trên tiktok hiệu quả cho bạn. HI vọng rằng những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem831 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT