Khám phá chi tiết nghệ thuật bán hàng rong nên bán gì để thu lời nhanh

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Bán hàng rong có thể xem là hình thức bán hàng phổ biến ở nước ta, thay vì ngồi một chỗ buôn bán, các bà, các mẹ thường hay gánh những gánh hàng rong đi khắp nơi. Tuy vất vả nhưng nếu bạn có nghệ thuật bán hàng rong “đỉnh cao” và biết cách chọn mặt hàng phù hợp để bán, bạn sẽ thu lời nhanh chóng. Vậy bán hàng rong nên bán gì? Tìm hiểu các mặt hàng nên bán hàng rong qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lợi ích khi chọn được những mặt hàng nổi bật để bán hàng rong

Nếu biết cách chọn mặt hàng để bán hàng rong hiệu quả thì bạn có thể thu về tiền triệu mỗi ngày. Đặc biệt, nghề nào cũng có sự cạnh tranh nhất định, nghề bán hàng rong cũng vậy, do đó khi bạn lựa chọn được mặt hàng đang hot trên thị trường, bạn sẽ bán được nhiều hàng, từ đó tăng nhanh doanh thu và sinh lời nhanh chóng.

Tăng doanh thu nhờ bán hàng rong
Tăng doanh thu nhờ bán hàng rong

Hầu hết, những gánh hàng rong thường cần ít vốn vì không mất tiền thuê mặt bằng, vì vậy khi bạn tập trung được vào mặt hàng nổi trội được nhiều người ưa chuộng, gánh hàng của bạn sẽ “nhẹ như lông hồng” nhanh chóng vì thu hút được nhiều người mua. Ngược lại, khi bạn chỉ “ăn theo” và không biết lựa chọn đúng mặt hàng để bán, sẽ không có ai mua và chắc chắn bạn sẽ bị thua lỗ.

2. Giải đáp thắc mắc bán hàng rong nên bán gì?

2.1. Tuyệt chiêu bán hàng rong sinh lời nhanh chóng

Trước khi lựa chọn mặt hàng để bán, bạn cần biết được những tuyệt chiêu và kỹ năng bán hàng để thu về lợi nhuận cao và giàu nhanh chóng.

2.1.1. Tuyệt kỹ chọn mặt hàng để bán phù hợp với địa điểm

Những người bán hàng rong thường rất thông minh khi biết cách chọn lựa những mặt hàng đang hot để bán tùy theo khu vực. Chẳng hạn, ở những nơi có văn phòng và công sở, họ lựa chọn bán cafe, trà chanh; quanh trường học thì bán đồ ăn vặt, chè; quanh quán ăn, nhà hàng thì bán vé số… Khi lựa chọn được những địa điểm phù hợp với mặt hàng, người mua sẽ có nhu cầu mua cao hơn và những gánh hàng sẽ hết nhanh chóng.

Tuyệt kỹ chọn mặt hàng để bán phù hợp với địa điểm
Tuyệt kỹ chọn mặt hàng để bán phù hợp với địa điểm

Đây cũng là tuyệt kỹ mà những người kinh doanh nên học hỏi bởi vì quan trọng là ở địa điểm đó có bao nhiều người có nhu cầu với mặt hàng của bạn, chứ không phải chọn một địa điểm tốt, nhiều người qua lại là đã bán được hàng.

2.1.2. Chọn địa điểm phù hợp

Những người bán hàng rong thường gánh hàng hóa đi khắp nơi, họ sẽ không ở một nơi cố định, họ có thể đi khắp mọi nơi không kể đến thời gian, ở đâu có khách hàng đồng nghĩa đó chính là nơi họ thường xuyên qua lại.

Những người bán hàng rong cũng bất chấp thời tiết, bất kể là nóng hay lạnh, mưa hay nắng, họ đều bán hàng. Tuy vậy, đây cũng có thể xem là điểm thuận lợi vì họ có vô số nơi bán hàng và địa điểm có thể dừng chân.

Lựa chọn những địa điểm phù hợp
Lựa chọn những địa điểm phù hợp

Bạn có bao giờ để ý những nơi có nhiều dân văn phòng qua lại thường có cô bán xôi, hay những gánh hàng ăn vặt quanh cổng trường học? Thật ra những người bán hàng rong đều tính toán cả. Tuy họ có thể không được học qua các trường lớp kinh doanh bài bản, nhưng họ luôn có nghệ thuật bán hàng siêu đỉnh.

Họ biết cách lựa chọn những mặt hàng bán được nhiều nhất và địa điểm thu hút khách hàng nhất để đặt gánh hàng. Những chỗ quá đông người họ sẽ không đặt gánh hàng ở đó vì dễ bị công an đuổi và gây tình trạng tắc nghẽn đường. Họ thường chọn những địa điểm không quá xa nơi đông đúc dân cư đi lại.

Lựa chọn chỗ ngồi hợp lý
Lựa chọn chỗ ngồi hợp lý

Những người bán hàng rong cũng biết cách bán những quầy đồ ăn ngon và lựa chọn ngồi nơi đầu gió để thu hút khách hàng vào sáng sớm hoặc giờ tan tầm. Có thể coi những cơn gió sẽ “mang” khách hàng đến với họ và họ sẽ nhanh chóng bán được nhiều hàng hơn.

