Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội - Môi trường học tập quốc tế

Tác giả: Linh Anh Nguyễn 24-05-2024

Bạn đang muốn tìm kiếm một trường đại học phù hợp với bản thân? Bạn đang thắc mắc về thông tin tuyển sinh trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội cùng ý định theo học tại trường? Vậy hãy cùng bài viết sau đây của work247.vn giải đáp và cập nhật đầy đủ nhất, chuẩn bị hoàn hảo cho bản thân trong tương lai gần. 

Mẫu CV xin việc

1. Tóm lược nhất về Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội (viết tắt USTH) được biết đến là một ngôi trường công lập đạt chuẩn quốc tế thành lập từ 2009 thông qua khuôn khổ hợp tác của chính phủ Việt và Pháp. Sứ mệnh chính là đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho lĩnh vực khoa học và công nghệ hỗ trợ cho việc nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Từ đó hỗ trợ thúc đẩy kinh tế xã hội và giúp trường vươn tầm quốc tế và khu vực. 

Tóm lược nhất về Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

USTH luôn hướng tới việc đào tạo sinh viên một cách toàn diện nhất, trực tiếp thông qua các hoạt động học tập phong phú giúp khuyến khích về sự tự chủ, tư duy sáng tạo và phát huy được niềm đam mê khoa học. Bên cạnh việc học tập lý thuyết sẽ gắn liền với các buổi thực hành song song cùng trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, trực tiếp tham gia nhiều dự án nghiên cứu thực địa, đi thực tế,...

Xem thêm: Việc làm Kỹ sư công nghệ thông tin

2. Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội - Thông tin tuyển sinh cụ thể

* Hình thức tuyển sinh hàng năm của USTH 

+ Tuyển sinh qua việc xét học bạ và phỏng vấn trực tiếp. 

+ Tuyển sinh qua hệ thống của Bộ giáo dục và Đào tạo tại Việt Nam.

Còn về trường hợp xét tuyển thẳng thì trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội sẽ căn cứ về các điều kiện như sau: 

Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội - Thông tin tuyển sinh cụ thể

+ Thí sinh đoạt về giải thưởng Olympic khu vực/ quốc tế, từng tham gia các kỳ thi về học sinh giỏi quốc gia/ cấp tỉnh về các môn khoa học tự nhiên. 

+ Thí sinh là thành viên của đội tuyển quốc gia về các kỳ thi quốc tế với môn Khoa học tự nhiên. 

+ Từng đạt về các giải nhì, nhất hoặc ba toàn quốc trong những cuộc thi về khoa học, kỹ thuật khu vực/ quốc tế. 

+ Các thí sinh là thành viên chính thức của đội tuyển dự thi olympic/ cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật khu vực/ quốc tế. 

+ Các thí sinh đạt kết quả học tập tại năm lớp 11 và lớp 12 đạt loại giỏi song song với các điểm trung bình cộng các môn (Toán, Lý, Hóa, Sinh và Tin) đạt 8.5 trở lên có trừ ngành Bảo trì và Kỹ thuật hàng không. 

* Phạm vi và đối tượng tuyển sinh của USTH

Trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội tuyển sinh với phạm vi trên toàn quốc mở ra rất nhiều sự lựa chọn cho các thí sinh tham gia đào tạo. Cụ thể hơn là đối tượng tuyển sinh sẽ phân chia theo chương trình. 

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh của USTH

- TH1: Thí sinh tốt nghiệp THPT theo chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo 

+ Điểm trung bình cộng các môn về Toán, Lý, Hóa, Sinh và Tin của 2 năm học lớp 11 cùng lớp 12 đạt từ 6.5 trở lên cho 4 đợt xét. 

+ Thứ hai với các đợt 1,2 và 3 xét tốt nghiệp THPT còn riêng đợt 4 sẽ cần đảm bảo về việc tham gia kỳ thi THPT quốc gia với tổ hợp 3 môn trong 5 môn quy định (Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh, Sinh) với mức điểm sàn/ điểm chuẩn đủ khi đăng ký thông qua cửa Bộ giáo dục và Đào tạo. 

+ Đã đỗ kỳ phỏng vấn tuyển sinh do trường USTH tổ chức qua việc nộp hồ sơ trực tiếp các đợt. 

- TH2: Thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài/ tốt nghiệp THPT chương trình quốc tế

+ Đã có chứng chỉ tốt nghiệp/ bảng điểm của chương trình quốc tế với ít nhất 2 môn học thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. Tức là việc đáp ứng đủ yêu cầu về ngành học đăng ký đạt điểm C trở lên. 

+ Đã đỗ kỳ thi tuyển sinh do trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội tổ chức.

3. Lý do nên lựa chọn theo học tại USTH là gì?

3.1. Trường đại học công lập tiến tiến theo chuẩn Châu Âu

Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội là một ngôi trường tiên phong tại Châu Á lựa chọn đào tạo theo tiến trình Bologna hiệp áp dụng cho hơn 45 quốc gia Châu Âu. Mức thời gian của chương trình hoàn hảo với đại học là 3 năm, học lên thạc sĩ 2 năm và tiến sĩ là 3 năm. 

Lý do nên lựa chọn theo học tại USTH là gì?

Bên cạnh đó mọi chương trình của USTH đều được kiểm định và công nhận đạt chuẩn do hội đồng cao HCERES đánh giá. Trực tiếp áp dụng về hệ thống tích lũy, chuyển đổi tín chỉ giúp sinh viên có thể trao đổi học tập tại nước ngay tại Pháp và các nước Châu Âu. 

3.2. Giảng dạy trực tiếp bằng ngôn ngữ Anh

Chính bạn cũng có thể thấy được rằng ngoại ngữ hiện tại đang được biết tới là một trong những trở ngại lớn nhất của sinh viên nước ta khi tìm kiếm cơ hội việc làm sau ra trường. Cụ thể hơn với sự hội nhập toàn cầu thì xu thế phát triển công nghệ lại càng yêu cầu trình độ ngoại ngữ cao hơn. 

Giảng dạy trực tiếp bằng ngôn ngữ Anh

Nắm bắt được điều đó mà Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội đã xác định đưa ngôn ngữ Anh trở thành ngôn ngữ giảng dạy chính thức. Thông qua việc học tập tại trường sinh viên sẽ được tích lũy nhiều vốn từ hơn, rèn luyện thực tế các kỹ năng bổ trợ về giao tiếp, hùng biện, thuyết trình cũng như trang luận. Kèm theo đó nhà trường còn hỗ trợ khóa học cải thiện ngoại ngữ đầu vào giúp sinh viên có thể tự tin hơn khi bước vào kỳ học chính thức đầu tiên. 

Tuyển dụng: Việc làm Biên - Phiên dịch

3.3. Môi trường văn hóa đa dạng

Bởi việc xây dựng theo mô hình công lập quốc tế nên trường luôn mở ra những điều kiện tốt nhất dành cho sinh viên từ việc học tập cho đến quá trình nghiên cứu. Theo con số minh chứng hàng năm trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội đón tới hơn 200 lượt giảng viên, giáo sư nước ngoài giàu kinh nghiệm từ nhiều quốc gia tham gia giảng dạy. Hơn nữa từ phía nhà trường cũng có sự đón nhận các sinh viên quốc tế qua việc trao đổi du học sinh và thực tập mở ra cơ hội làm quen với môi trường mới, nâng cao hơn về khả năng thích ứng và làm việc sau này. 

Bạn không nên bỏ lỡ: Tư vấn việc làm cho Sinh viên mới tốt nghiệp

3.4. Đội ngũ giảng viên tận tâm

Điều khá hấp dẫn tại ngôi trường này là khi 100% giảng viên với trình độ tiến sĩ trở lên và có nhiều năm giảng dạy, nghiên cứu. Đặc biệt với con số hơn 50% giảng viên là người nước ngoài đến từ các trường đại học hay các viện nghiên cứu. 

Đội ngũ giảng viên tận tâm với nhiều phương pháp giảng dạy mới 

Kèm theo đó là những phương pháp giảng dạy mới được mở ra, luôn xác định lấy người học làm trung tâm. Từ đó mà sinh viên có thể tự chủ hơn, mở rộng các phát sáng kiến và tạo sự độc lập trong nghiên cứu hay kết hợp nhóm linh hoạt. 

Ngoài ra trường USTH còn có nhiều điều thú vị thú hút sinh viên như về mạng lưới đối tác rộng khắp với mối quan hệ chặt chẽ tạo cho sinh viên cơ hội học tập và thực tập tốt hơn. Tiếp đó là vốn tiếng anh đi kèm tác phong chuyên nghiệp thích ứng đem lại lợi thế cho sinh viên có thể tự tin nộp hồ sơ làm việc tại nước ngoài. Một ngôi trường nuôi dưỡng, hỗ trợ phát huy đa mê về khoa học, kết hợp với các kỹ năng mềm kèm theo định hướng như Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội chắc chắn sẽ là một lựa chọn không nên bỏ qua.

Tham khảo: Điểm qua về TOP các trường đại học không mất học phí mới nhất

4. Về học phí tại Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

Thông qua chính sự liên kết hợp tác mà trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội cũng nhận được sự hỗ trợ từ 2 chính phủ là Việt Nam và Pháp mà học phí tại USTH được giảm bớt phần nào. Hiện tại mức học phí tại trường có mức tương đương khoảng 46.800.000 đồng/ 1 năm học thuộc mức trung bình so với các trường Đại học quốc tế khác. 

Về học phí tại Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

Hơn nữa chính nhà trường còn tạo ra nhiều chính sách học bổng đa dạng hơn cho các sinh viên đạt giải các kỳ thi quốc gia/ quốc tế. Cũng như việc sinh viên có thành tích học tập xuất sắc ở phổ thông với chương trình học bổng toàn phần, trị giá lên tới 294 triệu đồng. Thông qua đó đảm bảo về cơ hội tốt nhất cho sinh viên theo đuổi lĩnh vực khoa học và tiếp cận chương trình đạt chuẩn quốc tế.

Trên đây chính là những thông tin sơ lược mà bạn cần nắm về Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội hỗ trợ trực tiếp cho quá trình tuyển sinh cũng như mở rộng về định hướng việc làm trong tương lai của bản thân mình.