Giải đáp: Google Business là gì? Bí quyết tiếp cận khách hàng
Tác giả: Phùng Hà 28-05-2024
Google Business là gì bạn đang muốn tìm kiếm câu trả lời cho bản thân? Vậy cùng bài viết này đi tìm hiểu về công cụ Google Business được Google cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng. Biết cách dùng Google Business hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tiếp cận tốt hơn với khách hàng của mình đó nhé!
1. Hiểu đúng thì Google Business là gì?
Bạn đang muốn tìm hiểu xem Google Business là gì? Đây là một thuật ngữ để nói đến một công cụ dành cho các doanh nghiệp trong việc quản lý sự hiện diện trực tuyến của mình trên Google Map và Google Search hiện nay.
Google Business còn có tên gọi khác là Google My Business, nhờ có công cụ này mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp hơn, các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng. Đây chính là cách giới thiệu hiệu quả nhất để khách hàng đó nhé!
Google Business chính là một công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí với giao diện cực kỳ dễ sử dụng. Bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào hiện nay đều có thể sử dụng nó để phục vụ cho sự phát triển và đưa sản phẩm/dịch vụ tiếp cận khách hàng của mình được tốt nhất. Vậy bạn có tò mò xem lợi ích của Google Business là gì hay không? Nếu câu trả lời của bạn là có thì phần thông tin tiếp theo trong bài viết này sẽ là kiến thức mà bạn nên đọc đó nhé!
Xem thêm: Chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng
2. Google Business mang lại những lợi ích gì cho người dùng?
Hiện nay công cụ này mang đến cho các doanh nghiệp, chính là những người dùng những lợi ích như sau:
2.1. Hỗ trợ việc quản lý thông tin hiệu quả
Sử dụng Google Business giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin để khách hàng khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc tìm kiếm về doanh nghiệp có thể thấy được trên Google một cách dễ dàng.
Để thực hiện điều đó, các doanh nghiệp cần phải tiến hành việc xác minh thông tin của mình với Google Business để đảm bảo việc cung cấp thông tin uy tín và chất lượng có thể hoàn toàn tin tưởng được. Nhờ đó, khách hàng, mọi người dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Map và cả Google Search nữa đó nhé!
2.2. Trợ giúp tương tác với khách hàng
Nhờ có Google Business mà các doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng của mình thông qua việc đọc đánh giá và trả lời bình luận của họ. Đồng thời, doanh nghiệp có thể cung cấp hình ảnh về công ty để khách hàng biết được những gì mà công ty đang làm, đang hoạt động như thế nào.
Đặc biệt hơn nữa, thông qua việc đưa thêm ảnh vào Google Business, mà thông qua đó việc chỉ đường trên Google Maps hiệu quả tăng thêm đến 42% đó nhé! Không những vậy, nó còn kích thích khách hàng, người dùng click vào site của bạn nhiều hơn 35% đó nhé!
2.3. Giúp mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường
Thông tin của doanh nghiệp sẽ được cung cấp cho khách hàng một cách chi tiết nhất khi họ tìm kiếm doanh nghiệp trên Google nhờ có sự trợ giúp của Google Business. Các doanh nghiệp cần biết tận dụng nó để mở rộng sự hiện diện của mình.
Nhờ có Google Business mà các doanh nghiệp sử dụng còn có thể kiểm soát và quản lý xem có bao nhiêu người đã gọi điện trực tiếp thông qua số điện thoại hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google Search và Google Maps đó nhé! Hãy theo dõi thường xuyên hiệu suất này để quảng báo doanh nghiệp hiệu quả hơn và mở rộng sự hiện diện của thương hiệu đến nhiều khách hàng trên thị trường một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm: Việc làm digital marketing
3. Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký dùng Google Business
Vậy, bạn có biết cách để đăng ký sử dụng Google Business như thế nào hay không? Qua chia sẻ về lợi ích của Google Business là gì trong phần trên, bạn có hứng thú và muốn đăng ký sử dụng nó? Cùng thực hiện thông qua các bước hướng dẫn cụ thể dưới đây để đăng ký dùng Google Business thành công nhé!
+ Bước 1: Sau khi bạn truy cập chính xác vào địa chỉ của Google Business. Bạn cần tiến hành điền tên doanh nghiệp, công ty của bạn. Nhớ nhấn chọn “Next” để đồng ý với điều khoản và chính sách của Google đưa ra nhé!
+ Bước 2: Thực hiện việc thêm vị trí cho doanh nghiệp của bạn để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thấy thông tin qua hiển thị trên Google Search và Google Maps. Nhập thông tin địa chỉ theo yêu cầu của hệ thống sau đó nhấn “Next” để xác định địa chỉ công ty. Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có nhiều địa chỉ thì nhấn “Yes” để có thể nhập thêm địa chỉ nhé!
+ Bước 3: Tiếp đó, doanh nghiệp cần chọn danh mục phù hợp để mô tả chính xác cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể chọn thêm danh mục bổ sung để cho khách hàng nắm và biết được dịch vụ, sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp bạn hiện đang cung ứng trên thị trường.
+ Bước 4: Thực hiện việc lựa chọn chi tiết hay thông tin liên lạc với doanh nghiệp bằng số điện thoại, địa chỉ website.
+ Bước 5: Cuối cùng các bạn sau khi hoàn tất các bước như hướng dẫn ở trên, hãy nhấn chọn “Finish” để hoàn tất việc đăng ký Google Business được thành công nhé! Trong bước cuối cùng này, các bạn cũng cần phải điền thông tin chính xác để gửi mã xác nhận về để xác minh cho Google Maps.
Chỉ cần thực hiện thông qua 5 bước hướng dẫn như trên, các bạn có thể đăng ký sử dụng Google Business cho doanh nghiệp của mình rồi đó nhé!
Xem thêm: Việc làm digital marketing executive
4. Chia sẻ toàn bộ cách sử dụng và quản lý Google Business hiệu quả
Để giúp các doanh nghiệp chưa biết nhiều về Google Business có thể hiểu rõ về nó và sử dụng dễ dàng, cùng đọc ngay những chia sẻ hữu ích dưới đây nhé!
4.1. Trên trang tổng quan của Google Business có những gì?
Google Business cung cấp trên trang chủ với những danh mục như sau:
+ Manage Location cho phép các doanh nghiệp quản lý các địa điểm của mình để quản lý một cách hiệu quả nhất đối với trường hợp phải quản lý nhiều địa điểm khác nhau sử dụng cũng một tài khoản.
+ Linked Accounts cho phép doanh nghiệp liên kết với các tài khoản khác nhau, chẳng hạn như liên kết với các tài khoản quảng cáo trên Google hiện nay.
+ Setting giúp bạn cài đặt ngôn ngữ, hình ảnh, hiển thị các đánh giá và một số hiệu chỉnh cài đặt khác.
+ Support đây là mục mà bạn có thể tìm được sự trợ giúp của bản thân khi sử dụng Google Business nhưng có thắc mắc, vướng mắc,..
Xem thêm: Google ads là gì
4.2. Chi tiết về các mục quản lý của Google Business là gì?
Trong mục quản lý của Google Business có rất nhiều các mục nhỏ khác nhau, cụ thể gồm có: Mục đăng bài, nội dung mới, sự kiện, cung cấp, sản phẩm.
Mỗi một mục trong quản lý của Google Business sẽ được sử dụng phục vụ cho một nhiệm vụ khác nhau. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp khi sử dụng cần tận dụng triệt để nó để đạt được hiệu quả quản lý tốt nhất nhé!
4.3. Thông tin trên Google Business
Để giúp doanh nghiệp có thể nâng cao được tỷ lệ mua sắm của khách hàng cũng như thúc đầy được trải nghiệm của họ cần cung cấp thông tin chính xác và quan trọng như: Tên cửa hàng, tên ngành nghề, địa điểm cung cấp, thời gian đặt biệt, thời gian hoạt động, địa chỉ website, số điện thoại,...
Ngoài những thông tin trên, doanh nghiệp còn có thể cung cấp các thông tin mang tính giới thiệu về doanh nghiệp của mình như ngày thành lập, cung cấp thêm về hình ảnh.
4.4. Insight trên Google Business như thế nào?
Thông qua việc sử dụng Google Business, các số liệu về khách hàng sẽ được cập nhật, nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về lượng khách hàng tiềm năng của mình. Đây chính là nguồn tư liệu quý báu để giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả và thúc đẩy việc quản lý Google Business chất lượng hơn nữa.
Doanh nghiệp dùng Google Business có thể sử dụng Insight cụ thể như:
+ Truy xuất được lượng tìm kiếm của khách hàng theo thời gian cụ thể, nắm được thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn tìm.
+ Có nguồn thông tin để biết được cách thức khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn là thông qua địa chỉ, tên doanh nghiệp hay cách thức nào khác.
+ Đặc biệt hơn đó chính là hiển thị về nơi khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn và nhiều nguồn thông tin hữu ích khác.
4.5. Quảng cáo Google Business
Để phát triển doanh nghiệp của bạn, đừng quên sử dụng một tính năng cực hay mà Google Business cung cấp cho người dùng đó chính là quảng cáo. Tuy nhiên một lời khuyên chân thành dành cho doanh nghiệp đó chính là hãy sử dụng tính năng này thực hiệu quả khi am hiểu và có kiến thức hoặc đội ngũ chuyên về Google Adword nhé!
4.6. Một số tính năng khác của Google Business là gì?
Ngoài những tính năng kể trên, Google Business còn cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều các tính năng hữu ích khác như: Review, Photo, User, Website, Add new Location,..
Trên đây là những kiến thức giúp bạn có câu trả lời cho Google Business là gì? Không những thế còn bỏ túi được lượng thông tin cực kỳ bổ ích cho bản thân, đặc biệt là các doanh nghiệp nên biết tận dụng Google Business để phát triển và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất nhé!