Như vậy, có thể coi những người bán hàng rong biết cách lựa chọn đúng địa điểm, đúng nơi và đúng món ăn sẽ giúp gánh hàng của họ “bay” trong vòng một nốt nhạc.

2.2. Bán hàng rong nên bán gì?

Nếu có ý định bán hàng rong, bạn có thể lựa chọn bất kỳ mặt hàng nào để bán. Tuy nhiên để bán được hàng hóa với chi phí thấp mà lợi nhuận cao thì không phải đơn giản. Dưới đây là một số mặt hàng bạn có thể tham khảo để bán hàng rong và thu về lợi nhuận ổn định.

Bán hàng rong nên bán gì
Bán hàng rong nên bán gì

2.2.1. Bán hoa quả

Bạn có thể trông thấy các gánh hàng rong hoa quả ở bất cứ nơi đâu, trên đường phố hoặc trên vỉa hè. Bạn có thể gánh hàng trực tiếp hoặc sử dụng xe máy, xe đạp để đựng những sọt hoa quả và có thể bắt đầu bán hàng. Các loại hoa quả cũng rất đa dạng, bạn có thể chọn lựa nhiều loại như ổi, mận, đào, măng cụt, nho, cam, dưa hấu, táo lê…

Bán hàng rong cũng thường có giá thành rẻ hơn các siêu thị hay các cửa hàng hoa quả. Ở chợ hay siêu thị cũng mất chi phí thuê mặt bằng nên việc có giá đắt hơn cũng là dễ hiểu. Bạn cũng có thể nhập những mặt hàng đa dạng và nổi tiếng như: Nho Ninh Thuận, Bưởi da xanh Bến Tre… vì người mua có nhu cầu rất cao với những mặt hàng này.

Bán hoa quả là lựa chọn tuyệt vời
Bán hoa quả là lựa chọn tuyệt vời

Do đó, nếu bạn chưa biết bán hàng rong nên bán gì thì hoa quả là một sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Các hoa quả đúng mùa hoặc nhập theo lô cũng có giá khá rẻ, nên bạn không cần lo lắng về nguồn vốn bỏ ra ban đầu.

2.2.2. Bán đồ ăn vặt

Vào những ngày thời tiết nóng nực thì những cốc tào phớ hay chè sẽ là những món ăn được nhiều người ưa thích vì giải nhiệt hiệu quả. Hay vào những lúc gió mùa về, những gánh hàng rong với những củ khoai và ngô nướng nóng hổi, làm say mê và nhức nhối lòng người. Những gánh hàng rong bán đồ ăn vặt cũng là lựa chọn dành cho bạn.

Chẳng hạn, những ngày thời tiết nóng nực, bạn có thể bán được hơn 200 cốc chè mỗi ngày, tính ra bạn có thể thu được tới vài triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn những nơi thoáng đãng, mát mẻ như dưới bóng cây hoặc trên vỉa hè.

Tuy nhiên, để bán thành công với các món ăn vặt như chè hay tào phớ thì bạn cần biết cách nấu và có công thức nấu sao cho phù hợp để có thể chiều lòng khẩu vị của khách hàng. Với những người sành ăn, chỉ cần thấy ngon là họ sẽ quay lại ủng hộ bạn hoặc ngược lại, họ sẽ chẳng bao giờ quay lại. Do đó, chất lượng cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm.

Đồ ăn vặt là lựa chọn hợp lý
Đồ ăn vặt là lựa chọn hợp lý

Khi bán đồ ăn vặt nói riêng và bán hàng rong nói chung, bạn cần thực hiện đúng các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo đồ ăn của bạn hợp vệ sinh và không pha chế những nguyên liệu hóa học. Các cốc, bát, đĩa, nồi niêu,... đều cần sạch sẽ và vệ sinh đúng cách để đảm bảo an toàn cho các thực khách.

2.2.3. Bán đồ ăn sáng

Cuộc sống ngày càng bận rộn và tấp nập, nhiều người không kịp chuẩn bị đồ ăn sáng cho mình, do đó họ thường tìm đến những đồ ăn có thể lấp đầy chiếc bụng đói của họ. Đây cũng là cơ hội giúp những người bán hàng rong bán các loại đồ ăn sáng.

Bạn có thể bán các mặt hàng như xôi, bánh mỳ, bánh dày, bún, phở, trứng vịt lộn… Đây đều là những món ăn chắc bụng và thơm ngon được nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bán hàng vào buổi trưa hoặc buổi tối, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, dù bán hàng rong nhưng nếu đông khách, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để có thể quản lý doanh thu và chi phí hiệu quả, giúp bạn tính được lợi nhuận thu được dễ dàng. 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi: “Bán hàng rong nên bán gì?”. Ngoài các mặt hàng kể trên, bạn cũng có thể bán bún đậu mắm tôm, bán trà đá vỉa hè, trà chanh, cafe, bán nước hoa quả, bán cháo, bánh rán,... tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng và địa điểm quanh khu vực mà bạn sinh sống mà bạn nên có lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1198 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT