Top các mặt hàng kinh doanh hot hiện nay giúp bạn nhanh thu hồi vốn

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Nếu bạn đang có trong mình “máu kinh doanh” và muốn khởi nghiệp mặt hàng nào đó để nhanh chóng kiếm về bộn tiền, vậy thì trước tiên bạn cần phải biết được cách xác định các mặt hàng kinh doanh hot trên thị trường hiện nay. Sau đó, bạn cảm thấy yêu thích mặt hàng nào và tìm được nguồn cung cấp với giá cả hợp lý thì hãy bắt đầu kinh doanh. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được các mặt hàng kinh doanh hot hiện nay và cách thức xác định chúng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách thức xác định các mặt hàng kinh doanh hot hiện nay

Nếu bạn vẫn chuẩn bị kinh doanh nhưng vẫn phân vân chưa biết lựa chọn cho mình mặt hàng nào để kinh doanh, thì trước hết bạn cách thức nhận biết và xác định các mặt hàng kinh doanh đang hot trên thị trường.

Cách thức xác định các mặt hàng kinh doanh hot hiện nay
Cách thức xác định các mặt hàng kinh doanh hot hiện nay

1.1. Làm cách nào để xác định được mặt hàng kinh doanh đang hot?

1.1.1. Từ nhu cầu của bản thân và tìm hiểu nhu cầu của người khác

Đầu tiên, bạn cần xác định được bản thân mình có nhu cầu với mặt hàng nào? Liệu mặt hàng đó có tương đồng với nhu cầu chung của mọi người hay không?

Bạn cũng có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh nhờ vào nhu cầu mua sắm của những người xung quanh để xem lứa tuổi này thích gì, họ muốn gì và cần gì? Từ đó, bạn sẽ đưa ra nhiều ý tưởng hấp dẫn để kinh doanh cho bản thân. Bạn cũng nên hỏi thăm ý kiến của bạn bè, người thân về ý kiến của họ để có thể kinh doanh dễ dàng và tiếp cận được nhiều khách hàng.

1.1.2. Tìm kiếm ý tưởng từ mạng xã hội và internet

Với cách này, bạn có thể tìm kiếm ở các hội nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội về ý tưởng kinh doanh như: Facebook, Tiktok... Hoặc tìm kiếm trên Google các ý tưởng kinh doanh mới lạ và độc đáo cho bản thân mình.

Tìm kiếm ý tưởng từ mạng xã hội và internet
Tìm kiếm ý tưởng từ mạng xã hội và internet

1.1.3. Tham khảo mặt hàng bán chạy trên sàn thương mại điện tử

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, mọi thứ đều có thể sử dụng thông qua internet nên việc bạn tìm kiếm các mặt hàng hot hiện nay trên sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… đều dễ dàng vô cùng. Các mặt hàng trên các sàn thương mại của Trung Quốc cũng đều được các bạn trẻ nhanh chóng cập nhật, do đó bạn không nên bỏ qua cách thức tìm kiếm này.

Hiện nay, có một số trang thương mại điện tử thường sắp xếp theo lượt tìm kiếm và lượt mua giảm dần, giúp người nhập hành, khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mới và bán chạy được xếp trên cùng. Do đó, bạn có thể dựa vào việc sắp xếp này để lựa chọn những sản phẩm bán chạy và đang chiếm xu thế.

Từ đó, bạn có thể tìm kiếm được các ý tưởng kinh doanh cho mình giúp mang lại lợi nhuận cao. Bạn cũng dễ dàng so sánh được giá bán buôn, bán lẻ của các nhà cung cấp khác nhau để tìm được mặt hàng rẻ và chất lượng nhất.

1.2. Tại sao nên xác định mặt hàng kinh doanh đang hot?

Việc xác định trước các mặt hàng kinh doanh giúp bạn tập trung tối đa các nguồn vốn và có thể tìm kiếm được mặt hàng kinh doanh ưng ý nhất. Các mặt hàng với giá cả phải chăng và chất lượng là sự ưu tiên hàng đầu của khách hàng, vì vậy bạn cần xác định được các mặt hàng đang hot và tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp.

Lý do nên xác định mặt hàng kinh doanh đang hot
Lý do nên xác định mặt hàng kinh doanh đang hot

Với tiêu chí này, mặt hàng kinh doanh của bạn sẽ trở nên hiệu quả, giúp bạn thu hồi vốn nhanh chóng và tăng nhanh lợi nhuận, cùng với đó là được nhiều khách hàng biết đến và tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

2. Tổng hợp các mặt hàng kinh doanh hot hiện nay

2.1. Bán mỹ phẩm online

Mặt hàng kinh doanh dễ nhất phải kể đến là mỹ phẩm bởi vì nhu cầu làm đẹp của cả nam và nữ đang ngày càng gia tăng. Đặc biệt, họ luôn muốn chăm chút cho vẻ bề ngoài và muốn trở nên xinh đẹp và đẹp trai hơn. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định kinh doanh có thể tham khảo mặt hàng này. Đặc biệt, các mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên thì chắc chắn bạn sẽ được khách hàng tin tưởng và nhanh chóng thu được lợi nhuận.

Tuy nhiên, trước khi bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần chú ý đến 2 điều sau:

- Tìm kiếm nguồn cung cấp mỹ phẩm uy tín và chất lượng, đảm bảo chính hãng. Nếu chất lượng mỹ phẩm của bạn không đảm bảo và mỹ phẩm không hiệu quả, khách hàng sẽ tẩy chay và quay lưng với bạn dù bạn bán rẻ thế nào đi chăng nữa. Còn nếu bạn bán đắt nhưng sản phẩm lại vô cùng có lợi cho cơ thể, da, tóc thì khách hàng sẽ vẫn tìm tới bạn.

Bán mỹ phẩm online
Bán mỹ phẩm online

- Tìm kiếm các sản phẩm về mỹ phẩm mới trên thị trường. Bạn cần thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm mỹ phẩm mới, có công dụng và chất lượng tốt hơn, khi đó mới có thể “bắt trend” và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, giúp họ hài lòng.

Các sản phẩm được nhiều người tin dùng và không thể thiếu trong tủ đồ của mình đó là các mỹ phẩm phổ biến như: Mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm make, các phụ kiện làm đẹp, gel lột mụn, son handmade,...

2.2. Kinh doanh các thiết bị đồ gia dụng tiện dụng

Để kinh doanh mặt hàng này, bạn cần phải tìm được nhà cung cấp giá rẻ. Bạn có thể làm đại lý cho các hãng đồ gia dụng đang nổi, đến các chợ đầu mối để lấy hàng, hỏi thăm và liên hệ các cửa hàng gia dụng lớn hoặc nhập trực tiếp đồ gia dụng từ nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Nếu bạn có điều kiện, bạn hãy mở một cửa hàng để trưng bày các sản phẩm đồ gia dụng của mình và bán hàng. Tuy vậy, nếu bạn có số vốn ít, bạn có thể bán hàng trên Facebook, các sàn thương mại điện tử hoặc kết hợp với các website bán hàng và sử dụng quảng cáo sẽ giúp bạn đạt được lợi nhuận cao không kém so với bạn offline.

Kinh doanh các thiết bị đồ gia dụng tiện dụng
Kinh doanh các thiết bị đồ gia dụng tiện dụng

2.3. Bán đồ handmade

Đồ handmade cũng đang trở thành món đồ “gây sốt” trong những năm trở lại đây bởi sự độc đáo và có một không hai của mình. Bạn chỉ cần sử dụng một khoản đầu tư nho nhỏ vì nguyên liệu làm đồ handmade dễ kiếm, dễ mua và giá rẻ. 

Một số mặt hàng bạn có thể thử để kinh doanh đồ handmade như: Các mặt hàng handmade làm từ len, các công cụ làm đồ handmade, đồ trang trí handmade như hoa, động vật, đồ trang sức handmade…

2.4. Đồ ăn và thực phẩm

Bạn cũng có thể kinh doanh đồ ăn hoặc các thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.

2.4.1. Bán đồ ăn vặt

Khi bán đồ ăn vặt online, bạn không cần bỏ ra các chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân viên. Bạn chỉ cần quảng bá, giới thiệu đồ ăn vặt qua hình thức online như bán qua mạng, bán qua sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, các hội nhóm đặt đồ ăn như Foody, Shopee Food (Now) hoặc Lozi,... để thu hồi vốn nhanh chóng và thu về lợi nhuận tối đa.

Bán đồ ăn vặt online
Bán đồ ăn vặt online

2.4.2. Bán các đặc sản

Nhiều đặc sản là các món ăn được nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm như: Nem chua Thanh Hóa, thịt trâu gác bếp, bơ sáp Đắc Lắc, hải sản Cửa Lò, tôm chua Huế, nho Ninh Thuận, bưởi Đoan Hùng, sứa Quảng Ninh,... Những đặc sản đều dễ dàng tiêu thụ vì hầu như ai cũng muốn thưởng thức những món ăn ngon và độc đáo, nhất là những người không có điều kiện đi xa.

Để thành công trong việc, bạn cần am hiểu, đầu tư về mặt ẩm thực vùng miền và tìm được nơi nhập hàng uy tín, đúng chuẩn hương vị đặc sản.

2.4.3. Bán thực phẩm sạch

Khi bán mặt hàng thực phẩm sạch, bạn cần đặt cái tâm của mình đối với sức khỏe của người mua chứ đừng nghĩ quá nhiều đến lợi ích kinh tế. Một khi sản phẩm của bạn đảm bảo sạch, ngon và chất lượng, bạn sẽ được mọi người tin tưởng và sẽ chẳng bao giờ vắng khách.

Kinh doanh thực phẩm sạch
Kinh doanh thực phẩm sạch

2.4.4. Bán hoa quả online

Trái cây là mặt hàng được nhiều người ưa thích, bạn không nên lựa chọn các mô hình kinh doanh theo các thông thường mà nên bán online và sử dụng các combo thể thu hút khách hàng. Các mô hình này không cần nhiều vốn nhưng cần lượng khách lớn, do đó để thu hút khách hàng, bạn cần ghi chép đầy đủ các thông tin về xuất xứ, cách bảo quản, vun trồng, thời gian bảo quản và chụp ảnh sao cho hấp dẫn, sau đó lan truyền hình ảnh của sản phẩm đi rộng rãi.

2.4.5. Bán hải sản online

Với hình thức này, bạn nên kêu gọi mọi người bằng cách order trước hoặc mua chung để dễ chia ship. Bởi vì hải sản là thực phẩm không bảo quản dễ dàng và cần giữ được độ tươi ngon bằng cách cấp lạnh thường xuyên, vì vậy bạn cần lưu ý về số lượng, thời gian và loại hải sản mà mình muốn nhập.

Kinh doanh hải sản online
Kinh doanh hải sản online

2.5. Bán đồ điện tử, điện thoại và phụ kiện điện thoại

Mặc dù các mặt hàng về điện tử, phụ kiện điện thoại hay điện thoại không phải là ý tưởng mới, tuy nhiên các mặt hàng này luôn có lượng khách lớn. Đặc biệt, các mặt hàng về điện tử, điện thoại đều có giá trị cao nên người dùng thường lưu tâm đến các thương hiệu nổi tiếng.

Vì vậy, nếu bạn xác định kinh doanh mặt hàng này, bạn nên nhập từ các thương hiệu lớn và nổi tiếng, trong trường hợp máy móc hợp máy móc gặp vấn đề hoặc trục trặc, hãng sẽ chịu mọi trách nhiệm. Từ đó, bạn có thể tránh được các rủi ro khi kinh doanh các mặt hàng này.

2.6. Kinh doanh sản phẩm và phụ kiện dành cho thú cưng

Cơn sốt về phụ kiện thú cưng và các sản phẩm về thú cưng ngày càng cao hơn, do đó các mặt hàng dành cho chó, mèo như đồ ăn, đồ chơi, lồng nuôi, quần áo, cát vệ sinh,... ngày càng trở nên đa dạng và trở thành mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường.

Kinh doanh sản phẩm và phụ kiện dành cho thú cưng
Kinh doanh sản phẩm và phụ kiện dành cho thú cưng

Khi muốn bán mặt hàng cho thú cưng, bạn nên kinh doanh theo online để tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ vốn và tìm được nguồn hàng cung cấp chất lượng với giá cả hợp lý, thì việc mở một cửa hàng về phục kiện, thức ăn cho vật nuôi cũng là một ý tưởng không tồi.

Như vậy, sau khi đọc qua bài viết này, bạn đã biết được các mặt hàng kinh doanh hot hiện nay trên thị trường. Để có thể kinh doanh được một cách tốt nhất, thu về lợi nhuận và tiết kiệm về chi phí, bạn cần xác định được nhu cầu về thị trường và xác định được mặt hàng nào đang hot trong khu vực hay nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Từ đó, bạn có thể lựa chọn một trong số các mặt hàng kể trên để nhanh chóng “hốt bạc” nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem866 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT