Visual design là gì? Những điều người mới học thiết kế cần biết

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Visual design là một xu hướng mới đang được rất nhiều nhà thiết kế theo đuổi, nó mang đến nhiều lợi ích và được các bạn trẻ dành nhiều thời gian nghiên cứu. Vậy bạn đã hiểu Visual design là gì chưa? Cùng tìm hiểu để giải mã sức hút của nó ngay thôi nào!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Visual design - khái niệm đang ngày càng được phổ biến rộng rãi trong ngành thiết kế.

Visual design là gì? Visual design hay còn được gọi là thiết kế trực quan, đây là loại hình thiết kế chủ yếu tập trung vào những trải nghiệm dành cho người dùng và khả năng tương tác tốt của các sản phẩm đối với người xem trực tuyến.

Khái niệm thiết kế trực quan hiện nay vẫn chưa được phổ biến nhiều, nó ít được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, vậy nên có thể hơi lạ lẫm với một số người. Tuy nhiên, trong chuyên ngành thiết kế đây lại là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi và đang ngày càng phổ biến trong giới.

Visual design chủ yếu được sử dụng trong thiết kế website - ứng dụng, màn hình giao diện,... Nhằm giúp cho các giao diện bề ngoài sinh động, bắt mắt và hấp dẫn người truy cập website.

Visual design là gì?
Visual design là gì?

Ngoài ra, Visual design còn giúp định hình và cải thiện các trải nghiệm người dùng thông qua việc xem xét các hiệu ứng của hình ảnh minh họa, nhiếp ảnh, kiểu chữ, bố cục, màu sắc,.. Đối với các khả năng sử dụng sản phẩm và tính thẩm mỹ của chúng.

Khi một bố cục của một website/ứng dụng được thiết kế xong trên bản tĩnh, sau đó sẽ được các nhà thiết kế bắt đầu việc thiết kế hình ảnh, bố cục và sắp xếp sao cho hợp lý nhất trên website/ứng dụng đó. 

Những vấn đề như: nội dung hình ảnh, vị trí hình ảnh, kích thước hình ảnh và dung lượng hình ảnh được trú trọng nhất, nhà thiết kế phải căn chỉnh làm sao để có thể truyền đạt được mục đích ý tưởng của mình, rồi cuối cùng là sự tương tác từ người dùng đối với sản phẩm mình làm ra.

Thiết kế hình ảnh
Thiết kế hình ảnh

Chính bởi được cấu tạo từ nhiều yếu tố, vậy nên khi thiết kế một Visual design để nó được đánh giá cao thì thiết kế đó phải đáp ứng đủ từ nội dung trung tâm trang, các chức năng ứng dụng và tăng cường nó bằng cách thu hút người dùng. Từ đây, mới có thể xây dựng lòng tin, sự quan tâm của khách hàng đối với từng sản phẩm mình làm ra. 

Các lĩnh vực của Visual design có rất nhiều điểm cần chú ý cho các nhà thiết kế như: khác nhau từ cách diễn giải văn hoá về màu đỏ, sử dụng đúng khoảng trắng trong bố cục,…

Xem thêm: Tìm việc làm thiết kế web

Sau khi hiểu khái niệm Visual design là gì, nhưng bạn vẫn chưa hình dung ra những Visual designer là họ làm cụ thể những công việc gì, thực hiện nó như thế nào thì hãy tiếp tục theo dõi các mục dưới đây nhé.

Bởi công việc mang tính đặc thù cao, vậy nên yêu cầu các Visual designer cũng phải có nền tảng kiến thức chuyên môn sâu, nhiều kỹ năng tổng khác nhau trong ngành thiết kế nhằm phục vụ chính công việc của mình. Chỉ khi có tay nghề và kiến thức mới có thể tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày càng trở nên khó tính như hiện nay.

Visual designers thực hiện rất nhiều công việc khác nhau, họ kết hợp các công việc giữa Graphic designers và các UI designers để làm, nhưng các kỹ năng làm việc đòi hỏi những yêu cầu cao hơn, tổng hợp hơn (không phải viết code).

Visual designer
Visual designer

Vậy Graphics Designer và UI Designer là gì?

Thứ nhất, Graphics Designers: Các nguyên tắc cơ bản của thiết kế đó là: lý thuyết màu sắc và kiểu chữ. Graphics Designer cần biết các cách xây dựng tài sản thương hiệu doanh nghiệp (như logo), đảm bảo chúng phù hợp và đẹp mắt đối với tất cả các mẫu thiết kế cho thương hiệu.Về UI Designer

Thứ hai, về UI designers: Các công việc chính như chịu trách nhiệm về các vấn đề của giao diện trang web, ứng dụng và các sản phẩm khác. UI designers còn có nhiệm vụ xây dựng trang web, ứng dụng website, bố cục web nói chung và có kỹ năng như wire framing. 

Không chỉ vậy, họ cần thông thạo các kỹ năng HTML và CSS để biết các thiết kế của mình sẽ hoạt động như thế nào trên các trang website và được ứng dụng vào sản phẩm thực tế ra sao. Nếu có thêm sự hiểu biết cơ bản về JavaScript thì sẽ càng thuận lợi trong công việc.

Những điều cần biết về Visual Design
Những điều cần biết về Visual Design

Ngoài ra, các Visual Designer phải bổ sung và có những kỹ năng giao tiếp, truyền thông hình ảnh nữa.

Nói chung, việc học tập và luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng là điều vô cùng cần thiết nếu bạn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Dù là bất cứ đâu, bất cứ ngành nghề nào thì chăm học hỏi sẽ giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều trong công việc.

Mẫu cv xin việc

Đây là một vấn đề mà nhiều bạn trẻ rất quan tâm khi muốn bước chân vào ngành thiết kế. Chi phí đầu tư vào ngành cũng khá đắt đỏ và họ cũng mong muốn nhận lại những gì tương xứng. Mọi người thường cho rằng làm một Visual designer sẽ kiếm được mức lương khủng, nhưng thực tế có đúng như vậy không?

Mức lương của một Visual designer sẽ được chia ra theo các mức trình độ kinh nghiệm như: mới ra trường chưa có kinh nghiệm, đã có kinh nghiệm và có kinh nghiệm lâu năm. Việc phân loại theo kinh nghiệm và kỹ năng sẽ giúp các nhà tuyển chọn dễ dàng trong việc xếp loại mức lương và cơ cấu về nhân sự học việc.

Visual design cơ bản
Visual design cơ bản

Các công ty sẽ trả theo năng lực làm việc bởi không có ai bỏ tiền quá nhiều để nhận những nhân viên kém cỏi hoặc trả mức lương quá thấp không đủ để giữ những nhân sự có năng lực tốt.

Theo như sinh viên mới ra trường, chưa có hoặc có ít kinh nghiệm thì thường sẽ tập trung vào học việc và làm quen với môi trường cũng như cách làm việc của công ty. Theo khảo sát thì mức lương này rơi vào khoảng $2600/tháng. Các chi phí cho học việc và đào tạo sẽ hoàn toàn miễn phí cho người mới. Sau khi học với, trình độ chuyên môn tăng có thể có cơ hội thăng tiến và nắm giữ các vị trí quan trọng trong nội bộ công ty.

Đối với các Visual designer đã có kinh nghiệm, mức lương thường rơi vào khoảng $3800/tháng. Đây là một mức lương khá thấp so với những gì người trong ngành này bỏ ra để có những kinh nghiệm và học nghề đến được quá trình này. Đây là những cá nhân đã quen với các nhiệm vụ công việc, họ không mất quá lâu để làm quen với công việc mưới và không mất chi phí đào tạo nhân sự mới. 

Đối với các Visual designer lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong nghề thì mức lương trung bình mỗi tháng của họ rơi vào khoảng $500/tháng. Đây là một mức lương khá ổn cho họ. Những người có kinh nghiệm lâu năm, họ thường có cái nhìn sâu sắc về các công việc, có thể đưa ra các chiến lược, những xu hướng mới trong ngành, chính bởi vậy họ có nhiều cơ hội thăng tiến và được phía công ty trọng dụng.

Lương Visual design là bao nhiêu
Lương Visual design là bao nhiêu

Tuy nhiên, các mức lương cũng có thể dao động cao hơn hoặc thấp hơn, nó phụ thuộc vào năng lực cũng như môi trường làm việc của visual designer.

Visual design là một công việc hiện đang có thị trường phát triển vô cùng tiềm năng. Khi thời đại 4.0 ngày càng phát triển, những ứng dụng ra đời và đào thải nhau liên tục, thì chỉ có sự sáng tạo, hiểu rõ khách hàng và thiết kế đẹp mắt độc đáo mới có thể phát triển. 

Cùng với đó, khách hàng cũng trở nên khó tính hơn, họ yêu thích các trải nghiệm mới mẻ và khiến họ cảm thấy đủ thỏa mãn thì họ mới quay lại, chính vì thế Visual designer cần hiểu các trải nghiệm khách hàng và liên tục đổi mới nó, chỉ có thế sản phẩm mới được nâng cao chất lượng.

Xem thêm: Mô tả công việc UX UI Designer chuẩn xác nhất cho ứng viên

Thông qua bài viết trên, hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm Visual design là gì và có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình. Theo dõi Work247.vn để đọc các bài viết hay và mới nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2550 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT