Khi viết đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 mới hợp lý?

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Yếu tố quan trọng trong đơn xin việc không chỉ dừng lại ở nội dung mà nhà tuyển dụng còn đánh giá bạn thông qua việc bạn trình bày lá đơn xin việc như thế nào. Có rất nhiều ứng viên chưa biết viết đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6, khiến cho nhà tuyển dụng bị mất thiện cảm với bạn. Tuy nhiên, ngay tại bài viết này bạn có thể có ngay cho mình câu trả lời chính xác nhất! 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Viết đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?
Viết đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6? 

Để chuẩn bị tham gia vào vòng phỏng vấn thì một bộ hồ sơ chuyên nghiệp luôn là công cụ giúp cho bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng của mình. Ngoài việc phải chuẩn bị những nội dung hấp dẫn, đúng ý doanh nghiệp thì một bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp về mặt hình thức cũng là một dấu cộng trong mắt nhà tuyển dụng của bạn 

Đơn xin việc chính là một công cụ giúp bạn có thể thể hiện được mong ước rằng bạn có đủ tố chất, năng lực để có thể đảm nhận các vị trí của công ty. Đồng thời theo những thống kê mà Work247.vn khảo sát được thì có tới 65% sự hài lòng sẽ bị giảm xuống nếu như bạn không có đơn xin việc trong bộ hồ sơ của mình. 

Tuy nhiên về việc dán ảnh, bạn có thể dán hoặc không. Nhưng Work247.vn vẫn khuyến khích nạn nên dán ảnh bởi người tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận diện gương mặt của bạn, biết bạn là ai thay vì mời đến phỏng vấn mới biết mặt của ứng viên. 

Mặc dù đơn xin việc dán ảnh không còn là một thông tin quá mới lạ thế nhưng hiện nay có rất ít bạn trẻ thường đặt câu hỏi rằng “viết đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6”. Việc dán ảnh quá to cũng sẽ khiến cho hình thức không còn được đẹp nữa, hay dán ảnh quá nhỏ sẽ khiến nhà tuyển dụng không hài lòng?

Và câu trả lời đó chính là đơn xin việc nên dán ảnh 3x4. Đối với ảnh  4x6, chúng ta sẽ sử dụng để dán vào sơ yếu lý lịch, đó mới được coi là hợp lệ. Đồng thời khi bạn dán ảnh lên đơn xin việc bạn cần phải đóng dấu xác nhận chính chủ và dấu sẽ phải đóng chèn lên một góc ảnh. Đồng thời bạn cần phải dán ảnh ở góc bên trái phía trên của tờ đơn xin việc, ảnh phải được dán ngang với tiêu đề của lá thư thì mới được coi là chuẩn hình thức. 

Tuy nhiên so với mẫu đơn xin việc thông thường thì đơn xin việc có dán ảnh có quan trọng hay không? Ngay mục sau đây, work247.vn sẽ cùng bạn lý giải cho câu hỏi thú vị này! 

Đơn xin việc dán ảnh có quan trọng không?
Đơn xin việc dán ảnh có quan trọng không?

Tùy từng vị trí tham gia và quy định nghiêm ngặt của công ty sẽ có những công ty khác chú ý về vấn đề dán ảnh lên thư xin việc, tuy nhiên một số khác lại không. Cả đơn xin việc không dán ảnh và đơn xin việc dán ảnh đều có chung một đặc điểm đó là cần phải đầy đủ tối đa các thông tin cần thiết thì mới vượt qua vòng phỏng vấn. 

Ngoài ra đơn xin việc dán ảnh nên dùng cho những lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, PG, hàng không… Hoặc các lĩnh vực yêu cầu khắt khe về ngoại hình, vẻ ngoài. Đối với các lĩnh vực như vậy, ngoại hình và vẻ ngoài thường được ưu tiên hơn, một lá đơn xin việc có dán ảnh sẽ giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng có thể sàng lọc được các đơn xin việc không phù hợp. Tuy nhiên, có một số trường hợp nếu như đơn xin việc của ứng viên không dán ảnh thì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến năng lực, những thông tin mà ứng viên đó cung cấp cho nhà tuyển dụng. Điều này khiến cho sự tò mò của nhà tuyển dụng tăng cao và ứng viên vẫn sẽ có một tia hy vọng để được vào vòng phỏng vấn. 

Tuy nhiên có thể thấy rằng, chỉ với một bức ảnh đã có thể tạo điểm nhấn trong lòng nhà tuyển dụng, đồng thời giúp việc cạnh tranh giữa các ứng viên tăng cao, cơ hội được ưu tiên hơn so với các ứng viên khác cũng được ưu ái hơn nhiều. Điều này cũng giúp cho việc phần trăm khả năng được nhận vào vị trí mà bạn mong muốn cũng sẽ cao hơn. 

Chính vì điều này mà bạn cần phải xác định xem công ty mà bạn tham gia vào vị trí làm việc có yêu cầu đến việc dán ảnh thẻ hay không? Nếu như công ty không yêu cầu hãy cân nhắc việc nên hay không nên dán ảnh vào trong đơn xin việc của mình nhé!

Sau khi đã xác định ngay cho mình nên hay không nên dán ảnh trong đơn xin việc thì bạn cần phải biết nội dung mà bạn cần phải viết trong lá thư xin việc dán ảnh là gì? Đừng bỏ qua những thông tin trong phần mục dưới đây nhé!

Việc làm phát triển thị trường

Khác với đơn xin việc không dán ảnh, đơn xin việc có dán ảnh lại mang một hình thức các và yêu cầu bạn phải nắm bắt được kĩ những thông tin nội dung này. 

 Nội dung của đơn xin việc có dán ảnh
 Nội dung của đơn xin việc có dán ảnh

3.1. Phần 1: Mở đầu đơn xin việc dán ảnh 

Trước khi nêu ra mục đích tại sao bạn lại tham gia vào vị trí này thì bạn cần phải nêu đầy đủ các thông tin cá nhân ví dụ như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể thuận tiện cho việc mời bạn đến công ty phỏng vấn. Và đặc biệt là không được phép quên việc mở lời “Kính gửi…” Nếu bạn biết tên nhà tuyển dụng thì cần phải ghi thêm chức danh của người đó. Ngoài ra nếu bạn không biết nhà tuyển dụng của  ình là ai thì bạn chỉ cần ghi “Kính gửi Quý công ty” và ghi tên công ty mà bạn nộp đơn xin việc. 

Dựa vào lịch để bàn, lịch trong máy tính của bạn đừng quên việc cung cấp cho nhà tuyển dụng biết bạn đã viết đơn từ ngày tháng bao nhiêu 

Mở lời chào về việc lý do viết đơn xin việc, bạn cần nếu bạn đã biết công tư nhờ phương tiện truyền thông nào. 

3.2. Phần 2: Thần bài đơn xin việc dán ảnh 

Phần thân bài luôn chứa đựng những thông tin quan trọng nhất. Đây sẽ là mục mà bạn có thể trải lòng, thể hiện bản thân với kiến thức, kỹ năng mà bạn có… Đồng thời đây là sẽ phần nội dung sẽ khiến bạn có thể tạo ra điểm nổi bật của mình hơn các ứng viên khác. Đặc biệt rằng bạn nên chia thành 3 đoạn văn với 3 ý riêng biệt, đừng tham lam mà viết quá dài. Đơn xin việc chỉ nên được gói gọn trong vòng 1 mặt giấy A4 điều này có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng tò mò về bạn là tiến hành đặt ngay một buổi phỏng vấn trực tiếp. 

Phần 2: Thần bài đơn xin việc dán ảnh
Phần 2: Thần bài đơn xin việc dán ảnh 

Các đoạn văn trong phần thân bài gồm có. 

Hãy nêu về vị trí mà bạn đang mong muốn được ứng tuyển, đồng thời bạn đã biết công ty qua đâu? Facebook? Work247.vn?... Ví dụ như 

“Tôi viết lá thư xin việc này gửi tới quý công ty để ứng tuyển vị trí CTV Truyền thông mà Công ty cần tuyển dụng thông qua mạng xã hội Facebook.Với mong muốn được tham gia và trở thành một trong những người may mắn sẽ được nhận vào môi trường chuyên nghiệp của công ty.”

hãy thể hiện kỹ năng viết của mình trong đoạn thứ hai này, hãy trình bày ngắn gọn nhất những gì mà bạn đó. Những thông tin mà bạn cần đưa vào trong đoạn thứ 2 gồm có: Bạn học chuyên ngành gì, đã làm việc tại đâu, thời gian hoạt động tại công việc đó, kỹ năng, điểm mạnh của bạn là gì… 

Ví dụ như: 

“Tôi hiện đang là thành viên của CLB đội Sinh viên tình nguyện khoa Quản Trị Kinh Doanh - STQ tại trường Kinh tế Quốc dân, hoạt động trong thời gian trên 6 tháng. Trong suốt 6 tháng hoạt động vừa qua với tư cách là Thành viên của ban Truyền thông,  tôi được tham gia vào rất nhiều hoạt động tình nguyện, được rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm, truyền thông, tham gia tổ chức các chương trình truyền thống của đội. Ngoài ra, tôi còn là một người đam mê viết và sáng tạo nội dung ở nhiều thể loại, lĩnh vực và luôn mong muốn được học hỏi không ngừng. Tôi tin chắc mình sẽ nhanh chóng hòa nhập, đảm nhận và làm tốt những công việc được bàn giao. Và tôi tin rằng mình là ứng viên phù hợp với vị trí CTV truyền thông mà quý công ty đang tuyển dụng.”

Phần 2: Thần bài đơn xin việc dán ảnh
Phần 2: Thần bài đơn xin việc dán ảnh 

Hãy nhấn mạnh năng lực bạn đang sở hữu và đưa ra một lời đề nghị về lời mời phỏng vấn kèm theo một lời cảm ơn nhé! 

Ví dụ như: 

“Bằng những kỹ năng vốn có và các kỹ năng được tôi luyện trong một khoảng thời gian dài. Tôi rất mong muốn sẽ nhận được lời mời phỏng vấn từ quý công ty để tôi có cơ hội thể hiện bản thân mình nhiều hơn nữa. Tôi xin chân thành cảm ơn quý công ty đã dành thời gian để đọc lá thư xin việc của tôi”

Việc làm kd bất động sản

Đừng lo lắng nếu như bạn chưa biết nên tìm kiếm các mẫu đơn xin việc ở đâu thì đừng lo Work247.vn ở đây để giúp bạn. Nếu như bạn thích một lá đơn xin việc không dán ảnh thì bạn có thể tham khảo ngay những mẫu đơn xin việc hấp dẫn mà Work247.vn thiết kế, cập nhật mỗi ngày. 

Bạn có thể tìm kiếm các đơn xin việc ở đâu?
Bạn có thể tìm kiếm các đơn xin việc ở đâu?

Ngoài ra nếu bạn muốn tải ngay mẫu đơn xin việc có dán ảnh mới đúng chuẩn thì bạn có thể download ngay tại đây. 

don-xin-viec-co-dan-anh.doc

Hoặc 

mau-don-xin-viec-co-dan-anh.doc

Không chỉ giúp bạn có thêm những mẫu đơn xin việc được cập nhật hằng ngay mà work247.vn có thể giúp bạn dễ dàng tìm việc online. Bạn có thể tìm kiếm được tất cả các vị trí công việc trên mọi miền của tổ quốc để có thể gây ấn tượng ngay với nhà tuyển dụng của bạn nhé. 

Đồng thời nếu như bạn có bất kì câu hỏi nào cần được giải đáp kịp thời thì đừng ngần ngại đạt ngay những câu hỏi cho Work247.vn nhé! Đội ngũ tư vấn chăm sóc khách hàng nhiệt tình sẽ giúp bạn ngay lập tức giải đáp những thắc mắc trong vài phút mà thôi!

Thông qua những nội dung trong bài, bạn sẽ đã có ngay câu trả lời cho câu hỏi “viết đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6”. Đồng thời, Work247.vn mong rằng bạn có thể tự chuẩn bị thành công cho mình một bộ hồ sơ, một lá đơn xin việc chuẩn xác nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5263 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT