Seeding là gì và vai trò quan trọng trong Digital marketing

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Seeding là một yếu tố không thể bỏ qua trong quá trình xây dựng một ý tưởng hay và thành công, một nội dung sáng tạo và hấp dẫn cho truyền thông quảng cáo hiện nay. Chúng giữ vai trò quan trọng giống như một lực hút vô hình có khả năng tương tác với khách hàng hiệu quả. Vậy Seeding là gì và có ý nghĩa như thế nào sẽ được work247.vn giải đáp qua nội dung sau!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn đã biết seeding là gì chưa?

Nếu như không triển khai công cụ seeding trong chiến dịch Digital marketing nói chung thì hiệu quả trong hoạt động marketing sẽ bị giảm đi phân nửa. Nếu như bạn search từ khóa “ Seeding là gì?” này trên một số diễn đàn từ điển Anh - Việt thì bạn sẽ nhận ra rằng ý nghĩa của nó là “ gieo mầm”. Do vậy có thể hiểu một cách ngắn gọn nhất thì seeding là một cách thức làm cho quá trình truyền tải nội dung được diễn ra chính xác và chuẩn nhất. Nếu như so sánh nội dung giống với các hạt mầm thì seeding lại là hoạt động gieo các hạt mầm đó xuống đất.

Seeding là gì
Seeding là gì

Trong một không gian công nghệ internet đa sắc màu thực tế, người thực hiện seeding có nhiệm vụ phải đi gieo mầm thông điệp truyền tải của nội dung tại nhiều kênh khác nhau. Đó có thể là một mạng xã hội như blog, facebook, diễn đàn hay website,... hướng tới mục đích là thu hút và tạo nên dư luận trong cộng đồng. Thông qua đó thì nội dung có thể sẽ truyền tải qua thông điệp một cách thật hay ho avf đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho thương hiệu.

Seeding hiện đang trở thành một hình thức marketing online phổ biến và được đánh giá cao về tình khả thi. Nếu như những hoạt động quảng cáo và tiếp thị, pr cho sản phẩm dịch vụ hướng tới vấn đề tương tác trực tiếp với khách hàng thì seeding nó lại đi ngược với điều này. Nó thực hiện nhiệm vụ dẫn dắt và truyền tải thông tin và thông điệp một cách khéo léo và tinh tế đến khách hàng. Do đó, người sử dụng tiềm năng càng cảm thấy thích thú và thuận tiện hơn trong vấn đề chọn lọc, tìm hiểu tiếp nhận thông tin rồi làm tiền đề cho việc quyết định mua sắm.

Bạn hiểu seeding là gì
Bạn hiểu seeding là gì

Đối với các trang mạng xã hội nổi tiếng hiện nay thì chúng ta sẽ thường gặp các comment hoặc tương tác thường xuyên theo kiểu mặc định nhưng lại không rõ ai là người tiến hành. Chính xác là seeding facebook, một hoạt động bao gồm vấn đề để lại các bình luận hoặc tin nhắn trò chuyện tự động với một mục đích gây hiệu ứng và thu hút đến sự quan tâm cũng như xây dựng niềm tin của người sử dụng dụng với các dịch vụ, sản phẩm được quảng bá. Vì thế trong lĩnh vực marketing facebook nói chung thì seeding giữ vai trò như một dạng pr cho bài viết để chúng có thể trở nên sôi động, quy mô từ đó thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

2.1. Tầm quan trọng của chiến dịch Seeding

Để triển khai seeding một cách hiệu quả nhất thì những nhà marketer cần nắm rõ về mục đích, vai trò của seeding là như thế nào đối với hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp. Không giống với các hình thức marketing truyền thống tốn kém rất nhiều chi phí thì ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì đã xuất hiện nhiều hình thức marketing online hạn chế được nhiều nhược điểm không đáng có và vẫn đem lại hiệu quả không ngờ. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, công ty có ngân sách hạn chế, dùng những hình thức marketing công nghệ số là một sự lựa chọn sáng suốt.

Social media là công cụ mà marketer không thể thiếu. Tính trên thực tế thì nhà mạng xã hội được người thực hiện marketing ưu tiên chọn lựa với một vai trò như là nguồn kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ rất hữu dụng. Một vấn đề lớn phải đặt ra là làm sao để gieo mầm thông điệp thì nội dung tới khách hàng tiềm năng chính xác nhất. 

2.2. Quá trình tạo ra Seeding Facebook

2.2.1. Nhận diện thương hiệu

Đây thường là giai đoạn đang được triển khai cho các chiến dịch quảng bá hay cho ra mắt sản phẩm - dịch vụ mới. Do đó seeding khi dùng trong giai đoạn này cần cực kỳ ấn tượng, có khả năng hấp dẫn và kích thích về sự tò mò đối với người sử dụng tiềm năng. Dù vậy nhưng thông điệp khi truyền tải cần phải chú ý giữ tại mức độ vừa phải và sẽ bị phản tác dụng nếu như thực hiện quá lố.

Seeding Facebook là gì
Seeding Facebook là gì

2.2.2. Gia tăng về giá trị cảm xúc

Đối với giai đoạn gia tăng giá trị cảm xúc thì thương người thực hiện seeding sẽ gây dựng những mẫu thảo luận và đối thoại tương tác xoay quanh về thương hiệu, dẫn dắt câu chuyện theo một xu hướng đem lại lợi ích và hiệu quả cho công ty, doanh nghiệp. Hãy cảm nhận về thương hiệu một cách thông minh và tinh tế nhất chính là lời khuyên dành cho ai đang làm seeding trong giai đoạn này. Tính ra trên thực tế thì người sử dụng internet thường sẽ có thiện cảm đối với các bài viết chia sẻ được cảm xúc chân thực, ấn tượng, điều đó làm họ họ dễ tin tưởng và đón nhận thương hiệu hiệu quả hơn.

Quá trình tạo ra Seeding Facebook
Quá trình tạo ra Seeding Facebook

2.2.3. Hành động trực tiếp

Giai đoạn quyết định chính là giai đoạn này, quá trình đó mục đích biến khách hàng tiềm năng trực tuyến thành các khách hàng thực tế. Điều này có nghĩa là những hoạt động seeding đã gây dựng được niềm tin đối với người tiêu dùng, đem lại cho họ các nhận thức về thương hiệu một cách chi tiết, hỗ trợ họ có quyết định nhanh chóng khi mua sắm. Theo như nghiên cứu thì chia sẻ hay gọi là share hoạt động chủ chốt trong giai đoạn hành động trực tiếp. Dĩ nhiên thì chúng sẽ có lợi ích đáng kể trong vấn đề hỗ trợ từ khóa on top và gia tăng về lượt tìm kiếm trên công cụ google.

2.3. Nguyên tắc tiến hành seeding

2.3.1. Seeding tự nhiên

Cơ bản thì seeding hiện nay không dừng lại tại mục tiêu cung cấp nội dung quảng bá mà còn được kết hợp để đem lại các thông tin hữu ích gắn liền với nhiều bài viết cho độc giả. Vì có nhiều người sử dụng thường có thói quen để cảnh giác trước các thông tin mang tính quảng cáo. Ngoài ra thì có các diễn đàn không chào đón bài viết mang tính quảng cáo, nó thường đập vào mắt người xem giống như spam nên sẽ bị loại bỏ. Đó là các lý do cho ai làm seeding cần tuân thủ nguyên tắc tự nhiên và thông minh, không được quảng cáo lố lăng thì mới đem lại hiệu quả tích cực được.

Nguyên tắc Seeding
Nguyên tắc Seeding

2.3.2. Dự đoán rủi ro

Mạng internet tạo ra một không gian mà trong đó toàn bộ các thành viên dùng đều có quyền tự do, chủ động tương tác lẫn nhau. Người sử dụng tự do bình luận, trả lời bình luận,..vì thế bạn sẽ đối diện với các luồng tranh luận trái chiều, có thể đến mức không có hồi kết ở những bài viết đăng tải.. Không chỉ người sử dụng mà ai làm đối thủ của bạn cũng sẽ chớp thời cơ này và để lại các comment mang tính kích động và tiêu cực.

Dự đoán rủi ro
Dự đoán rủi ro

2.3.3. Hai hình thức chú trọng

- Seeding dưới hình thức giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, gia tăng sự chủ động đối với hoạt động cung ứng thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm để người dùng tiếp cận nhanh hơn.

- Seeding dưới hình thức thảo luận để tăng tương tác và thảo thuận trong bài viết giữa nhiều khách hàng tiềm năng qua các chủ đề mang tính thời sự.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm seeding là gì kèm theo các thông tin liên quan. Nếu như còn chỗ nào chưa nắm rõ thì hãy để lại bình luận, work247.vn sẽ cố gắng đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất. Cuối cùng thì chúc bạn đọc nhiều sức khỏe và thường xuyên truy cập website để không bỏ qua nhiều nội dung thú vị nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem828 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT