Khoa Dược Đại học Hồng Bàng - Ươm mầm tài năng ngành Dược

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Ngày đăng: 24-05-2024

Qua nhiều thập kỷ, Dược học vẫn là một trong những ngành học có vị trí đặc biệt và hấp dẫn trong thị trường tuyển sinh các trường. Minh chứng là điểm chuẩn cho ngành Dược học luôn cao chót vót, đầu ra lại đảm bảo về chất lượng. Đa phần, học ngành Dược, cơ hội việc làm luôn đến với sinh viên. Nếu vẫn đang phân vân về việc chọn học ngành Dược ở đâu? Khoa Dược Đại học Hồng Bàng là một lựa chọn đáng được bạn cân nhắc.

Việc làm Dược sĩ đại học

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu chung về khoa Dược Đại học Hồng Bàng

Ngành Dược học tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có mã ngành 7720201, trực thuộc khoa Dược. Dược từ lâu đã là một lĩnh vực khoa học rộng, có quy mô. Ngành Dược dựa trên nhiều ngành khoa học đa dạng, nhưng đa phần là sinh học và hóa học. Đó là một bộ môn khoa học nghiên cứu, phân tích về các loại dược phẩm trên cơ sở 2 lĩnh vực chính, đó là quá trình nghiên cứu mối quan hệ giữa cơ thể - thuốc và cách thức vận dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Giới thiệu chung về khoa Dược Đại học Hồng Bàng
Giới thiệu chung về khoa Dược Đại học Hồng Bàng

Dược học là một lĩnh vực có phạm vi rộng, do đó có rất nhiều lĩnh vực gắn liền với ngành này như sản xuất, bào chế, nghiên cứu, phân phối, quản lý dược học, đảm bảo chất lượng, hướng dẫn sử dụng,....

Mục tiêu của khoa Dược Đại học Hồng Bàng là đào tạo thành công các đội ngũ Dược sĩ am hiểu về kiến thức chuyên môn, đặc biệt là có đạo đức và phẩm chất nghề nghiệp vững vàng. Có năng lực đầy đủ để công tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực Dược nói chung. Có năng lực sáng tạo, tầm nhìn, hội nhập thế giới.

Tham khảo: Tư vấn việc làm ngành Y tế - Dược

2. Khoa Dược Đại học Hồng Bàng có gì hấp dẫn?

Khi bạn là sinh viên của khoa Dược tại Đại học Hồng Bàng, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi sau đây:

2.1. Thực tập tại Bệnh viện

Thực tập tại Bệnh viện
Thực tập tại Bệnh viện

Thực tập là một trong những hoạt động cực kỳ quan trọng đối với sinh viên học Dược nói chung. Theo đó, tại khoa Dược Đại học Hồng Bàng, sinh viên sẽ có cơ hội được đi thực tập trong thời gian học tại trường, đặc biệt là chương trình học của 2 năm cuối.

Người học sẽ được huấn luyện và bồi dưỡng hệ thống các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, bao gồm cả công tác thực hành, ứng dụng những kiến thức và nghiệp vụ đã được học vào thực tế hoạt động tại các cơ sở y tế và bệnh viện lớn trong khu vực. Như vậy, thực tập khi là sinh viên khoa Dược Đại học Hồng Bàng, bạn sẽ vững vàng về kỹ năng, lẫn kiến thức trước khi tốt nghiệp để đủ điều kiện làm việc ở các doanh nghiệp.

Khám phá: Việc làm Trình dược viên bệnh viện

2.2. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Ngành Dược nói chung từ lâu đã là một lĩnh vực có cơ hội và triển vọng việc làm cao. Bất kể ở thời đại nào, vấn đề sức khỏe luôn được xã hội quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh nguy cơ về các bệnh lý mới lạ, dịch bệnh,... thì những người am hiểu về thuốc men, cơ chế sử dụng thuốc với con người lại càng được coi trọng. Đó chính là lý do sinh viên khoa Dược Đại học Hồng Bàng có tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp khá lớn.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sinh viên được đánh giá là có đủ năng lực, chuyên môn, đặc biệt là các kỹ năng vận dụng tốt trong môi trường làm việc thực tế ở các doanh nghiệp, công ty dược. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã đề cao về kỹ năng làm việc nhóm cũng như kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của sinh viên khoa Dược trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc của work247.vn

2.3. Chương trình đào tạo hấp dẫn

Tại khoa Dược, sinh viên được tiếp cận với một chương trình học vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là mang tính hội nhập quốc tế. Điều đó đủ cho thấy sự hiện đại và tiên tiến trong quá trình học tập tại đây. Các nhu cầu xã hội về ngành Dược sẽ được đáp ứng do người học luôn được chú trọng gắn liền lý thuyết với thực tiễn. Ngoài ra, khoa Dược tại Hồng Bàng cũng thiết lập một hạ tầng cơ sở, thiết bị, máy móc học tập hiện đại. Cụ thể, khoa sở hữu 14 phòng thực hành, có các máy móc, thiết bị chuyên ngành chất lượng cao, phục vụ cho công tác học tập của sinh viên.

2.4. Đội ngũ giảng viên quy mô

Đội ngũ giảng viên quy mô
Đội ngũ giảng viên quy mô

Không những vậy, khoa Dược Đại học Hồng Bàng còn sở hữu một hàng ngũ nhân lực rất chất lượng. Đó là những giảng viên, thầy cô giáo là Thạc sĩ, Tiến sĩ, Phó giáo sư không những có phương pháp giảng dạy hấp dẫn, thú vị mà còn là những bậc tiền bối đi trước, dẫn dắt các thế hệ đàn em.

Đội ngũ giảng viên tại khoa Dược luôn đề cao về quá trình tương tác giữa học và dạy, giữa sinh viên và thầy cô, giúp người học cảm nhận được sự nâng đỡ, giáo dục, quan tâm và sự chăm sóc của cả khoa cũng như trường.

Tổng hợp cho bạn: Thông tin mới nhất về Đại học Hồng Bàng tuyển dụng

3. Khoa Dược Đại học Hồng Bàng - phương thức tuyển sinh đặc biệt

Trong đợt tuyển sinh mới, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã áp dụng tổng cộng 6 hình thức tuyển sinh để chiêu mộ các tân sinh viên cho tất cả 39 ngành đào tạo cử nhân Đại học. Đặc biệt, đáng nói hơn, phương thức xét tuyển thông qua học bạ chiếm đến 45%. Cụ thể như sau:

- Xét tuyển dựa trên tổng điểm trung bình của ba môn học năm học lớp 12 thuộc tổ hợp khối thi dùng để xét tuyển. Theo đó, các thí sinh cần đạt từ 18 điểm trở lên.

- Xét tuyển thông qua tổng điểm trung bình trong học bạ cấp ba, từ lớp 10 đến lớp 12. Các thí sinh cần đạt từ 18 điểm trở lên.

Khoa Dược Đại học Hồng Bàng - phương thức tuyển sinh đặc biệt
Khoa Dược Đại học Hồng Bàng - phương thức tuyển sinh đặc biệt

- Xét tuyển trên tổng điểm trung bình trong năm học kỳ cấp ba, bao gồm học kỳ 1 của lớp 12, hai học kỳ của lớp 10 và lớp 11. Đối với hình thức này, thí sinh phải đạt được số điểm từ 30 trở lên, có học lực trung bình ở mức khá, sức học ổn định. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, trường sẽ xét điểm từ trên xuống dưới, cho đến khi các ngành đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu thì thôi.

Khoa Dược Đại học Hồng Bàng xét tuyển các tổ hợp môn bao gồm: Tổ hợp môn A00 (Vật Lý, Toán học, Hóa học); Tổ hợp môn B00 (Toán học, Sinh học, Hóa học); Tổ hợp môn C02 (Hóa học, Văn học, Toán học); Tổ hợp môn D90 (Khoa học tự nhiên, Toán học, Tiếng Anh).

4. Tại sao nên chọn khoa Dược Đại học Hồng Bàng?

Tại sao nên chọn khoa Dược Đại học Hồng Bàng?
Tại sao nên chọn khoa Dược Đại học Hồng Bàng?

Với lịch sử hơn 20 năm trong ngành giáo dục, Hồng Bàng là một cơ sở giáo dục luôn nhận thức lớn về trách nhiệm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Y Dược nói chung. Do đó, mặc dù trường cung cấp các cơ hội tuyển sinh dễ dàng hơn với các phương thức xét tuyển, thế nhưng đầu vào dễ không đồng nghĩa với chất lượng giảng dạy bị xem nhẹ.

Sinh viên khoa Dược Đại học Hồng Bàng được tiếp cận với trang thiết bị hiện đại, tối tân, chuẩn theo hệ thống đào tạo ngành Y - Dược đã được quy định. Bên cạnh đó, hàng ngũ giảng viên của khóa đều là những cá nhân có trình độ chuyên môn, lại giàu về kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu, có đạo đức chuẩn mực nghề nghiệp. Đa phần các thầy cô đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Dược nói chung, hay đều là Tiến sĩ, Phó giáo sư, Giáo sư. Không chỉ được đào tạo về chuyên môn, kỹ năng mà sinh viên còn được trau dồi về nhân cách và phẩm chất nghề nghiệp thông qua sự chỉ dạy của thầy cô, sự quan tâm từ lãnh đạo khoa và nhà trường.

khoa Dược Đại học Hồng Bàng
Khoa Dược Đại học Hồng Bàng

Chương trình đào tạo ngành Dược của Đại học Hồng Bàng được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Đó là một trong những điểm khác biết và nổi bật nhất. Nếu chương trình cử nhân thông thường yêu cầu đầu ra là IELTS 5.5 thì chương trình tiếng Anh sẽ cần đạt IELTS 6.5.

Ngoại ngữ luôn là một lợi thế để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể được tham gia vào nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn. Hơn nữa, đó là một kỹ năng bắt buộc để các em có thể cập nhật, bổ sung kiến thức thông qua tài liệu nước ngoài. Khoa Dược Đại học Hồng Bàng thực sự là một lựa chọn tốt cho những ai đam mê ngành Dược học!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem993 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT